●   Bản rời    

Nạn Hiếp Dâm và Loạn Luân của Tu Sĩ Đã Được Giáo Hội La Mã Hợp Pháp Hóa Từ Thế Kỷ 15

Nạn Hiếp Dâm và Loạn Luân của Tu Sĩ

Đã Được Giáo Hội La Mã Hợp Pháp Hóa Từ Thế Kỷ 15

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ103_audam.php

02-Mar-2019

LTS: Vẫn có một giải pháp đơn giản nhất: Giáo Hoàng tích cực khuyến khích các con chiên báo cáo với chính quyền thế tục tại địa phương về mọi hành vi kể cả gian dâm, ấu dâm,… của các ngài Đại Diện Chúa. Nếu cần, một giải pháp hữu hiệu hơn: Không cho phép trẻ em dưới 18 tuổi đi nhà thờ. Đúng hơn, không làm phép rửa tội khi chúng dưới tuổi thành niên để tôn trọng nhân quyền của con trẻ. Làm được vậy sẽ chấm dứt nạn ấu dâm ngay tức thời.

Nhưng chưa có ai trong 1.2 tỉ người trong giáo hội dám đề nghị giải pháp như thế. (SH)

 

Lời Mở Đầu

Đối với người bình thường, thì những hành động hãm hiếp kẻ khác, nhất là các trẻ em đều là tội ác. Nếu có một chuyện như thế được khám phá ra ở bất cứ nơi nào ngoài xã hội, thì những nghi phạm đều phải bị thưa kiện ra tòa, bị điều tra, bị xử lý thích đáng, và phải bị giam tù. Những tội ác này đã xảy ra trong Giáo Hội La Mã ở các tầng lớp tu sĩ cả một thời gian dài hơn ngàn năm, nhưng lại không có sự trừng phạt nào xảy ra cho giới tu sĩ. Mãi đến thời gian sau này, khi dân trí ngày càng cao thì khá nhiều vụ kiện bắt đầu mới nổi lên ở nhiều nơi như chúng ta đã biết, và sẽ được nhắc lại trong bài. Tại sao lại như thế?  Giáo Hội La Mã có xem những việc như thế là tội ác hay không?  Bài viết sau đây phân tích các yếu tố liên quan có thể trả lời cho câu hỏi trên. Sau đây là các tiết mục sẽ được đề cập: 

I. Giáo Hội La Mã có xem các vụ dâm loạn là tội ác hay không?

Trước hết, nói về định nghĩa Tội. Mặc dù trong 10 điều răn đạo Chúa có điều thứ 6 viết: Chớ làm chuyện dâm dục, và điều thứ 9 viết: Chớ muốn vợ chồng người, nhưng thực tế thì giáo hội có xem các điều răn này ra kí lô gram nào đâu. Định nghĩa về “tội” của Giáo Hội La Mã không bao hàm lãnh vực này của giới răn về dâm dục.

Trong bài viết về “TỘI” đăng trên báo Công Giáo (https://conggiao.org/glvd-toi/), tác giả Stephen cho rằng: “Tội là hành vi khước từ luật của Thiên Chúa và tình yêu của Ngài”, “Tội là hành vi xúc phạm đến Thiên Chúa” và “Tội trọng là xa lìa và đánh mất ân sủng.” Vì vậy, ta có thể nói trong xã hội đạo Ki-tô, chỉ có những gì chạm đến ông Chúa mới bị coi là có tội hay tội ác.

Thảo nào, trong hai ngàn năm qua, giới tu sĩ Giáo Hội La Mã luôn làm hại người đời mà vẫn thản nhiên xưng mình là đại diện Chúa, là Đức này Đức nọ, là Thánh, là Cha thiên hạ. Từ giáo hoàng xuống đến các linh mục tha hồ cướp của giết người, mưu hại những người khác vì tư thù cá nhân, và hãm hiếp các trẻ em vị thành niên và đàn bà con gái, dù đã có chồng hay không, đều không thể bị coi là có tội, đều vẫn là con cái tốt của Chúa.

Thứ hai là vấn đề hợp pháp hóa các hành vị tội ác của các giáo sĩ trong các vụ loạn luân, phi luân, bất nhân, hãm hiếp các nạn nhân, thường là các nữ tu, nữ chiên và các trẻ em giúp lễ,... Vấn đề này được giải thích trong sách Vicars of Christ như sau:

"Giáo Hoàng Sixtus IV (1471-1484) can tội loạn luân ăn ở với chị (em) gái sinh ra đứa con trai tên là Pietro Riario và cũng là giáo hoàng đầu tiên cấp giấy hành nghề mở "nhà chứa" (nhà thổ) tại Kinh Thành La Mã. Nhờ vậy các ông nhà giầu được cấp giấy phép "an ủi" các bà có chồng xa nhà, v.v..."

["Sixtus ' favourite was Pietro Riario, whom the historian Theodor Griesinger believed was his son by his own sister.... Sixtus was the first pope to license the brothels of Rome; they brought him in thirty thousand ducats a year. He also gained considerably from a tax imposed on priests who kept a mistress. Another source of income was granting privileges to rich men "to enable them to solace certain matrons in the absence of their husbands." Peter de Rosa, Ibid., p. 101.]

Qua bản văn sử trên đây, chúng ta thấy rõ là Giáo Hội La Mã đã chính thức hợp pháp hóa những hành động loạn luân, và các ổ mãi dâm từ thời Giáo Hoàng Sixtus IV (1471-1484.) ở thế kỷ 15.

Chính vì thế mà sách sử mới ghi nhận rằng:

Vào cuối thời Hắc Ám (thờ Trung Cổ), khi mà các giáo hoàng cai trị Âu Châu một cách tàn ngược, thì Chúa đã khuấy động nam nữ tín đồ Ki-tô, những người đã thấu hiểu thánh kinh, rằng Giáo Hội chết bầm Công Giáo La Mã là con điếm Khải Huyền.” 

[“At the end of the Dark Ages, when the popes ruthlessly controlled Europe, God raised up Christian men and women who knew the Bible and loudly proclaimed the deadly Roman Catholic Instittution was the whore of Revellation. [Jack T. Chick, Smokerscreens (Chino, CA: Chick Publications, 1983) p. 37.]

Thứ ba là trong thánh kinh. Nếu nghiên cứu kỹ về nền tảng của tôn giáo này, người ta không ngạc nhiên lắm về việc Giáo Hội La Mã đã dám công khai đặt ra nền tảng pháp lý cho các tội ác như thế. Họ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những chuyện loạn luân, dâm ô, đồi trụy đã có từ trong Thánh Kinh Cựu ước lẫn Tân ước như sau:

1.-/ Sáng Thế Ký trong Cựu Ước.

