icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2068 >

May quá, ông Trump có lòng nhân đạo!..?

Subject: ***_May_quá,_ông_Trump_có_ lòng_nhân_đạo_..._???__:))_
From: Mike Wilson
Date: Sat, March 11, 2017 10:54 am

Tất cả chúng ta đều có quyền bảo vệ vị TT Mỹ - tốt nhất là, theo quan điểm và bằng chứng khách quan, chính xác.

Khoan bàn đến chuyện liệu ông Trump có kỳ thị dân da màu hay không,

vấn đề chính yếu là, những ý kiến và chính sách của ông dựa vào nguồn thông tin nào, và thông tin ấy đúng hay sai, chính xác được bao nhiêu ?

Bài viết dưới đây đưa ra "nguồn thông tin" L.A. Times cho biết 10 điểm rất tiêu cực một chiều về cộng đồng di dân lậu vào Mỹ.

Tôi cố gắng tìm thông tin ấy, ngay trong trang Web của L.A. Times, qua 5 trang web, gồm vài chục bài, mà không thấy thông tin này.

Articles about Illegal Immigrants - latimes

Bài viết còn cho biết, ông Lou Dobb, "vì báo cáo tin này trên CNN" mà bị cho nghỉ việc, nhưng nó không cho biết các tin về di dân ấy chính xác đến đâu, và có đủ tiêu chuẩn công bằng khách quan của ngành truyền thông báo chí, hay không .

Một người làm báo bị sa thải vì loan truyền thông tin thiếu trung thực - LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG VÀ RẤT CẦN THIẾT .

Chuyện ông Lou Dobbs rời CNN để nhập bọn Fox News không chứng minh cho tính khách quan hay vô tội của ông, vì Fox News, bị chế riễu là Faux News, Tin Giả, đã chống phá TT Obama ngay từ ngày đầu, và không có uy tín chân thật trong ngành truyền thông.

Có những nhà báo đã rời bỏ Fox News để sang các cơ quan thông tin khác như
Greta Van Susteren (sang MSNBC)
Former Fox News host Greta Van Susteren joins MSNBC
http://money.cnn.com/2017/01/05/media/greta-van-susteren-msnbc/index.html

hay Megyn Kelly (sang NBC News)
http://www.usatoday.com/story/news/2017/01/03/megyn-kelly-bolts-fox-news-nbc-news/96112100/

Trở lại 10 thống kê tiêu cực một chiều về di dân lậu, ta không thấy nguồn gốc của nó, mà đáng lẽ ra, dù được nhà báo L.A. Times đăng [Xem chú thích (*)], vẫn phải có nguồn gốc từ Bộ Tư Pháp, hay Bộ An Ninh Nhà Nước (Homeland Securities), hay các cơ quan chuyên về kinh tế, xã hội, thương mại, v.v.
Ở đây, nó không có xuất xứ đáng tin cậy, dù là "nghe nói" từ L.A. Times !

Trong 10 điều dưới đây, có hai điều rất ngớ ngẩn :

8. Gần 60% dân cư trú tại các cơ sở của HUD (Bộ phát triển cư xá) đều là dân bất hợp pháp.

Nếu đã là dân bất hợp pháp, thì giấy tờ đâu, làm sao mà họ được phép vào ở đến 60% cư xá của nhà nước ?

10. Tại LA County, 5.1 triệu người nói tiếng Anh; 3.9 triệu người nói tiếng Spanish. (Hiện có 10.2 triệu người sống tại LA County). (Tất cả 10 dữ kiện nêu trên đều được đăng ở báo Los Angeles Times) [Xem chú thích (*)]

Tỷ lệ số người nhập cư bất hợp pháp tham gia việc đồng áng, gặt hái mùa màng ít hơn 2%, trong khi 29% ăn tiền trợ cấp xã hội.

Nếu đã là dân bất hợp pháp, thì giấy tờ đâu, để 29% dân số ấy được ăn trợ cấp xã hội của nhà nước ? Hễ ai ngửa tay xin, không cần giấy tờ, là được ăn tiền nhà nước sao ?

