icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2140 >

Suy Gẫm: "Nước Ta Không Thuộc Thế Gian Này"

From: Khach-Quan Tran khachquan_tran@yahoo.com,
Ngày May, 5, 2017

SUY GẪM "NƯỚC TA KHÔNG THUỘC THẾ GIAN NÀY
Nhận thấy, ở Việt Nam ngày nay, có quá nhiều Linh Mục dấn vào việc chính trị, vào quyền và lợi thế gian, điều này có đúng hay không với tinh thần Phúc Âm, tinh thần của lời Chúa?
Khi Chúa Jesus dạy dân Do Thái và làm nhiều phép lạ giúp dân, giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái cảm thấy quyền uy bị xúc phạm và muốn xử chết Chúa Jesus. Nhưng theo luật thì họ không được quyền, thế là họ đem đến quan Thái Thú La Mã Phi-La-Tô.
Phúc Âm theo Thánh Gioan 18:33-38 :
33 Ông Philatô trở vào dinh, cho gọi Đức Giêsu và nói với Người: “Ông có phải là vua dân Do Thái không?"
34 Đức Giêsu đáp: “Ngài tự ý nói điều ấy, hay những người khác đã nói với ngài về tôi?"
35 “Ông biết tôi không phải là người Do Thái!” Philatô nói. “Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì?"
36 Đức Giêsu trả lời: “Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái. Nhưng không, nước tôi không thuộc thế gian này".
Philatô liền hỏi: “Vậy ông là vua sao?”
“Chính ngài nói rằng tôi là vua”. Đức Giêsu nói với Philatô. “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian để nói về sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi”.
38 Ông Philatô nói với Người: “Sự thật là gì?” Nói thế rồi, ông lại ra gặp người Do Thái và bảo họ: “Phần ta, ta không tìm thấy lý do nào để kết tội ông ấy. "
Như vậy, Chúa Jesus là vua, nhưng không thuộc thế gian này, không cần chiến đấu với người thế gian. Mặc dù không có lý do nào để kết tội Đức Jesus theo luật thế gian và mặc dù Chúa Jesus có thể xin Chúa Cha ngay lập tức gởi đến cho hơn 12 đạo binh thiên quốc. Nhưng, khi người của giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái đến vây bắt, một môn đệ của Chúa đã rút gươm và chém đứt tai một đày tớ của Thầy Cả Thượng Phẩm, Chúa bèn ra lệnh hãy thu gươm vào vỏ:
Phúc Âm theo Thánh Mathew 26:51-54 :
Và này, có một người trong những người ở với Đức Chúa Jesus giơ tay rút gươm ra, đánh đày tớ của thày cả thượng phẩm, chém đứt một cái tai của người. Đức Jesus bèn phán rằng: Hãy nạp gươm vào vỏ; vì hễ ai cầm gươm thì sẽ bị chết về gươm. Ngươi tưởng ta không có thể xin Cha ta lập tức cho ta hơn mười hai đạo quân thiên quốc sao ? Nếu vậy, thế nào cho ứng nghiệm lời Kinh Thánh đã chép rằng việc này tất phải xảy đến?
Vậy thì, nhìn vào hiện tượng một số Linh Mục Việt Nam ngày nay xúi dục giáo dân chống lại chính quyền (thế gian), chúng ta thấy gì:
. Phải chăng, quý vị Linh Mục này đã tự cho mình có quyền năng hơn Chúa và có quyền làm trái ngược với lời của Chúa đã truyền dạy?
. Phải chăng quý vị Linh Mục này đã không hiểu gì về lời Chúa ?
. Phải chăng, quý vị Linh Mục này có hiểu lời Chúa nhưng bất chấp lời Chúa vì ham muốn những của cải sẽ hư nát của thế gian như: ham muốn tranh giành quyền lực trên giáo dân và nhà cầm quyền? ham muốn tiền bạc trả công của những kẻ xúi dục? ham muốn tiền bạc nên đã sẵn sàng tạo ra thêm những lý cớ để thu thêm tiền đóng góp của giáo dân?
