Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ
ri nguyen
Sun 3/24/2024 7:21 AM
Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ
[SH: nghĩa là không phải "hồn xác lên trời" như xưa nay đã dạy giáo dân]
Thưa qúy vị,
Năm nay ngày Jesus sống lại được định vào ngày Sunday, April 9, 2023 tín đồ theo Ki-tô Giáo tham dự Lễ Phục Sinh, xin chia sẻ vài ý nghĩ về ngày lễ này với cộng đồng con chiên.
Tân Ước Matthew, Mark, Luke, và John kể câu chuyện về Phục sinh rất khác nhau, vậy tin ai? chỉ có thể cả bốn cùng sai. Do đó Giáo sư Bart D. Ehrman (The Department of Religious Studies, University of North Carolina at Chapel Hill Hoa Kỳ) cho chuyện Jesus sống lại chỉ là chuyên ruồi bu. Ông nói về sự Phục Sinh như trong video sau đây.
Chẳng ai biễt lần đầu tiên tổ chức lễ Phục Sinh xẩy ra năm nào.
Năm 2022, lễ Phục Sinh được tổ chức vào ngày Sunday, April 17, 2022. Dựa theo Tân Ước , sau khi chết trên cây Thập Ác, được chôn trong mộ bởi Joseph of Arimathea nhưng được chúa cha cho sống lại. Không hiện ra trước Công Chúng mà Chỉ Hiện Ra Trước Môn Đồ và Người Được Chọn Lựa (Something smells fishy here). trong khoảng bốn mươi ngày trước khi lên Thiên Đàng và ngồi trên tay phải chúa cha, sau đó được sửa lại là ngồi bên tay phải của Chúa Cha.
Theo Sứ đồ Phao-lô đã xác định rõ ràng, "Nếu Chúa Cơ Đốc đã chẳng sống lại, thì sự giảng dạy của chúng tôi ra luống công, và đức tin anh em cũng vô ích." https://vi.wikipedia.org/wiki/Sự_phục_sinh_của_Chúa_Giêsu
Nhưng các Môn Đồ của Jesus và quần chúng không tổ chức Lễ Phục Sinh để tuyên dương sự nhiệm mầu sự việc Jesus Sống Lại Ngay những năm sau đó.
Theo Early Christianity https://en.wikipedia.org/wiki/Easter lễ Phục Sinh được ghi nhận bắt đầu vào giữa thế kỷ thứ hai.
Bình thường là La Mã để các tội phạm bị đóng đinh chết sình trên cây thập ác sau đó quẳng xác vào hố chôn tập thể.
Có những giả thuyết được đưa ra nhằm giải thích sự kiện phục sinh theo quan điểm của các nhóm khác nhau:
Các môn đồ trộm xác của Jesus khỏi mộ rồi dựng nên câu chuyện phục sinh.
Hơn nữa cũng theo Tân ước, Jesus đã tự nhận mình là Thượng Đế, nhưng những trích dẫn sau đây cho chúng ta thấy rõ ràng là Jesus rất sợ chết, đâu có tự nguyện chịu đóng đinh và chết trên cây thập ác để cứu rỗi nhân loại như Thiên Chúa Giáo, Vatican đã gian manh nhồi sọ con chiên.
Tại núi Ô-liu (Mt 26: 36 -46; Mc 14: 32 -42 )
41 Rồi Người đi xa các ông một quãng, chừng bằng ném một hòn đá, và quỳ gối cầu nguyện rằng:42 "Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này xa con. Tuy vậy, xin đừng làm theo ý con, mà làm theo ý Cha."43 Bấy giờ có thiên sứ tự trời hiện đến tăng sức cho Người.44 Người lâm cơn xao xuyến bồi hồi, nên càng khẩn thiết cầu xin. Và mồ hôi Người như những giọt máu rơi xuống đất.
