icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=165 >

Ông Bút Xuân viết ... đúng ? - Còn Hiến Pháp 1956 thì sao ? GS Vũ văn Mẫu Dụ số 10 -

From: Cahat Nguyen [mailto:cahat56@gmail.com]
Sent: Tuesday, October 30, 2012 11:21 AM
Subject: Ông Bút Xuân viết ... đúng ? - Còn Hiến Pháp 1956 thì sao ? Re: [ChinhNghiaViet] GS Vũ văn Mẫu Dụ số 10 - "Sự Thiên Vị Thiên Chúa Giáo về Phương Diện Pháp Lý" ra sao!

Xin chuyển...
Ông Bút Xuân Trần Đình Ngọc viết trên Internet ngày 29-10-2012:

From: But Xuan
Subject: [PhungSuXaHoi] Re: [XOM_NHA_LA_YAMAHA] Fw: [ChinhNghiaViet] FW: GS Vũ văn Mẫu / [DiendanDanToc] Dụ số 10 - "Sự Thiên Vị Thiên Chúa Giáo về Phương Diện Pháp Lý" ra sao!
To: XOM_NHA_LA_YAMAHA@yahoogroups.com
Date: Monday, October 29, 2012, 12:25 PM

Vũ văn Mẫu có học nhưng vô hạnh. Ông TT Ngô đình Diệm cho y làm Thủ tướng nhưng y nghe lời tên tay sai VGCS Thích Trí Quang, thầy chùa Ấn Quang xuống tóc phản đối nhà Ngô những vụ việc mà lẽ ra Thủ tướng phải tìm cách giải quyết cho êm thấm.

ĐÚNG THẬT !!!

- "Ông Diệm cho làm Thủ tướng": Thì ra Đệ Nhất Cọng hòa là chế độ XIN-CHO hay sao ? Xem việc nước như việc nhà, xem chính phủ như gia đình, muốn bổ nhiệm ai chức vụ gì thì cứ "cho". Chả trách dân miền Nam gọi chế độ là "Độc tài Gia Đình Trị". Ông Ngọc viết như vậy là phỉ báng ông Diệm quá đi mất !

- Ông Vũ Văn Mẫu "có học nhưng vô hạnh", vậy thì tại sao ông Diệm lại "cho" ông Mẫu làm Bộ trưởng Ngoại giao và tin dùng đến 8 năm (1955-1963)?. Một trong những tiêu chuẫn chọn người (thành lập nội các) và sau đó dùng người của ông Diệm là "vô hạnh" hay sao ?. Ông Ngọc viết như vậy là phỉ báng chính phủ Đệ Nhất Cọng hòa quá đi mất !

- Dưới chế độ "Tổng thống chế" Đệ Nhất Cọng Hòa, không có chức vụ Thủ Tướng, thì làm gì có chuyện ông Vũ Văn Mẫu xin với "cho". Ông Bút Xuân Trần Đình Ngọc là cựu Dân Biểu của Đệ Nhị Cọng Hòa mà xem ra loạng quạng về các vấn đề về Hiến Pháp ! Thật vô phúc cho miền Nam !

Kết luận: Ông cựu Dân biểu Trần Đình Ngọc nầy hoặc là rất "chống" ông Diệm, hoặc là có đầu mà không có óc. Hoặc là cả hai ! Thế mà trên các diễn đàn, VẪN còn có "thành phần hoài Ma" ... khen ông ta rối rít đấy !
Từ nay, xin đừng gửi bài của ông nầy và ông "khùng" Hồng Lĩnh ở bên Thụy Sĩ cho tôi nữa. Chỉ mất thì giờ !

LV

Nhân tiện, nhờ ông post lên một bài về Hiến Pháp 1956 (Đệ I Cọng hòa) để ông Ngọc (và cái ông Tiến sĩ Lưu gì đó bên Úc) đọc cho rõ:


Từ Hiến Pháp phi dân chủ đến Chính trị phản dân quyền
Nguyễn Kha
http://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenKha.php