●   Bản rời    

Harriman là ai? Vì sao Harriman ra lệnh giết Diệm?

Harriman là ai?

Vì sao Harriman ra lệnh giết Diệm?

Phạm Khải

http://sachhiem.net/LICHSU/P/Phamkhai.php

08-Dec-2013

LTS: Ông W. Averell Harriman là Thứ Trưởng Ngoại Giao thời bấy giờ. Theo http://nsarchive.wordpress.com, nguồn tin đáng tin cậy cho rằng các quan chức Washington, bao gồm Trợ lý Ngoại trưởng W. Averell Harriman, Thứ trưởng Ngoại giao về các vấn đề Viễn Đông Roger A. Hilsman, và nhân viên Hội đồng An ninh Quốc gia Michael Forrestal đã quyết định cuộc đảo chánh này. Xin giới thiệu các ý kiến của ông Khai Phạm phản bác ông Sắc Lê như sau. (SH)

W. Averell Harriman


From: Khai Pham <khaipham100@gmail.com>
Sent: Saturday, November 2, 2013 10:56 PM

Harriman đại diện cho hệ thống siêu quyền lực ở Mỹ. Harriman phải có lý do để giết Diệm.

 Lý do Diệm "bảo vệ quyền tự chủ của quốc gia"  không đúng. Ngụy biện. 

 Vấn đề Diệm bị giết ở chỗ:

 - Khi Diệm chưa có cơ hội để nắm chính quyền miền nam, còn đang ở Mỹ, Diệm đã bí mật thỏa thuận những gì với Mỹ.

 - Mỹ cho tiền Diệm và dùng quyền lực chính trị và quân sự của Mỹ đem Diệm về Việt nam đặt lên ngôi Tổng thống. Sau đó Diệm có thi hành lời hứa với Mỹ hay không?

Đại sứ Cabot Lodge và Ngô Đình Diệm

 - Diệm và Nhu chết là do sự dại dột của cả hai đương sự. Diệm Nhu nghĩ Kennedy theo đạo Catholic, có nghĩa là chính quyền nước Mỹ bị chi phối bởi đế quốc thần giáo Vatican như thời Trung cổ. 

Chính vì thế Diệm nhận tiền viện trợ và ơn đem về nước, đặt lên ngôi tổng thống của Mỹ mà cứ ngỡ tất cả những gì mình có được là do Vatican trao tặng!

Chính vì thế Diệm cúc cung tận tụy vâng lệnh Vatican, và kình chống Mỹ, tưởng mình sẽ được Vatican chống lưng.

Ngô Đình Diệm hôn nhẫn mừng Hồng Y Agagian đến Việt Nam

Ai dè Nước Mỹ theo chủ nghĩa quốc gia, Nationalism, không theo thần giáo Catholic. Kẻ nào đi ngược (phản bội) với quyền lợi của đất nước và người dân Hoa Kỳ đều phải chết, kể cả tổng thống Hoa kỳ.

Diệm nhận tiền Mỹ, vỗ công của Mỹ đưa về mền Nam Việt Nam làm tổng thống, phản bội lời hứa với Mỹ: Diệm phải chết.

Kennedy thỏa hiệp với Vatican làm những chuyện bất lợi cho đất nước Hoa kỳ: Kennedy cũng phải chết.

Chỉ cần nhìn vào những điểm chính như trên, mọi người sẽ nhận ra chính Vatican là nguyên nhân đưa đến cái chết của Diệm, Nhu, sau đó là Kennedy. 

Vatican chính là thủ phạm làm chết Diệm, hay đúng ra chính sách lợi dụng tiền và thế lực của Mỹ để Catholic hoá Việt nam và thế giới của gã Pius 12 qua hai tổng thống Catholic của Mỹ và Việt nam đã đưa dến cái chết của Diệm và Kennedy.

Còn tất cả những gì đã xảy ra chỉ là "thuận nước đẩy thuyền" của dòng lịch sử.

Đừng ngồi tưởng tượng, thần thánh hóa, "tô hồng chuốc lục" cho một con chốt thí đã chết của Vatican, kẻ phản bội đồng minh khối tự do trong công cuộc giải trừ chủ nghĩa cộng sản thế giới là Diệm mà phí công.

Lưỡi gian phải viết tựa đề như sau:

"Hội thánh Vatican! Chẳng tội ác nào mà họ không làm được!!"

KHAI PHAM

***

From: Khai Pham khaipham100@gmail.com
Sent: Wednesday, November 6, 2013 11:20 PM
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Minh Quân Ngô Đình Diệm ?