32 Sau đó, Đức Giê-su và các môn đệ đến một thửa đất gọi là Ghết-sê-ma-ni. Người nói với các ông: "Anh em ngồi lại đây, trong khi Thầy cầu nguyện."33 Rồi Người đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo. Người bắt đầu cảm thấy hãi hùng xao xuyến.34 Người nói với các ông: "Tâm hồn Thầy buồn đến chết được. Anh em ở lại đây mà canh thức."35 Người đi xa hơn một chút, sấp mình xuống đất mà cầu xin cho mình khỏi phải qua giờ ấy, nếu có thể được.36 Người nói: "Áp-ba, Cha ơi, Cha làm được mọi sự, xin cất chén này xa con. Nhưng xin đừng làm điều con muốn, mà làm điều Cha muốn."37 Rồi Người trở lại, thấy các môn đệ đang ngủ, liền nói với ông Phê-rô: "Si-mon, anh ngủ à? Anh không thức nổi một giờ sao?38 Anh em hãy canh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng hái, nhưng thể xác lại yếu đuối."39 Người lại đi cầu nguyện, kêu xin như lần trước.40 Rồi Người trở lại, thấy các môn đệ vẫn ngủ, vì mắt họ nặng trĩu. Các ông chẳng biết trả lời làm sao với Người.41 Lần thứ ba, Người trở lại và bảo các ông: "Lúc này mà còn ngủ, còn nghỉ sao? Thôi, đủ rồi. Giờ đã điểm. Này Con Người bị nộp vào tay phường tội lỗi.42 Đứng dậy, ta đi nào! Kìa kẻ nộp Thầy đã tới! "
Bị đóng đinh trên “thập ác” đã lâu mà chẳng thấy CHÚA CHA, “Tông Đồ”nào tới cứu (Í JESUS TỰ NHÂN MÌNH LÀ THƯỢNG ĐẾ-CHÚA CHA CƠ MÀ SAO LẠI CẦU XIN), đau đớn ngày càng tăng Jesus bèn quay qua van xin “Thượng Đế” hoang tưởng tới cứu do đó thốt lên câu nói sau đây.
Đức Giê-su trút linh hồn (Mc 15: 33 -41; Lc 23: 44 -49; Ga 19: 28 -30 )
45 Từ giờ thứ sáu, bóng tối bao phủ cả mặt đất, mãi đến giờ thứ chín.46 Vào giờ thứ chín, Đức Giê-su kêu lớn tiếng: "Ê-li, Ê-li, lê-ma xa-bác-tha-ni", nghĩa là "Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con?"47 Nghe vậy, một vài người đứng đó liền nói: "Hắn ta gọi ông Ê-li-a! "48 Lập tức, một người trong bọn chạy đi lấy miếng bọt biển, thấm đầy giấm, buộc vào đầu cây sậy và đưa lên cho Người uống.49 Còn những người khác lại bảo: "Khoan đã, để xem ông Ê-li-a có đến cứu hắn không! "50 Đức Giê-su lại kêu một tiếng lớn, rồi trút linh hồn.
Thời gian như chậm lại, đau đớn, đói khát càng tăng, cái chết gần kề mà “Thựơng Đế” vẫn không tới cứu, tuyệt vọng càng tăng, uất hận bị bỏ rơi càng cao tới lúc Jesus phải thốt lên THẾ LÀ HẾT.
.30 Nhắp xong, Đức Giê-su nói: "Thế là đã hoàn tất! " (Tiếng Anh: It is finished -◄ John 19:30 ► http://biblehub.com/john/19-30.htm ). Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí.
Thời gian vẫn chầm chậm trôi qua, đau đớn đói khát càng tăng, thất vọng càng lớn, đưa Jesus tới một uất hận cùng tột vì quá tin vào “thượng Đế” hoang tưởng nên
Đức Giê-su trút linh hồn (Mc 15: 33 -41; Lc 23: 44 -49; Ga 19: 28 -30 )
50 Đức Giê-su lại kêu một tiếng lớn, rồi trút linh hồn.
