VIẾT MÀ CHƠI !!

Phải Chăng GS Quang Quá Lo Xa ?

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt027.php

28 tháng 2, 2009

Sáng nay, 27 tháng 2, 2009, tôi đọc được bài “Ông GS Nguyễn Mạnh Quang quá lo xa !” của một người ký tên "Đả Cẩu Đại Hiệp", đăng trên sachhiem.net Emails (xem nội dung ở link: http://sachhiem.net/EMAILS/Gopgio.php), có vài ý nghĩ đột xuất, vội ghi ra đây. Viết mà chơi.

Giáo sư Quang và tôi là bạn đã lâu năm, từ khi chúng tôi cùng sang Mỹ du học một chuyến vào cuối năm 1966. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi đều về Việt Nam phục vụ trong ngành giáo dục của Việt Nam Cộng Hòa, không như ông Giáo sư Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh, ở lại ngoại quốc cho đến ngày “mất nước”, và bây giờ lên làm “Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ /VNCH/ Hải Ngoại” để chống Cộng. Giá chúng tôi chịu khó ở lại ngoại quốc thì ngày nay chúng tôi cũng có cơ hội trở thành những “vô thượng thiên tài chống Cộng” như giáo sư Vinh và nhiều người khác có thành tích rất huy hoàng là dân biểu gia nô, hay trốn lính. Tôi và Giáo sư Quang cũng đã từng phục vụ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Đọc bài “Ông GS Nguyễn Mạnh Quang quá lo xa !?” tôi thấy chúng tôi bị cái khổ nạn là phải đối diện với những người không biết làm văn hóa, không ở trong lãnh vực nghiên cứu học thuật, và một số người mà Giáo Sư Quang đã từng gọi là “côn đồ văn hóa” và “đao phủ văn chương”. Tôi có cảm tưởng là số người này không đội trời chung với nghệ thuật phê bình, và không đủ tư cách để tham gia một cuộc thảo luận trí thức. Chứng minh?

Ngay câu đầu chúng ta đã thấy rõ trình độ của tác giả bài viết. Câu đó như sau:

“Ông bạn già Nguyễn Trọng Nghị ở Seattle có chuyển tới cho chúng tôi bức "TÂM THƯ GỬI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM" của GS Nguyễn Mạnh Quang ở Tacoma/WA, và hỏi "Ông bạn Đả Cẩu nghĩ thế nào về bức tâm thư này ? Ông NMQ bợ đít Việt Cộng để xin ghế phải không?"

GS Nguyễn Mạnh Quang là một người theo đạo Thiên Chúa La Mã, nhưng lại là tác giả của nhiều bài viết và sách chống Vatican và chánh sách của Vatican đối với nền Đệ I VNCH thật kịch liệt.”

Thứ nhất, Ông Nguyễn Trọng Nghị hỏi một câu rất ngu: “Ông NMQ bợ đít Việt Cộng để xin ghế phải không?” Đây là một câu chụp mũ hạ cấp, vu vơ vô trách nhiệm, và quả thật là rất ngu vì “bợ đít Việt Cộng “ có nghĩa là tung hô những gì Việt Cộng làm, giống như các con chiên luôn luôn tung hô Đức Thánh Cha của họ dù rằng Đức Thánh Cha là người vô đạo đức.

Còn đối với giới trí thức hiểu biết, thì việc làm của Giáo sư Quang, nhân danh là một trí thức với chức vụ giáo sư sử, nghiên cứu sử đã nhiều năm, đưa ra những thông tin và những đề nghị để góp phần xây dựng dân tộc về lâu về dài, trong nhiều thế hệ sau, không liên quan gì đến Cộng sản hay không Cộng sản.

Mặt khác ông Nghị có biết là Giáo sư Quang năm nay bao nhiêu tuổi, tình trạng kinh tế gia đình ra sao, và ông ta cần xin cái ghế gì của Việt Cộng? Việt Cộng thử mời ông ta xem ông ta có nhận không? Chống Cộng bằng cách chụp mũ như vậy mà cũng đòi chống, chẳng trách bao năm qua mấy người chẳng làm nên cái trò trống gì.

