icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3708 >

Kịch Bản Nhượng Bộ của Nước Ta hiện nay trước Vatican đã từng diễn ra ở Ba Lan

Tuấn Lê, ngày 24 tháng 10, 2023
(dưới status của Du Nguyên, cùng ngày)

Tại Sao Lãnh Đạo Nước Ta lại Rước Tên Giáo Hoàng Vatican vào thăm Nước Ta khi Vatican có lịch sử chống Cộng Sản và Tiêu Diệt Cộng Sản Đông Âu và Liên Xô.

Tổng Thống Reagan và Đức Giáo Hoàng đều đồng ý là phải tiến hành một chiến dịch bí mật để mau chóng giải thể đế quốc cộng sản tại Tòa Thánh Vatican vào ngày thứ Hai 7 tháng 6 năm 1982 chỉ có sự hiện diện của Tổng Thống Ronald Reagan và Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Kịch Bản Nhượng Bộ của Nước Ta hiện nay trước Vatican đã từng diễn ra ở Ba Lan và rồi Nhà Nước Ba Lan sụp đổ trong đau đớn khi Nhà Nước Ba Lan phạm sai lầm nghiêm trọng để cho tên Giáo Hoàng Vatican Can Thiệp sâu vào Ba Lan và Cho ông Giáo Hoàng thăm Ba Lan để kích động hàng triệu con chiên đứng lên Lật Đổ Chính Quyền Cộng Sản Ba Lan.

Trong thư viện Trong cuộc họp đó, Chính quyền Sô Viết và Cộng sản Ba Lan, cứ hết bước này đến bước khác đành chịu nhượng bộ trước áp lực luân lý, kinh tế và chính trị do Đức Giáo Hoàng và Tổng Thống Mỹ áp đặt. Các nhà tù trở nên trống rỗng, phiên tòa xử ông Walesa về tội vu khống giới chức chính quyền nhà nước bị huỷ bỏ, Đảng Cộng Sản Ba Lan dần dần tan vỡ, kinh tế quốc gia sụp đổ, trong đám mây mù của các cuộc đình công biểu tình và trừng phạt.

Vào ngày 19 tháng 2 năm 1987, sau khi Warsaw cam kết mở cuộc đối thoại với giáo hội, Tổng Thống Reagan bãi bỏ lệnh trừng phạt.

Bốn tháng sau, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II được hàng triệu đồng bào (Công giáo) hoan hô nghênh đón khi ngài du hành khắp Ba Lan đòi hỏi nhân quyền và ca ngợi Công Đoàn Đoàn Kết. Đến tháng 7 năm 1988, Tổng Bí Thư Gorbachev viếng thăm Warsaw. Ông đưa ra tín hiệu cho biết Moscow thừa nhận chính quyền Ba Lan không thể cai trị được, nếu không có sự hợp tác của Công Đoàn Đoàn Kết. Vào ngày 5 tháng Tư năm 1989 hai bên (Cộng sản và Giáo Hội Công Giáo Ba Lan) ký thỏa ước hợp thức hóa Công Đoàn Đoàn Kết, và vào tháng 6 mở cuộc tuyển cử dân biểu vào quốc hội.

Tháng 12 năm 1990, tức chín năm, sau khi bị bắt và công đoàn bị cấm hoạt động, ông Lech Walesa đã trở thành Tổng Thống Ba Lan.

http://www.vietcatholic.net/News/Home/Article/256462