"30.- Lot (không dám) ở Xoa (Zoar) thì (vì) sợ hãi, nên cùng hai con gái mình bỏ đó mà lên núi, ở trong một hang đá kia. 31.- Cô lớn nói cùng em rằng: Cha ta đã già, mà không còn ai trên đất đến sánh duyên cùng ta theo như thế thường thiên hạ. 32.- Hê! chúng ta hãy phục rượu cho cha, và lại nằm cùng người, để lưu truyền dòng giống cha lại. 33.- Đêm đó, hai nàng phục rượu cho cha mình; nàng lớn đến nằm cùng cha; nhưng người chẳng hay lúc nào nàng nằm, lúc nào nàng dậy hết. 34.- Qua ngày mai, chị nói cùng em rằng: Nầy đêm hôm qua  ta đã nằm cùng cha rồi; hôm nay chúng ta hãy phục rượu cho cha nữa, rồi em hãy lại nằm cùng người, để lưu truyền dòng-giống cha lại. 35.- Đêm đó hai nàng lại phục rượu cho cha mình, rồi nàng nhỏ lại nằm cùng cha; nhưng người chẳng hay lúc nào nàng nằm, lúc nào nàng dậy hết. 36.- Vậy, hai con gái của Lot do nơi của mình mà thọ thai, 37.- Nàng lớn sanh được một con trai, đặt tên là Mô-áp; ấy là tổ phụ dân Mô-áp đến bây giờ. 38.- Người em cũng sanh đặng một trai, đặt tên là Bên-Am-mi; ấy là tổ phụ của dân Am-môn đến bây giờ." (Sáng Thế Ký: 19:30-38 - https://vietchristian.com/kinhthanh/tim.asp?btt/0/19)

2.-/ Jesus cũng phán dạy những điều phi luân và bất nhân như Matthew đã chép trong Tân Ước:

“Ta đến đây không phải mang lại sự bình an, mà là mang gươm dáo. Ta đến để con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng và làm cho người trong nhà trở thành thù địch chống lại nhau. Kẻ nào yêu kính cha mẹ hơn ta thì không đáng gì đối với Ta, và kẻ nào yêu thương con cái hơn Ta cũng không đáng gì đối với Ta. ”

[“Do not think that I came to bring peace on earth. I did not come to bring peace but a sword.” “For I have come to set a man against his father, a daughter against her mother, and a daugher-in-law against her mother-in–law.” “And a man’ s foe will be be of his own household.” “He who loves father or mother more than Me is not worthy of Me. And he who loves son or daughter more than Me is not worthy of Me.”] (Matthew 10:33-37).

II. Các Vụ Dâm Loạn Của Giáo Hội La Mã Trong Lịch Sử

Giáo Hội La Mã được Hoàng Đế Constantine (288-337) cho ra đời và khoảng giữa thập niên 310 trong thời Giáo Hoàng Sylvester (314-335). Sách sử không nói gì về đời sống của các giáo hoàng và mọi thành phần trong giới tu sĩ áo đen từ thời điểm này (giữa thập niên 310) đến đầu thâp niên 430 có dâm loạn như trên hay không.  Thế nhưng, tại các quốc gia tiền tiến ở ngoài vòng kiểm soát của Giáo Hội La Mã, trong các thư viện và các tiệm sách, có hàng rừng tài liệu nói về vấn đề này từ nửa đầu thế kỷ 5 trở về sau. Dưới đây là một số bản văn dẫn chứng theo thứ tự thời gian:

1.-/ Dẫn đầu là Giáo Hoàng Sixtus III (432-440) phất cờ đi tiên phong các hành động loạn dâm công khai. Nhưng ông nhờ “lời Chúa” che chở:

“Khi bị ra trước vành móng ngựa xử lý về tội dụ dỗ một vị nữ tu, Giáo Hoàng Sixtus III đã tự bào chữa bằng cách viện dẫn lời Chúa Jesus rằng, “Trong đám các ngươi, kẻ nào tự thấy mình không có tội thì hãy nhào ra mà liệngđá vào người đàn bà đáng thương này trước nhất."

[When Pope Sixtus III (432- 440) was put on trial for seducing a nun, he ably defended himself by quoting Christ's words, "Let him who is without fault among you throw the first stone."Peter de Rosa, Vicars of Christ (Dublin, Ireland: Poolbeg Press Ltd., 2000 New York: Crown Publisher Inc., 1988), p. 403.]

2.-/ Sách Vicars Of Christ ghi lại những hành động dâm loạn và tội ác giết người của mọi thành phần trong giới tu sĩ:

"Trong thế kỷ thứ 9, nhiều tu viện là những sào huyệt của những người đồng tình luyến ái; nhiều nữ tu viện là những ổ điếm (nhà thổ) nơi mà những trẻ sơ sinh đều bị giết rồi đem chôn ở ngay trong đó. Các sử gia nói rằng từ khi Đế Quốc La Mã sụp đổ, Tây Phương không giết các trẻ sơ sinh nhiều như vậy, ngoại trừ ở trong các nữ tu viện. Hội Nghị nhóm họp ở Aix- la- Chapelle vào năm 836 đã công khai thú nhận điều này. Về phần các ông tu sĩ Ca-tô thèm khát làm tình (giải quyết vấn đề sinh lý), họ thường bị tố cáo về tội ác loạn luân đến nỗi rằng họ bị cấm không được ở cùng nhà với mẹ, cô hay dì và chị em gái của họ. Những trẻ sơ sinh do hậu quả của các vụ loạn luân thường bị chính các ông tu sĩ giết chết. Con số này rất nhiều và đã được một vị giám mục người Pháp ghi vào hồ sơ tài liệu."

["In the ninth century, many monasteries were the haunts of homosexuals, many convents were brothels in which babies were killed and buried. Since the end of the Roman Empire, historians say that infanticide was probably not practised in the West on any great scale - except in convents. The Council of Aix-la-Chapelle in the year 836 openly admitted it. As to sex-starved secular clergy, they were so often accused of incest that they were at length forbidden even to have mothers, aunts or sisters living in their house. Children, the fruits of incest, were killed by the clergy, as many a French prelate put on record."] Peter de Rosa, Sđd., tr.404.

3.-/ Sách Lives Of The Popes nói về những hành động dâm loạn của Giáo Hoàng John XII (955-963) như sau:

“Đời sống riêng của ông giáo hoàng này được ghi nhận như là một sự vô đạo không tiền khoáng hậu. (một số người tố cáo ông ta đã biến Dinh Lateran thành một ổ điếm) và đã bi truất phế vào tháng 12 năm 963, nhưng rồi sau đó hai tháng ông ta lại trở lại ngôi vị giáo hoàng sau khi truất phế người kế nhiệm là Giáo Hoàng Léo VIII (963-4). John XII chết vào tuổi 28 trong một cơn bệnh xuất huyết khi đang ở trên giường một thiếu phụ đã có chồng.” Richard P. Mcbrien, Lives Of Popes (New York:HarperSan Francisco, 1997), p. 157.

[“The pope’s private life was marked by gross immorality (some accused him of converting the Lateran Palace into a brothel), and he was deposed by a Roman Synod in December 963 at tge emperor’s urging, but resumed the papacy two months later after deposing his deposing his successor, Leo VIII 963—4). John XII died at age twenty eight – of a stroke suffered allgedly while in the bed of a married woman.”]

Một nguồn tài liệu khác ghi nhận:

Giáo hoàng Gioan sinh tại Rôma vào khoảng năm 937. Nguồn sử liệu cho rằng ông tên là Octavian, xuất thân từ một gia đình quý tộc Latium, các bá tước Tusculô. Là cháu nội của Alberico I, con trai duy nhất, và là con hoang của Albêric II Spôlét và Marusia vào năm 954, vài tháng sau khi Agapêtô II qua đời, Albêric bắt các quý tộc Rôma, đang họp trong Vương cung thánh đường thánh Phêrô phải đưa Octavian (SH-lên làm Giáo Hoàng).

Không ai biết vào thời gian đó, ông đã đến tuổi giáo luật đòi hỏi chưa (có lẽ ông được 16 hoặc 18 tuổi), hoặc đã có một sự đào tạo tôn giáo tối thiểu chưa. Khi được tấn phong ngày 16 tháng 12 năm 955, ông lấy tên là Gioan XII, như vậy là mở đầu truyền thống thời trung đại về việc đổi tên.

Trụy lạc, ông là người gây tai tiếng nhất trong "các giáo hoàng Gioan". Các nhà sử biên niên thường tố cáo ông với những lời lẽ mạnh mẽ. Một số người cho ông là "Người phản Kitô tại vị trong thời đại của Thiên Chúa" và "đã phạm hầu hết các trọng tội; hãm hiếp trinh nữ và bà góa thuộc về thượng lưu hoặc hạ lưu; chung sống với tình nhân của cha mình; biến cung điện giáo hoàng thành một nhà hoan lạc (ổ điếm); đang phạm tội tà dâm với một mụ đàn bà, thì bị chồng mụ ấy hạ sát trong cơn giận dữ”. (https://vi.wikipedia.org/wiki/...)

