Giới thiệu sách mới: ẤM ÁP TÌNH QUÊ

Giới Thiệu Sách Mới

http://sachhiem.net/EMAILS/SH/Sachhiem17i.php

31-May-2023

ẤM ÁP TÌNH QUÊ

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Mai

__________

Tòa soạn nhận được món quà xinh đẹp và quí giá này từ tay của tác giả Nguyễn thị Ngọc Mai. Bốn chữ Ấm Áp Tình Quê được in nổi, mời gọi sự mân mê, lướt lên lướt xuống mặt chữ, khiến người cầm quyển sách cảm giác gần gũi thân thương như tình quê của tác giả.

Tuy là một quyển sách không dày lắm, chỉ có 170 trang cỡ 5 X 7.5 inch, nhưng chứa đựng nhiều câu chuyện hiếm, ít khi được viết lên sách vở của các tác giả miền Nam.

Giá trị của các câu chuyện này không những là vì nói lên xã hội thật, người thật việc thật, sống động của một gia đình bình thường trong một xã hội nhiễu nhương ở miền Nam trước năm 1975, dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa. Quan trọng hơn, các câu chuyện đó, với cách mô tả chân phương không mang chút xu hướng chính trị nào, lại là những bằng chứng quí giá về chính trị chứng minh thực chất của chế độ không hề như những nhà văn đang "tiếc nuối" chế độ VNCH đang quảng bá cho thế hệ trẻ ở hải ngoại gần nửa thế kỷ qua.

Quyển sách này ra đời đúng vào lúc mà thế lực của "bên thua cuộc" đang nỗ lực muốn thay đổi lịch sử, hay ít nhất là thay đổi cái nhìn đối với chế độ ở miền Nam trong thời gian đó hoàn toàn là con đẻ của Mỹ. Có lẽ vì sự cần thiết giá trị đó mà nội dung của quyển sách được trao giải hạng ba trong Lễ Trao Giải Thưởng Toàn Quốc về Thông Tin Đối Ngoại lần thứ VIII ngày 6 tháng 11, 2022.

Chúng tôi mong các bạn trẻ đọc được tác phẩm này để chắc chắn hơn về tình yêu tổ quốc và niềm tin đối với những thành quả Cách Mạng tháng 8, đã cho chúng ta có được một quê hương ấm áp từ Bắc xuống Nam, có được lòng tự hào khi tên nước Việt Nam đang ngày càng sáng trên trường thế giới.

Tòa soạn xin trân trọng giới thiệu trang trong và bìa sau để bạn đọc tham khảo thêm chi tiết.