icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1347 >

Không phải lúc nào cũng "thắng là vua, thua là giặc." Người dẫn đầu chửi rủa Cụ Phan Đình Phùng

Subject: Về câu nói "thắng là _vua,_thua là giặc"?
From: Tran Quang Dieu
Date: Fri, March 11, 2016 7:38 pm

Có những người thường hay nói "thắng là vua, thua là giặc"?

Điều đó không đúng! Bằng chứng?

- Trong những trường hợp như Nguyễn Tri Phương, Đinh Công Tráng, Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học v.v... khi họ bị thua trước quân xâm lược và đội quân "lính tập" Cato Roma giáo gốc Việt? Đâu có thể nói được rằng họ là "giặc"? Ừ mà bọn giặc ngoại bang lẫn Việt gian phản quốc đã từng chửi rủa người anh hùng dân tộc Phan Đình Phùng là "bọn" ấy mà!? Bằng chứng cụ thể dẫn đầu cho hành vi chửi rủa Cụ Phan Đình Phùng là "bọn" có lẽ là Giám mục Ngô Đình Thục (...)!

Những trường hợp như sau đây thì, có lúc kẻ thắng vẫn là giặc. Đến khi chúng thua thì chúng cũng vẫn là giặc bị thua trận và đầu hàng vô điều kiện với người Việt Nam:

I Thế Nào Là Tội Đồ Dân Tộc ?


- A- Những Tấm Gương Anh Hùng Thời Pháp Thuộc: ...


- B- Những Khuôn Mặt Việt Gian Tiểu Biểu Thời Pháp Thuộc: ...


- C- "Công trạng" của những kẻ "phản dân tộc" đem lại cho giặc Pháp: ...



II. Chiến thắng của bộ đội Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 làm nên sự kiện "lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu”




III. Rồi thảm họa Chiến Tranh Việt Nam cũng do Vatican nhúng tay tạo ra: (Vietnam Why Did We Go? The shocking Story of the Catholic "Church's" Role in Starting the Vietnam War)



Nó khủng khiếp như thế này:
- NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM - PHẦN 1:
https://www.youtube.com/watch?v=fqFirHCO6Ho


- Những Hình Ảnh Chưa Biết Về Chiến Tranh Việt Nam 2:
https://www.youtube.com/watch?v=vS3bQChPJcc


- Những Hình Ảnh Chưa Biết Về Chiến Tranh Việt Nam 3:
https://www.youtube.com/watch?v=uzGI_c_gtxA


IV. Tản Mạn Quanh Cuốn "Linh Mục Trần Lục"
(Nguyễn Ngọc Quỳ)


http://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenNgocQuy.php
Một người đã hướng dẫn và cung cấp cho quân xâm lược 150 tay súng Công giáo để đánh chiếm thành lũy Ninh Bình của nước ta, một người đã huy động 5.000 giáo dân Việt Nam giúp Tây tiêu diệt chiến khu Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng, một người đã từng bị lãnh tụ chống xâm lăng Phan Đình Phùng đè ra hỏi tội và đánh đòn công khai, một người đã từng được quân xâm lăng Pháp tưởng thưởng công lao bằng hai Bắc Đẩu Bội Tinh, một người như thế mà lại được cộng đồng chức sắc và trí thức Công giáo hải ngoại, cho đến giờ nầy, vẫn còn ồn ào "nâng" lên thành anh tài của Việt Nam và vĩ nhân của thế giới, thì làm sao lý giải được hiện tượng chua xót và … quái đản nầy ?