icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2271 >

Nếu CHLB Đức là quốc gia có "tấm lòng bao dung" thích thâu nạp những tên cán bộ CSVN nhũng lạm quyền

Subject: Về ông cán bộ CSVN Trịnh Xuân Thanh. ..?
From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, August 03, 2017 8:35 pm

Kính xin chia sẻ:

Nếu không vì lý do chính trị, và, "nhân quyền" (1) đôi khi chỉ là một chiêu bài cho những màn kịch chính trị và ngoại giao bắt chẹt... thì:

Nếu Cộng Hòa Liên Bang Đức là quốc gia có "tấm lòng bao dung" thích thâu nạp những tên cán bộ CSVN nhũng lạm quyền hành lúc tại vị để rồi vô trách nhiệm làm thất thoát hay cố tình biến thủ công quỹ quốc gia (cho tiền chạy đi đâu đó?...) như Trịnh Xuân Thanh (?) thì cứ để loại người như ông cán bộ CSVN Trịnh Xuân Thanh ở Đức thì không chừng tốt hơn chăng? Nhưng, cái "nguy" cho quốc gia, cho tài sản quốc gia trong tương lai là cán bộ CS Trịnh Xuân Thanh có thể tạo thành tiền lệ cho những ông cán bộ CS khác làm theo y như vậy (?). Sau đó, những ông cán bộ CS như Trịnh Xuân Thanh này cứ việc tìm cách chạy sang Đức là xong chuyện, là được bảo vệ an toàn?

Tôi nghĩ, nếu không vì "quyền lợi" của từng mỗi quốc gia riêng biệt (để rồi người ta có quyền hành xử bất cứ điều gì - phần nhiều là ỷ vào giàu & mạnh) thì toàn thế giới nên ký vào một "Minh Ước", "Hiệp Ước",... với nhau là nã tróc, câu lưu tống giam và dẫn độ cho nhau đối với tất cả những tên tội phạm diệt chủng, những tên tham nhũng, biển thủ (ăn cắp) nghiêm trọng về công quỹ tại quốc gia của họ?

- Điều đó sẽ dễ đưa đến hiệu quả tích cực cho một thế giới đạo đức và văn minh đúng nghĩa. Vì rằng, trước khi những tay cán bộ viên chức ở bất kỳ nơi đâu, tại bất cứ quốc gia nào khi muốn nghĩ đến chuyện tham nhũng, ăn cắp công quỹ nhà nước (đặc biệt là với số tiền lớn) thì phải sờ vào gáy của mình trước xem sao cái đã.

Trân trọng,

Trần Quang Diệu
------

1) Bởi vì như thảm trạng diệt chủng ở Rwanda trước đây thì nhân quyền đã ngủ quên hoặc bị "điều kiện hóa" bởi lý do gì đó, hoặc một "siêu quyền lực..." ẩn mình ở đâu đó...?...

__________________________
From: Khai Pham
Sent: Thursday, August 3, 2017 11:51 PM
To: Khai Vo

https://www.youtube.com/watch?v=HF5TbG5dSoM