●   Bản rời    

Làm ơn DẸP BA CHỮ "trở lại đạo" đi nhé - Nghe tởm lắm!!!

Subject: Re: VUA BẢO ĐẠI CŨNG TRỞ LẠI ĐẠO . CÔNG GIÁ`O.
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, December 10, 2016 1:39 pm

Xin chia sẻ cùng quý vị:

"Tôn Chỉ của Con Người Thật Sự là Đi Tìm Sự Thật, chớ không phải ôm lấy cái lời dạy quái đản "Phúc cho ai không thấy mà tin" (sic!!!!!!!!!!!!!!!)" - (Wissai) băng ngang qua câu "VUA BẢO ĐẠI CŨNG TRỞ LẠI ĐẠO. CÔNG GIÁ`O." của con chiên Vũ Linh Châu?

Dòng họ Nguyễn từ Chúa Nguyễn Hoàng xây lên Chùa Thiên Mụ vào năm 1601 cho tới thời hậu duệ Khải Định (ông vua mạt hạng nhất của triều Nguyễn)?

Ngoại trừ Hoàng Tử Cảnh được Nguyễn Ánh phó thác cho giáo sĩ (tất nhiên là họ nuôi nấng, dạy bảo, hướng dẫn...) để làm con tin (xin viện binh ngoại bang đánh với nhà Tây Sơn) thì đâu có hoàng tôn, công tử, quận chúa nào theo Kitô giáo đâu mà nói Bảo Đại "trở lại đạo"?

Thứ nhất, Bảo Đại (trước kia có) theo Cato Roma giáo (hồi nào), rồi liệng bỏ từ hồi nào đâu mà nói "trở lại"?

Thứ hai, khi không từ những chức vị như Đông Cung Thái Tử, Hoàng Đế, Quốc Trưởng,... mà đổ về già sinh ra vướng lụy, bị bùa mê thuốc lú hóa kiếp thành "con chiên" (còn gọi là cừu, trừu?) mà hãnh diện lắm sao?

Thứ ba, năm 1945, khi hạ chiếu thoái vị, Bảo Đại đã tuyên bố "Thà làm dân một nước độc lập còn hơn làm vua một nước nô lệ" ý mà!

Thế, tại sao? Số phận gì nghiệt ngã để đến nỗi cuối đời của một vị cựu hoàng nước Nam (nước Việt Nam) bị giáo phiệt thành Rome Vatican La mã giáo hóa kiếp thành "chiên" - mặc nhiên lâm vào tình huống phải cúi đầu, "run sợ", phụng lịnh "làm theo đức vâng lời" giáo phiệt thành Rome "thống trị hoàn vũ"???

Là hậu duệ nhà Trần, bao giờ tôi cũng vẫn nhớ câu tuyên bố khẳng khái của tiền nhân Trần Bình Trọng trước quân xâm lược: "Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm Vương đất Bắc".

Bây giờ, lý đúng, Bảo Đại phải là: Thà làm quỷ An Nam còn hơn làm chiên dị quốc (ngoại bang xa lạ).

Trần Quang Diệu
_______________________
From: DiendanDanToc@yahoogroups.com on behalf of wissai wissai@yahoo.com
Sent: Saturday, December 10, 2016 11:25 PM
Subject: Re: [DiendanDanToc] VUA BẢO ĐẠI CŨNG TRỞ LẠI ĐẠO. CÔNG GIÁ`O.

Kinh thưa quý vị quan tâm:

Càng sinh hoạt trên diễn đàn, tôi càng nhận thấy rất có thể Người Việt chúng ta "rất lạ", quá khích, hay nói thẳng ra là khá khùng, dù thông minh và có sức sống mãnh liệt.

Rất nhiều người bàn về và có niềm tin Tôn Giáo nhưng thiếu sự hiểu biết về Triết và Tâm Lý nên đâm ra u muội và không dám hoặc không thể biết đâu là Hư, đâu là Thực, và quên rằng Tôn Giáo chỉ là sản phẩm của Con Người. Bàn Luận về Tôn Giáo hay Chính Trị biểu lộ rõ ràng trình độ trí tuệ và sự lương thiện của người bàn.

Con Người thật sự thông minh và hiểu biết, trước sau gì phải nhận thức đâu là Chánh, đâu là Tà, đâu là Nguồn Gốc Thật Sự của mình, đâu là Nhồi Sọ/Tẩy Não của Bọn Con Buôn Tôn Giáo.

