icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2365 >

Có cần thêm 50 năm nữa để biết hư thực chuyện này không?

Subject: Re:__Fwd:_TƯỞNG_N HỚ_NGÔ_TỔNG_THỐNG
From: Thoai Lien
Date: Mon, November 06, 2017 7:06 am

Kính chuyển đến Làng NET nhân kỷ niệm Quốc Khánh ĐIICH:

Cứ đầu tháng 11 của thập niên qua, đám Hoài Ngô luôn tổ chức gọi hồn TT Ngô Đình Diệm. Nhưng tôi thiển nghĩ 99% dân gọi hồn Diệm hoặc không biết tại sao Diệm lại lấy tên ông bà già vợ "em trai mình" đặt tên cho tỉnh Chương Thiện để "để đời".
Trong tôi luôn có câu hỏi ăn không ngon, ngủ không yên. Đó là "Mắc gì phải lấy tên cha mẹ bà Trần Lệ Xuân đặt tên tỉnh Chương Thiện?" "Sao ông không lấ̉y tên cha mẹ ruột?" Ông "Thần Đăng" và những người cùng thời với ông, đặt thơ Táo Quân "hai ông một bà" là ý gì? Có ai biết xin lên tiếng giùm.
Thoại Liên tôi chỉ biết cái tâm địa muốn soán đế... chín năm không có chuyện tái tuyển cử vì đối lập đều bị giết... bị bỏ bao, dìm nước, câu tôm... trong khi nụ cười hề hề tự mãn của tên "F. Castro Việt Nam" trước tấm BANNER "Ngô Tổng Thống Muôn Năm" như thách thức bàng quang thiên hạ....
Thoại tôi chỉ nhìn thấy là "hắn" có mộng soán đế... sau khi "hắn" phủi đi lời thề trung thành với Hoàng Đế Bảo Đại...
Hắn đi đêm với CS, Hắn chống Mỹ vì không thật sự muốn thực hiện "dân chủ hoá VN", không chủ trương tái tuyển cử "mỗi 4 năm" một lần, bằng cách tuyên bố không muốn thấy "Đuổi Pháp, Rước Mỹ"... cái lối tuyên truyền mà sau hơn 50 năm, dù thế giới sử cho thấy Mỹ chưa hề muốn thôn tính quốc gia nào trên thế giới này -- ngay cả Nhật, đã đầu hàng vô điều kiện... họ vẫn không ở lại Nhật, cai trị Nhật .... nhưng đám Hoài Ngô đó vẫn tin là Hắn anh minh! Anh minh thật sự chăng? Hay chỉ do bọn người "thức thời vụ" tô mặt vẽ mày để vờ "đánh động lương tâm" của bàng dân thiên hạ, để móc túi thiên hạ?
Chúng ta, tị nạn hải ngoại, có cần thêm 50 năm nữa để biết hư thực chuyện này không?

Thoại Liên

Soán Đế

Viện cớ dân đen ghét cựu Hoàng,
Phế vua, Huynh Đệ chọn ngày Tang!
Cuồng Đồ, mượn gió, gây giông bão,
Loạn tặc, rắp tâm, tráo đá vàng.
Dân ý trưng cầu cho có lệ,
Tự lòng soán đế vốn hằng mang!
Lưu vong, trở gót, tầm ngưu mã
Muốn được giang sơn, chịu mất “Nàng”!

Thụy Hoài Như (10082017)


Vua bếp, quỷ vương

Ác quá Néron, vượt Thủy Hoàng, (1)
Chín năm phè phởn, một ngày tang!
Đường hầm "Nhân vị" tanh nồng máu,
Tủ két "Cần lao" chật ních vàng.
Bụng phệ xì hơi, còn cố đấm,
Mặt dày teo mỡ, vẫn, đa mang.
Một nhà vua Bếp (2) đang thành quỷ,
Bữa tiệc Âm cung chỉ thiếu "Nàng"!

