Hợp Pháp Mua Bán Dâm

Hợp Pháp Mua Bán Dâm

Phan Hưng Duy

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuP/PhanHDuy_06.php

07-Apr-2018

LTS: Nếu hợp pháp hóa mại dâm thì thu được lợi bao nhiêu? Và số lợi tức đó gọi là tiền sạch hay tiền dơ? Lợi tức ấy có hơn lợi tức do cờ bạc không? (xem: Công an Phú Thọ thông báo, một cựu Tổng cục trưởng Cảnh sát đã giúp hai bị can tổ chức đường dây đánh bạc) Ta thua kém các nước tiền tiến về vật chất, nhưng ta còn hãnh diện về mặt đạo lý. Giờ ta đòi bỏ đi giá trị đạo lý thì ta còn gì để hãnh diện? (SH)

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tam-tu-gai-mai-dam-vay-20-trieu-thi-lam-duoc-gi-3038151/

Mua bán dâm (mại dâm, mãi dâm) nghĩa là một người trả tiền hoặc hứa hẹn trả tiền, cho một chức vụ, bổng lộc gì đó để đổi lấy sự đáp ứng tính dục từ một người khác. Trong sự đòi hỏi, đáp ứng tính dục này không có một chút gì ràng buộc về đạo đức, trách nhiệm với nhau, trách nhiệm với đứa bé nếu như người nữ cấn thai, trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với xã hội.

Tất cả giống loài đều không có lễ cưới, không có hôn nhân, không có sự ràng buộc trách nhiệm đạo đức khi quan hệ tính dục, ngoại trừ loài người. Con người có lễ cưới, có hôn nhân, có sự ràng buộc trách nhiệm giữa hai người, giữa hai bên gia đình, giữa hai người với những đứa con, với xã hội. Chúng ta được quyền kết luận, trách nhiệm và đạo đức trong tình dục là một đặc điểm khiến cho con người khác với con vật. Hợp pháp hoá mua bán dâm là xoá bỏ đi sự khác biệt này, kéo giá trị con người về gần với giá trị của con vật.

Có người nói nếu hợp pháp hoá mua bán dâm sẽ có thêm thuế... Lý luận này không chuẩn, vì nếu "không quản được thì hợp pháp", vậy tham nhũng, phá rừng, chạy chức quyền thì sao? Bản chất và vai trò của nhà nước pháp quyền là của dân, do dân, vì dân nên không có chuyện thoả hiệp với cái xấu cái ác. Hơn nữa, số thuế mà mua bán tính dục đem lại không thể nào bù lại số thuế mất đi do hạnh phúc gia đình tan vỡ khiến năng suất lao động sụt giảm trên toàn đất nước. Chưa kể cái mất lâu dài là đạo đức văn hoá truyền thống dân tộc bị đạp đổ. Đánh đổi đạo đức, văn hoá... lấy tiền thuế là bài toán đầu tư quá dại dột và lỗ nặng, sẽ làm đất nước "phá sản" (tức sụp đổ về đạo đức, văn hoá), mất chủ quyền. Mất chủ quyền về lãnh thổ lãnh hải thì còn có thể giành lại được. Còn mất chủ quyền về văn hoá thì có khi một đi không trở lại, bằng chứng là nhiều dân tộc đã bị ngoại bang xâm lược và đồng hoá vĩnh viễn, ký ức về dân tộc chỉ còn gửi trong các viện khảo cổ, bảo tàng. Những đồng tiền bẩn, phi pháp của cha mẹ sẽ nuôi lớn những đứa con hư. Những đồng thuế bẩn từ những ngành nghề tội ác được hợp pháp sẽ khiến đất nước bị tổn phước nặng nề, dần dần suy kiệt rồi sụp đổ. Việc kêu gọi hợp pháp mua bán dâm không chỉ là vi hiến (vì hiến pháp xác định bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc) và là tội ác chống lại loài người mà còn là tội phản quốc.

Có người nói một số tiểu bang của Mỹ, nhiều nước phương Tây phát triển đều hợp pháp mua bán tính dục, nên Việt Nam cũng phải hợp pháp mua bán tính dục? Suy nghĩ như vậy là không nên và đáng trách. Việt Nam là đất nước của chúng ta - những người Việt Nam, không phải thuộc địa của Mỹ, không phải thuộc địa của Tàu hay các nước phương Tây nào đó để mà phải lấy họ ra làm chuẩn mực noi theo như thế. Cái gì đúng, nhân văn, cao thượng của họ thì chúng ta học hỏi, cái gì thấp hèn, sa đoạ của họ thì chúng ta không làm theo, khi nào thuận tiện sẽ góp ý với họ. Ví dụ như ở Pháp họ ban hành điều luật cực kì sai lầm là trẻ em 13 tuổi được quyền quan hệ tính dục đồng thuận: https://vi.sott.net/article/2915-Phap-xem-xet-ha-tuoi-dong-thuan-quan-he-tinh-duc-xuong-13-sau-khi-ke-ham-hiep-tre-11-tuoi-duoc-trang-an, ở điểm này nước Pháp có đáng cho Việt Nam chúng ta học hỏi không?

Có người lại nói nếu không hợp pháp mua bán dâm thì không thể bảo vệ người bán dâm? Họ thật có khiếu hài hước. Nếu thật lòng bảo vệ người bán dâm thì đừng để họ bán nữa, hãy cho họ một công việc lương thiện, hợp pháp, chân chính, có phẩm giá, để họ còn có thể có một gia đình hạnh phúc, được đi họp phụ huynh cho con mình trong phẩm giá. Chứ còn bảo vệ người bán dâm bằng cách hợp pháp hoá để họ tiếp tục làm cái nghề mất phẩm giá con người này thì thật là độc ác, vô cảm, bất nhân.

Xin những ai ý thức được rằng hợp pháp mua bán dâm sẽ đâm nát hạnh phúc, sự bền vững của nhiều gia đình... đâm nát trái tim mỏng manh dễ tổn thương của những em bé thơ vùi đầu vào chăn khóc nấc trong những mái gia đình tan vỡ vì ngoại tình, vì mua bán dâm...

Xin những ai yêu nước, yêu bản sắc văn hoá dân tộc của nòi giống Tiên Rồng bốn nghìn năm anh hùng bất khuất... hiểu được rằng hợp pháp mua bán dâm là bước đầu của kế hoạch chiến lược làm suy đồi đạo đức người Việt Nam, những bước tiếp theo là nới lỏng kiểm duyệt, để tạp chí, sách, truyện tranh, phim ảnh dâm đãng từng bước trở thành hợp pháp... Đạo đức, văn hoá dân tộc còn thì Việt Nam còn, đạo đức văn hoá dân tộc mất thì Việt Nam mất.

Hãy làm gì đó, làm hết sức trong khả năng của mình để chống lại điều nguy hiểm này.

Vì những thế hệ con cháu của chúng ta!
Vì Tổ Quốc vĩ đại của chúng ta!

Phan Hưng Duy

(tác giả gửi cho trang nhà)

https://laodong.vn/xa-hoi/chi-em-hoat-dong-mai-dam-mong-muon-duoc-coi-la-mot-nghe-599889.ldo

____________

Bài đọc thêm:

- Câu chuyện hợp pháp hóa mại dâm tại 10 nước trên thế giới: Nước cho phép bán dâm nhưng lại hạn chế việc mua dâm

- Tâm tư gái mại dâm: Vay 20 triệu thì làm được gì?

- Chị em hoạt động mại dâm mong muốn được coi là một nghề

 

Trang Thời Sự