icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1127 >

Góp ý về bài "Nga Đi Nước Cờ Cao Tại Syria" (tiếp theo) - Nhất cử ...tam tứ tiện



1.
Subject: Xin góp ý về bài "Nga Đi Nước Cờ Cao Tại Syria"
From: "Milu Dau"
Date: 10/5/15 8:01 pm
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1123


2.
From: Milu Dau
Sent: Friday, October 9, 2015 4:29 PM
Subject:

Những lợi ích không kém quan trọng của Nga khi nhúng tay vào Syria:
Ngoài 2 mục tiêu chính là 1) tiêu diệt quân khủng bố ISIS (nay gọi gọn là IS); đồng thời mượn tay 2) diệt luôn bọn “khủng bố ôn hòa” [đọc thêm bài hài hước thú vị này trên http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/10/cuoc-ien-thoai-cua-mot-nha-bao-phuong.html, Cuộc Điện Thoại Của Một Nhà Báo Phương Tây Tới Bộ Tổng Tham Mưu Quân Đội Nga].

Lợi ích rõ rệt của việc Nga không kích ở Syria ngoài việc ủng hộ Assad, tiêu diệt bọn khủng bố do ngoại bang nuôi dưỡng xúi giục, nâng cao uy tín Nga trong vùng, dằn mặt Mỹ và tây phương đừng hòng cắt bánh ăn mà không có gấu tham dự, v.v… Ai cũng thấy đây là dịp hiếm có để Nga phô triển và thí nghiệm các loại vũ khí tiên tiến ở một chiến địa rất lý tưởng, để các khách hàng súng đạn thế giới chiêm ngưỡng trước và đánh giá trước khi đặt hàng. Bảo đảm doanh thu về khoản này sẽ tăng cao vùn vụt trong thời gian gần.

Syria, hỏa tiễn  Russia nhắm vào IS từ biển Caspian


Ai cũng biết cả hai nhóm khủng bố này đã được Mỹ và tây phương gây dựng và đào tạo từ lâu để khuynh đảo âm thầm vùng Trung đông (theo học thuyết của Obama; thay vì đổ quân Mỹ ào ạt vào và bị sa lầy như 2 cha con Bush, tốn kém nhiều hơn không hài lòng chủ tài phiệt). Tiền thì lấy thêm từ các mỏ dầu của Saudi Arabia, Iraq và Kuwait, Qtar, United Arabs Emirates v.v.., đất để lập căn cứ thì mượn của Jordan, Thổ và vùng tự trị Kurds ở bắc Iraq.

b?n ?? Syria ? trung ?ng


Cùng với sư hỗ trợ của Vatican (nên nhớ Syria có nhiều ‘xứ đạo’ CG lớn) và nếu Chúa Cả toàn năng nhiệm mầu có thực thì đã giúp Mỹ hoàn thành nhiệm vụ cai trị được Trung Đông. Nhưng than ôi, Chúa Cả bị bất lực đã để con gấu Nga thức dậy làm hỏng mọi kế hoạch. Ngược lại Nga mượn gậy đập lưng ông mượn đá giết luôn hai chim … cú vọ. Lâu nay Mỹ và tây phương vẫn coi thường kỷ thuật vũ khí của Nga nay thì đã … trợn mắt ra xem.

Thái độ và phản ứng lúng túng theo kiểu mở miệng mắc quai của Mỹ sau khi Nga dội bom ở Syria chứng tỏ cả hai nhóm khủng bố đều do Mỹ và Tây phương thành lập và đã vượt vòng kiểm soát của chủ. Kế hoạch còn lại của Mỹ là dùng hệ thống truyền thông đồ sộ toàn cầu của tài phiệt Do Thái xuyên tạc và bêu xấu Nga.

Mỹ từng hy vọng dẹp được Taliban ở Afghanistan thì được một vòng đai lớn bao vây Nga và TQ ở mạn nam; có thể mang tên sau này theo dự đoán là ‘Liên phòng Arabs’ (tương tự các liên minh quân sự như The Southeast Asia Treaty Organization (SEATO), CENTO trước đây và NATO còn tồn tại đến ngày nay. Được như vậy thì Nga và TQ chỉ còn quì xuống qui phục đại ca Mỹ mà thôi.

Mọi sự tốt đẹp với Nga đã xảy ra đều là do tài lãnh đạo xuất chúng của Putin.

Mi-Lu