icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3688 >

Nhóm vô thần buộc người mẹ ở bang California (Mỹ) gỡ bỏ cây thánh giá tôn vinh đứa con trai đã chết !

GÓC TỰ DO TÔN GIÁO Ở ÂU MỸ

Nguồn: https://www.christianpost.com/ .../atheist-group-forces

An Thanh Dang
ngày 8 Jul, 2023

·
Nhóm vô thần buộc người mẹ ở bang California(Mỹ) gỡ bỏ cây thánh giá tôn vinh đứa con trai đã chết! (ngày 7 tháng 3-2014)

👉 Bà Ann Marie Devaney đã đặt một cây thánh giá Kito giáo màu trắng gần đoạn đường nối với Quốc lộ 15 ở Hồ Elsinore, California, sau khi cậu con trai 19 tuổi Anthony của cô bị ôtô tông chết khi băng qua đường ở đó vào tháng 5 năm 2012.

* Sau hai năm, Devaney đã đồng ý dỡ bỏ cây thánh giá sau khi Hiệp hội Nhân văn Hoa Kỳ (American Humanist Association) gây áp lực với thành phố Lake Elsinore, hiệp hội này thay mặt một cư dân vô thần, lập luận rằng sự hiện diện của cây thánh giá trên đường cao tốc do chính phủ sở hữu là vi hiến, hành vi trái quy định Hiến pháp của bang California, Hoa Kỳ.

* Hiệp hội Nhân văn Hoa Kỳ (American Humanist Association) trước đó đã gửi một lá thư đến thành phố Lake Elsinore, tuyên bố rằng một người vô thần địa phương đã bị cây thánh giá làm cho khó chịu và cảnh báo họ về sự hiện diện của nó. Thành phố ban đầu đã dỡ bỏ cây thánh giá vào tháng 12, để rồi thay thế nó vài ngày sau đó với hạn chót là ngày 6 tháng 1 để dỡ bỏ (hạn chót vĩnh viễn)

* "Một cây thánh giá Latinh là một biểu tượng Kitô giáo, không có chỗ (không được phép) để trên tài sản của chính phủ," Monica Miller, luật sư của Trung tâm Pháp lý Nhân văn Appignani của Hiệp hội Nhân văn Hoa Kỳ (American Humanist Association), đã nói với báo CBS Los Angeles. "Các án lệ trước đây từ lâu đã công nhận rằng các biểu tượng tôn giáo dùng làm đài tưởng niệm trên tài sản của chính phủ đều là vi hiến."

* Ông Tisdale (Ủy viên hội đồng Thành phố) trước đây đã đứng đầu ủy ban thành phố lên kế hoạch xây dựng đài tưởng niệm cựu chiến binh về một người lính đang quỳ gối bên cây thánh giá tại sân vận động bóng chày của giải đấu nhỏ ở địa phương. Hiệp hội Nhân văn Hoa Kỳ (American Humanist Association) đã thách thức đài tưởng niệm các cựu chiến binh, và vào tháng Hai, một thẩm phán quận của Hoa Kỳ đã phán quyết rằng đài tưởng niệm này là vi hiến và phải được thiết kế lạị


https://www.youtube.com/watch?v=H7Rin2tq1Z8
Atheist group forces family to take down cross