Đọc, nhưng phải biết suy nghĩ, biết nghi ngờ, biết hỏi vặn nếu không thì rất dễ bị sa bẫy tuyên truyền .

nth-fl
_________________________
Chú thích: * [Những thông tin trong bài Anh ngữ dưới đây đã được Snopes.com kiểm chứng là PHỊA, BỊA, DỐI GẠT !]
http://www.snopes.com/politics/immigration/taxes.asp

và bài có tựa "May quá" dưới đây đã căn cứ vào bài viết tiếng Anh bịa đặt này, và chép lại ở phía dưới.
_____________________________________________
May quá (!!!)

Xin mời quý vị bỏ chút thời giờ đọc email nầy, để dứt khoát tư tưởng, coi TT đắc cử Donald Trump có phải là người kỳ thị, hoặc không có lòng nhân đạo hay không?
http://motgoctroi.com/DienDan/Dd_Chinhtri/DonaldTrump/TaisaoDanLauBieuTinhchongTrump.htm

May quá, ít nhứt chúng ta có được một TT cứng rắn và khôn ngoan như Trump. Đọc email dưới đây tôi thấy hú hồn. Cách nay 12 năm, có nhiều nơi trường học đã bị học sinh Mễ chiếm hơn 50% rồi. Càng nghĩ càng thấy sợ. Người Mỹ không thích có đông con trong khi người Mể không ngại có đông con, rồi dần dần Mể chiếm đa số trong mọi sự bầu bán. Điễn hình là đã xẩy ra trong hệ thống giáo dục tại CA.

Các bạn của tôi ơi, cố gắng đọc email nầy nha và chuyễn đến các bạn của mình. Vấn đề nầy không liên quan đến đảng phái. Là một công dân chân chính chúng ta có bổn phận bảo vệ đất nước của mình.

TẠI SAO DÂN NHẬP CƯ LẬU BIỂU TÌNH CHỐNG TRUMP !

Hôm nay 29/1/2017, theo ước tính của tổ chức Liên minh các Quyền Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) có từ 100 đến 200 người đã đang bị câu lưu, chặn giữ tại các phi trường hoặc nơi quá cảnh.

Hàng ngàn người đã biểu tình tại nhiều phi trường ở Mỹ phản đối mệnh lệnh của ông Trump về di trú, nhập cảnh.

Mệnh lệnh hành pháp của Tổng Thống Trump đã chặn lại toàn bộ chương trình tị nạn của Hoa Kỳ và cũng thiết lập một lệnh cấm đi lại có thời hạn 90 ngày đối với các công dân từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen.
Những người quá cảnh giữa các chuyến bay đã bị câu lưu khi tới Mỹ - ngay cả khi họ đã có Visa Mỹ hợp lệ hoặc các giấy phép nhập cư khác.

Hôm thứ Bảy, ông Trump nói với các phóng viên: "Việc này sẽ có hiệu quả rất hay. Bạn sẽ thấy nó ở các phi trường, bạn sẽ thấy nó ở tất cả các nơi…"
Một nhóm di dân bất hảo lớn nhất thế giới (THE LARGEST INSANE ASYLUM IN THE WORLD)

Xin mời quý vị bỏ chút thời giờ đọc email nầy, để dứt khoát tư tưởng, coi TT đắc cử Donald Trump có phải là người kỳ thị, hoặc không có lòng nhân đạo hay không?
Tôi cũng xin những người thích Đảng Dân Chủ, dị ứng với ông Trump cũng nên công bằng, đừng để lý trí bị tình cãm chi phối (Khi thương, trái ấu cũng tròn, bồ hòn cũng ngọt).

Tôi có đọc bản dịch ra tiếng Việt bài thuyết trình của ông Trump về đề tài "Nhập cư bất hợp pháp", tôi hoàn toàn đồng ý với ông Trump về chương trình trục xuất tất cả người Mexicans nhập lậu về nguyên quán, rồi nhận đơn xin nhập cư của những người nào trong số nầy, muốn xin vào Mỹ một cách hợp luật.

Tôi xin tóm lược những gì ông Trump nói, cho quý vị nào chưa đọc bài thuyết trình của ông Trump biết, như sau:

Ông Trump nói: "Mẹ tôi là người Scotland, cha tôi là người Đức, gia đình tôi là những người nhập cư hợp pháp, và đã góp phần làm cho nước Mỹ thịnh vượng". Như vậy tôi không có lý do vì kỳ thị người nhập cư như nhiều người cáo buộc tôi. Nhưng cũng không phải vì tôi là người nhập cư, mà bắt buộc tôi phải dung túng những người nhập cư bất hợp pháp. Tại sao?

