icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1454 >

Đổ máu để bảo vệ rừng

Subject: Đổ máu để bảo vệ rừng
From: Duy Phan
Date: Thu, April 21, 2016 9:41 pm

TTO - Giải thưởng môi trường Goldman năm nay trao cho nhà bảo vệ môi trường Campuchia Ouch Leng đã thu hút sự chú ý đến cuộc chiến bảo vệ rừng khốc liệt ở quốc gia Đông Nam Á này.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/the-gioi-muon-mau/20160422/do-mau-de-bao-ve-rung/1088617.html

Câu chuyện của Ouch Leng, một trong sáu người giành giải thưởng Goldman năm nay, hé lộ những góc tối trong vấn đề phá rừng ở Campuchia khi những người bảo vệ rừng bị đe dọa tính mạng hằng ngày.

“Ouch Leng là một trong số ít ỏi những người chiến đấu ngăn nạn phá rừng ở Campuchia. Tất cả phụ thuộc vào những nhà hoạt động như Leng và những cộng đồng bị ảnh hưởng để đứng lên chống lại các chính sách thiển cận, tham lam. Họ liều mình để làm điều đó” - Hãng tin AP dẫn lời nhà hoạt động người Đức Marcus Hardtke sống ở Campuchia.

Hai thập niên theo dấu lâm tặc trong rừng và bảo vệ dân nghèo khỏi nạn chiếm đất, chưa có nguy hiểm nào mà Ouch Leng chưa đối mặt. Nhưng “dù biết mạng sống của mình và gia đình gặp nguy hiểm, tôi có thể bị buộc tội, bị bắt hay bị giết, dù không được ai tài trợ nhưng tôi cũng phải cố cứu lấy rừng” - ông nói.

“Tất cả chỉ là trò chơi. Truyền thông đã bị gài bẫy. Bộ Môi trường không quan tâm, họ không bao giờ vào rừng để tuần tra hay bắt những kẻ đốn gỗ
OUCH LENG (nhà bảo vệ môi trường Campuchia)
....
(đọc tiếp) http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/the-gioi-muon-mau/20160422/do-mau-de-bao-ve-rung/1088617.html