4.-/ Chính vì thế mà đến thế kỷ 11, toàn thể các nữ tu viện trở thành những ổ điếm để cho các thành phần Nam tu sĩ đến giải quyết vấn đề sinh lý:

"Tình trạng nam nữ chung chạ bừa bãi lan tràn trong khắp các nam và nữ tu viện. (Thánh) Ivo Chartre (1040-1115) cho biết toàn thể các nữ tu viện chỉ là những nữ tù nhân mang danh là "các dì phước" mà thôi. Họ thường là những đứa trẻ bị gia đình bỏ rơi và thực sự đã trở thành những cô gái điếm."

["Promiscuity was rife in monasteries and convents. The great Ivo of Chartres (1040-1115) tells of whole convents with inmmates who were nuns only in name. They had often abandoned by their families and were really prostitutes." Peter de Rosa, Sđd., tr. 408.

5.-/ Năm 1064, một giáo sĩ xứ Orange ở Pháp đã thông dâm với người vợ thứ hai của thân phụ ông ta. Giáo Hoàng Alexander (1061-1073), không những đã không bãi chức của ông giáo sĩ này, mà vẫn còn để cho ông ta tiếp tục làm lễ. Ngài cho rằng ông giáo sĩ này đã không phạm tội có gia đình chính thức. Hai năm sau, một giáo sĩ ở Padua thú nhận là đã loạn luân với người mẹ ruột. Giáo Hoàng (Alexander) đã đối xử rất tử tế với ông giáo sĩ này và để mặc cho ông giám mục quản nhiệm địa phương tùy ý quyết định nên hay không nên để cho ông ta tiếp tục phụng vụ.


Giáo Hoàng Alexander II (1061-1073)

Đối với Giáo Hoàng Alexander II (1061-1073), thông dâm hay loạn luân vẫn còn thích hơn là có một giáo sĩ chính thức có gia đình." Peter de Rosa, Vicars of Christ (Dublin Ireland: Poolberg Press,Ltd., 2000) p.406.

["A priest of Orange in France committed aldultery with his father's second wife in the year 1064, Pope Alexander (1061-1073), instead of dismissing him, refused even to deprive him of holy communion. Liniency was called for because he had not committed matrimony. Two years later, a priest from Padua confessed to incest with his mother. The pope deal very kindly to him and left it to his bishop to decide whether he should continue in the ministry or not. For Pope Alexander II (1061-1073)], adultery even incest was preferable to a priest marrying.")]

6.-/ Rồi những ổ điếm này được Giáo Hoàng Sixtus IV (1471-1484) khai thác biến thành những cơ sở kinh tài lấy tiền để chi phí cho đời sống hoang đàng, loạn luân, dâm loạn của ông ta và cho cả giáo triều Vatican như nói trên.

7.-/ Trường hợp giáo hoàng Alexander VI (1492-1503): Thiết tưởng không mấy ai là không biết tên giáo hoàng dâm tặc khốn nạn này về chuyện ông ta và người con trai của ông ta có tên là Ceasare Borgia cùng làm tình với cả người con gái ruột của ông có tên Lucrezia Borgia để rồi người ta không biết đứa bé do Lucrezia sinh ra là con của Alexander VI hay của Ceasare Borgia.  Cuối cùng vào ngày 18 tháng 8 năm 1503, ông bị chết vì chính thuốc độc của mình định hại người. Đúng là bị quả báo:

 “Giáo hoàng Alexanđê VI đột ngột  qua đời ngày 18/8/1503, sau một buổi chiều lễ. Ông chết do uống nhầm rượu mà chính ông sai bỏ thuốc độc, nhằm hạ thủ một số hồng y chống đối.” https://vi.wikipedia.org/wiki/..., và Matthew Bunson, The Pope Encyclopedia (New York: Crown Trade Paperback, 1995), p. 17-18.

III. Còn các linh mục người Việt Nam thì sao?

Qua các tin tức bị rò rỉ đó đây, người ta nhận thấy, các linh mục Việt Nam không có vấn đề ấu dâm như các linh mục Âu Mỹ, nhưng tội ác của họ thường là gian dâm với các phụ nữ, chưa chồng cũng như có chồng. Những nạn nhân như thế thường được chính nạn nhân che giấu vì sợ bị người chê cười. Vì thế những chuyện gian dâm của các linh mục Việt Nam ít ai biết đến. Dù vậy, cây kim bọc giẻ có ngày cũng lòi ra. Những vụ gian dâm, ma cô, đĩ điếm sau đây đã từng được phổ biến, mặc dù giới Ca-tô Rô-ma giáo Việt Nam cố tình ém nhẹm.

1.-/ Chuyện tình đầy thơ và mộng của ông linh mục Cao Văn Luận được tạp chí VĂN SỬ ĐỊA phát hành tại Florida năm 1990 kể như sau: Linh-mục Cao Văn Luận đã dụ dỗ nữ sinh trường Đồng Khánh tên là N.T.D.H. đến mang thai 3 tháng, rồi đưa cô này sang Mỹ, mua nhà tại Chicago. Sau đó, cô này sinh một bé gái đặt tên là N.T.D.L. (họ mẹ). Sau đó, Linh-mục Luận lại có thêm người tình thứ hai cũng là nữ sinh Đồng Khánh, ông đã mua nhà và bí mật ăn ở với người đẹp tại Đà Nẵng" (VSD trang 65)

2.-/ Vào khoảng cuối thập niên 1990, dấy lên trường hợp tên linh mục Cao Đăng Minh (ở thành phố Portland, Oregon) mồi chài người cháu ruột là Cao Mỹ Lệ (con gái của Cao Đăng Tường) cho tên Linh-mục dâm tặc Trần Công Nghị (ở California) hú hí. [Linh-mục Nguyễn Thanh Sơn, Tận Thế Số 2, trang 31.] Trong quyển này còn đề cập rất nhiều trường hợp khác, xem ở Phụ Lục A dưới đây.

3.-/ Trường hợp ông Linh-mục Nguyên Hữu D. ở Houston, Hoa Kỳ, quyến rũ một tín đồ phụ nữ. Một lần, hai người làm việc lộ thiên thế nào để cảnh sát chộp được, lập biên bản và đưa ra tòa án Harris County, Texas. Tóm lược như sau:

"Ngày 14 tháng 12 năm 1994 nhà tu hành Ca-tô này sinh ngày 20 tháng 3 năm 1920 (74 tuổi) cùng bà V. Nguyễn (sinh ngày làm tình ở tạo bãi đậu xe công cộng bằng cách "để của quí của ngài vào miệng bà V."  bị cảnh sát Harris County bắt được và đưa ra tòa hồ sơ số 9450613. Tiền ký qũy tại ngọai hầu tra là 500 Mỹ kim.

["unlawfully knowingly engage in an of deviate sexual intercourse, to-wit: by allowing vui nguyen to put her mouth on his genitals in a public place, namely a parking lot." -Case No. 0450613 - First setting date 21/12/1994.]

4.-/  Năm 2012, câu chuyện bên Pháp, các diễn đàn thư tín có phổ biến lời cảnh báo của cô Lữ Thị Thu Nga “Đừng trở thành nạn nhân thứ 5” của linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Dũng. Trường hợp này, Giuse Nguyễn Ngọc Dũng được mô tả như con quỉ râu xanh. Cô Thu Nga kể: “Có những lần hứng chí ngay trước khi dâng Thánh lễ - dù chỉ còn 10 phút - ông ấy cũng đè con ra để thỏa mãn thú tính nhục dục,”  “Cha ấy khẳng định rằng “Vào thời buổi này, không một soeur nào vào nhà Dòng tu mà còn trinh”;....
Cô Thu Nga đã gặp Giám mục ở Toulon và đã gởi thơ tố cáo này tới Giám Mục. Nhưng dường như người ta vẫn thấy các chương trình hoạt động “phụng sự Chúa” của con quỷ râu xanh vẫn còn tiếp tục. Câu chuyện này chúng tôi thường nhắc đến nhiều lần. Xem chi tiết trong link (http://sachhiem.net/TONGIAO/tgB/Bacaytruc00.php).

