icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1343 >

Trò Bịp Của Đờ Rốt và Nỗi Nhục của Hoàng Gia

Subject: Trò_bịp_của _Đờ-rốt_và_nổi_nhục_của_Hoàng_Gia
From: nguyen honghai
Date: Tue, March 01, 2016 9:16 pm

From Nguyễn Hồng Phong
Date 3/3/2016
Bây giờ thì người ta mới biết sự lợi hại của các LM dòng Tên, họ là những tay sai của La-mã giáo, những nhân tài về ngôn ngữ học,chuyên gia quân sự giỏi về địa đồ, địa lý, thiên văn, khoa học, nhưng giả mê làm phù thủy.

Khi đến VN, y (Alexandre De Rhodes) nghiên cứu tinh tường về văn hóa, phong tục tập quán, mê tín nhân gian, lúc gập Chúa Nguyễn, y biết ngay là Chúa thiếu hiểu biết về thiên văn vũ trụ tinh tú ngân hà, các hiện tượng nhật nguyệt thực. Đây là cơ hội tuyệt vời cho y giở trò ma mị, y bảo với Chúa là mùa hè năm ấy mặt trời sẽ bị con thiên cẩu ăn mất, y sẽ có cách khua chiên gõ thùng để chó nhả mặt trời ra, chuyện này là do Chúa Ma (Hồ ly gót) mách bảo, nếu chuyện xảy ra đúng như thế, thì xin Chúa cho Hoàng tử Cảnh và Hoàng hậu cải đạo theo Gia-nô, bằng như không đúng thế thì xin Chúa ghép cho tội khi quân và cứ chém đầu.

Quả nhiên khi các hành tinh đi ngang quỹ đạo thì sẽ xảy ra hiện tượng nhật nguyệt thực, bây giờ thì trẻ con cũng biết nhưng Vua Chúa ngày đó cũng chưa hay, giống như giáo hoàng, linh mục, giáo dân vẫn tin chuyện tội tổ tông,xác người đội mồ sống dậy, mặt đất hình vuông, có ngày nào đó, cột chống trời bị mục, trời sập tận thế, Satan là chủ thế giới này.v.v.v.

Tiếp theo sau đó, khi dân nhà quê bị đau mắt, y làm bộ làm pháp thánh chửa bệnh, kỳ thực thì dùng trụ sinh để nhỏ mắt và chữa các loại bệnh cùng các vệ sinh thường thức như rửa tay trước khi ăn... Cứ thế mà giả quỷ lộng thần,lừa bịp cả thiên hạ, thế nên khi dùng cô bé chăn dê tại Luộc hay 3 bé chăn cừu tại Pha ti ma đễ mê hoặc thiên hạ, thậm chí mẹ xi măng biết khóc, khóc chảy máu mắt vẫn còn cả tỷ người tin.
về sau thì các học giả VN đi Tây có học và biết sự thật, từ đó Hoàng tộc vì nổi nhục này rất ghét Gia nô và cố gắng học hành, có rất nhiều nhân tài thành danh, Bửu Hội là 1 người trong số đó.
Ông Rốt (Alexandre De Rhodes) muốn người VN gọi B-lời (trời) là Mông-dơ, (mon Dieu) hay Dơ , yêu cầu mổi người chúng ta hãy làm theo ước nguyện suốt đời của ông Rốt, hãy gọi đạo Hỏa tà thần của ông ấy là đạo Dơ (Dieu) để ông được ngậm cười nơi 9 suối...