icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2638 >

Luận về cái gọi là "Mật Ước Thành Đô"

Subject: Mật_Ước_Thành_Đô
From: Huy Thai
Date: Sat, June 30, 2018 10:49 pm
Mật Ước Thành Đô
***



Hội nghị Thành Đô – Wikipedia tiếng Việt

1/. Quan điểm của giới nghiên cứu.
Quan điểm về mức độ quan tâm của giới nghiên cứu tới cuộc gặp cấp cao từng xảy ra từ năm 1990 vốn đang được dư luận Việt Nam "quan tâm" trở lại gần đây:
- Quan tâm là quan tâm từ cái thời ấy thôi, chứ bây giờ giới nghiên cứu cũng không quan tâm nhiều lắm, chủ yếu là chính trị cập nhật mà thôi.
(PGS. TS Nguyễn Trọng Phúc, Viện Lịch sử Đảng)

- Tôi nghĩ rằng văn bản nào chăng nữa thì độ mật, độ bí mật gì đó, nếu có, thì nó chỉ có giá trị trong thời hạn nhất định. Và nếu có những văn bản như thế, thì tôi nghĩ cũng nên hoàn toàn công khai. Hoàn toàn nên công khai, chứ không có gì phải giữ bí mật quá lâu.
(PGS. TS. Vũ Quang Hiển, ĐHQG Hà Nội)

2/. Một vài liên hệ thực tế.
1) Hiển ước và Mật ước:
- Hiển ước hợp với pháp lý được Quốc hội phê chuẩn của cả hai nước mới có giá trị theo thời gian. Bán nhà còn phải công chứng pháp luật, cho nên việc nước lại càng quan trọng hơn nhiều không thể không có văn kiện chính thức được quốc dân đồng thuận.
- Mật ước là chuyện thỏa thuận không đúng với pháp lý, việc gian dối này chỉ có giá trị trong thời gian ngắn mang tính bất ngờ mà thôi, chứ không thể kéo dài tới hàng nhiều thế hệ, bởi những người ký kết “mật ước” đó hoặc đã chết, hoặc gần như không còn ảnh hưởng trên chính trường, nên nó lại càng vô giá trị.


2) Danh và Lợi: Chúng ta giả sử có sự bán nước thật sự của các chóp bu vì động cơ danh và lợi, thì danh và lợi này sẽ như thế nào.
- Danh: Nếu có sự hứa khả về danh, thì liệu danh này có vững vàng chăng, khi mà mọi quyền lực quyết định nằm trong tay kẻ thù xâm lăng.
- Lợi: Nếu có sự hứa khả về lợi, thì cách thanh toán ra sao – trả trước hay trả sau?
+ Giả sử như bọn Tàu mua nước Việt Nam và trả trước là 150 tỷ USD, chia đều mỗi ông 50 tỷ USD, thì tiền này các ông cất giấu nơi đâu ở trái đất này để an tâm hưởng thụ vài chục năm tuổi già?
+ Giả sử như bọn Tàu mua nước Việt Nam và trả tiền sau khi bán nước, thì liệu tiền này các ông chóp bu có nhận được hay không, hay chỉ là thứ bánh vẽ, giống như các tín đồ các tôn giáo được chủ chăn hứa hẹn sau khi chết sẽ được về một Thiên đàng mộng ảo nào đó?
Do đó, bán nước thật ra chẳng được hưởng danh lợi gì, và thậm chí không thoát khỏi sự trừng trị của trên 90 triệu dân Việt yêu nước đang ở khắp mọi nơi trên trái đất này!
Tôi nghĩ rằng các chóp bu Việt Nam trước đây và ngày nay, có lẽ vẫn khôn ngoan hơn các tín đồ các tôn giáo, cứ mãi bị lừa gạt mà vẫn kiêu hãnh.

Xem thêm:
- MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ: MỘT SỰ BỊA ĐẶT TRẮNG TRỢN - Chính Nghĩa
- Nên hiểu "Mật ước Thành Đô" như thế nào? - VOA Vietnamese
- Gió Thổi Ngược Kami Tác Giả “Hội Nghị Thành Đô” Tự Thú - Bình ...

VIDEO
- Giải độc tin đồn năm 2020 VN sáp nhập vào TQ
- Tiến sĩ Trần Công Trục: Hội nghị Thành Đô và Công văn cố TT Phạm Văn Đồng
- 351. Hội nghị Thành Đô

HT