5./- Năm 2016, lá thư tố cáo một linh mục  và ông con chiên Nguyễn Quang Hồng Nhân ở Hoa Kỳ, mà nạn nhân là bà Diamond Bích Ngọc đã phải câm nín trên 40 năm qua (xem https://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1931). Nạn nhân kể: “Chúng ta có ngờ rằng sau những chiếc áo dòng này chỉ là những người đàn ông đầy tội lỗi, giăng nhiều cạm bẫy để dụ dỗ những người con gái nhẹ dạ yếu lòng, trong đó có tôi, tôi là nạn nhân của một linh mục..... và điều không tránh khỏi, tôi đã có một người con với vị linh mục này, sau đó họ phải cung cấp dưỡng nuôi tôi và đứa trẻ đến khi khôn lớn. Ông Nhân nghĩ rằng tôi mến thương ông, điều này sai lầm hoàn toàn, tôi chỉ là nạn nhân của một trong những linh mục đầy tội lỗi, cuối cùng là ông Nhân…. Chính ông Nhân đã đem chuyện của tôi bị một linh mục dụ dỗ ra kể công khai cho mọi người, trong đó có người con gái của ông Nhân vừa tròn 16 tuổi, đó là lối giáo dục tồi tệ nhất của con người”

Chúng tôi có thể không biết được nhiều chuyện mà các nạn nhân giấu kín cho tội nhân. Thí dụ những chuyện đã cho vào tiểu thuyết ắt có một sự thực đi theo nó. Thí dụ quyển "Cõi Phúc và Dây Oan" của J. Ngọc kể lại câu chuyện một linh mục với người tình, cảnh tượng đã làm cho bà mẹ của linh mục khiếp sợ đến độ gọi con mình là "Quỷ".

----- o0o -----

Phần trình bày trên đây cũng cho chúng ta thấy rõ, ngoài những hành động trời không dung đất không tha như (1) loạn luân, loạn dâm, phi luân và bất nhân(2) biến các nữ tu viện thành những ổ điếm để cho các nam tu sĩ giải quyết vấn đề sinh lý, (3) sát hại các trẻ em sơ sinh do các cuộc làm tình vụng trộm (thông dâm) giữa các ngài với các các bà nữ tu hay với các bà vợ của các nam tín đồ, Giáo Hội còn có cả chính sách kinh tài bằng cách cho mở "nhà thổ” (nhà chứa), rồi cấp giấy phép hành nghề cho những người "chủ ổ điếm" (mụ tú bà) và cho các chị em gái giang hồ hành nghề để lấy tiền mở rộng ảnh hưởng hay quyền lực của "nhà thờ". Với hành động như trên các ngài mang chức thánh từ Giáo Hoàng cho đến các ông linh mục bạch đinh trở thành những “thằng trùm đĩ”, giống như một thứ Tú Bà trong xã hội tội ác.

Khi Giáo Hội cho phép người dân mở nhà chứa và cấp giấy phép hành nghề cho những người làm "chủ ổ điếm" để lấy tiền, thì tất nhiên là phải có "quảng cáo" và phải có "những người đưa mối". Một khi đã  làm như vậy, thì Giáo Hội phải huy động tất cả những mọi người trong giáo hội từ các hồng y, giám mục, linh mục cho đến tín đồ tham gia vào các công việc quảng cáo và chiêu hàng, mời khách hay kiếm mối. Người Việt Nam ta có một từ ngữ đặc biệt để chỉ  cái nghiệp vụ này là "những thằng ma cô".

Đấy là một trong những nét độc đáo của cái  tổ chức mang danh xưng tôn giáo thường được cao rao "Hội Thánh duy nhất thánh thiện, công giáo và tông truyền" và là "Hiền Thê của Thiên Chúa Làm Người"! Tôn giáo này luôn luôn lớn tiếng đòi chính quyền Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền của người dân. Đúng là:

Quân bất chính lại to mồm chính nghĩa
Phường bất nhân lại lớn họng nhân quyền

Theo thời gian, tất cả mọi thành phần trong giới tu sĩ từ giáo hoàng cho đến các hồng y, tổng giám mục, giám mục, đức ông, linh mục và các thày dòng càng ngày càng tự biến thành những tên ác quỷ dâm tặc công khai trắng trợn bất chấp cả dư luận quần chúng.

Một bản thống kê cho biết: một xứ có 900 ngàn dân mà có tới 3 ngàn tu sĩ; và cứ 2 trong 5 (40%) đứa con hoang là con của các ông tu sĩ." 

["One amazing statistic emerges: in a country of 900,000 people, there were 3,000 clergy; and yet two out of five bastards were born to the clergy.") Peter de Rosa, Vicars of Christ (Dublin 13, Ireland: Poolbeg Press Ltd, 2000), p. 416.]

IV. Vatican ra lệnh giữ bí mật cấp độ Giáo Hoàng

Rất tiếc là Vatican không những đã không thức tỉnh mà còn ra lệnh cho các hồng y, tổng giám mục hay giám mục cai quản các giáo phận phải triệt để giữ bí mật cấp độ Giáo Hoàng.   Giáo Hoàng John Paul II (1978-2005) ban hành lệnh truyền này trong năm 2001 như sau:

 Năm 2001, Hồng Y Ratzinger (sau trở thành Giáo hoàng Benedict 16) đã viết một thư luân lưu gửi cho tất cả các Giám mục Công giáo để ra lệnh giữ “Bí mật cấp độ Giáo hoàng” về những tố cáo liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Ông đã ra lệnh cho các Giám mục phải gửi tất cả những hồ sơ đó về La-Mã, vậy thì ý kiến cho rằng ông không biết gì về chuyện linh mục loạn dâm qủa là một sự vô nghĩa lý. Lá thư nầy của ông không đề cập gì đến chuyện các Giám mục phải báo với cảnh sát về các kẻ lạm dụng tình dục nầy. Nhà thần học Công giáo đáng kính, ông Hans Kung đã nói là Giáo hoàng phải cùng chịu trách nhiệm về sự che dấu và Giáo hoàng Bê-nê-đích đã không có lời xin lỗi về sự thiếu sót của chính ông trong cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục các trẻ em.”  [Sao Tôi Chống Cuộc Viếng Thăm Anh Quốc Của GH Benedict 16, https://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinCNN.php]

“In 2001, Pope Benedict wrote a letter to all Catholic Bishops, which ordered Papal silence concerning allegations of child sex abuse. He instructed the Bishops to report all such cases to him in Rome, so the idea that he did not know about sex abuse by priests is nonsense. His letter did not tell Bishops to report the abusers to the police.The esteemed Catholic theologian, Hans Kung, said the Pope bears co-responsibility for the cover-up and that Benedict has failed to apologise for his own personal shortcomings during the child sex abuse scandal.” Peter Tatchell: Why we oppose the Pope's state visit to Britain: Pope Benedict preaches intolerance & rejects key human rights. Most Catholics oppose many of his teachings. Nguồn:http://www.independent.co.uk/opinion/commentators/.... Tái đọc ngày 18/5/2012.  (http://www.cnn.com/ thứ tư, 16 tháng 9, 2010- Peter Tatchell /CNN.)

