icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2141 >

Trò chuyện với Mục Sư Nguyễn Quang Minh

Subject: Re: NGUON-GOC CUA SU AC, CUA TOI-LOI VA NGUOI DONG-TINH LUYEN-AI
From: minhson truong
Date: Fri, May 05, 2017 2:53 pm

Rất vui được trò chuyện với Ms Quang. Bây giờ tôi gọi ông là mục sư vì ông đã khai rõ quá trình "tu luyện" của ông, đã học thần học trên 10 năm và đọc nhiều về sách Cựu Ước chứ không phải chỉ có cơ duyên đọc qua. Hoan hô.
Tôi đọc bài của MS hơi mệt mắt vì không có thói quen đọc chữ HOA (Majuscule- Upper Case).

Tôi rối bù vì ông đưa ra một loạt tư tưởng về nhiều đề tài cho nên không biết nên chú ý vào đề tài nào. Vậy thì để đi sâu vào nghiên cứu, chúng ta nên nói về từng mỗi đề tài cho mỗi lúc nhé.

Khi MS nói rằng ông chỉ nêu ra dữ kiện thì mong rằng dữ kiện phải đúng nguyên bản chứ không phóng đại.

Ví dụ ông viết "AI THÙ GHÉT ANH EM MÌNH (ĐỒNG LOẠI) THÌ ĐÃ PHẠM TỘI GIẾT NGƯỜI RỒI" (Homicide). Ông đã đóng câu này trong quotation marks, có nghĩa là y nguyên văn, vây xin ông vui lòng cho biết câu này trích ở đâu ra không ? Nếu quả thật thù ghét anh em mình là giết người thì Đức Giêsu hẳn đã khuyến khích mọi người theo Ngài phải giết người, vì Ngài đã giảng "If anyone comes to me and does not hate his father and mother and wife and children and brothers and sisters, yes, and even his own life, he cannot be my disciple." (Luke 14:25-26). MS cũng nên đo lường ảnh hưởng rao giảng của một Mục Sư nhé, người thất học nói bậy không ai chú ý, chứ một Mục sư có học vị cao mà nói không đúng sách vở thì tai hại lắm.

Thôi nhé, mỗi lần một ý kiến chứ không tham lam nói nhiều khiến người nghe rối trí.

_____________________
From: NGUYENQUANGMINH1@aol.com
Sent: May 5, 2017 9:44:33 PM

Subject: Re: NGUON-GOC CUA SU AC, CUA TOI-LOI VA NGUOI DONG-TINH LUYEN-AI

TẤT CẢ ĐIỀU NQM VIẾT ĐỀU CĂN CỨ TRÊN THÁNH KINH. NQM CHỈ THÊM NHỮNG GÌ KHÔNG VIẾT ĐẦY ĐỦ VÌ THỜI GIAN QUÁ LÂU, VÌ GHI CHÉP SAI LẠC, VÌ VĂN MINH CHƯA ĐỦ CHO NGƯỜI ĐỌC HAY NGHE LẠI DO TRUYÊN KHẨU. BỞI VẬY NQM MỚI NÓI DO ƠN TRÊN KHẢI THỊ VÍ SAO 60 TUỔI MỚI BỔNG NHIÊN ĐƯỢC KHẢI THỊ NẦY. NQM CHỦ TRƯƠNG PHÁ CHẤP CỦA NHÀ PHẬT VÀ CỦA NHÀ CHÚA NỮA LÀ THẤY MẶT TRĂNG THÌ QUÊN NGÓN TAY ĐI. CŨNG CẢM ƠN KHOA HỌC TÌM THẤY DNA, VÀ CHẮC CHẮN CÒN NHỮNG KHÁM PHÁ MỚI HƠN NỮA. NQM NÓI ƠN TRÊN KHÔNG CHỈ CÓ MÌNH THIÊN CHÚA HAY THƯỢNG ĐẾ MÀ CÒN ĐẤNG CAO HƠN NỮA TRONG VŨ TRỤ NẦY.
TA NHÌN CON VOI BẰNG HẾT CÁC GIÁC QUAN CHỚ KHÔNG CHỈ CÁC NGƯỜI MÙ BỊT MẮT. TA CÒN NHIỀU GIÁC QUAN KHÁC NHƯNG CHƯA ĐƯỢC KHAI MỞ. TA CÓ BẮP THỊT NHƯ MÈO NHƯNG CHƯA NHẢY CAO HƠN MÈO, THẤY NƠI TỐI HƠN, NGHE XA HƠN HAY NGƯỠI NHẠY HƠN...ĐÓ LÀ CHỈ MỘT CON VẬT. JESUS CHO BIẾT GẦN NGÀY TẬN THẾ NGƯỜI GIÀ TIN THƯỢNG ĐẾ SẼ CHIÊM BAO LINH DIỆU.

XIN HỎI NQM BẰNG CHỨNG TRONG KINH THÁNH KỂ CẢ DĨA BAY, PHI THUYỀN, TRUYỀN TIN VŨ TRỤ, DNA, CLONING, INTERNET, NGÀY TẬN THẾ, NGUYEN TỬ... NẾU CÓ KINH ĐIỂN KHÁC CŨNG NÓI NHỮNG ĐIỀU TRÊN XIN DẠY CHO NQM HỌC.

MS NQM KÍNH BÚT
5-5-2017