Ông Sac Le đã nhầm khi nghĩ Diệm quá giỏi. Ông còn bỏ quên một yếu tố quan trọng ảnh hưởng vô cùng lớn đến thời cuộc của triều đình Huế lúc đó là đám thày cúng La mã và đế quốc thần giáo Roma.

Hãy để ý đến tình hình thế giới vào thời đó một chút. nói gần hơn là tình hình chính phủ thực dân Pháp vào thời đó.

Ở thời điểm Thượng thư Diệm còn tại chức trong triều đình Huế, Trong chính phủ thực dân Pháp ở Pháp đã chia làm hai phe: phe theo VATICAN và phe Tam điểm. Thực dân Pháp cấy hội viên trẻ của Tam điểm là ông Phạm Quỳnh, và tay chân "mầm non" của Vatican là Diệm vào triều đình Huế để thay các ông quan thân Pháp đã quá già.

Chính trong lúc này ở Pháp: Phe Tam điểm ở Pháp, hay phe cấp tiến đại thắng, chiếm ưu thế, Phe thày cúng Vatican đại bại. Thế chiến thứ hai bắt đầu. Đó là Lý do Vatican rút Diệm về chuẩn để chuẩn bị cho nước cờ kế tiếp.

Hãy nghĩ một cách thực tế một chút:

- Gia cảnh của Khả, cha Diệm đã xuống dốc. Nếu không có Vatican hỗ trợ, tiền đâu ra cho Diệm đi chu du khắp thế giới?

- Diệm là loại công tử bột, không như Nguyễn tất Thành con nhà bần hàn, chịu làm đủ loại việc lao động nặng để kiếm sống qua ngày ở ngoại quốc. Nếu Vatican không yểm trợ tài chánh, hướng dẫn, lèo lái Diệm; Với tư cách quan liêu, phong kiến như Diệm liệu Diệm có thể tồn tại ở ngoại quốc mấy tuần??

Chỉ cần phân tích hai điểm trên người ta có thể biết: Vatican là kẻ đã đứng sau lưng để "giựt dây" và tài trợ cho cả hai anh em Diệm, Khôi tiền bạc, điều kiện để:

Dùng Khôi tiếp xúc với Fascist Nhật để Vatican sẽ có người dùng nếu Nhật thắng.

Dùng Diệm tiếp xúc với Hoa kỳ để Vatican sẽ có người sử dụng trong trường hợp hoa kỳ thắng.

Cả hai Khôi và Diệm đều là quân cờ của Vatican, được Vatican chuẩn bị để chơi trên bàn cờ chính trị VN với bất cứ kẻ nào, Nhật, hay Mỹ sẽ thắng sau đệ nhị thế chiến.

Còn lại, tất cả những gì người việt được biết về Diệm từ trước đến nay là sản phẩm tưởng tượng của đám thày cúng Vatican. Toàn dân Việt đều bị chúng bịp qua các sách vở tài liệu được viết một chiều của chúng.

Cũng may, nhờ thoát ra ngoài VN, chúng ta mới có điều kiện tiếp xúc với những nguồn tài liệu khả tín.

Không ai cần biết, hay để ý các anh Cần lao cúng tế, truy điệu Diệm để làm gì. Các anh cần lao, hay những người mang ơn Diệm cứ việc suy tôn người ơn, đảng trưởng Diệm, không ai chống vì quyền tự do cá nhân, ý thích của mỗi người.  Nhưng tuyên truyền láo lung tung với ý đồ tung hỏa mù và đầu độc giới trẻ Việt là không thể được.

Sau hơn 20 năm bỏ xác Diệm vào lãng quên, bỗng chốc dựng xác Diệm dạy để tung hô, tuyên truyền để làm công cụ cho những âm mưu bí ẩn, bẩn ý phục vụ tiếp cho tà quyền VC và đế quốc thần quyền La-mã thì không một người VN nào còn tự hào là dân Việt có thể chấp nhận. 

KHAI PHAM


2013/11/6 sac le <saclevn@yahoo.com>
Câu chuyện của ông Ngô Đình Diệm khởi đầu như sau:

1. Khi ông Diệm còn làm Thượng Thư Bộ Lại (tức tổng quát, chức vụ như thủ tướng) thấy triều đình Việt Nam bị Pháp ép buộc, ông không làm được gì, dù với tư cách quan đầu triều, nên ông từ chức..

2. Khi Nhật đánh Pháp, chiếm chính quyền trong tay Pháp, ông Diệm và BS Nguyễn Xuân Chữ (Đại Việt, bố của GS Nguyễn Xuân Kỳ và Trung Tá Nguyễn Xuân Phác, báo Dân Tộc và Dân Việt, San Jose) đã mon men tìm liên lạc với Nhật, nhưng thấy Nhật cũng chẳng tử tế gì, ông Diệm bỏ đi.