V. Các vụ hiếp dâm của các tu sĩ dần dần được phanh phui.

Mặc dù Giáo Hội hết sức cố gắng giữ bí mật các chuyện bê bối của các giáo sĩ, gần đây, dân trí ngày càng cao hơn, các vụ hiếp dâm của các tu sĩ rốt cuộc theo bị tố giác ra trước công luận. Các vụ kiện nổi tiếng xảy ra ở các nơi mà báo chí không còn ngại ngùng khi cho đăng tải phơi trần các vụ thối tha của Giáo Hội nữa:

1.-/ Tất cả các giáo phận Công giáo ở tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ, bị là cái đích trong vụ kiện lạm dụng tình dục - Ba người đàn ông và một người phụ nữ nói rằng họ bị các linh mục lạm dụng tình dục trong nhiều thập kỷ trước đã đệ đơn kiện hôm thứ Năm (October 18, 2018 ) chống lại mọi giáo phận ở Illinois vì một kế hoạch che đậy các vụ tấn công tình dục của các linh mục đang tiếp diễn.
[All Illinois Catholic dioceses targeted in sex abuse lawsuit http://m.startribune.com/..., October 18, 2018]

Lisa Madigan, Tổng chưởng lý bang Illinois. Ảnh Chicago Tribune

Gần 700 giáo sĩ Mỹ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em - Các giáo phận ở Illinois từng công bố danh sách công khai xác định 185 giáo sĩ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Tuy nhiên, Lisa Madigan, Tổng chưởng lý bang Illinois cho biết những phát hiện ban đầu trong cuộc điều tra bà đang thực hiện cho thấy con số linh mục và giáo sĩ có hành vi lạm dụng tình dục còn vượt quá 500 người, CNN đưa tin. (https://vnexpress.net/the-gioi/..., 20/12/2018)

2.-/ Nhiều giáo phận Mỹ công bố 350 linh mục bị tố lạm dụng tình dục. - Mười bốn giáo phận Công Giáo ở Texas hôm Thứ Năm, 31 Tháng Giêng, xác định 286 linh mục và những người khác bị tố cáo lạm dụng tình dục trẻ em, một con số gần tương đương 300 linh mục tại sáu giáo phận ở Pennsylvania bị tố cáo tương tự hồi năm ngoái, theo NBC News. (https://theworldnews.net/ ..., Feb 01, 2019)

3.-/ Hơn 2.600 cáo buộc lạm dụng tình dục trong giáo phận Công giáo được tiết lộ - Trong sáu tháng qua, các nhà chức trách và giáo phận Công giáo trên khắp Hoa Kỳ đã nói rằng những cáo buộc lạm dụng đã được đưa ra ánh sáng đối với hơn 2.600 linh mục và nhân viên nhà thờ khác trong một vài thập niên qua, theo thống kê của CBS News. Con số này bao gồm các cáo buộc lạm dụng tình dục đối với 301 linh mục trong hơn 70 năm mà một bồi thẩm đoàn Pennsylvania đã tuyên bố vào mùa hè năm ngoái (https://www.baocalitoday.com/..., Feb 21, 2019)

4.-/ Hồng Y Pell bị kết án vì lạm dụng tình dục hai bé trai của ca đoàn, ở Úc châu.   Hồng Y Pell là nhân vật lớn thứ 2 sau Giáo Hoàng, cố vấn tài chính hàng đầu của Giáo hoàng Phanxicô và bộ trưởng kinh tế của Vatican.  Ông Pell phải đối mặt với án tù tối đa 50 năm sau phiên xét xử được tuyên án bắt đầu ngày thứ Tư (27/02/2019) Ông đã nộp đơn kháng cáo chống lại các bản án vào tuần trước.” (http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH27c.php)

VI. Nhân dân thế giới càng trở nên bức xúc

Những hành động ô nhục như trên đã làm cho mối ác cảm của nhân dân thế giới càng ngày càng trở nên mãnh liệt (Xem http://sachhiem.net/NMQ/MOIACCAM/NMQ_00.php). Rất tiếc là bọn đầu nậu trong giáo triều Vatican không những đã không thức tỉnh mà còn lớn tiếng quở trách mối ác cảm này của nhân dân thế giới (The Tacoma News Tribune, ngày 30/1/2010, page: A8), và (THonline.com: http://www.thonline.com/article.cfm?id=271497). Thực trang này đã khiến cho:

1.-/ Tổng Trưởng Tư Pháp Tiểu Bang Pennsylvania, Josh Shapiro, gửi cho Giáo Hoàng một lá thư yêu cầu Giáo Hoàng kêu gọi các nhà lãnh đạo giáo hội "từ bỏ những nỗ lực của họ mong bịt miệng những người sống sót" và nên tiếp tục theo đuổi kế hoạch buộc "các giáo sĩ và giám mục chịu trách nhiệm khi họ lạm dụng hoặc không thể bảo vệ các trẻ em." (http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH20.php).

Tổng trưởng Tư Pháp Pennsylvania: Josh Shapiro. Ảnh fox43.com

2.-/ Nhiều giáo phận Mỹ công bố 350 linh mục bị tố lạm dụng tình dục. - Mười bốn giáo phận Công Giáo ở Texas hôm Thứ Năm, 31 Tháng Giêng, xác định 286 linh mục và những người khác bị tố cáo lạm dụng tình dục trẻ em, một con số gần tương đương 300 linh mục tại sáu giáo phận ở Pennsylvania bị tố cáo tương tự hồi năm ngoái, theo NBC News. (https://theworldnews.net/vn-news/nhieu-giao-phan-my-cong-bo-350-linh-muc-bi-to-lam-dung-tinh-duc)

3.-/ Phụ nữ trút giận tại hội nghị về xâm hại tình dục trẻ em của Vatican - Nữ tu Veronica Openibo, một người Nigeria từng làm việc ở Châu Phi, Châu Âu và Mỹ, ôn tồn phát biểu nhưng đưa ra một thông điệp mạnh mẽ. Bà nói với các vị chức sắc ngồi trước mặt bà: “Cơn bão này sẽ không qua đi.”...“Chúng ta rao giảng Mười Điều răn và tỏ ra mình là những người giám hộ những chuẩn mực và giá trị đạo đức và hành vi tốt trong xã hội. Phải chăng có lúc là những kẻ đạo đức giả? Đúng thế! Tại sao chúng ta giữ im lặng lâu như vậy?” bà nói. (https://www.voatiengviet.com/a/...). Xem PHỤ LỤC B

4.-/ Tổng Thống Philippine, Duterte Lại Trút Giận Dữ Lên Giáo Hội Công Giáo
(FB Dòng Máu Lạc Hồng https://www.facebook.com/groups/)

Trong một phát biểu của ông trước đó đã công kích rất mạnh tôn giáo này thậm chí ông còn chửi giáo hoàng là "con của con điếm" vì một lần kẹt xe khi giáo hoàng đến thăm Philippine, và ông còn phỉ báng tôn giáo này là "vị Chúa ngu ngốc" khi phóng viên đề cập về "tội tổ tông" của đức tin tôn giáo này...! Trong một phát biểu nhân một sự kiện hôm thứ 2,(ngày 25/2/2019), tại thủ đô Manila, Philippin nhà lãnh đạo của Philippines cảnh báo rằng nhà thờ sẽ sụp đổ do một loạt các vụ lạm dụng tình dục và tham nhũng trong hàng ngũ giáo sỹ bị phanh phui, những hành động này lại được bao che có hệ thống trong 1 thời gian dài,! Ông nói:

"Tại sao chúng ta lại cần một thứ tôn giáo như vậy? Giáo hội Công giáo sẽ biến mất trong vòng 25 năm tới !" 

Ông còn trút cơn giận dữ lên các giáo sỹ của giáo hội Công giáo này, ông nói

"Lũ chó đẻ đó khi nứng lên thì đi kiếm mấy bà sơ, còn lũ gay thì đi lùng mấy bé trai. Ai cần thứ tôn giáo như thế chứ ?"!