Trên đây là tâm trạng của Jesus khi biết mình sắp bị hành hình và bị xử đóng đinh trên thập ác cùng hai tên trộm. Như vậy có phải là Jesus ta tình nguyện leo lên thập ác, chịu cho lính La Mã đóng đinh, để chuộc tội cho nhân loại như lời giảng bá láp của Vatican không?
So với Trần Bình Trọng, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Học và các đồng chí, và cả Cô Giang, Cô Bắc của Việt Nam rất thản nhiên trước cái chết. Biết cái chết của mình sẽ mang lại hạnh phúc cho kẻ khác, cho sự độc lập của quê cha đất tổ thì Jesus không đáng sách dép cho họ.
Như trên, mới sắp sửa bị bắt mà Jesus đã rên rỉ, ỉ ôi cầu xin Cha (cũng chính là Jesus- thật là quái đản) của mình/chính mình đừng bắt mình phải chết, nhưng ông ”Chúa Cha” này không phải là người, mà có máu lạnh của loài dã thú, nên vô tình vô nghĩa, tàn nhẫn thích thấy vị tanh của máu nên vẫn bắt đứa con duy nhất của mình/chính mình (thật là quái đản) –(cũng như bắt Moss phải thiêu sống con để tỏ lòng tin, trung thành) phải chịu cực hình chết trên cây thập ác.
Dưới ánh sáng của khoa học, Chúa dưới Trần John Paul II, Benedict và Vatican đã phải tuyên bố Thiên Đàng không phải là nơi chốn vật lý Ở TRÊN MÂY, TRÊN NGÔI SAO, HAY MỘT NƠI TƯƠNG TỢ NHƯ VẬY và Địa Ngục KHÔNG Ở TRONG LÒNG ĐẤT MÀ CHỈ LÀ DO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG (*).
CHUYỆN JESUS CHỊU ĐÓNG ĐINH TRÊN CÂY THẬP ÁC ĐỂ CHUỘC TỘI CHO NHÂN LOẠI, PHỤC SINH CHỈ LÀ CHUYỆN BỊP, CHUYỆN LÁU CÁ CHÓ ĐỂ BỊP DÂN ĐẦU TÔM TRONG LĨNH VỰC TÂM LINH.
Ri Nguyễn
______________________
NGUỒN:
Giáo hoàng tuyên bố: không có lừa khi Chúa giáng sinh, và các thiên thần đã không hát
Pope declares: no donkey at nativity, and angels did not sing
Rome: As Christians around the world start thinking about setting up nativity scenes for Christmas, the Pope has pointed out that the ox and the donkey – regular fixtures around the manger – are latter-day inventions nowhere to be seen in the gospels.
Vatican đã láu cá chó:
Chúa đứng sau vụ nổ Big Bang, vũ trụ không có tai nạn: Giáo hoàng
God was behind Big Bang, universe no accident: Pope
Giáo hội Công giáo không còn dạy thuyết sáng tạo - niềm tin rằng Chúa tạo ra thế giới trong sáu ngày - và nói rằng lời tường thuật trong sách Sáng thế ký là một câu chuyện ngụ ngôn về cách Chúa tạo ra thế giới.
The Catholic Church no longer teaches creationism – the belief that God created the world in six days – and says that the account in the book of Genesis is an allegory for the way God created the world.
CATHOLIC HERALD
Vào ngày lễ bà Maria Hồn Xác Lên Trời, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI giải thích rằng thiên đàng không phải là một vị trí trong vũ trụ.
On the feast of the Assumption of Mary, Pope Benedict explains that heaven is not a location in the cosmos
Heaven is not a location in the cosmos, but a place within God where those who believe in him will enjoy his love forever, Pope Benedict XVI has said.
Celebrating an early morning Mass on Sunday, the feast of the Assumption of Mary, the Pope said that when the Catholic Church affirms that Mary was taken, body and soul, into heaven, it is not referring “to some place in the universe, a star or something like that”.
........................
God’s love is what defeats the power of death and brings eternal life “and it is this love that we call "heaven,” he said.
