icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2309 >

Đôi điều muốn nói: Gia đình mình có thờ Đức Phật nhưng chưa phải Phật tử. Đến khi mình bắt đầu

‎Prince Dark‎ to Sachhiem.net
2 hrs ·
Đôi điều muốn nói:

Gia đình mình không phải là Phật tử, nhưng có thờ Đức Phật, và từ nhỏ mình được dạy là phải biết yêu thương ông bà cha mẹ, biết thương yêu giúp đỡ mọi người, và mình đã lớn lên như thế đó, không biết Đạo là gì. Đến khi mình bắt đầu có bạn gái (em ấy đạo Công Giáo), êm ấy như bao người khác, tính tình dễ mến, hoạt bát, nói chung rất ok. Rồi mình nghĩa đạo nào cũng là đạo, miễn sao dạy con người sống tốt là được (sai lầm ngay từ lúc này của mình). Rồi đến khi 2 đứa quyết định tiến xa hơi,

- em ấy nói: "Ba mẹ em rất dễ, không đòi hỏi gì đâu, chỉ cần anh theo Đạo là được",
- rồi tối mới hỏi lại: "Đạo ai nấy giữ không được sao? bên CG có phép chuẩn mà"
- "Phép chuẩn chỉ cho các thành phố lớn thui, chứ dưới quê không được đâu a"
- "vậy anh không theo đạo là mình không thể lấy nhau được sao?"
- "Đúng rồi, gì cũng được, còn chuyện này thì tuyệt đối không, ba em sẽ từ e, và em cũng không muốn chồng mình không phải là người trong đạo"


Thế rồi tôi cũng đồng ý theo đạo, tôi về lựa lời xin phép ba mẹ cho mình theo đạo vì cứ nghĩ là đạo nào cũng như nhau thui.

Rồi những lúc chúng tôi bên nhau, em tâm sự:

- "Sau này cả 2 đứa đều là người CG rồi, lúc ba mẹ còn sống thì mình phụng dưỡng ba mẹ, bàn thờ mình vẫn giữ nguyên, còn khi ba mẹ mất thì mình nên cất hết đi chỉ thờ Chúa được rồi"

Tôi nghe thấy cũng có chút hợp lý, nhưng cũng ờ ờ cho qua chuyện. Rồi tôi bắt đâu đi học Đạo (Giáo lý tân tòng và hôn nhân), song song đó tôi cũng vừa tìm hiểu Đạo Phật, tôi tình cờ đọc được Kinh nền tảng đức tin của Đạo Phật, và Kinh tin kính của Đạo công giáo. Rồi tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về Kinh Cựu ước, Tân ước cũng như Đạo Phật tôi mới vỡ lẽ ra 1 điều:

Đạo Phật là đạo từ bi, vô ngã vị tha, luôn luôn đề cao trí tuệ, sự hiểu biết của con người, khuyến khích con người tìm hiểu cặn kẻ mọi sự vẫn hiện tượng rồi nếu cảm thấy đúng, thấy có lợi cho con người thì hãy đặt niềm tin bất di bất dịch vào nó, nên bên đạo Phật có những buổi Hoằng pháp, mọi người có thể đặt bất cứ câu hỏi nào mà mình cảm thấy chưa hiểu, chưa tin, còn nghi ngờ, thì sẽ được các Thầy giải đáp.

Còn bên đạo Công giáo thì khác hẳng, bạn không được giải thích, không được hỏi, chỉ cần nghe và làm theo, nếu bạn không hiểu thì chỉ cần tin là được.

Rồi tôi mới bắt đầu hỏi lại bạn gái mình những gì mình cảm thấy vô lý, những chuyện đẫm máu, coi thường phụ nữ, kỳ thị chủng tộc, mà mình trích ra trong kinh Cựu ước cũng như Tân ước, em ấy nói: "nghe có mùi giống kiểu chống phá, tìm đâu ra những câu hỏi kỳ cục như vậy? từ nhỏ đến lớn học nát 2 quyển kinh mà có thấy cái nào như vậy đâu, quơ đâu được nhiều điều kỵ cục như vậy", rồi tối mới chuyển sang những câu hỏi hết sức bình thường chẳng hạn như là: "Sao Chúa nói ai theo Ngài thì được lên thiên đàn, còn không thì xuống hỏa ngục, rồi ba mẹ anh không theo thì sao, biết rằng không chỉ ba mẹ anh mà rất nhiều người đều là người tốt mà phải chịu cảnh như vậy sao?

Rồi thời ông Adam và bà Eva được tạo dựng vào ngày thứ 6, các ngày trước đó thì Chúa tạo ra trời đất này nọ, mà theo các nhà khoa học tính từ lúc Adam và Eva có con, giả phả kéo dài đến tận bây giờ khoảng 10.000 năm thui, chẳng lẽ trái đất của vậy sao? (trái đất chúng ta khoảng 4.5 tỷ năm tuổi rồi), rồi còn vấn đề chỉ có 1 mình bà Eva, trên thế giới này không có người phụ nữ thứ 2, thì làm sao mà di trì nòi giống" thì em trả lời là: "e không cần biết nhiều, ba mẹ em đạo CG, em theo đạo CG, ba mẹ em tin thì em tin, đó là "Mầu nhiệm đức tin" thì sao mà giải thích được, em không muốn bàn đến những chuyện như vậy nữa.

Tóm lại:
CG đã nhồi sọ, cấy ghép tinh vi vào đầu các con chiên ngay từ lúc nhỏ, những hành vi, mong muốn đổi bàn thờ nhà người chồng người vợ của mình một cách rất vô tư không hề ác ý gì, cho thấy mầm mống xâm lăng tôn giáo được gieo vào đầu các con chiên 1 cách rất tự nhiên mà họ không hề nhận ra. Và những gì các Cha dạy cho giáo dân chỉ là bề nổi có phần tốt đẹp, còn những phần xấu xa đều bưng bích, còn những cái thủ đoạn các Cha được học, chắc là để làm công cụ truyền bá.
Nếu ai cho rằng tôi có ý chống phá đạo CG, thì tôi xin nói rằng, có sao tôi nói vậy, nếu tôi nói không đúng xin vui lòng giải thích cho tôi hiểu, tôi chắc chắn sẽ tin theo nếu nó đúng thui.

Còn các bạn nào muốn làm quen rồi tiến tới hôn nhân với người CG thì hãy suy nghĩ thật kỹ, không đạo ai nấy giữ được thì hay cắt đứt ngay từ đầu, vì chắc chắn họ sẽ không chọn bạn đâu nếu lựa chọn giữa bạn và bạn phải theo đạo.