icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2276 >

Chúng nó (nào) không đọc sử nên cứ viết lếu láo? Lữ Giang - Vũ Linh Châu - ...

On Saturday, July 29, 2017 9:43 PM, Tran Quang Dieu wrote:

Ông con chiên Nguyễn Cần - Tú Gàn "Viết mà chơi" - Lữ Giang đừng có gian xảo để rồi biến ông thành "Lưỡi Gian" đấy ông ơi!? Ngoại trừ ông ngu dốt.

Đền thờ và Viện Bảo Tàng Quang Trung Hoàng Đế hiện nay (Tại Thị Trấn Phú Phong, Huyện Tây Sơn, Tỉnh Bình Định) là được trưng bày rất nhiều những hiện vật được chính do nhà Chùa là nơi đã có thiện cảm và ưu ái giấu giếm, lén cất giữ sau khi quân thần Nhà Tây Sơn bị Nguyễn Ánh mang ra trả thù vào năm 1803.

Trần Quang Diệu
____________________________
From: Ri Nguyen
Sent: Sunday, July 30, 2017 7:58 AM
Subject: Re: LỮ GIAN VŨ LINH CHÂU ĐỚ LƯỠI RỒI, XUYÊN TẠC HIẾP DÂM LỊCH SỬ VUA QUANG TRUNG

Thưa qúy vị trên diễn đàn,

Cách nay không lâu “Chien” cuồng tín gian manh xảo trá Lữ Giang đã bị tôi “bắt tận tay day tận trán” cho sự gian manh xao trá của hắn khi đưa tấm hình nạn nhân của chiếc xe tải chở dầu phát nổ tại thị trấn Sange ở Nam Kivu, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), giết chết 235 người dưới đây cho vào bài “Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!” của y để bêu xấu Phật Giáo Miến Điện nói riêng và Phật Giáo nói chung.

Inline image

“Chien” cuồng tín gian manh xảo trá Lữ Giang nói riêng, “Chien” cuồng tín Catô Rô-Ma giáo nói chung được nhồi sọ từ lúc lọt lòng giáo lý Catô Rô-Ma giáo công khai dạy và khuyến khích tín đồ gian dối để vinh danh Thiên Chúa qua câu kinh Romans 3:7 như sau:

For if the truth of God hath more abounded through my lie unto his glory; why yet am I also judged as a sinner?
“Nhưng nếu sự giả dối của tôi làm cho Thiên Chúa là Đấng chân thật, và tôn vinh Người, thì tại sao tôi lại bị kết án là kẻ tội lỗi?”

Cùng gian manh xảo trá viết láo bôi bẩn Phật Giáo để làm rạng danh “CHÚA” nếu không “CHÚA” sẽ trét phân lên mặt (1).

“Chien” cuồng tín gian manh xảo trá Lữ Giang viết láo như sau:
“Chúng nó không đọc sử nên cứ viết lếu láo. Nguyễn Huệ khi đem quân ra bắc, đã dập phá tất cả các chùa từ Huế ra tới Bắc, không để lại chùa nào, tượng Phật và chuông chùa đều đem ra đức súng hay dụng cụ, các sư sãi dưới 50 tuổi phải đi tòng quân hay làm lao dịch... Nguyễn Huệ ra lệnh mỗi tổng chỉ được xây lại một chùa (Trần Trọng Kim có nhắc lại)
Sở dĩ Nguyễn Huệ làm như vậy vì lúc đó 1/3 tài sản quốc gia nằm trong tay nhà chùa, không lấy thì không có phương tiện để chiến đấu. Sau này vua Gia Long cho xây lại dần. Đọc thêm Phật Giáo sử luận của Nhất Hạnh, đừng nói mò.”


Phản biện:
Xin quý vị đọc đoạn 12 chương XI được trích ra từ Việt Nam sử lược xuất bản năm 1919 của Trần Trọng Kim và Việt Nam Phật giáo sử luận Quyển hai Chương 25: Các Danh Tăng đời Nguyễn dưới đây để biết rõ sự gian manh xảo trá cố hữu của Lữ Giang để bôi bác Phật Giáo.
http://www.sachhayonline.com/tua-sach/viet-nam-su-luoc

Việt Nam sử lược | Trần Trọng Kim | SachHayOnline.com
www.sachhayonline.com



CHƯƠNG XI
NHÀ NGUYỄN TÂY-SƠN
{1788 - 1802)
http://www.sachhayonline.com/tua-sach/viet-nam-su-luoc/quyen-ii-tu-chu-thoi-dai-chuong-xi/316

Quyển II/Tự chủ thời đại/Chương XI | Việt Nam sử lược ...
www.sachhayonline.com

Chương XI Nhà Nguyễn Tây-Sơn {1788 - 1802) 1. nhà nguyễn ...