Giáo Hoàng tuyên bố Thiên đường không phải là một nơi trên trái đất (hoặc bất cứ nơi nào khác)
The pope's heaven isn't a place on earth (or anywhere else)
Benedict has rejected the rich Catholic tradition of interpreting heaven in terms of the most intense human experiences
Mon 23 Aug 2010 07.04 EDT First published on Mon 23 Aug 2010 07.04 EDT
To mark the Feast of the Assumption of the Virgin last week, Pope Benedict gave a homily at Castel Gandolfo reflecting on the dogma of the Assumption (the idea that the Virgin Mary was bodily taken up into heaven at her death) and seeking to explain what exactly "heaven" is. Somewhat dismissively, he suggested that it is not anything so vulgar as a physical "place in the universe … a star or something similar", and asserted instead that heaven is a place in God (and if you aren't hearing Belinda Carlisle by now, you need to brush up on your knowledge of 80s pop).
Giáo hoàng Francis: Thuyết Tiến hóa và Vụ nổ lớn là sự thật
Pope Francis: Evolution and Big Bang Theory Are Real
Oct.28.2014 / 12:21 PM ET / Updated Oct.28.2014 / 5:47 PM ET
Pope Francis said. “The Big Bang, that today is considered to be the origin of the world, does not contradict the creative intervention of God; on the contrary, it requires it. Evolution in nature is not in contrast with the notion of [divine] creation because evolution requires the creation of the beings that evolve.”
........
The Pontiff said God created beings “and let them develop in accordance with the internal laws that he has given to each one.” He said: “When we read in Genesis the account of creation [we are] in danger of imagining that God was a magician, complete with a magic wand that can do all things. But he is not.”
Thiên đàng là sự hiệp thông trọn vẹn với Đức Chúa Trời (Không phải là nơi chốn vật lý)
Heaven is Fullness of Communion with God
Heaven as the fullness of communion with God was the theme of the Holy Father's catechesis at the General Audience of 21 July 1999. Heaven "is neither an abstraction not a physical place in the clouds, but a living, personal relationship with the Holy Trinity. It is our meeting with the Father which takes place in the risen Christ through the communion of the Holy Spirit," the Pope said.
Địa ngục là tình trạng của những người từ chối Chúa
Hell is the State of Those who Reject God
At the General Audience of Wednesday, 28 July 1999, the Holy Father reflected on hell as the definitive rejection of God. In his catechesis, the Pope said that care should be taken to interpret correctly the images of hell in Sacred Scripture, and explained that "hell is the ultimate consequence of sin itself... Rather than a place, hell indicates the state of those who freely and definitively separate themselves from God, the source of all life and joy".
MESSAGE TO THE PONTIFICAL ACADEMY OF SCIENCES: ON EVOLUTION
2024-09-19 - Xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và quần chúng - Thượng tướng Trịnh Văn Quyết yêu cầu các cơ quan giúp việc cần bám sát và cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời cho rằng,
việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thời gian qua đã góp phần cảnh báo răn đe, ngăn ngừa và hạn chế các vụ việc tương tự.
2024-09-08 - 279. Nặng lòng với quê hương! - Cám ơn kênh Ổi Xanh đã bỏ công thực hiện video này bằng những hình ảnh sống động để người ta dễ dàng nhận biết nội dung đi kèm với nhân vật trong câu chuyện đăng trên VOV5 cùng đề tài.
2024-09-08 - Cảnh sát Đại học Georgetown đang điều tra sau khi phát hiện một cây thánh giá - bị hư hại bên trong nhà nguyện của trường đại học GeorgeTown, Wa. DC, Mỹ, và phát hiện một bức tượng Đức Mẹ bị dịch chuyển và nằm trên mặt đất. Phó chủ tịch phụ trách Truyền giáo và Mục vụ,
Cha Mark Bosco và Phó chủ tịch phụ trách An toàn công cộng Jay Gruber đã viết 1 lá thư chung gửi đến nhân viên và sinh viên của Georgetown.