Thứ nhì, câu “GS Nguyễn Mạnh Quang là một người theo đạo Thiên Chúa La Mã, nhưng lại là tác giả của nhiều bài viết và sách chống Vatican và chánh sách của Vatican đối với nền Đệ I VNCH thật kịch liệt.” lại còn ngu hơn nữa.

GS Quang là người theo đạo Thiên Chúa La Mã, như vậy là tất nhiên GS Quang phải là nô lệ của Vatican (?), phải ủng hộ 100% chánh sách của Vatican đối với nền Đệ Nhất Cộng Hòa hay sao, và ông ta không thể là tác giả của những bài viết nghiên cứu về Vatican hay sao?

Đúng là lấy tâm cảnh của những tên nô lệ để đo lòng của một trí thức yêu nước có nhiều lương tâm. Mặt khác, nói “chống Vatican” là sai, vì tất cả chỉ là vạch ra cái bộ mặt thật của Vatican mà thôi, cũng như đã có bao nhiêu trí thức theo đạo Thiên Chúa La mã đã làm như vậy từ lâu.

Mấy ông có bao giờ dám đọc đến những cuốn như “Vicars of Christ: The Dark Side of the Papacy” của Linh mục dòng Tên Peter de Rosa, “The Vatican Mafia” của Đức Ông Rafael Rodríguez Guillén, “Le Vatican Mis à Nu” của Đức Ông Luigi Marielli, Crime and Immorality in the Catholic Church” của Linh Mục Emmett McLoughlin,50 Years in the “Church” of Rome” của Linh Mục Charles Chiniquy, “Papal Sin” của học giả Công giáo Gary Wills, “The Vatican’s Holocaust” của Bá Tước Avro Manhattan v..v.. để biết các giới lãnh đạo và trí thức Công giáo Âu Mỹ đã viết những gì về thực chất Vatican là một định chế tổ chức như thế nào.

Đầu óc nô lệ của mấy ông không cho phép chấp nhận những kết quả nghiên cứu trí thức dù tất cả chỉ là sự thực. Thật là tội nghiệp.

Trong đoạn kế, ông Đả Cẩu (ĐC) viết:

…Theo ĐC, điều ông ta lo lắng nhứt là SỢ phong trào Giáo dân ở trong nước sẽ vùng lên đồng loạt thì rất nguy cho chế độ VC. Bởi vậy ông ta mới làm "chỉ điểm" cho Ngụy quyền CS Hànội hãy loại trừ Đức Tổng Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT và các vị linh mục dám đòi Tự Do Tôn Giáo. Mà đòi tự do tôn giáo đối với VC tức chống lại nhà nước Xã Nghĩa. Ông ta cố thuyết phục CS Hànội hãy cảnh giác Vatican; ông ta cố biến "Vatican" thành con "ngáo ộp" để hù doạ cái đám lãnh đạo ngu dốt ở Hànội. Rõ ràng ông Giáo sư NMQ quá lo xa !

  • Thứ nhất, hiện nay CS Hà Nội là Chính Quyền chứ không phải là Ngụy Quyền. Ngụy đối với Quốc tế hay là đối với những người máy chống Cộng trong những xóm đạo cờ vàng? Viết như vậy mà cũng viết được, đúng là loại “đao phủ văn chương”.

  • Thứ nhì, đám lãnh đạo ở Hà Nội chẳng ngu dốt tí nào. Nếu ngu dốt, họ đã không tạo được cho Việt nam một thế đứng vững chắc trên chính trường quốc tế. Nếu ngu dốt thì trước những loạt “chống Cộng cực đoan”, “chống Cộng cho Chúa”, chống nghệ sĩ, chống tranh ảnh ở hải ngoại, cũng như trước những màn chửi bậy trong Tòa của Nguyễn Văn Lý, và những màn cầu nguyện với búa, kìm, và xà beng ở Tòa Khâm Sứ và Thái Hà, và tranh đấu cho dân chủ của Mỹ, thì họ đã dẹp tiệm từ lâu rồi.