Ông Duterte từng thú nhận bị một linh mục cưỡng hiếp khi ông còn nhỏ và hiện nay ông là vị tổng thống chống đối nhà thờ Kito giáo mạnh mẽ tại một quốc gia mà hơn 80% dân chúng theo tôn giáo này- (FB: Dòng Máu Lạc Hồng)

5./- Luật sư Hoàng Duy Hùng trong mục Nước Việt với Tôi -  Chuyện Đau Lòng - Số 07 tường thuật chi tiết buổi họp thượng đỉnh hiếm có của Vatican dài 4 ngày vào cuối tháng 2, 2019. Ông kết luận rằng hội nghị chỉ "đánh trống bỏ dùi", nói dông dài, rồi không có biện pháp tích cực nào để giải quyết tận gốc vấn nạn này. Cần nói thêm luật sư Hoàng Duy Hùng là người theo đạo Công Giáo La Mã. Xem video ở link https://www.youtube.com/watch?v=FB8njwPTpg0

VII. Vatican thú nhận và phản ứng

Vì áp lực dữ dội của dự tuận quốc tế quá mạnh như vậy, cho nên  giáo triều Vatican mới phải ra lệnh cho một cơ quan dưới quyền phải công bố bản văn thú nhận dưới đây:

Vì thế, chúng tôi phải tiếp tục trình bày giải thích về các lập trường của Tòa Thánh, trả lời cho những câu hỏi còn tồn đọng, làm sao để mục tiêu cơ bản mà người ta muốn đạt tới là sự bảo vệ trẻ em có thể đạt được. Người ta nói là có 40 triệu vụ lạm dụng trẻ em trên thế giới. Rất tiếc là một số trường hợp ấy, - tuy là với tỷ lệ rất nhỏ, so với những gì xảy ra trên thế giới, - cũng liên hệ tới những người của Giáo Hội. Và Giáo Hội đã trả lời và đã phản ứng, và tiếp tục làm như thế! Chúng ta phải nhấn mạnh về chính sách minh bạch này, không dung thứ sự lạm dụng, vì dù chỉ có một vụ lạm dụng trẻ em mà thôi thì cũng là một điều quá nhiều rồi!” (Tòa Thánh Vatican Phê Bình Ủy Ban Liên Hiệp Quốc về các Quyền Trẻ em, ngày 5/2/2014. Nguồn: ( https://www.catholic.org.tw/vntaiwan/...)

Theo sách Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm, tổng số các hồng y, tổng giám mục, giám mục và linh mục có vào khoảng gần một nửa triệu người:

"Giáo Hoàng là đầu não  của cả một hệ thống giáo sĩ đông đảo gồm 4000 (4 ngàn) hồng y và giám mục. Đội ngũ quản lý hay cán bộ thừa hành cấp dưới (managers) là các linh mục lên tới tổng số  400.000” (Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr 133.)

Căn cứ vào các dữ kiện trên đây, chúng ta có thể suy ra mỗi một tu sĩ  của Giáo Hội La Mã hãm hiếp khoảng 100 nạn nhân, gồm các trẻ em vị thành niên, nữ tu và nữ tín đồ. (Đem 40,000,000 nạn nhân chia cho con số  400,000 = 100 nạn nhân.) Tình trạng này quả thật là hết sức khủng khiếp. Sách xuất bản năm 2001, các con số đó đến nay không thay đổi bao nhiêu theo các thống kê trên Wikipedia.

Mới đây, trong một nỗ lực làm dịu tình hình trước các cáo buộc về bê bối tình dục làm rung chuyển Giáo hội Công giáo La Mã, Giáo hoàng triệu tập một hội nghị giám mục ở Rome tuần này (21-23/02/2019). Không lâu trước đó, ngài thừa nhận rằng có vụ trong một tu viện ở Pháp, các nữ tu bị những linh mục nam dùng như ''nô lệ tình dục''.

Hội nghị này sẽ bao gồm các vị đứng đầu hội đồng giám mục từ 130 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là những nỗ lực khởi đầu trong việc giải quyết mầm bệnh đã tồn tại trong đạo Công giáo từ những năm 1980.

Linh mục Gilbert Gauthe đến giáo xứ St. John Lousiana năm 1977

Khi Jason Berry, phóng của viên tờ báo địa phương ở bang Louisiana của Hoa Kỳ, bắt đầu theo dõi câu chuyện về linh mục Gilbert Gauthe, anh không ngờ rằng mình sẽ châm ngòi cho vụ bê bối quốc tế vẫn còn bùng cháy hơn 30 năm sau.

(Vatican mở hội nghị về bê bối giáo sĩ lạm dụng tình dục BBC, 21 tháng 2 2019)

https://www.cbsnews.com/news/catholic-priests...

Tuy nhiên Giáo Hội La Mã đã có những phản ứng rất tiêu cực.

1. Một mặt giáo triều cho tiêu hủy các hồ sơ tội ác của các tu sĩ bị tố cáo về các tội dâm dục (Hồng Y Thừa Nhận Các Hồ Sơ Của Giáo Hội Về Các Linh Mục Ấu Dâm “Bị Tiêu Hủy”http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH27.php),  Cardinal admits Church files on paedophile priests 'destroyed' - AFP Ngày 23/02/2019 (https://www.yahoo.com/news/cardinal-admits...)

2. Mặt khác khác, Giáo Hoàng Francis tìm cách chối quanh, và đổ lỗi cho “nền văn hóa khác,” hoặc do “quỉ Satan” mà ra:

"Nó làm tôi nhớ đến tập tục tôn giáo độc ác, phổ biến trong quá khứ ở một số nền văn hóa, về việc hiến tế con người - đặc biệt là trẻ em - như những vật hiến tế trong nghi lễ Nó ngoại giáo", giáo hoàng, kẻ vốn là tín đồ của công thức lễ nghi, đã buột miệng tuyên bố.

Giáo hoàng cũng khăng khăng cho rằng sự thái quá của một số thành viên giáo sĩ trở thành công cụ của Satan", nói thêm: "Trong các vụ lạm dụng, chúng ta thấy rằng bàn tay của quỷ không tha thứ cả đến các trẻ em thơ ngây" (http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH27b.php).

Cái cung cách ăn nói quay quắt, lắt léo, lươn lẹo, lưu manh và đểu cáng như vậy là Giáo Hoàng Francis đã hấp thụ được các nhà trường của Dòng Tên.  Sách sử định nghĩa Dòng Tên như sau:

“Mọi tự điển trên thế giới đều có chung một định nghĩa về danh từ Jesuit (tu sĩ dòng Tên) là: người ngụy biện, giả nhân giả nghĩa, kẻ xảo trá phản phúc. Ngoài ra, trong tác phẩm "German Thesaurus" xuất bản năm 1954, tác giả Đức Dornseif đã viết: Danh từ Jesuit - tu sĩ dòng Tên - bao gồm một danh sách dài của những tiếng đồng nghĩa: hai mặt phản trắc, gian trá, gieo rắc độc hại, gây chia rẽ, lừa lọc, nói dối, thương xót giả tạo, không biết trọng danh dự, thiếu thành thật, bất lương, chẳng bao giờ nói thật...

["Jesuit contains a long list of synonyms, including: two faced, false, insidious, dissembling perfidious, mendacious, sanctimonious, dishonarable, incincere, dishonest, untruthful..." ]

Người Pháp có câu cách ngôn rất hay: "Khi nào có hai tu sĩ dòng Tên đi với nhau, luôn luôn tạo thành ba thằng quỉ sứ" (Where two Jesuits come together, the devil always makes three).Charlie Nguyễn, Công Giáo  Huyền Thoại Và Tội Ác (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr. 299.

