icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=838 >

Khoa học vs Tôn giáo - Nhờ thần khí (?)của Chúa toàn năng sáng tạo !!!


Subject: Khoa học, Tôn giáo?
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 1/7/15 9:13 pm

Mấy bữa nay, qua các diễn đàn, thấy có ông Nguyễn Hy Vọng (nghe đâu là một BS?) đánh đồng một số những thành quả phát minh khoa học để ông tung hỏa mù rằng đó là nhờ thần khí của Chúa toàn năng sáng tạo (sic). Trong khi, lẽ nào ông Nguyễn Hy Vọng, nếu là người trí thức mà lại có thể mù về vô số những tội ác mà chính Chúa & Giáo hội của đạo Chúa đã từng gây ra cho con người trải dài qua hai nghìn năm? Kể cả hành vi hãm hại các nhà khoa học nữa là?

Ngược với ông Nguyễn Hy Vọng, ở đây cũng là một ông BS có gốc là đạo "Công giáo" từ thuở thiếu thời (nhưng đã sáng mắt lúc ông trưởng thành) do Sách Hiếm chuyển tiếp & đăng tải từ Giao Điểm giới thiệu và phổ biến:

http://sachhiem.net/NVTho/NVTho00.php

Tôi cũng có một đứa con và một đứa em vợ, sau khi tốt nghiệp ngành Y khoa, cả hai đứa đều có hỏi tôi một câu tượng tự như thế này:

- “Trong các tôn giáo lớn hiện có trên thế giới, tôn giáo nào được xem là tốt nhất để mình có thể nghiên cứu và làm theo?”

Tôi trả lời:

- Thực ra, trong tất cả những thứ từ tôn giáo, khoa học, triết học, văn chương, ngôn ngữ, nhân chủng v.v… nói chung là bao hàm trong lịch sử, thì con người ta cho dù có chết đi sống lại để đọc cho mãn kiếp lai sinh thì cũng không thể thỏa mãn, không thể tận cùng.

Bây giờ, em/con đã hội đủ yêu cầu chuyên môn của một thầy thuốc nhằm theo dõi, chẩn đoán, phát hiện bệnh trạng và trị liệu giúp đời thì cái đó là thành quả tốt lắm rồi. Nên nỗ lực nghiên cứu chuyên môn, cập nhật những phát minh chuyên ngành nhằm nâng cao kiến thức thêm mãi để hữu ích cho nhân quần xã hội là việc làm ưu tiên thứ nhất đối với cộng đồng.

Còn chủ đề tôn giáo? Chỉ cần đọc, tìm hiểu khái quát về khía cạnh lịch sử của một vài tôn giáo lớn như Phật giáo, Cơ Đốc giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo và hai trường phái Lão Trang & Khổng Mạnh (tất nhiên, một đứa thường là phải đọc bằng Anh văn vì chúng sinh ra ở hải ngoại) để xem sự hình thành của nó, cái nào mang tính phản khoa học thì đừng nên để tâm nhiều, vì phí thì giờ vô ích!

Thứ đến, nếu có tôn giáo nào mà từ kinh điển cho đến lịch sử “thừa hành” (vâng, làm theo “lời răn” của Tỵ tổ - Giáo chủ), bành trướng mà nó đã từng thể hiện, thi thố những hành ứng độc ác, man rợ như xâm lăng, giết người, cướp đoạt đất đai, con người, súc vật v.v… nói chung là dùng sức mạnh soán đoạt nhân mạng và tài sản ở những nơi khác - của những người khác (tất hẳn trong đó có số phận nước Việt Nam mình!) thì thứ tôn giáo ấy cần phải nên lập tức tránh xa nó ra!

Ngắn gọn và đơn giản như vậy trước cái đã.

Trần Quang Diệu