    Thế nào là tự do tôn giáo? Tự do tôn giáo là tự do cầu nguyện ở ngoài đường với búa, kìm, và xà beng? Tự do tôn giáo là tự do có những hành động côn đồ và chửi tục trong Tòa? Tự do tôn giáo là tự do đòi đất đã được quân cướp ban cho từ trước? Tự do tôn giáo là tự do theo lệnh Vatican?

    Hiện nay, có ai cấm người dân đi lễ nhà thờ hay lễ Chùa không? Những hành động bạo loạn không phải là tự do tôn giáo. Vatican không phải là con “ngáo ộp” vì ngày nay cả Âu Châu đã không còn coi Vatican ra cái gì.

    Chúng ta hãy đọc tiếp DC:

    1.- Vatican ngày nay không còn là một "Đại Đế La Mã" của ngày xưa nữa ! Vatican ngày nay chỉ còn thu hẹp có một mảnh đất nhỏ trong lòng nước Cộng Hoà Ý. Vatican ngày nay chỉ còn là một biểu tượng tinh thần của Thiên Chúa La Mã, không có quân đội thì làm sao có thể lật đổ được ai.

    Đúng vậy, như John Remsburg đã viết trong cuốn “False Claims”: “Ngày nay giáo hội Công giáo không còn có thể giết người được nữa vì không còn khả năng để mà giết. Những bó củi [để thiêu sống người] và những thanh gươm [để giết người] đã bị tước ra khỏi những bàn tay đẫm máu của Giáo hội rồi.” [The Catholic Church does not kill now because it does not have the power to kill. The fagot and the sword have been wrested from her bloody hands].

    Vậy ngày nay Vatican không còn khả năng đàn áp con người bằng bạo lực nữa. Nhưng bản chất thế tục và sách lược xâm lăng văn hóa của Vatican ở những miền đất kém mở mang, trong khi ảnh hưởng của Vatican suy thoái trầm trọng ở phương trời Âu Mỹ, vẫn là điều cần phải quan tâm. Việt Nam là một trường hợp đặc biệt đáng quan tâm. Tại sao? Vì Công giáo Việt Nam đã có thành tích là Việt gian, giúp Pháp lập nên nền đô hộ của thực dân Pháp ở Việt Nam, như lời khẳng định của Giám mục Puginier, và giúp Pháp săn lùng kháng chiến khi Pháp trở lại toan tái lập nền đô hộ Việt Nam.

    Cho nên, trong bức Tâm Thư gửi Nhà Nước, Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang đã đưa ra những điều cần phải quan tâm đối với giáo dân Công giáo Việt Nam như sau:

    Chúng tôi không khỏi bức xúc và âu lo khi được biết một số giáo sĩ xúi giục giáo dân cùng nhau "hiệp thông cầu nguyện" với các dụng cụ như xà beng, búa, kìm đập tường phá cổng xâm nhập bất hợp pháp vào công sở và cơ sở tư nhân để chiếm đất, cắm thập tự, và dựng ảnh tượng Bà Maria bừa bãi ở khắp nơi.

    Càng đe dọa hơn nữa khi các hàng giáo phẩm và giáo dân chỉ biết tuân lệnh Tòa Thánh Vatican, mà lại khinh thường chính quyền Việt Nam và bất chấp luật pháp quốc gia. Những thái độ và hành động này được thể hiện trong những bài giảng trong nhà thờ, các bài viết đăng tải trên các mạng điện tử, và ngay cả trong các văn thư trao đổi với chính quyền.

    Đây là những vấn nạn cần phải giải quyết trước khi đi đến bang giao với Vatican: 1) Giáo dục người Công giáo bớt cuồng tín, bớt làm càn, không được coi thường pháp luật và tình cảm của đại khối dân tộc phi Công giáo và 2) Công giáo Việt Nam phải độc lập với Vatican, không được nhận lệnh của Vatican, và tôn trọng luật pháp quốc gia.

    Do đó trong phần Nội Dung đi kèm với Tâm Thư, Giáo sư Quang đã đưa ra một kho tài liệu bất khả phủ bác về nhiều mặt của Vatican để Nhà Nước có thể hiểu thêm về bộ mặt thật của Vatican. Đây là một công trình nghiên cứu trí thức đồ sộ về bản chất Vatican mà từ trước tới nay chưa có người Việt nào làm được và dám làm.

