●   Bản rời    

Ca-tô Rô-ma giáo: Gian Dối và Tội Ác

Ca-tô Rô-ma Giáo: Gian Dối và Tội Ác

Nguyễn Ri

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenRi_14.php

06-Aug-2015

Giáo lý Thiên Chúa giáo công khai dạy và khuyến khích tín đồ gian dối để vinh danh Thiên Chúa qua câu kinh Romans 3:7 như sau:

For if the truth of God hath more abounded through my lie unto his glory; why yet am I also judged as a sinner?

“Nhưng nếu sự giả dối của tôi làm cho Thiên Chúa là Đấng chân thật, và tôn vinh Người, thì tại sao tôi lại bị kết án là kẻ tội lỗi?”

Cùng với

Con “Chiên” Thiên Chúa giáo được dạy bảo và tin rằng Jesus có quyền tha tội, vì Jesus là Thiên Chúa và Jesus đã truyền quyền tha tội cho các môn đệ, rồi quyền này được truyền xuống cho “Chúa Dưới Trần” là Giáo Hoàng và chúa Thứ Hai (Giám Mục, Linh Mục). Con “Chiên” Thiên Chúa Giáo cũng dạy rằng sự tha thứ hòa giải giữa con “Chiên” với Jesus qua bí tích giải tội. Con “Chiên” có thể thú nhận tội lỗi của mình và xin một “Chúa Thứ Hai” tha cho họ về tội lỗi của họ thế là họ lại trở nên “Thánh Thiện”.

Tính sát nhân, vô đạo đức, giả nhân giả nghĩa” đó là mặt trái của JESUS được chứng minh qua các lời nói của Y sau đây, đã làm gương cho con “Chiên” noi theo.

*Luke 19:27 - But those enemies of mine who did not want me to be king over them--bring them here and kill them in front of me.

Những kẻ thù của ta kẻ không muốn ta ngự trị trên họ -- mang họ ra đây và giết họ trước mặt ta.

*Luke 14.26 - If anyone comes to me and does not hate father and mother, wife and children, brothers and sisters – yes, even their own life – such a person cannot be my disciple.

Bất cứ kẻ nào đến với ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh chị em, và ngay chính bản thân mình – kẻ đó không thể là đệ tử của ta.

* Matthew 10.34-37 -  Don’t assume that I came to bring peace on the earth. I did not come to bring peace, but a sword.
35 For I came to turn a man against his father, a daughter against her mother, a daughter-in-law against her mother-in-law;
36 and a man’s enemies will bethe members of his household.[a]
37 The person who loves father or mother more than Me is not worthy of Me; the person who loves son or daughter more than Me is not worthy of Me.

Đừng nghĩ rằng ta mang hòa binh cho trái đất. Ta tới không phải cho hòa bình mà là gươm giáo. Ta đến để tạo ra con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kể thù trở thành thành viên gia đình. Kẻ nào yêu thương cha mẹ hơn ta kẻ đó vô giá trị đối với ta; kẻ nào thương yêu con cái hơn ta kẻ đó vô giá trị đối với ta.

Đó là lý do tại sao chúng ta thấy “Chúa Dưới Trần” và Chúa “Thứ Hai” loạn luân dâm dục, lưu manh gian ác, giết người không gớm tay. Ta cũng không ngạc nhiên khi thấy con “Chiên” Thiên Chúa Giáo nhất là Ca-tô Rô-ma giáo dù vô học hay có học đã lưu manh, gian ác, ăn gian nói dối, lươn lẹo, vu khống, dọa nạt, cướp của, giết người và làm bất cứ tội ác nào họ có thể làm được để vinh danh “Chúa”.

Một thí dụ tiêu biểu trong những việc làm đê tiện, hèn hạ, bẩn thỉu, gian manh mà con Chiên Ca-tô Rô-ma Giáo thường áp dụng là lợi dụng lúc người nào đó tinh thần bấn loạn, tuyệt vọng vì có chuyện đau buồn hay sắp mất mà cải đạo. Họ làm việc này không hề thấy lương tâm áy náy, và còn hãnh diện với đồng đạo về thành tích gian manh đó.