Những kẻ ngu và dốt thường không biết họ ngu và dốt, nhưng thật sự lại không tự tin, nên thường bám lấy vào những tin tức ủng hộ cho niềm tin quái đản, phi lý, mê tín, và phản khoa học của họ.

Con Người khác Con Thú là biết suy nghĩ có hệ thống, hợp lý, và sửa sai khi đối diện với dữ kiện và cách thức suy nghĩ "tốt" và "đúng đắn" hơn. Lì lợm, bướng bỉnh cãi nhầy là dấu hiệu của kẻ ngu và điên.

Tôn Chỉ của Con Người Thật Sự là Đi Tìm Sự Thật, chớ không phải ôm lấy cái lời dạy quái đản "Phúc cho ai không thấy mà tin" (sic!)

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com
_____________________
On Dec 10, 2016, at 7:26 AM, luannguyen nguyen_kim_luan56@yahoo.com wrote:

Kính thưa ô. Vinh Pham,

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều cái hợm hĩnh của người cong giáo. Chính vì thế mà tôi đã từ lâu không viết hoa từ cong giáo và chữ o trong chữ cong không bao giờ tôi cho nó đội mũ.

Nkl, 1 cựu chiên cuồng tín.
_________________________________
Nhận xét của SH: Chữ Hoa hay chữ thường chỉ là qui tắc về văn phạm, chứ không có nghĩa là "tôn kính hay kinh thường" gì cả. Do đó, xin quí bạn cứ tự nhiên viết hoa những tên riêng, để phân biệt với danh từ chung. Ví dụ, nếu chữ "công giáo" viết thường thì người ta lại nghĩ rằng đạo của công chúng, có thể là đạo "ông bà" chẳng hạn.

Nhưng nếu bạn chịu khó viết hoa chữ Công Giáo, hoặc Ca-tô Rô-ma giáo, thì người ta hiểu ngay là một nhóm người thích tin chuyện loạn luân, hoang đường, mê tín: người vừa là cha, vừa là con, vừa là chồng của một người nữ, mẹ đẻ 5, 6 con mà hãy còn trinh, chết rồi 3 ngày bay mất xác, tượng đá, hoặc thạch cao biết chảy nước mắt, hoặc chảy máu,... quanh năm chỉ nghe và tin theo, và bảo vệ nhóm người ở Vatican, là những cây chùm gửi ở khắp nơi trên trái đất, rút ruột những người mê muội tin theo. Xin lỗi những người sanh ra là theo đạo ngoài ý muốn.!!

______________________________
Le Samedi 10 décembre 2016 1h35,
Vinh Pham a écrit :

Tôi vốn không bao giờ tranh cãi về tôn giáo, nhưng trường hợp này rơi vào kè Nói Ngược .
Những người THEO Đạo Thiên Chúa trước đó Tố Tiên của họ đã theo Đạo Thở ông bà, đến khi Phật giáo truyền vào Việt nam thì họ theo Đạo Phật.
Cho đến thời Nhà Nguyễn mới bỏ Đạo Ông Bà hoặc Đạo Phật để đi theo mấy Cha người Phảp truyền Đạo Thiên Chúa.
Cụ thể là có những người còn bỏ theo Đạo Chúa trong lúc Ông Bà, Cha Mẹ thì tôn thờ Đạo Phật.
Còn nói về sự có mặt của Phật và Chúa thì Chúa ra đời sau Phật cớ sao lại gọi là TRỞ LẠI ?
_____________________
On Friday, December 9, 2016, 10:00 AM, luannguyen wrote:

Cụm từ "trở lại đạo" mang ý nghĩa đạo cong giáo là gốc, là nguyên thủy của loài người. Do đó, khi 1 người vô đạo này có nghĩa là người đó về lại nguồn gốc .

Điều này cho ta thấy não trạng của các chiên: xấu / tốt, hay / dở thế nào xin quí vị nhận định.

Nkl, 1 cựu chiên
____________________
Le Vendredi 9 décembre 2016 4h05,
"Vinh Pham nguyenxuong09@yahoo.com " a écrit :

Vua Bảo Đại trước đó có theo đạo ? rồi Bỏ Đạo ? ...rồi Trở lại Đạo ??? Sách Sứ nào viết vậy ???
____________________
On Thursday, December 8, 2016, 7:40 PM,
Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com wrote:

CỰU HOÀNG BẢO ĐẠI (1913 - 1997).

Vua Bảo Đại cũng trở lại đạo Công Giáo.

