icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2072 >

Hy vọng rằng khoảng cách khác biệt trong quan điểm vể đất nước sẽ mỗi ngày một thu ngắn lại

From: Nguyen Phan
Date: Sun, March 12, 2017 9:56 am

Kính ông Ri Nguyễn.
Xin cảm ơn sự đồng tình của ông.
PN

Kính ông Khải Phạm,

Xin cảm ơn những chỉ trích của ông.
Tôi sẽ cố gắng học hỏi thêm. Tôi hy vọng rằng khoảng cách khác biệt trong quan điểm vể đất nước của người Việt đang sinh sống tại nước ngoài sẽ mỗi ngày một thu ngắn lại, để cùng đồng hành với người dân trong nước và đóng góp hữu hiệu và đúng hướng cho đất nước.

Quan điểm về đất nước cần có tầm nhìn khách quan và trung thực về lịch sử-đặc biệt lịch sử cân đại, về con đường đất nước đã trải qua, về thực trạng đất nước (được xác nhận bằng mắt, bằng trí và tâm của chính mỗi người, chứ không bằng sự tưởng tượng hoặc suy luận) và nhận định về hướng đi tương lai của đất nước.

Những hận thù, cố chấp về quá khứ, những chủ trương vì lợi ích cá nhân hay đoàn thể, những chủ quan, định kiến hoặc thiên kiến cần được loại bỏ trong quá trình hình thành quan điểm về đất nước.

Một điều tôi lo lắng là nếu chính quyền cộng sản VN hiện tại ra đi, thì cá nhân, đoàn thể, đảng phái nào có thể thay thế điều hành đất nước mà không gây xáo trộn xã hội và chính trị, tạo cơ hội tuyệt hảo cho ngoại bang xâm nhập, đặc biết là bá quyền Trung hoa luôn chờ chực sẵn.
Nếu được, mong ông chỉ giáo cho.

Tôi luôn luôn học hỏi vì biết rằng kiên thức của mình có nhiều giới hạn, nhưng tôi khẳng định rằng chính mình sẽ luộn tự đặt mình vào dòng sinh mệnh của dân tộc.

Đôi lời cùng ông.
PN
__________________________
On Sunday, March 12, 2017 9:47 AM, Pham Hoàng Vương wrote:

KÍNH CHUYỂN TIẾP VỚI SỰ ĐỒNG TÌNH CÙNG ÔNG TRẦN QUANG DIỆU.
PHVg
_________________________
Thói chống đối là do chính quyền CS hay là do bản chất?
_________________________
On Mar 11, 2017, at 8:43 PM,
Tran Quang Dieu wrote:

- Cato Roma giáo với cả chiều dài ngàn năm đen tối và man rợ lên lịch sử nhân loại thì không phải là lý do CS. Mà, đó là do bản chất luôn luôn muốn làm chuyện "thống trị hoàn vũ".

- Giáo giặc Cato Roma giáo khi xúi giục thực dân đưa quân xâm lăng Việt Nam rồi cả giáo giặc ngoại bang (...) lẫn "thần dân" = con chiên và chăn chiên bản địa hăng say cắm đầu cộng tác với giặc thực dân thì không là lý do CS (vì năm 1858 hay trước đó nữa thì làm gì đã có CS?).

- Năm 1945, tại VN, sau khi Nhật đầu hàng "đồng minh", quân viễn chinh xâm lăng Pháp quay trở lại tái chiếm Việt Nam, Đông Dương nói chung thì đó đang cũng là bản chất thực dân của họ chứ không là lý do CS.

- Giáo phiệt thành Rome Vatican La mã giáo đã hãm hại những nhà khoa học và nhiều thành phần khác của rất nhiều dân tộc, trong đó có dân tộc Việt Nam thì ở đấy, nó bao gồm cả những người CS và không CS. Thời tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm là một điển hình!

- Kể từ khi thực dân Pháp xâm lăng VN, trong tất cả mọi giai đoạn kháng chiến Vệ quốc của mọi cuộc khởi nghĩa, mọi phong trào, mọi tổ chức,... từ Nguyễn Tri Phương trở đi đều bị giặc nghiền nát hết. Và cuối cùng, khi những chiếc đầu của nghĩa quân Nguyễn Thái Học bị rụng thì cách 24 năm sau (1930 - 1954) thì tiền thân lãnh đạo bởi mấy ông CSVN (Việt Minh) như ông Thành, ông Giáp, ông Tấn, ông Đồng, ông Chì,... đã làm cho quân viễn chinh xâm lăng Pháp (mà thời nay đã từng có con chiên Cato Roma gốc Việt bảo đồng bào Viêt Nam phải "Cám Ơn Thực Dân Pháp!" - sic), lính đánh thuê Lê Dương, và phụ lực quân bản xứ phải buông súng giơ tay đầu hàng vô điều kiện.