12. VIỆC LÀM CHÙA-CHIỀN. Vua Quang-trung thấy làng nào cũng có chùa-chiền, mà những người đi tu-hành thì ngu-dốt, không mấy người đạt được cái đạo cao sâu của Phật, chỉ mượn tiếng thần-thánh mà đánh lừa kẻ ngu dân, ngài xuống chiếu bắt bỏ những chùa nhỏ ở các làng, đem gỗ gạch làm ở mỗi phủ mỗi huyện một cái chùa thật to, rất đẹp, rồi chọn lấy những tăng-nhân có học-thức, có đạo-đức, ở coi chùa thờ Phật. Còn những người không xứng-đáng thì bắt về làm ăn. Ý vua Quang-trung muốn rằng chỗ thờ Phật phải cho tôn-nghiêm, mà những người đi tu-hành thì phải là người chân tu mộ đạo mới được.
Những việc cải-cách ấy rất có nghĩa-lý, nhưng vì thủa ấy có nhiều sự chiến-tranh, vả nhà Tây-sơn cũng không làm vua được bao lâu, cho nên thành ra không có công-hiệu gì cả.
--------------------------
Việt Nam Phật giáo sử luận


Chú thích: Nguyễn Lang là bút danh của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh.
http://langmai.org/tang-kinh-cac/vien-sach/giang-kinh/viet-nam-phat-giao-su-luan/chuong-25-cac-danh-tang-doi-nguyen

Quyển hai -
Chương 25: Các Danh Tăng đời Nguyễn


Vua Gia Long thắng Tây Sơn, lên ngôi năm 1802. Những năm chinh chiến đã để lại bao nhiêu đổ nát trong xứ sở. Tự viện và tăng sĩ cũng chịu chung số phận: nhiều chùa chiền bị phá hủy, các trung tâm tu học bị giải tán, tăng sĩ tản mác mọi nơi. Một số các cao tăng trở về kiến thiết lại các tổ đình và tổ chức trở lại sự tu học.

Các vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Ðức cũng có để tâm đôi chút về việc phục hưng lại đạo Phật. Năm 1815, vua Gia Long sắc tu bổ lại chùa Thiên Mụ. Năm 1826, vua Minh Mạng lại sắc dựng lại chùa Thánh Duyên. Chùa này ở gần cửa biển Tư Hiền, tỉnh Thừa Thiên, do chúa Nguyễn Phúc Chu lập, và bị phá hủy trong cuộc chiến tranh Tây Sơn. Năm 1830, vua Minh Mạng triệu cao tăng các tỉnh về Kinh, nhờ Bộ Lễ xem xét rồi ban cấp giới đạo và độ điệp(125).

Có cả thảy năm mươi ba vị được cấp giới và độ điệp, trong đó có Phúc Ðiền, người san hành sách Ðại Nam Thiền Uyển Truyền Ðăng Tập Lục. Năm 1844, vua Thiệu Trị, theo di chúc của vua Minh Mạng, sắc dựng một ngôi tháp lớn bảy tầng ở chùa Thiên Mụ, gọi là Từ Nhân Tháp(126). Cũng trong năm này, vua sắc dựng chùa Diệu Ðế. Năm 1849, vua Tự Ðức sắc các chùa công như Thiên Mụ, Giác Hoàng, Thánh Duyên, Tam Thai, v.v... mỗi chùa phải được chủ trì bởi một vị tăng cương để lãnh đạo tăng chúng tu học, các vị tăng cương này đều có lương bổng của chính phủ chi cấp. Năm 1853, vua Tự Ðức lại sắc ban ruộng đất cho các chùa như Thiên Mụ, Diệu Ðế, Thánh Duyên, Linh Hựu, Long Quang, Tam Thai, Ứng Chân và Khải Tường.