    Đoạn kế, ĐC viết:

    2.- Tại Việt Nam hiện có 5 tôn giáo lớn : Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành, Cao Đài và Phật giáo Hoà Hảo. Các tôn giáo đều sống hài hoà với nhau. Chẳng có một tôn giáo nào muốn tiêu diệt tôn giáo nào cả. Thảm kịch về nền Đệ Nhứt Cộng hoà xảy ra trong một giai đoạn đen tối của lịch sử, do sự áp đặt của các siêu cường, và bởi tham vọng điên cuồng của một dòng họ. Dân tộc VN đã nếm mùi bài học đắt giá đó. Người Công Giáo hiển nhiên không chịu trách nhiệm về những việc làm của chế độ nhà Ngô.

    Vậy thì những màn “hiệp thông cầu nguyện” với búa, kìm, xà beng, phát thanh ầm ĩ coi thường người dân trong vùng có phải là Công giáo muốn hài hòa với các tôn giáo khác không?

    - Đặt giáo luật lên trên luật pháp quốc gia có phải là hài hòa với đại khối dân tộc không?

    - Người Công giáo không chịu trách nhiệm về những việc làm của chế độ nhà Ngô, nhưng giới lãnh đạo Công giáo có tiếp tay trong chế độ nhà Ngô không?

    - Và người Công giáo đã được hưởng những đặc quyền đặc lợi gì trên đa số người dân phi Công Giáo trong chế độ nhà Ngô?

    Có biện hộ cho Công giáo thì cũng phải thông minh lên một chút chứ. Viết như vậy không sợ người ta cười cho hay sao?

    ĐC còn tưởng mình thức thời nên lên giọng:

    Bởi vậy, ngày nay chỉ còn có những kẻ điên khùng, bịnh hoạn như ông GS Nguyễn Mạnh Quang mới nghĩ rằng Vatican, hay ai đó, lại có ý đồ tái diễn thảm kịch Ngô triều lên đất nước VN một lần nữa, áp đặt tôn giáo của mình lên toàn dân. Bây giờ là Thế kỷ 21 rồi, ông GS Quang ơi !

    Có thật là ông Quang điên khùng hay bịnh hoạn, hay chính ông DC điên khùng và bịnh hoạn. Ông DC điên khùng chống Cộng bậy bạ, và ông bịnh hoạn vì đầu óc của ông thiếu hiểu biết về lịch sử của Vatican trên thế giới, cái bịnh này là bịnh ngu.

    Ông cũng không hiểu được những việc của Giáo sư Quang làm là do kinh nghiệm đã thành văn về những chế độ Công giáo trị từ trước tới nay.

    Ông không biết gì về chế độ Franco ở Tây Ban Nha, chế độ Palevich ở Croatia, chỉ biết chút ít về chế độ Ngô Đình Diệm ở Nam Việt Nam. Và lẽ dĩ nhiên, ông cũng chẳng biết gì về chủ trương độc tôn của Vatican.

    Đạo Công giáo không bao giờ chấp nhận các tín ngưỡng khác, trừ khi họ ở thế yếu. Khi ở thế mạnh, thì họ sẽ làm tất cả để ép người dân phải theo tín ngưỡng của họ, nghĩa là phải tin vào những điều mê tín hoang đường quái gở của họ.

    (SH: bấm vào hình để xem phim tài liệu về Lò Thiêu Sống của Đức Quốc Xã - Vatican's Holocaust: Nazi Croatia Death Camps)

    Trong cuốn “The Vatican’s Holocaust”, Bá Tước Avro Manhattan đã khuyến cáo, dựa trên các kinh nghiệm lịch sử trong quá khứ của Công giáo trên thế giới, không thể không đề phòng:

    Những đoan quyết căn bản của Công giáo chưa bao giờ thay đổi tí nào. Cho đến nay cũng như tự bao giờ, sự chấp chặt của Giáo hội Công giáo trên tính chất duy nhất của giáo hội vẫn còn chắc như đá hoa cương. Cũng chính vì những chấp chặt này mà đã xảy ra tòa án xử dị giáo, Croatia và chế độ độc tài Công giáo ở Việt Nam. [Đầu thế kỷ 21, Hồng y Ratzinger, bây giờ là giáo hoàng Benedict XVI, đã tung ra tài liệu Dominus Jesus, và gần đây ông ta lại khẳng định Công giáo là con đường duy nhất để đi đến cứu rỗi của nhân loại. Xin đón đọc bài về “Chúa Giê-su” để biết thực chất Giê-su là người như thế nào trong ngày gần đây. TCN]

    Nếu quá khứ là một dấu hiệu về những việc xảy ra trong tương lai thì, khi nắm được cơ hội và ở trong một không khí chính trị thích nghi, những tòa án xử dị giáo mới, những Croatia mới và Việt Nam mới sẽ lại được tạo ra hoài hoài. Khi nào, ở đâu và như thế nào, chỉ có tương lai mới trả lời được."

    (...The Basic Catholic claims have never changed one single iota. The Catholic Church's insistence about her own uniqueness has remained as granitically firm now, as it has always been. These are the same claims which produced the Inquisition, Croatia and the Catholic Dictatorship of Vietnam.

    If the past be an indication of the shape of things to come then, given the right opportunities and appropriate political climate, New Inquisition, New Croatias and New Vietnams will be created again and again. When, where and how, only the future will tell)

    Bây giờ đến đoạn ông DC muốn chỉ đạo văn hóa:

    Nếu quả thật ông GS Quang có lo cho Ngụy quyền CS Hànội, thì ông nên "chỉ điểm" cho chúng thấy kẻ thù của Dân tộc VN chính là bọn giặc Bành trướng Trung cộng. Chính bọn rợ Hán phương Bắc đó đang nô dịch hoá dân tộc Việt Nam với sự đồng loã của bọn Việt gian Cộng sản.

    Rất tiếc. Cái lo của ông GS Quang đã không đúng chỗ. Ông không lo giặc Tàu nô dịch VN mà lại lo... Vatican lật đổ Ngụy quyền VC (sic) !

    Tóm lại, ông GS Quang khuyến cáo CS Hànội coi chừng Vatican và Công giáo, nhưng lại không hề khuyến cáo Ngụy quyền VC hiểm hoạ giặc bành trướng Bắc Kinh. Hoá ra GS Quang tán thành chủ trương VN trở thành chư hầu của Tàu ?

    Vậy thì, ông là ai đây hở ông Giáo sư Quang ?

    Mỗi người trí thức thường nghiên cứu trong lãnh vực mà mình chọn lựa, dựa trên những sự hiểu biết của mình về lãnh vực đó. Giáo sư Quang là Giáo sư sử, không phải là nhà chính trị. Ông ta có toàn quyền viết về những chủ đề nào mà ông ta chọn lựa. Không ai có quyền bảo ông ta phải viết như thế nào và viết về đề tài nào. Đó là cái “norm” của giới khoa bảng trí thức.

    Câu phê phán của DC là ông ta lo về Vatican nhưng sao không lo về nạn Bắc xâm là một câu có tính cách chỉ đạo văn hóa một cách đần độn, có tính cách áp buộc, không phải là tự do sáng tác trí thức. Hơn nữa, rất có thể cái nhìn của Giáo sư Quang là: Nội thù còn nguy hiểm hơn ngoại xâm.

    Câu cuối cùng: Hoá ra GS Quang tán thành chủ trương VN trở thành chư hầu của Tàu ? là câu mà ông DC dựng lên một người rơm để rồi tự tay mình quật nó xuống. Ông dựng lên một người rơm rất ngớ ngẩn, phi trí thức: “Tại sao ông Quang không lo Bắc xâm” rồi quật xuống bằng câu kết án vu vơ, vô bằng cớ. Đó là thủ đoạn hạ cấp của những người không biết phê bình hay đối thoại trí thức.

    Ông GS Quang là ai đây? Chắc chắn không phải là loại người có trình độ hiểu biết như ĐC và Nguyễn Trọng Nghị.

     

    Trần Chung Ngọc