Có lẽ, người này hay người khác trong số quý vị Linh Mục này đã thuộc về một trong những nghi vấn trên đây.
Nhưng nếu quý vị muốn ngụy biện cho sự chống đối của quý vị là do sự lo lắng cho đời sống của giáo dân ư? Xin quý vị hãy nhớ đến lời Chúa theo Phúc Âm của Thánh Mat-thêu và Thánh Lu-ca: Chớ có lo lắng gì (về ăn, uống, mặc). Hãy trông chim trời, chúng đâu có trồng, đâu có gặt, cũng đâu có kho lẫm, nhưng Chúa Cha vẫn săn sóc chúng cẩn thận. Các ngươi há chẳng quý hơn chim trời sao? (Mat-thêu 6: 24-34, Lu-ca 12: 22-31). Vả lại, biến cố ô nhiễm cá chết đã hơn một năm rồi, đã được khắc phục; ngày nay cá vẫn được đánh bắt để ăn, biển vẫn được dân chúng kéo nhau ra tắm, có nguy hại gì nữa đâu. Thế thì tại sao quý vị lại cứ cố tình gây khó cho đời sống của người dân và đất nước ? Đó chẳng phải là do những tham lam thế tục kể ra trên đây đã làm biến dạng Đức Tin của quý vị sao?
Vậy thì, quý vị hãy nhớ thêm đến lời Chúa theo Thánh Phao Lô:Hãy vâng phục nhà cầm quyền (thế gian). Chỉ có Chúa mới có thể ban cho quyền cai trị trên mọi người. Người nào chống đối nhà cầm quyền là chống lại những gì mà Chúa đã làm, và chúng sẽ bị trừng phạt.( Romans 13: 1-2 và Titus 3:1-2)
Quý vị muốn mình hư nát là quyền tự do của quý vị, nhưng là cớ để làm hư nát giáo dân, tội lỗi của quý vị sẽ nặng hơn ngàn lần! Vậy, xin quý vị hãy vứt bỏ ngay cái áo thày tu đang che dấu sự giả hình và đã làm xấu hổ giáo hội Công Giáo Việt Nam nói riêng và Công Giáo nói chung.
Với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, phải chăng, Hội Đồng Giám Mục đã không thể quản lý được những hiện tượng làm trái lời Chúa thường xuyên của một số Linh Mục?
Cần phải biết, khi quý vị gây khó cho đất nước:
. Gây ách tắc giao thông, sự khó sẽ đổ lên đầu hàng triệu dân nghèo vì hàng hóa vận chuyển sẽ khó khăn hơn, sẽ tăng thêm giá thành, sẽ khan hiếm và sẽ tăng giá, đó là tội ác. Chúa Jesus đâu có dạy quý vị như thế!
. Huy động hàng ngàn giáo dân biểu tình và gấy rối, chính quyền sẽ phải tăng thêm ngân sách để giữ an ninh trật tự cho cuộc sống người dân*, sự khó cũng sẽ đổ lên đầu người dân chịu thuế, đó cũng là tội ác. Chúa Jesus và Thánh Phao Lô đâu có dạy quý vị như thế!
Quý vị đã xúi dục giáo dân tìm kiếm những lợi ích mơ hồ trong khi những thiệt hại sờ sờ trước mắt đã gây khổ cho hàng triệu người dân, tại sao quý vị lại không hiểu?
Xin quý vị Linh Mục, nếu còn biết đến những giới răn căn bản, “Kính Chúa” và “Yêu Người”, hãy ăn năn thống hối, hãy làm theo lời Chúa như đã trích dẫn trên đây và ngưng làm khó cuộc sống của người dân.
Khách Quan.
*Hãy nhớ rằng: Giữ an ninh trật tự cho cuộc sống người dân cũng chính là ổn định một giá trị nhân quyền cao quý nhất. Cho dù có ngàn ông Linh Mục Lý, hay ngàn ông Hòa Thượng Quảng Độ, v.v… cũng không thể nào sánh đổi được cái giá trị nhân quyền an ninh và ổn định cho người dân sinh sống. Hãy nhìn vào cái ”nhân quyền” tồi tệ đang được quảng bá ở Syria, Irak, …để biết trân quý giá trị nhân quyền an ninh ổn định cho dân Việt Nam làm ăn sinh sống. HẾT