icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2381 >

Vài nhận xét dưới trang: "Tình trạng chia rẽ trong Cộng đồng người Việt trên đất Mỹ"

Mới đây Trên Youtube Người Việt-TV, thấy hai con chiens Ngọc Lan và Huy Phương than thở: “Tình trạng chia rẽ trong Cộng đồng người Việt trên đất Mỹ” làm tôi muốn dạy dỗ chúng một bài học.

Đỗ Phủ

Trong Phần bình luận clip 1.

Chỉ có bọn già lú lẩn với đầu óc bị thoái hóa bây giờ mới dám mở miệng nói ra điều này, chứ thật ra nó đã có từ khi cố đạo theo lệnh Vatican và tây phương mò đến VN để dọn đường cho giặc Pháp xâm lược và đô hộ tổ quốc ở TK 19 thì dân tộc đã bị chia rẽ trầm trọng rồi. Đến thời còn mồ ma của 2 chế độ VNCH Ca-tô trong miền Nam thì sự chia rẽ dân tộc đã lên đến đỉnh điểm bởi các chính sách kỳ thị tôn giáo của bọn Ca-tô man rợ, chỉ biết cúi đầu phục vụ cho quyền lợi của Vatican và ngọai bang và quay súng giết hại đồng bào mình thì làm sao mà có sự đoàn kết dân tộc cho được.

Hậu quả ai cũng đã biết là đến tháng 4, 1975 thì ách thống trị của Ca-tô mới bị đập tan trong nước, nhưng bọn chúng lại tái lập trong các Xứ đạo VNCH ở đất người, nhất là ở Bolsa.. . Bọn họ thường tự dối gạt về sự đoàn kết (để chống cộng… bằng mồm) trong Cộng đồng người Việt trên đất Mỹ, khi thực sự trong các cộng đồng xứ đạo ấy, có ai dám nói ngược lại những điều nhà thờ muốn, nếu không muốn bị bị khủng bố? Mọi tổ chức, mọi cơ quan mang danh cộng đồng thực sự là do đám chiens Ca-tô nghe lệnh nhà thờ điều khiển và khống chế tất cả. Việt kiều phi Ca-tô chỉ tạm thầm lặng sống yên ổn qua ngày với đám Satan ấy, ăn quẩn cối xay trong căn nhà bếp cộng đồng.

Nay, theo luật vô thường, lũ quỉ dữ đầu nậu đã theo nhau chầu chúa, và VN ngày càng trở nên giàu mạnh nên nanh vuốt của quỉ không còn nhuốm được máu dân lành như thời thực dân và VNCH Ca-tô nữa nên… hết thiêng, bèn tự thán là đang xuất hiện tình trạng chia rẽ trong Cộng đồng người Việt trên đất Mỹ.

Mẹ kiếp, cộng đồng dân tộc trước kia và cộng đồng di dân ngày nay đã bao giờ có đoàn kết đâu mà bảo có sự chia rẽ? Mấy tên Ca-tô khống chế ba cái đài báo rẻ tiền ở Cu-li (Ca-li) nên biết thân phận mà kiếm sống qua ngày cho rồi, đừng bày trò lớn lối mị dân nữa. Ngày tan hàng lại sắp đến lần nữa, trên đất người.
Nhân có dịp APEC, thấy bọn Ca-tô Cu-li NV-TV, SBTN vv… về VN tường thuật, mọi người đều thấy Nhà Nước VN rất lịch sự và vô tư để cho bọn họ tìm cách bôi bác lịch sử đất nước qua chức năng nhà báo Ca-tô; chứ so sánh nếu có một nhà báo VN nào làm phóng sự tương tự ở Xóm đạo Bolsa thì chắc anh ta đã vào nhà cấp cứu từ sớm. Ôi đâu là “tự do báo chí”? chứ đừng vội om sòm về nhân quyền, dân chủ… Nhảm lắm rồi và xưa lắm rồi các em, các cháu ạ. Hãy mở mang thêm trí tuệ một chút, chứ thật là xấu hổ khi cứ huyênh hoang cho rằng mình là dân Mỹ, rồi nhai đi nhai lại những điều cũ rích.

Trong Phần bình luận clip 2.
https://www.youtube.com/watch?v=ad7E5xMykIY

Trả lời câu hỏi của cháu Như Trần Huyền Trung, trong phần bình luận:
Cháu phải đọc lại lịch sử VN cận đại mới hiểu được dây mơ rễ má, chứ đừng vội tin vào những gì các báo đài hải ngoại nhất là từ xứ đạo Bolsa nói viết. Vì đó vẫn là cuộc chiến tuyên truyền do Vatican lãnh đạo, đánh lận con đen:

1) Ở thê kỷ 16, các cố đạo Vatican tiên phong làm do thám tiền tiêu, tạo được một đạo quân thứ 25 bản địa theo đạo luôn trung thành giúp cho thực dân Pháp từng bước chiếm nước ta, chúng chếm thành Gia Định năm 1859, toàn bộ Nam Kỳ 1867, và hoàn toàn thống trị VN như thuộc địa vào năm 1884. Tội ác của giáo dân Ca-tô trong việc làm mất nước rất lớn. Nay các bộ máy tuyên truyền Ca-tô của con cháu họ tìm mọi cách bào chữa.

2) Sau khi ổn định chúng mở đầu công cuộc cải đạo rộng rãi, ngay cả vua Bảo Đại, hoàng than Cường Để cũng không thoát được âm mưu này khi còn bé. Chúng cũng chọn đám giáo dân Ca-tô làm tay sai dần nắm quyền cai trị ở địa phương, rồi lên cao hơn. Nhà thờ và giáo dân ra tay vơ vét ruộng đất tài nguyên tạo nên giới địa chủ bóc lột, tựa như ở các xứ Trung Nam Mỹ và Phi-luật-tân. Ngay cả 2 chế độ gọi là VNCH thật ra là Ca-tô ở trong nam đều do Vatican và ngoại bang hết Pháp đến Mỹ giàn dựng.

3) Nhưng đại đa số dân tộc Việt không theo đạo đã đứng lên hy sinh mạng sống đánh đuổi được chúng để giành lại được độc lập tự chủ cho tổ quốc sau một thời gian dài đầy gian khổ và cuối cùng đã đạt vào cuối tháng 4, 1975.

4) Đám giáo dân Ca-tô thất trận chạy được ra nước ngoài nhất là ở Mỹ liền tụ tập lại theo tiếng kèn Vatican tiếp tục chống cộng, như thời cha ông họ. Vì sao? Vì Vatican đã gian manh gieo vào đầu óc của họ việc chống cộng trở thành đức tin do Giáo hoàng Pi-ô 12 ra lệnh

[Pius XII was also a staunch opponent of Communism and of the Italian Communist Party. During his papacy, the Decree against Communism was issued by the church; the decree declared that Catholics who profess Communist doctrine are to be excommunicated as apostates from the Christian faith.- see Wikipedia].

Cũng vì cuồng tín nên giáo dân Ca-tô không bị mặc cảm tội lổi khi phản quốc, bởi đã được chúa Vatican giải tội rồi.
Mong cháu tìm hiểu thêm.