Xin đáp. Hiện nay có cả trăm ngàn đơn của những chuyên gia ngoại quốc có trình độ cao, có thể góp bàn tay giúp nước Mỹ thịnh vượng hơn lên, và họ chờ đợi nhiều năm, mà đơn nhập cư của họ chưa được cứu xét. Trong khi đó, hàng triệu người Mexicans gồm có nhiều thành phần xấu như: phạm pháp đang bị truy nã, thành viên của các tổ chức buôn bán Ma tuý, côn đồ, du đảng, người thất nghiêp không có nghề chuyên môn v.v..., ngang nhiên đột nhập vào nước Mỹ bất chấp luật lệ di trú. Thử hỏi như vậy có công bằng hay không?

Những người nhập lậu nầy còn được hưởng phúc lợi như người bản xứ; con học trường công, được ăn trưa miễn phí. Đi làm chui, lãnh tiềm mặt, không đóng thuế. Những thành phần bất hảo gây rối trật tự xã hôi Mỹ như: trộm, cướp, bán ma tuý, và nhièu loại tội hình khác, bị cầm tù, lên cả triệu người chớ không ít.

Chánh phủ Mỹ phải tốn khoản 32,000 USD cho mỗi tội nhân. Tóm lại, Chánh Phủ phải tốn nhiều tỉ USD tiền thuế của dân để lo cho vấn đề nhập cư bất hợp pháp nầy.

Một thời gian sau, những người phạm luật di trú nầy lại được thưởng, cấp cho thẻ xanh, rồi sẽ nhập tịch Mỹ.
Chủ trương của tôi là phải giải quyết vấn đề nầy ngay, và tận gốc. Những người nhập cư lậu phải bị trục xuất hết về nguyên quán. Rồi ai muốn trở lại Mỹ phải nộp đơn, và chờ cứu xét như mội người khác.".

Như đã nói trên,Ông Trump có phải là người kỳ thị hay không?
Nếu có ai đó đồng ý là ông Trump không kỳ thị, nhưng không có lòng nhân đạo, thì xin trả lời tôi một thí dụ dưới đây:
- Quý vị là người giàu có, có một ngôi nhà to, lô đất rộng, có rào. Có một đám mấy chục người Mexicans ở xóm kế cận, không cần xin phép gia chủ, họ leo rào vào, căng lều ở đầy sân trước, sân sau, phóng uế tùm lum. Có nhiều tên bất hảo còn phá cây trái trong vườn; có những tên bất hảo còn hành hung người của gia đình quý vị.
Hảy nói thật với lòng mình, quý vị có chịu được hay không?
Nếu quý vị nhờ Cảnh sát đưổi họ ra, quý vị có phải là kỳ thị, hoặc vô nhân đạo hay không?
Xin chào thông cãm.
TGC.

TB- Tôi không thuộc đảng phái nào của Mỹ cả. Dân Chủ, Cọng Hoà, ai đúng tôi nói đúng, ai sai, tôi nói sai.
Báo LA Times đã cho đăng tải bài này (Interesting that the LA Times did this) .
Ông Lou Dobbs đã báo cáo tin tức này trền đài CNN và đã bị đuổi việc. Đài truyền thông duy nhất mà chúng ta nghe được tin tức này là đài FOX. Mọi đài khác đều tránh xa. Dù quý vị có là Dân Chủ hay Cọng Hòa thì tin sau đây cũng sẽ là tin đại hay cho quý vị !
Tin tức chỉ đề cập đến tình trạng ở 1 tiểu bang để tiêu biểu thôi- chắc chắn là bạn cần đọc phần cuối và cố đọc cho được 3 lần. Nếu hành động này không mở được đôi mắt của bạn thi hết thuốc chữa rồi !!
________________
Tin từ báo L.A. Times.
1. 40% các công nhân tại LA County (10.2 triệu người) đều làm việc lấy tiền mặt; và không đóng thuế. Ấy là bởi vì họ hầu hết là dân nhập cư bất hợp pháp, làm việc mà không có thẻ xanh. (Donald Trump nói rất đúng ở điểm này)

2. 95% trát bắt tội sát nhân tại Los Angeles là của người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp.

3. 75% số người trên danh sách bị truy nả tại Los Angeles là những người nước ngoài ở lậu.

