icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=776 >

Chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, hay cả một "nồi canh sâu"?

--------- Original Message ---------
Subject: Con sâu
From: "Tam Cao"
Date: 10/27/13 6:05 pm
To: "Uyen Vu"

Thưa bà (?) Uyên Vũ,

Ngừơi ta có thể làm tửơng niệm Ngô Đình Diệm, cũng như ngừơi ta không. Tất cả đều tùy vào sự tự do lựa chọn. Riêng bà nói về con sâu làm rầu nồi canh thì không hẳn đúng. Bởi vì giáo hội, nhà thờ, nhà xứ và giáo dân cực đoan quá khích đã bao che, dấu diếm, chạy tiền cho bọn linh mục "con sâu". Nhất là trở thành thù nghịch hay hăm dọa.

Bà đọc báo Đất ... La Mã sẽ thấy người Việt Nam ta rất sung sứơng được làm tay sai thằng bồi con ở cho La Mã không biết ngượng. Liêm sỉ của người VN đâu? Tại sao chỉ vì có đạo Công giáo nên phải "bán nước" phải mãi mãi làm tôi mọi? Có lẽ bà sẽ nhận ra được nhiều điều mà Công giáo hay giáo dân làm hại cho dân tộc và đất nước, chỉ vì múôn được lòng thực dân và La Mã..

Điều mừng là đất nuớc đã thống nhất hòa bình, và nếu vì lý do nào Công giáo trở thành đa số, đa số đó phải để Tổ Quốc Lên Trên Hết, phải vậy không bà?

Bà nên nhận xét và phân tích kỹ cốt cách của bọn hồng y gian trá tại giáo đô La Mã. Bọn chúng kèn cựa triệt hạ nhau không thương tiếc đâu (Tarcisio Bertune và Carla Maria Virganò). Nên Công giáo nói khiêm nhừơng nhịn nhục là đại bịp, bà hãy xét xem có phải thế không?

Tại sao báo chí quốc tế loan tin về linh mục Công giáo hổ mang và ấu dâm, còn báo đạo VN lại chết nhát ươn hèn không dám loan tin? Tại sao giáo hòang Phanxicô phải cải tổ, kêu gọi giáo phẩm khiêm nhường, không kênh kiêu ngạo mạn, và nhất là theo gương giáo hòang thương yêu ngừơi nghèo, làm một giáo hòang "bình dân". Nhưng sao không chia tiền bạc của gíao hội cho dân nghèo, mà những hành động trình diễn bền ngòai vẫn chỉ làm cho ngừơi nghèo vẫn nghèo như cũ. Phải vậy không, hỡi những ngừơi Công giáo yêu thương và hỡi giáo hòang "bình dân".

Nhóm Giao Điểm Công Giáo
Báo Mạng Houston
(Newsnet@Houston)
caohuutam1939@gmail.com