icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2577 >

Vài vấn đề cần minh xác thêm


From: Nguyen Phan
Date: Sun, May 13, 2018 11:20 pm

Khá lâu mới lên mạng Diễn Đàn Dân Tộc. Nhân đây t̀ôi xin được hỏi ông Giac Hanh vài điều.
Trước hết, tôi xin tỏ sự kính phục ông đã không hề quản ngại khó nhọc và can đảm nói lên những sự thật của lịch sử cận đại của đất nước, đặc biệt về tội ác của Vatican, qua đám linh mục và con chiên làm nô dịch. Tuy nhiên,trong những ý kiến của ông trước đây, có vài điều tôi chưa hiểu rõ, nếu được mong ông chỉ dẫn cho.

1) ̉Ông có đề nghị gọi ngày 30/4 là ngày "quốc tang". Có thể ông cho biết lý do. Theo tôi thì ngày 30/4 là ngày có ý nghĩa đặc biệt, đó là ngày: ̣(1) chấm dứt chiến tranh, ̣(2) thống nhất đất nước, (3) tái tạo nền độc lập đã bị đánh mất ̣(về mức độ độc lâp của VN hiện nay, thì còn tùy thuộc vào nhận thức và đánh giá của từng người, trong một thế giới với mối liên hệ, liên kết, tương tác toàn cầu rộng lớn và đầy phức tạp, mâu thuẫn đan xen. ̣(cũng còn được coi là cơ hội để dẹp bỏ ảnh hưởng của Tàu Chợ Lớn và giảm ảnh hưởng của Vatican thông qua những linh mục và con chiên sẵn sàng phản quốc)

Cũng xin nói thêm là tôi không có lliên hệ gì, cũng như không hoàn toàn đồng quan điểm chính tṛi với đảng CSVN và chính phủ VN, và có nhận thức rõ về nhiều điều bất cập trong nước. Tôi cũng luôn vui mừng mỗi khi có tin vui về đất nước, về cuộc sống của người dân trong nước

2) Hình như có lần ông đề nghị VN nên là một nước "trung lập", để hóa giải những áp lực từ những nước lớn(?). Nếu không đúng thì xin ông bỏ qua.Theo hiểu biết của tôi, trong điều kiện VN hiện tại, đang quyết tâm và còn đủ sức giữ gìn lãnh thổ và nền độc lập thì không cần gì phải, và cũng kh̀ông nên trung lập hóa, trừ trường hợp đất nước gặp khó khăn, bị xáo trộn do ngoại bang, có nguy cơ đến vận mạng của đất nước. Nếu không, việc "trung lập" có thể ví như mình tự tróị (lỏng) chân tay của mình để các nước, đặc biệt cường quốc nắm đầu dây, kéo qua kéo lại.

Vài lời cùng ông. Mong ông chỉ dẫn cho.
Trân trọng, NP

___________________________
On Wednesday, May 9, 2018, 11:23:38 p.m. GMT+7, giac hanh wrote:

Chúng ta cần thấy rõ một sự thật...VNCH không có ai là anh hùng cả, toàn là nhận lương Mỹ, thi hành chủ nghĩa Công giáo để tàn sát người Việt Nam.

NỄU CÁC VI HỮU, ĐỒNG BÀO NÀO, BẤT KỂ PHE PHÁI NÀO, NẾU NHẬN THỨC ĐƯỢC CÙNG LẬP TRƯỜNG VỚI GIÁC HẠNH TÔI, THÌ CHÚNG TA HÃY CÙNG NHAU TỰ PHÁT, TỰ GÓP Ý, GÓP SỨC NHAU, YỂM TRỢ CHO NHAU VỀ MẶT LIÊN KẾT NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SỰ THẬT NÀO SÂU RỘNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH BẢO VỆ SỰ THẬT LỊCH SỬ.

Dân tộc Việt nam không muốn có chiến tranh. Chính bọn Thiên chúa giáo tạo ra chiến tranh, qua đó, bọn Công giáo đã thực hiện giả tâm chiến tranh tàn sát dân tộc.

VNCH không có ai là anh hùng cả, toàn là nhận lương Mỹ, thi hành chủ nghĩa Công giáo để tàn sát đồng bào mình theo ý đồ giả tâm của bọn Vatican.

Cho đến khi nào đám quân phiệt VNCH biết rõ hành động vô tình hay cố ý làm tay sai cho bọn Thiên chúa giáo hoàn vũ, thì không bao giờ đám quân phiệt VNCH có chính nghĩa. Cái đó, lịch sử đã xãy ra và tất nhiên VNCH trong lịch sử VN và thế giới không bao giờ có chính nghĩa dân tộc Việt nam. Nói chi tới Chính nghĩa tự do.

Giác Hạnh