Thần Đăng

____________________________
Dat Nguyen dongdtnguyen@gmail.com [DiendanDanToc]
Nov 2 at 1:39 AM

Kính thưa quý vị người Việt Quốc Gia tị nạn Cộng Sản ở hải ngoại,
Cả tháng nay thấy trên các diễn đàn có đăng đi đăng lại các bài thơ "đấu tố" TT Ngô Đình Diệm của nền Đệ Nhất Cộng Hoà trong những năm sau ngày 2/11/1963 của thời Đệ Nhị Cộng Hoà . Trong số các thi nhân tác giả các bài thơ đa số ký bút hiệu Vô Danh, còn có vài bút hiệu như Thần Đăng của thi sĩ Đinh Hùng, em vợ của thi sĩ nổi tiếng Vũ Hoàng Chương (nếu tôi không lầm) . Còn có Nam Phương Sóc là cây bút châm biếm thường xuyên trên nhật báo, mà sau này tôi biết đấy là bút hiệu của thi sĩ PXN. Còn Thi Minh Tử tôi không biết là ai. Còn có thi si Đông Hồ cũng làm thơ châm biếm bà Ngô Đình Nhu, nhưng không thấy đăng ở đây.
Tôi chẳng biết những thi sĩ nổi tiếng ấy có gia đình, họ hàng, bạn bè nào là nạn nhân của "chế độ Ngô Đình Diệm " hay không, chứ bản thân những vị ấy tôi không có nguồn tin nào là họ bị trù dập, hãm hại khi "chế độ Ngô Đình Diệm" đương cầm quyền .
Quyển sách của Hoàng Trọng Thược xuất bản năm 1969 là thời hưng thịnh của nền Đệ Nhị Cộng Hoà của các tướng lãnh phản chủ cầm đầu bởi Dương Văn Minh, có lẽ góp phần vào sự đả phá "người thua cuộc" để làm tăng "chính nghĩa" "phe thắng cuộc" của các "tuớng lãnh tham gia cuộc lật đổ với sự xúi giục của Hoa Kỳ", để rồi sau đấy Hoa Kỳ lại bỏ rơi miền Nam để miền Bắc xâm chiếm, để miền Bắc tự hào là "phe thắng cuộc" và cả miền Nam biến thành "phe thua cuộc" một cách đau đớn.
Lúc TT Ngô Đình Diệm bị bị lật đổ, tôi đang học trung học. Cá nhân tôi và cả gia đình tôi, cả dòng họ tôi chẳng có ai hưởng chút gì gọi là ân mưa móc của chế độ Ngô Đình Diệm.(xem chú thích*) Gia đình tôi cũng không ai theo đạo Thiên Chúa Giáo như TT Ngô Đình Diệm .
Tôi rất thích đọc báo và theo dõi thời cuộc nên cũng tường tận nhiều điều.
Tôi cảm thấy bất bình với thói đời phù thịnh đen bạc, những tuyên truyền chính trị sai lạc , sai lầm cuối cùng đưa dân tộc vào vòng nô lệ ngoại bang thê thảm.
Vì đọc tiêu đề của email, có chữ "mời hoạ", tôi cũng muốn hoạ lại đôi chút. Nhưng tôi cũng chờ xem có những ai hoạ trước. Nhưng chỉ thấy thi sĩ Thụy Hoài Như hoạ một ít bài thôi và rồi vì bận rộn, tôi cũng quên đi.
Tối nay, chợt thấy các diễn đàn lại đăng nữa nên tôi đành mượn ngọn bút cùn để hoạ lại.

Nguyễn Đạt

______________
* Chú thích của SH: "Không ăn mưa móc của chế độ Ngô Đình Diệm" không có nghĩa là không bị tuyên truyền của phe đảng ông Ngô Đình Diệm. Cứ nghe đi nghe lại một lối lý luận sẽ có thiên kiến về chiều hướng đó.