Thế rồi, sau khi Pháp bị xụi lơ, tiếp đến là chiến tranh "chống Cộng" (1954 - 1975)?

Đến đây thì Vatican và Hoa Kỳ rõ mặt vung tay "ra quân" bằng con bài tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm?

- Với 20 năm binh lửa dậy, mấy triệu dân Việt đã gục chết, và làm cho xứ sở nhỏ bé nầy (VN) bị tan hoang gần như đến tận cùng sinh lực. Rốt cuộc thì người Mỹ lại phải rơi vào bối cảnh xem như là lần thất bại duy nhất trong Quân sử của họ. Họ "bãi tạc", "không nói đến chuyện đó nữa" (chuyện Việt Nam). Tuy nhiên Hoa Kỳ vẫn cấm vận (kinh tế lẫn vũ khí) để cho có ngoại bang nào khác tiếp tục muốn giày xéo VN thì "cho chết mẹ mày luôn" (?).

Mà thực, sau "thói quen" (?) Hoàng Sa năm 1974, ngoại bang Hoa lục xúi giục đàn em Pol Pot, Iêng-xà-ri, Khiêu-xầm-phan và cả chính họ (Trung Cộng) xua quân hành hạ khốc liệt xứ sở Việt Nam mà ở đấy là bao gồm cả CS và không CS?

- Lúc bấy giờ, Hoa Kỳ và giáo phiệt thành Rome Vatican La mã giáo đã "quan tâm" như thế nào đối với xứ sở Việt Nam, trước khi có một vị Tổng Thống Hoa Kỳ (Obama) đến Việt Nam thăm viếng và tuyên bố: "Ngày nay chúng ta là bạn" (Chứ không còn thù hằn nữa. Đeo đẳng hận thù thì tụi VN của các ông bà có ngu thì tự gánh lấy?)?

- V.v....

- Đến đây, bằng những sự kiện như đã dẫn ở trên, dám hỏi rằng, những người Việt Nam nào có "tinh thần dân tộc"? Đã từng trang bị và thể hiện "lòng yêu nước" như thế nào đối với tất cả mọi thời kỳ Chiến Tranh Vệ Quốc?

Tôi cũng dám hỏi hai ông "sứ thần" của giáo phiệt thành Rome Vatican La mã giáo (không cúi đầu tuân thủ, không phụng lịnh "làm theo đức vâng lời" ... thì người ta sẽ "treo bát và dứt phép thông công" - "công" gì?) Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi rằng:
Năm 1974, 1988, 1979 thì hai ông đã có từng thể hiện tinh thần "chống Tàu" ra sao hãy nói thử nghe coi!!!???

Ngày nay, trên đất nước Việt Nam, nếu không thể cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ của Quốc trưởng Bảo Đại như xưa kia (sau khi Pháp tái chiếm Đông Dương...), không chịu cầm cờ nền đỏ sao vàng (đã từng và đang mặc nhiên được Liên Hiệp Quốc với hàng trăm quốc gia công nhận...) thì thôi chứ sao lại giương cờ trắng ("bạc như vôi"?) vàng (mà "3 sọc" hay "nền đỏ" cũng vẫn có màu vàng đó) của giáo phiệt thành Rome Vatican La mã giáo ("cái ổ tội phạm quốc tế" = câu hỏi: không phạm tội thì lý do gì phải lên tiếng xin lỗi?) chạy vòng vòng trên một vài vùng nông thôn miền Trung Việt Nam để làm gì?

"Chống Tàu" (sic)? "Chống VC" (sic)?

- Sao không tấu trình với "tòa thánh" là đừng bắt tay với VC?
- Sao có những con chiên trong thời gian gần đây hỉ hả rằng hiện nay dân Trung Cộng đổ xô theo đạo Chúa ào ào?

Vậy thì, viễn tượng với hiểm họa sẽ là mối nguy không thể lường cho dân tộc Việt Nam một khi hai lực lượng con chiên Tàu - Việt "hiệp thông" với nhau chứ "thần dân" của thành Rome mà "chống Tàu" "cẩu" gì???