Việc đổ lỗi trên đây của Giáo Hoàng Dòng Tên Francis làm cho nhân dân thế giới thất vọng, không còn tin tưởng vào thiện chí của Giáo Hội La Mã trong việc giải quyết vấn nạn ấu dâm và hiếp dâm của các tu sĩ của giáo hội, và được giáo hội dung dưỡng và bao che. (WORLD: Pope promises moves against sexual abuse but victims disappointed By Philip Pullella,Reuters – Ngày 24/9/2019 https://www.yahoo.com/news/worst-enemy....)

VIII. Kết Luận và Đề Nghị

Phần trình bày trên đây cho thấy rằng quá nhiều các thành phần trong giới tu sĩ của giáo hội từ giáo hoàng cho đến các hồng y, tổng giám mục, giám mục, linh mục và các sư huynh trong các dòng tu đều đã liên tục lao vào hố sâu tội ác ghê tởm này ít nhất là từ nửa đầu thế kỷ 5 trong thời Giáo Hoàng Sixtus III (432-440.) Càng về sau vấn nạn này càng trở nên công khai, trắng trợn và rất phổ quát vì được giáo triều Vatican dung dưỡng và bao che rất kỹ lưỡng.

Qua những lời tuyên bố “đẩy cây” của Giáo Hoàng Francis, chúng ta thấy chính ông ta cũng như giáo triều Vatican không thực lòng giải quyết đến tận gốc vấn nạn “ấu dâm và hãm hiếp các nạn nhân trong đạo Ki-tô do các ngài “Đại Diện Chúa” là thủ phạm,  mà chỉ tìm cách nói quanh cho qua.

Nếu thật tâm, Giáo Hội Ca-tô Rô-ma giáo cần thử nghiệm các biện pháp chúng tôi đề nghị như dưới đây:

a.-/ Không cho phép trẻ em dưới 18 tuổi đi nhà thờ. Đúng hơn, không làm phép rửa tội khi chúng dưới tuổi thành niên để tôn trọng nhân quyền của con trẻ. Đồng thời, làm vậy sẽ chấm dứt nạn ấu dâm ngay tức thời.

b.-/ Giáo Hoàng ban hành chỉ thị, nêu rõ quyền lợi của mọi tín đồ phải được bảo vệ.  Chỉ thị khuyến khích nạn nhân phải báo cáo với chính quyền thế tục tại địa phương về mọi hành vi kể cả gian dâm, ấu dâm,… của các ngài Đại Diện Chúa. Chỉ cần như thế, thì chính quyền sẽ làm thủ tục truy tố đưa tên bất lương đó ra trước pháp đình, và vấn đề không bị ai che chắn, bảo vệ. Chỉ thị này phải được phổ biến công khai và rộng rãi qua các phương tiện truyền thông.

c.-/ Phân tán quyền lãnh đạo tinh thần cho các địa phương giống như Chính Thống Giáo, hoặc các chi nhánh Tin Lành, và giải thể vương quốc ở Rô-ma.  Trả lại thẩm quyền kiểm soát mọi hoạt động tôn giáo cho chính quyền thế tục do dân chúng bầu chọn. Có thế, người dân mới có được đầy đủ nhân quyền mà họ đáng có, được các quyền tự do của một người dân, được  đòi công lý khi họ bị bức hiếp, và được tự do phê phán những hành động sai trái của các tu sĩ. 

Có như thế nhân loại mới thoát được cái vấn nạn nhục nhã và ghê tởm mà Giáo Hội đã liên tục gieo tai giáng họa cho người dân dưới quyền trong gần hai ngàn năm qua./.

Nguyễn Mạnh Quang

Ngày 1/3/2019

____________

Bài đọc thêm:

1. Vài Chương trong bộ sách Lịch Sử Và Hồ Sơ Tội Ác Của Giáo Hội La Mã quanhvấn đề liên hệ:

- Nguyên Nhân Và Hậu Quả Của Việc Cưỡng Bách Tu Sĩ Phải Sống Độc Thân (3 trang bắt đầu bằng http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH15_1.php)  

- Chính Sách Tuyển Dụng Tu Sĩ Và Dung Dưỡng Cho Họ Hủ Hóa:
(3 trang bắt đầu bằng http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH16_1.php)

- Bao Che Tu Sĩ Khi Tội Ác Của Họ Bị Đưa Ra Trước Công Luận Và Công Lý (3 trang bắt đầu bằng http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH17_1.php)

- Tác giả Lê Dọn Bàn cũng dịch bài viết của nhà trí thức Christopher Hitchens - Đạo Kitô là một Hệ thống vô Đạo đức (http://sachhiem.net/SACHNGOAI/snL/LeDonBan/LDB15.php)

- Danh sách các bài về các tu sĩ TCG lạm dụng tình dục - (https://sachhiem.net/TONGIAO/ListTinhDuc.inc.php)

 


PHỤ LỤC A

Linh mục Nguyễn Thanh Sơn

Trong tờ Tận Thế (Số ra mắt ngày 15/6/2002), nơi trang 27, Linh-mục Sơn viết:

"Những ai đã biết, đọc và nghe về những ác quỉ dưới đây mà còn cố tình bênh vực, bao che, ủng hộ, ca tụng và đi xem lễ do chúng làm, sẽ bị Đức Mẹ nghiêm khắc trừng phạt:...

A.- Nhóm ác quỉ thuộc Phụ tỉnh DCCT/VN (Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam hải ngoại): Nguyễn Đức Mầu, Châu Xuân Báu, Vũ Minh Nghiễm, Đinh Ngọc Quế, Nguyễn Văn Phan, Phạm Quốc Hưng, Nguyễn Tất Hải, Đinh Minh Hải, Phan Phát Huồn, Nguyễn Trường Luân, Trần Ngọc Bích, Nguyễn Đức Thành, Bùi Quang Tuấn, và thầy bẩn mọi và qụit Nguyễn Văn Mới.

B.- Nhóm ác quỉ thuộc giáo phận Los Angeles: Trần Công Nghị, Nguyễn Văn Sang, Nguyễn Quang Hòa, Lê Sơn Hà, Chu Quang Minh, Vũ Thế Toàn, v.v...

C.- Nhóm ác quỉ thuộc giáo phận Orange County: Nguyễn Đức Tiến, Mai Khải Hoàn, Nguyễn Văn Tuyên, Phạm Ngọc Tuấn, Chu Vinh Quang, Nguyễn Văn Luân, Đỗ Thanh Hà, Vũ Tuấn Tú, Ngô Văn Trọng, Mai Thành Hân, Xuân Nguyên Hồ, Trần Văn Kiểm, Đinh Viết Thục, Bùi Công Minh, Nguyễn Trọng Tước, tức Nguyễn Tầm Thường, v.v...

D.- Những ác quỉ ở nhiều nơi: Đinh Đức Đạo (Đức Ông giám đốc văn phòng thờ quỷ Rôma), Phan Tấn Thành (giáo sư thờ quỉ Rôma), Cao Minh Dung (Đức Ông, nhân viên Bộ Ngọai Giao tòa... quỷ!), Nguyễn Văn Phương (Chủ Tịch Liên Đoàn thờ Qủy, Riverale, Georgia) Lê Xuân Thượng (Đức Ông thờ quỷ cái Trần Thị Liễu, (Houston, Texas), Đào Quang Chính (Houston, Texas), Nguyễn Ngọc Tư (Houston, Texas), Nguyễn An Ninh (Eastpointe, MI), Hoàng Xuân Nghiêm (Tổng Thủ Quỹ Liên Đoàn Thờ Quỷ, (Wyoming, MI), Phạm Văn Tuệ, Trần Cao Tường, Vũ Hân (Marrero, LA), Việt Châu (Chủ Nhiệm Nguyệt San Thờ Quỷ, Gretna, LA), Nguyễn Đức Huyên (Giám Đốc đền thơ Quỷ), Nguyễn Văn Dậu (giáo sư thờ Quỷ, Metairie, LA) Phạm Quốc Hùng (Wichita, KS), Phan Đình Cho (Gíao-sư đại học thờ quỷ, Washington DC), Nguyễn Thanh Long (Silver Sprin, MD), Trần Quí Thiện (Arlington, VA), Nguyễn Huy Quyền (Glen Ellyn, IL), Trịnh Thế Hùng (Chicago, IL), Đỗ Quang Biên (hưu trí thờ quỉ cái: Mầu, San Diego, CA)... (Còn tiếp với vô vàn vố số ác quỉ nằm trong Chi Dòng Đồng Công ở Carthage, MO, đã lợi dụng Đức Mẹ để làm tiền trắng trợn từ 24 Đại Hội Thờ Quỷ Mammon, đã qua, và Đại Hội thứ 25 sắp tới. Chính Đức Mẹ sẽ đánh tan đại hội bịp này.)"Nguyễn Thanh Sơn, Tận Thế Số Ra Mắt (Fountain Valley, CA: Thánh Linh, 2002), tr. 27.