Ri Nguyễn
1.
Malachi - Chapter 2 - King James Version (KJV)
https://www.kingjamesbibleonline.org/Malachi-Chapter-2/
1 And now, O ye priests, this commandment is for you.
2 If ye will not hear, and if ye will not lay it to heart, to give glory unto my name, saith the LORD of hosts, I will even send a curse upon you, and I will curse your blessings: yea, I have cursed them already, because ye do not lay it to heart.
3 Behold, I will corrupt your seed, and spread dung upon your faces, even the dung of your solemn feasts; and one shall take you

Ri Nguyễn
____________________
On Saturday, July 29, 2017 3:12 PM, Aladin Nguyen wrote:

Thằng cuồng tín công giáo lữ gian nguyễn cẩu này ăn nói mất dạy, hỗn láo hết sức, vô lại !
Hãy nhìn nó viết về Vua Quang Trung Nguyễn Huệ thì nó nói trỏng "Nguyễn Huệ", còn đối với tên vua cõng rắn cắn gà nhà là Gia Long thì nó gọi rất ư là lễ phép "vua Gia Long" bởi vua Gia Long này đã có công rước giặc Pháp và đám người truyền giáo La Mã (mấy ông giám mục, hồng y của Vatican) vào đất nước Việt Nam.

Lữ gian, mày đúng là thằng khốn nạn, vô giáo dục và cuồng tín hết thuốc chữa. Tao phỉ nhổ và nguyền rủa mày là thằng cuồng tín đã dám hỗn láo với tổ tiên với Anh Hùng Dân Tộc là Đại Đế Quang Trung Nguyễn Huệ.

Hơn 15 năm trước, cũng cái luận điệu xuyên tạc lịch sử về Vua Quang Trung đã đối xử với Phật Giáo như thế này, tao đã đưa lịch sử tài liệu để phản bác mày là thằng xuyên tạc láo lếu, đê tiện, không đúng sự thật như mày sủa dưới đây. Nay, mày lại đem chuyện xuyên tạc lịch sử Vua Quang Trung này ra mà xài tiếp, y như mày đã dùng để xuyên tạc đánh phá Phật Giáo và Vua Quang Trung.

Tài liệu và cuốn sách ấy lâu qua tao để đâu đã mất, nhưng còn nhớ mang mán như thế này. Vua Quang Trung chỉ đuổi các những nhà sư gỉa mạo vào chùa tu hành, bắt họ đưa vào làm quân lính của nhà Vua để ra bắc đánh đuổi giặc xâm lược Mãn Thanh để cứu nước, cứu dân tộc. Vua Quang Trung chỉ để những nhà sư tu hành chân chính để lại chùa nhằm lo về đạo, các chùa lớn và tượng Phật được giữ lại ở các chùa, không có đập phá và lấy tượng đúc súng đạn, Ngài chỉ phá bỏ những am tự và những chùa chiền không đáng gọi là chùa, phá bỏ để làm chùa khác lớn hơn, rồi để những sư chân chính mà trụ trì và hành đạo.

Còn cái chuyện các sư sãi dưới 50 tuổi bị Vua Quang Trung đưa ra chiến trường hoặc 1/3 tài sản nằm trong tay các chùa chiền/sư sãi đó là mày đã "hiếp dâm" và xuyên tạc lịch sử một cách bẩn thỉu, chỉ có những thằng cuồng tín công giáo lưu manh như mày, lữ gian nguyễn CẨU mới giở giọng thói côn đồ để xuyên tạc hỗn láo, xấc xược và đê tiện như thế mà thôi !

lữ gian, thứ lưu manh như mày chỉ làm ô uế, bẩn thỉu đến đạo dụ CG của mày thôi. Tao xưa nay đã coi mày là rác rưới, khinh khi mày đến tận dái tao, nay thì coi mày là.. đống phân, là dòi bọ không xứng làm con.. chiên của Chúa. Amen !

*:)) laughing

_______________________________
From: Lu Giang
Sent: Saturday, July 29, 2017 12:22 PM
Subject: Re: VŨ LINH CHÂU ĐỚ LƯỠI RỒI....Re: [GoiDan] Bọn Hủi CHIEN ngu ngáo sinh ra Chúa Trời ???

Chúng nó không đọc sử nên cứ viết lếu láo.
Nguyễn Huệ khi đem quân ra bắc, đã dập phá tất cả các chùa từ Huế ra tới Bắc, không để lại chùa nào, tượng Phật và chuông chùa đều đem ra đức súng hay dụng cụ, các sư sãi dưới 50 tuổi phải đi tòng quân hay làm lao dịch... Nguyễn Huệ ra lệnh mỗi tổng chỉ được xây lại một chùa (Trần Trọng Kim có nhắc lại)
Sở dĩ Nguyễn Huệ làm như vậy vì lúc đó 1/3 tài sản quốc gia nằm trong tay nhà chùa, không lấy thì không có phương tiện để chiến đấu. Sau này vua Gia Long cho xây lại dần. Đọc thêm Phật Giáo sử luận của Nhất Hạnh, đừng nói mò.