Thương yêu, bác ái, nhân từ, lòng lành chỉ là những lời nói đầu môi chót lưỡi để phỉnh gạt người nhẹ dạ. Dùng những việc làm “Từ Thiện” là bình phong cho việc ”Chó Sói Đói Săn Mồi” ngôn từ của John Paul II khi thăm các nước Nam Mỹ đã dùng để chỉ việc làm của các Mục Sư Tin Lành cải đạo con Chiên Ca-tô Rô-ma giáo. Vatican đang thực hành nghĩa vụ ”Chó Sói Đói Săn Mồi” tại Á Châu.

Ngày nay với tiến bộ của khoa học cùng sự phát triển của internet, Vatican cảm thấy không còn có thể dùng vải thưa che mắt thánh được nữa nên Vatican đành phải thú tội:

I. Giáo Hoàng John Paul II của Ca-tô Rô-ma Giáo phải xưng thú 7 núi tội ác đối với đồng loại.

Đó là ngày 12 tháng 3 của Năm Thánh 2000 khi Giáo hoàng John Paul II cầu xin sự tha thứ. John Paul II đã thú nhận tôi ác của Vatican đã làm qua Thập Tự Chinh, Toà Án Dị Giáo, và phạm tội chống lại người Do Thái, phụ nữ và dân tộc thiểu số. (http://www.loyolapress.com/pope-john-paul-ii-and-his-message-of-forgiveness.htm)

II. Ngày nay Giáo Hoàng Francisco tiếp tục xưng thú và xin lỗi về tội ác lạm dụng tình dục của các “Chúa Thứ Hai” đới với trẻ con và  tội ác do Vatican làm đối Tin Lành và với người dân bản địa Nam Mỹ Châu.

● Giáo Hoàng Francis cầu xin sự tha thứ cho tội lạm dụng tình dục của các Chúa Thứ Hai với trẻ thơ (Pope Francis asks forgiveness for priests who sexually abused children)

● TURIN, Ý – Giáo Hoàng Francis cầu sự tha thứ vào thứ hai về việc làm vô nhân đạo của Vatican với một phong trào Tin Lành nhỏ mà Vatican đã cố gắng tiêu diệt trong thế kỷ 15 (Pope asks for forgiveness from Waldensian Protestants for past persecution)

● Giáo Hoàng Francis cầu xin sự tha thứ cho tội lỗi của Vatican chống lại dân bản địa của Châu Mỹ. Giáo Hoàng Francis: Tôi xin lỗi (Pope Francis: I'm Sorry)

● Giáo Hoàng Francis tìm sự tha thứ của người dân Bolivia về tội ác do Vatican gây ra thời thuộc địa. (Pope Francis seeks Bolivians' forgiveness for colonial-era crimes)

Các chủ chăn đã nhận tội rồi, mặc dù không nghe nói đến chương trình "chuộc tội" bằng cách nào đối với thế giới. Thế còn các con chiên? Các chủ chăn chỉ "xưng tội một mình", mà không vận động các con chiên cùng ăn năn hối cải. Như vậy chúng ta hiểu thế nào về các hành động xin lỗi này? Những ai muốn bảo vệ hay bao che tội ác của Giáo Hội Ca-tô Rô-ma cần thêm bao nhiêu bằng chứng nào nữa trước khi được thuyết phục để nhận tội?

Nguyễn Ri gửi

_________________

Phụ trang:

Mời xem vài hình ảnh:

- Ra mắt triển lãm lịch sử và những lời khai của nhân chứng của cuộc Nổi Loạn ở Ái Nhĩ Lan năm 1641 (Historic Exhibition and Digitised Witness Testimonies of 1641 Irish Rebellion Launched). Bạn đọc có thể nhờ ai đó dịch ra Việt ngữ để hiểu những câu viết trên mỗi tấm ảnh.

cuộc Nổi Loạn ở Ái Nhĩ Lan năm 1641cuộc Nổi Loạn ở Ái Nhĩ Lan năm 1641 cuộc Nổi Loạn ở Ái Nhĩ Lan năm 1641 cuộc Nổi Loạn ở Ái Nhĩ Lan năm 1641 cuộc Nổi Loạn ở Ái Nhĩ Lan năm 1641

 

__________________

Các bài của Nguyễn Ri: link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/ListRiNguyen.inc.php