Trần Quang Diệu
_________________________
From: Ri Nguyen
Sent: Sunday, March 12, 2017 4:02 AM
Subject: Re: Về: Xin Đa Tạ Huynh Lưu Vũ - KHẢI PHẠM VÀ LŨ GIAO ĐIẾM HÃY NHÌN NHỮNG TẤM HÌNH TIÊU BIỂU CHO ĐÃNG VIỆT CỘNG MÀ BỌN BAY TÔN THỜ XEM SAO NHÁ

Thưa ông Nguyen Phan,

Xin đươc đồng tình với nội dung email của ông dưới ̣đây:

Ri Nguyễn
________________________
Nguyen Phan
Today at 12:44 PM
Một điều rất rõ ràng rằng, phường làm nô dịch cho ngoại bang, ngoại giáo để sẵn sàng phản quốc, thì thời đại nào cũng có. Trong đó, bọn con chiên vong nô Ca Tô Rô Ma vẫn tiêp tục đứng ngoài dòng sinh mệnh của dân tộc, sẵn sàng phản bội đất nước, như là một đặc tính căn bản, đã hình thành từ thời thực dân Pháp và tiếp tục cho mãi đến ngày nay.

Người dân Việt Nam nhận thức rằng không thể để cho bọn vong nô phá hoại sự bình yên và phát triển của đất nước.

PN
Bình (ngoại) xâm, giải (vong) nô.
Dân tộc cần luôn cảnh giác 2 ngoại xâm: bá quyền Trung quốc và tà giáo Ca Tô Rô Ma
________________________
On Saturday, March 11, 2017 2:17 PM,
Khai Pham wrote:

".Người dân Việt Nam nhận thức rằng không thể để cho bọn vong nô phá hoại sự bình yên và phát triển của đất nước."

Ông Nguyễn Phan đã hiểu lầm hoặc nói sai:

Người dân Việt Nam không phải là bè đảng CS và đám "tư bản đỏ" đang bóc lột dân chúng trong nước.
Người dân Việt nam đang nhận thức: Họ đang bị đàn áp, cướp bóc bởi nhà cầm quyền Cộng sản Việt nam.
Đất nước Việt nam hôm nay thực sự không có sự bình yên và phát triển đúng nghĩa.

Đất nước Việt Nam hiện đang đứng trước sự diệt vong bởi Tàu Cộng như nước Tây tạng 60 năm trước bởi hai bọn vong nô bán nước:
Vong nô trong nước: Đảng Cộng sản VN, con đẻ của bọn Giáo Điếm Công sản hoàn vũ. chúng ngu dân để bán nước cho Tàu cộng.
Vong nô ngoài nước: Bọn Giáo Điếm Cong Ráo Việt nam. những con chiên của Giáo điếm Công sản hoàn vũ Roma đang dùng tôn giáo để làm loãng một cuộc đề kháng Xâm lăng, cuộc cách mạng dân tộc của người dân Việt Nam.
Hãy tìm hiểu để biết bọn đẻ ra chủ nghĩa Cộng sản chính là đám giáo dân cùng khổ, Ex Catholic ở Âu châu.

Đừng quên: Vong nô không chỉ riêng Giáo Điếm Công giáo Roma mà còn là Cộng giáo biến dạng thành Hồ giáo: đảng CSVN.

Hiện Giáo điếm Công giáo đã thoả hiệp với Cộng giáo để cả hai cùng hút máu dân Việt khi nước Việt bị trở thành một tỉnh của Cộng giáo Tàu.

_____________________

2017-03-11 13:43 GMT-05:00
Nguyen Phan :

Một điều rất rõ ràng rằng, phường làm nô dịch cho ngoại bang, ngoại giáo để sẵn sàng phản quốc, thì thời đại nào cũng có. Trong đó, bọn con chiên vong nô Ca Tô Rô Ma vẫn tiêp tục đứng ngoài dòng sinh mệnh của dân tộc, sẵn sàng phản bội đất nước, như là một đặc tính căn bản, đã hình thành từ thời thực dân Pháp và tiếp tục cho mãi đến ngày nay.

Người dân Việt Nam nhận thức rằng không thể để cho bọn vong nô phá hoại sự bình yên và phát triển của đất nước.

PN
Bình (ngoại) xâm, giải (vong) nô.
Dân tộc cần luôn cảnh giác 2 ngoại xâm: bá quyền Trung quốc và tà giáo Ca Tô Rô Ma