4. Trên 2/3 số trẻ sơ sinh tại Los Angeles County là dân Mễ bất hợp pháp hưởng lợi từ Medi-Cal, tiền chi phí sinh đẻ của chúng lấy từ tiền đóng thuế của người dân.

5. Gần 35% các tù nhân bị giam tại các trung tâm cải huấn tại California đếu có quốc tịch Mễ; họ nhập cư lậu vào nưóc Mỹ.

6. Trên 300,000 người nước ngoài bất hợp pháp tại Los Angeles County đều sinh sống trong các nhà để xe.

7. Cơ quan FBI báo cáo là một nửa trong số dân băng đảng tại Los Angeles hầu hết là dân nhập cư bất hợp pháp từ biên giới phía Nam.

8. Gần 60% dân cư trú tại các cơ sở của HUD (Bộ phát triển cư xá) đều là dân bất hợp pháp.

9. 21 đài radio tại LA đều nói tiếng Spanish (của người Mễ).

10. Tại LA County, 5.1 triệu người nói tiếng Anh; 3.9 triệu người nói tiếng Spanish. (Hiện có 10.2 triệu người sống tại LA County).
(Tất cả 10 dữ kiện nêu trên đều được đăng ở báo Los Angeles Times)

Tỷ lệ số người nhập cư bất hợp pháp tham gia việc đồng áng, gặt hái mùa mang ít hơn 2%, trong khi 29% ăn tiền trợ cấp xã hội.
Dân nhập cư bất hợp pháp chiếm 70% mức phát triển dân số hàng năm, (và trên 90% tại California, Florida, và New York), đó là kết quả của sự nhập cư không kiểm soát. Cũng thế, 29% tù giam tại các nhà tù liên bang đều là người nhập cư bất hợp pháp.
Chúng ta đều là kẻ điên khi để cho tệ nạn này cứ tiếp tục xảy ra.

BẠN GIÚP ĐỠ BẰNG CÁCH NÀO?
Hãy sao và gởi thư này cho ít nhất 2 người khác, nếu được 100 người thì càng tốt. Đây chỉ là sự kiện ở một tiểu bang thôi ... Nếu điều này không mở được mắt của bạn thì không còn gì có thể mở được nữa, và bạn tự hỏi tại sao bà Nancy Pelosi lại muốn các dân nhập cư bất hợp pháp này đi bỏ phiếu !

***
Featured Articles about Illegal Immigrants - Page 5 - latimes
http://articles.latimes.com/keyword/illegal-immigrants/featured/5

Interesting that the LA Times did this. Lou Dobbs reported this on CNN and it cost him his job. The only network we would see this on would be FOX. All the others are staying away from it. Whether you are a Democrat or Republican, this should be of great interest to you !
Just 1 State - be sure and read the last part... try for 3 times. If this doesn't open your eyes, nothing will!
From the L.A. Times.
1. 40% of all workers in LA County (10.2 million people) are working for cash; and not paying taxes. This is because they are predominantly illegal immigrants, working without a green card. (Donald Trump was right)
2. 95% of warrants for murder in Los Angeles are for illegal aliens.
3. 75% of people on the most wanted list in Los Angeles are illegal aliens.
4. Over 2/3 of all births in Los Angeles County are to illegal alien Mexicans on Medi-Cal, whose births were paid for by taxpayers.
5. Nearly 35% of all inmates in California detention centers are Mexican nationals; they are here illegally.
6. Over 300,000 illegal aliens in Los Angeles County are living in garages.
7. The FBI reports half of all gang members in Los Angeles are most likely illegal aliens from south of th.e border.
8. Nearly 60% of all occupants of HUD properties are illegal.
9. 21 radio stations in LA are Spanish- speaking.
10. In LA County, 5.1 million people speak English; 3.9 million, speak Spanish. (There are 10.2 million people, in LA County.
(All 10 of the above facts were published in the Los Angeles Times)
Less than 2% of illegal aliens are picking our crops, but 29% are on welfare. Over 70% of the United States' annual population growth, (and over 90% of California, Florida, and New York), results from immigration. Also, 29% of inmates in federal prisons are illegal aliens.

We are fools for letting this continue.

HOW CAN YOU HELP?
Send copies of this letter, to at least two other people. 100, would be even better.
Nguồn: KBCHN.NET