Trong tờ Tận Thế Số 2 ra ngày 15/7/2002, nơi trang 31, ông viết:

"Thật không ngờ một linh mục bệnh hoạn có thể trở thành một con người viết những điều mạnh mẽ như vậy, đó là chửi thẳng vào mặt ác quỷ Nguyễn Đức Mầu, kẻ dơ bẩn đã ăn nằm với không dưới 100 đàn bà mất nết từ Việt Nam sang tới Hoa Kỳ (đọc Thư LM Nguyễn Thanh Sơn gửi Cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Chúa Cứu Thế ở Roma, trong "Quyền Năng Đức Mẹ Diệt Trừ Satan III") và ác quỷ Trần Công Nghị, kẻ dâm thú cũng đã "ăn nằm" với hàng trăm đàn bà hư đốn trên 35 năm qua, từ Việt Nam sang Roma, tới Hoa Kỳ, trong số đó có hai (2) ma nữ lõa lồ: CAO THỊ MỸ LỆ (từ năm 1975 tại Portland, Oregon), con gái Cao Đăng Tường, cháu "yêu dấu" của Cao Đăng Minh, Dòng Chúa Cứu Thế (tên này cũng đã có con trai khôn lớn), và hiện nay đang ăn nằm với "con điếm nhớp nhúa nhất thủ đô tỵ nạn)" là DIAMOND BÍCH NGỌC. Đôi song ca đã và đang hát rất mùi với nhau, trong chương trình lứa đôi Thiên Chúa và Đức Mẹ mang nhãn hiệu rỗng tuếch: "Sống Tin Giữa Dòng Đời", trên đài Little Sàigon." Nguyễn Thanh Sơn, Tận Thế Số 2 (Fountain Valley, CA: Thánh Linh, 2002), tr. 31.

 

PHỤ LỤC B:

Veronica Openibo

Phụ nữ trút giận tại hội nghị về xâm hại tình dục trẻ em của Vatican (VOA tiếng Việt - https://www.voatiengviet.com/)

Một nữ tu và một nữ kí giả đưa ra những chỉ trích gay gắt nhất mà các nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo lắng nghe tại hội nghị về xâm hại tình dục của Đức Giáo hoàng Phanxicô vào ngày thứ Bảy, cáo buộc họ đạo đức giả và che đậy tội ác khủng khiếp nhắm vào trẻ em.

Nữ tu Veronica Openibo, một người Nigeria từng làm việc ở Châu Phi, Châu Âu và Mỹ, ôn tồn phát biểu nhưng đưa ra một thông điệp mạnh mẽ. Bà nói với các vị chức sắc ngồi trước mặt bà: “Cơn bão này sẽ không qua đi.”

“Chúng ta rao giảng Mười Điều răn và tỏ ra mình là những người giám hộ những chuẩn mực và giá trị đạo đức và hành vi tốt trong xã hội. Phải chăng có lúc là những kẻ đạo đức giả? Đúng thế! Tại sao chúng ta giữ im lặng lâu như vậy?” bà nói.

Bà nói với vị giáo hoàng ngồi gần bà trên giảng đài, rằng bà ngưỡng mộ ông vì ông “đủ khiêm nhường để thay đổi suy nghĩ của mình,” xin lỗi và hành động sau khi ông lúc đầu bênh vực một giám mục người Chile bị buộc tội che đậy những vụ xâm hại. Giám mục này sau đó đã từ chức.

“Làm thế nào mà Giáo hội lại giữ im lặng, che đậy những tội ác tàn bạo này? Sự im lặng, việc mang theo những bí mật này trong trái tim của thủ phạm, khoảng thời gian xâm hại kéo dài và việc thuyên chuyển liên tục thủ phạm là không thể tưởng tượng được,” bà nói:

Valentina Alazraki, 64 tuổi, một phóng viên truyền hình người Mexico, người đã tường trình tin tức qua năm triều đại giáo hoàng, là người được kính nể nhất trong đoàn báo chí Vatican. Bà nói với các giám mục rằng bà phát biểu trong tư cách một người phụ nữ và một người mẹ cũng như một nhà báo.

“Đối với một người mẹ, không có đứa con hạng nhất hay hạng hai: có những đứa mạnh mẽ hơn và những đứa dễ tổn thương hơn. Trong Giáo hội cũng không có những đứa trẻ hạng nhất và hạng hai,” bà nói.

“Những đứa trẻ dường như quan trọng hơn, như quý vị đây, các giám mục và hồng y - tôi không dám nói Đức Giáo hoàng - không hơn bất cứ bé trai, bé gái hay thanh thiếu niên nào từng trải qua bi kịch là nạn nhân bị linh mục xâm hại,” bà phát biểu mạnh mẽ bằng tiếng Tây Ban Nha.

Bà Alazraki nói với các giám mục rằng họ không thể như con đà điểu vùi đầu vào cát lờ đi tình trạng này.

“Nếu quý vị không quyết định một cách triệt để để đứng về phía những đứa con, bà mẹ, gia đình, xã hội dân sự, quý vị có quyền sợ chúng tôi, bởi vì chúng tôi là những nhà báo, những người tìm kiếm lẽ phải, sẽ là kẻ thù đáng gờm nhất của quý vị," bà nói.

Trước đó, Hồng Y Reinhard Marx đã kêu gọi tăng cường khả năng truy nguyên và tính minh bạch, chẳng hạn như hạn chế sự bí mật trong các vụ xâm hại do Vatican xử lí, công bố thêm số liệu thống kê và công khai thủ tục tư pháp.

Cuộc khủng hoảng xâm hại tình dục đã khiến năm 2018 trở thành một trong những năm sóng gió nhất đối với Đức Giáo hoàng kể từ khi ông được bầu chọn vào năm 2013

34 giám mục ở Chile đã đệ đơn từ chức vì vụ bê bối. Chuyến tông du của Đức Giáo hoàng đến Ireland đã phơi bày hàng thập niên xâm hại tình dục tại quốc gia từng có đông dân theo Công giáo. Và một đại bồi thẩm đoàn ở bang Pennsylvania tiết lộ các linh mục đã xâm hại tình dục khoảng 1.000 người trong bảy thập niên chỉ riêng ở Mỹ.

Các nạn nhân, một số trong số này kể những câu chuyện đau đớn về xâm hại tình dục và hành vi che đậy khi hội nghị khai mạc vào ngày thứ Năm, tập hợp tại một quảng trường ở Rome trước khi tuần hành đến Vatican để đòi thay đổi và công lý.

Hội nghị kết thúc vào Chủ nhật khi Đức Giáo hoàng sẽ có bài phát biểu cuối cùng. Vatican cho biết họ sẽ vạch ra các biện pháp nối tiếp để đảm bảo tất cả các giám mục trở về nhà biết được cách thức ban hành các thủ tục chống xâm hại tình dục.”.