icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2398 >

Bản đồ Biển Đông - Hoàn cảnh và địa chính trị của Việt Nam rất khác Phi,

Subject: Về:_Mời_đọc:_Să n_tìm_bản_đồ_để chứng_minh_chủ _quyền_lãnh_hải
From: Huy Thai
Date: Sun, December 03, 2017 11:17 am

Chào ông Thanh Bui,

Tám năm trước (2009?), việc TS Sơn được chính quyền Đà Nẵng đặc phái đi khắp thế giới để tìm kiếm các tài liệu và bản đồ cổ để hỗ trợ cho việc tranh chấp chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam ở Biển Đông, cho thấy là chính quyền Việt Nam bằng mặt chứ không bằng lòng đối với người láng giềng thâm độc từ nghìn xưa đến giờ.

Việc không bằng lòng này còn có thể thấy được qua các nỗ lực độc lập, cố gắng vực dậy về kinh tế, quân sự và ngoại giao đa phương hiện nay của Việt Nam với khối tư bản.

Chân lý đã sáng tỏ, việc đem ra tòa quốc tế thì Việt Nam thắng kiện. Tuy nhiên, có lẽ hiệu quả của việc kiện này là không cao lắm, mà là bất lợi lâu dài cho Việt Nam, vì kẻ thù sát bên sẽ luôn dùng vũ lực gây trở ngại khó khăn, mà quốc tế cũng khó trực tiếp can thiệp được. Thêm nữa, hoàn cảnh và địa chính trị của Việt Nam rất khác Phi, nên không thể rập khuôn theo Phi. Gương sáng lịch sử cho thấy là sau khi đánh đuổi bọn Tàu, Việt Nam lại luôn chủ động cầu hòa với chúng.

Tôi rất hoan nghênh tinh thần yêu nước của TS Sơn cũng như KS Thắng. Thực tế là một chuỗi những vấn đề phức tạp đan xen nhau, như TS Sơn đã bộc bạch: "Tôi không phải là chính trị gia. Tôi chỉ là một khoa học gia."

HT
_______________________
Vào ngày 8:38 Chủ Nhật, 3 tháng 12 2017, Thanh Bui đã viết:

Việc tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông tuy có vẻ lắng dịu nhưng không hẳn là đã chấm dứt. Phía TC, ngoài việc dùng sức mạnh quân sự để xâm lăng, họ còn cố gắng tìm mọi phương pháp để biện minh cho chủ quyền của những vùng biển đảo đã chiếm được. Việt Nam, trong hơn 8 năm trước đã sưu tập được hơn 50 quyển sách bằng tiếng Anh, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có đầy đủ dữ kiện chứng minh chủ quyền lãnh hải, thế nhưng đến bây giờ vẫn cất trong bóng tối, không dám dùng đến. Mời quý vị đọc toàn bài viết của MIKE IVESNOV do Lâm Viên lược dịch để hiểu rõ thêm về việc "hèn với giặc" và "âm thầm bán nước cho Tàu" của nhà cầm quyền csVN.

http://www.dslamvien.com/2017/12/san-tim-ban-do-de-chung-minh-chu-quyen.html