_____________________________
From: Chau Vu
Sent: Saturday, July 29, 2017 8:26 AM
Subject: Re: [DienDanPhuVan] VŨ LINH CHÂU ĐỚ LƯỠI RỒI....Re: [GoiDan] Bọn Hủi CHIEN ngu ngáo sinh ra Chúa Trời ???

CÓ CHÙA ĐÂU MÀ CƯỚP!

Thưa qúi vị,
Vì cái vụ “cướp chùa”của nhóm Giao Điểm vẫn còn tiếp tục được sao chép để phổ biến như ở dưới đây. Nên tôi cũng xin tiếp tục góp ý.

Một bằng chứng hùng hồn về việc Thực dân Pháp không hề chiếm đoạt hay tàn phá các ngôi chùa Phật giáo đó là hiện trạng của các ngôi chùa và các bảo tháp tại Lào và Căm Bốt hiện nay. Cũng bị nước Pháp cai trị, trong Liên Bang Đông Dương, như VN, nhưng hàng ngàn ngôi chùa đồ sộ và nguy nga tại hai quốc gia này vẫn còn tồn tại đến ngày nay như mọi người đều đã thấy.

Còn ở Việt Nam, sử sách đã cho thấy rằng các ngôi chùa tại nước ta đều được xây dựng từ cả ngàn năm về trước bởi các vua chúa thời Nhà Lý, là thời gian cực thịnh cũa Phật Giáo VN. Nhưng từ đời Nhà Trần (1225) đến hết thời Pháp thuộc, Phật Giáo không còn được các chính quyền nâng đỡ nữa, nên các ngôi chùa Phật giáo cũng dần dần trở nên hoang phế và đổ nát.

Thí dụ ĐIỂN HÌNH VẾ CHÙA BÁO THIÊN:

…Năm 1057, vua Lý Thánh Tông cho xây chùa Báo Thiên và tháp Đại Thắng Tư Thiên trong khuôn viên Chùa. Tháp Báo Thiên có 12 tầng, cao vài mươi trượng. Tầng trên cùng bằng đồng, những tầng dưới bằng đá và gạch. Tháp Báo Thiên được liệt vào hàng An Nam tứ đại khí.

Năm 1258, bão to đã đánh đổ mất phần ngọn của tháp Báo Thiên. Năm 1322, sét lại đánh sạt góc bên Đông của hai tầng trên tháp.

Theo sử nhà Lê thì về đầu nhà Lê, tháp vẫn còn (năm 1427) lúc Lê Lợi đóng quân ở Bồ Đề để bao vây quân Minh ở thành Đông Đô. Ngài cho bó tre dựng làm cái chòi cao ngang với tháp Báo Thiên. Ngài ngồi trên cùng trông sang Đông Đô thấy rõ cả tình thế trong thành, không biết tháp tự đổ hay là do người ta phá hẳn từ bao giờ.

Nguyễn Trọng Thuật viết tiếp: “Không biết tháp tự đổ hay người ta phá hẳn từ bao giờ. Sử sách cho biết, đến cuối triều Lê, thời cuộc loạn lạc, thường có những toán loạn quân đi phá các đền chùa vắng chủ để hôi của. Có lẽ tháp bị phá hẳn vào lúc này.”

Triều đình không xây dựng lại tháp mà trên nền cũ của tháp Báo Thiên, người ta đổ đất lên trên lập thành một ngọn núi nhỏ. Sau đó, nơi đây biến thành pháp trường hành hình tội nhân. Năm 1794, nhà Tây Sơn hủy bỏ nơi pháp trường ấy của nhà Lê, phá núi đất đi, đào nền tháp lấy gạch tu sửa thành Thăng Long…

Tóm lại, từ đời nhà Lý trở về sau, các vua chúa nước ta đều theo Khổng giáo nên không còn nâng đỡ và yểm trợ Phật giáo như dưới triều Nhà Lý nữa. Do đó chùa chiền đã không được tu sửa bảo trì và đã trở thành hoang phế đổ nát.

Ghi chú:
- Các chế độ quân chủ đề cao Khổng giáo vì thuyết “ Trung thần bất sự nhị quân – Ý vua là ý Trời - Quân sử thần tử, thần bất tử bất trung”…rất có lợi cho việc củng cố vương quyền.
- Trong thời gian cai trị nước ta (1862-1954), Thực dân Pháp cũng không hề đàn áp Phật giáo, nhưng Phật giáo tiếp tục suy thoái vì thiếu thực lực và vì cũng không được chính quyền yểm trợ.
- Phải chờ đến giữa Thế Kỷ 20, Phật giáo mới bắt đầu chấn hưng được.

Vũ Linh Châu
Phát biểu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.