3. Ra ngoại quốc, ông cũng chẳng thấy nước nào tử tế, với khối cộng sản thì dĩ nhiên ông Diệm không thể cộng tác vì là tam vô, chỉ còn Mỹ, mà ông cũng biết rằng Mỹ cũng không hoàn toàn tốt, chỉ khá hơn Pháp, Anh và Nhật. Cuối cùng ông đành "nhờ Mỹ" nhưng dư biết Mỹ cũng là tay tư bản gộc, tức có tiền thì hay ỷ tiền làm càn nên ông cũng dè dặt, nhưng dè dặt cũng không tránh được kẻ có tiền, có quyền và việc Mỹ nhất định đem quân vào Việt Nam mà ông Diệm không chịu cũng không được. Muốn được tự do hành động, Mỹ tổ chức đảo chánh ông Diệm... Thế là ông Diệm phải chết. Tội nghiệp ông và anh em nhà Ngô chết mất bao nhiêu người, kể cả từ Ngô Đình Khôi, Ngô Đình Huân (Việt Cộng giết), còn Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu, Ngô Đình Cẩn bị Mỹ mượn tay tay sai Việt Gian giết.

4. Vì thấy âm mưu của Mỹ muốn giết ông và các người quốc gia (cùng lúc Mỹ đảo chánh ở Nam Hàn (lật đổ TT Lý Thừa Vãn), Phi Luật Tân (lật đổ TT Massasay (?), ở Indonesia (TT Soekarno... ông Diệm đã biết trước vận mạng của mình, nên ông tuyên bố trong khi kêu gọi quốc dân "Sau hiến Pháp còn có tôi. Tôi tiến đồng bào tiến theo tôi, nếu tôi lùi đồng bào hãy bắn tôi và nếu tôi chết đồng bào hãy trả thù cho tôi". Tiếc thay, ông chết mà chúng ta chẳng ai giúp trả thù được cho ông vì Mỹ lớn quá, mạnh quá, mà chúng ta lại vẫn còn phải nhờ vũ khí của Mỹ để chống cộng...

5. Ông Diệm thấy Mỹ có chế độ dân chủ (chế độ cộng hòa=republic regime) theo hình thức chính trị của Cổ Hy Lạp (Platon, Aristote) nên muốn thực hiện chế độ ấy cho Việt Nam, nhưng ông Diệm muốn là một chuyện, còn "người ta" (Việt Cộng và những người "kỵ" ông (Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt-vụ chiến khu Ba Lòng, các giáo phái Miền Nam, Phật Giáo (Ấn Quang) dĩ nhiên họ đâu có nghe ông, nên ông đã chết...

6. Cái chết của ông là chuyện nhỏ, cái lớn là việc Miền Nam rơi vào tay Việt Cộng mới là lớn... Sau khi ông Diệm chết, miền Nam lụn bại, Mỹ đành thúc thủ vì Mỹ không biết đối phó với chiến tranh du kích và làm mất uy tín miền Nam (Việt Cộng khỏi cần nhắc lại chuyện Việt Nam Cộng Hòa là tay sai Mỹ, đủ mất uy tín Việt Nam Cộng Hòa rồi, người dân Miền Nam đa số ngả theo Việt Cộng... Mãi sau năm 1975, người ta mới biết VC là gì thì Miền Nam đã mất vào tay VC rồi. Nghe tin ông Diệm bị giết năm 1963, và miền Nam mất vào tay Việt Cộng, dân Miền Bắc đã khóc, tuyệt vọng, hết hy vọng Miền Nam giải phóng Miền Bắc khỏi gông cùm cộng sản..

7. Bàn luận, bênh hay chống ông Diệm cũng chẳng ích gì. Xin nhắc lại câu Chúa Giêsu bảo dân thành Giêusalem khóc thương Chúa bị đem đi đóng đinh: Hỡi dân thành Giêrusalem, đừng khóc thương ta mà hãy khóc thương con cháu các ngươi ngày sau mà chớ... Những kẻ nhúng tay vào máu ông Diệm, chôn cả Miền Nam vào trong nấm mồ cộng sản dù trực tiếp hay gián tiếp, ủng hộ tranh đấu, đảo chánh, tiếp tay Việt Cộng hãy ăn năn tội lỗi mình và hãy làm những gì có thể mà chuộc lỗi lầm của mình, đừng đổ thừa cho ai nữa hết.

Mong lắm thay.

(xem phản hồi ở các thư trên)

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>