Ông đã tự ý tiếp súc với một linh mục người … Pháp để tìm hiểu về giáo lý công giáo. (Chứ không phải do người công giáo VN chiêu dụ).
Ông cũng rất yêu mến Đức Mẹ Maria. Ông rất ưa thích “Bài Magnificat”. Theo di chúc của ông, bài ca này đã được hát trong tang lể của ông.
(Mangificat anima mea Dominum… Thánh nhạc VN cũng có bản “ Linh hồn tôi tung hô Chúa í a…” với âm hưởng quan họ Bắc Ninh, cũng rất hay. Ông chết khi chưa có bản nhạc VN này, nếu không thì chắc là ông đã chọn bản nhạc này cho tang lễ của mình. Vị nào có, xin phổ biến để mọi người cùng thưởng thức).

Vũ Linh Châu.

Trong bài “Bất trắc và bất ngờ trong lịch sử ” đăng trên báo Dấn Thân, bộ 5 số 12, tác giả Linh Mục Nguyễn Thái Hợp đã viết về Quốc Trưởng Bảo Đại như sau:

“Sau khi bị truất phế qua cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 10 năm 1955 ông sống lưu vong tại Pháp. Vào giai đoạn cuối đời ông sống đạm bạc ở Paris trong một căn hộ thuộc chung cư ở đường Fresnel, quận 16. Chung cư này nằm cạnh khu đồi của công viên Trocadero. Những ngày đẹp trời ông thường đi dạo chung quanh khu công viên Trocadero. Thỉnh thoảng cũng ghé vào nhà thờ Saint Pierre de Chaillot nằm gần đấy để thăm Linh Mục Argomathe, chánh xứ Chaillot, một chuyên gia về lịch sử. Khởi đi từ những câu chuyện văn hóa và thời sự vô thưởng vô phạt, cùng với thời gian, cuộc đàm đạo càng ngày càng đi sâu vào lảnh vực tư tưởng và tâm linh, đặc biệt về Kitô giáo. Cựu hoàng tìm gặp nơi niềm tin Kitô giáo ý nghĩa, niềm vui và lẽ sống ở đời. Chính vì vậy bất chấp ý kiến không đồng thuận của một số người, ông nhất quyết xin gia nhập Đạo Chúa. Ngày 17 tháng 4 năm 1988 ông chịu phép thanh tẩy tại nhà thờ Saint Pierre de Chaillot với tên Thánh là Jean Robert. Liền theo đó, ông chịu phép thêm sức và cử hành lễ hôn phối với bà Monique Baudot.

Năm 1995 chính cựu hoàng Bảo Đại với tư cách là vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn và đồng thời là người Công Giáo đã xin yết kiến Đức Giáo hoàng Gioan Phao lô II đã chính thức thay mặt nhà Nguyễn nói lên lời xin lỗi Chúa và Giáo hội. Trong lá thư đề ngày 31 tháng 03 năm 1995 gởi cho Giáo hoàng Gioan Phaolô II để xin yết kiến, cựu hoàng đã viết:

“Đây là dịp hạnh phúc cho chúng tôi được quỳ bên cạnh Đấng kế vị thánh Phêrô để cầu nguyện cho Việt nam và Giáo hội đang chịu đau khổ ở đó. Và qua sự kiện chúng tôi đã chịu phép thanh tẩy đem lại cho đồng bào chúng tôi niềm xác tín vào tình thương vô biên của Thiên Chúa qua Đức GiêSu Kitô, Đấng an ủi những người đau khổ”.

Ngày 24-6-1995 ông và phu nhân được Đức Gioan Phaolô II tiếp kiến riêng tại Vatican…
Linh mục chánh xứ Chaillot cho biết sau khi gia nhập đạo Công Giáo, cựu hoàng Bảo Đại rất ngoan đạo. Ông thường đến nhà thờ cầu nguyện và đặc biệt sùng kính Đức Mẹ Maria.
Cuối tháng 6 năm 1997 cựu hoàng Bảo Đại được đưa vào Quân Y Viện Val De Grace ở Paris. Ông từ trần lúc 5 giờ sáng ngày 31- 7- 1997 hưởng thọ 84 tuổi.
Thánh lễ an táng được cử hành tại nhà thờ Saint Pierre de Chaillot ngày 5 -8-1997 do Linh Mục Guyard, đại diện Hồng Y Giám Mục Paris làm chủ tế. Bài “Magnificat” mà ông thích nhất, một lần nữa đã trang trọng ngân vang trong thánh đường theo đúng ý nguyện của người quá cố.

(Ngày mai: Đám tang của Quốc Trưởng Bảo Đại).





Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>