Bể Mánh “Chúa Quan Phòng” - Bill O'Reilly tuyên bố, ông "Giận Điên Tiết Với Thượng Đế" giữa những cáo buộc quấy rối tình dục

Bể Mánh “Chúa Quan Phòng”

Bill O'Reilly tuyên bố, ông "Giận Điên Tiết Với Thượng Đế" giữa những cáo buộc quấy rối tình dục

Ri Nguyễn

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenRi_34.php

12-Nov-2017

... Bill O'Reilly là một ký giả người Mỹ. Ông cũng là một nhà phê bình chính trị. Năm 1996, O'Reilly tham gia kênh Fox News và chủ trì chương trình The O'Reilly Factor cho đến năm 2017. Sau khi bị tờ Fox News đuổi việc, ông quản trị trang mạng No Spin do chính ông sáng lập, gồm các bài truyền thanh.

O'Reilly là Ca-tô giáo thuần thành. Gia đình của O'Reilly 100% là người Ái Nhĩ Lan, có nghĩa ông là người Ca-tô giáo. O'Reilly lớn lên học trường của Giáo Hội La Mã và hiện vẫn theo Ca-tô giáo.
https://hollowverse.com/bill-oreilly/

Bill O'Reilly nói rằng ông "điên tiết với Thượng Đế" khi bản tin nói rằng ông đã phải trả 32 triệu đô la để dàn xếp một vụ quấy rối tình dục.

Trong ấn bản ngày Thứ Hai của trang web "No Spin News", ông nói: "Tôi giận điên tiết với Thượng Đế. ...Tôi ước được (Chúa) bảo vệ nhiều hơn. Ước gì điều này không xảy ra. Tôi không thể giải thích cho bạn. Vâng, tôi giận điên tiết với ông ta."

Ri Nguyễn

[SH - xem phần còn lại:]

Hôm Thứ Sáu, tờ The New York Times tường thuật rằng O'Reilly đã kiếm tốn một khoản tiền nhiều triệu đô la để dàn xếp với Lis Wiehl, một nhân viên phân tích về mạng lưới. Cuộc dàn xếp diễn ra vào tháng Giêng, sáu tháng sau khi Roger Ailes bị đuổi việc, và là thỏa thuận lần thứ sáu trong số những cáo buộc quấy rối tình dục do tờ báo Fox hay ngôi sao của nó thực hiện.

Sau khi lần thỏa thuận hồi tháng Giêng, Murdochs, người sở hữu Fox, đã gia hạn hợp đồng của O'Reilly; tuy nhiên, người ta nói họ lo ngại rằng những tố cáo về hành vi quấy rối tình dục có thể trở nên công khai và bao gồm cả ngôn ngữ cho phép công ty chia tay với người chủ trong trường hợp tin tức được đưa ra. Trong trang mạng truyền hình của mình, O'Reilly đã không chỉ đổ lỗi cho những chức vụ cao hơn ông. Theo tờ Washington Examiner, ông cũng đã ném bẩn cho tờ New York Times, nói rằng, "Tôi thực sự tin rằng những người này trong New York Times chỉ muốn làm tổn thương những người mà họ không đồng ý. Họ không muốn tôi trên thị trường. Tất cả chỉ có thế."

Khi được New York Times hỏi ý kiến, O'Reilly nói:

"Những cáo buộc này có động cơ chính trị và tài chính, và chúng tôi có thể chứng minh điều đó bằng những thông tin gây sốc, nhưng tôi sẽ không ngồi ở đây cả năm rưởi trong toà và để cho lũ con của tôi mỗi ngày bị tờ báo lá cải ngồi đó đánh đập chúng, và bạn biết điều đó. "


-------------------

Dưới đây là toàn bài Tiếng Anh

Bill O'Reilly declares he's 'mad at God' amid sexual harassment allegations

by: Alex Thomas, Rare.us Updated: Oct 24, 2017 - 8:18 AM

http://rare.us/rare-news/bill-oreilly-mad-at-god/

Bill O’Reilly says he is “mad at God” amid news that he paid $32 million to settle a sexual harassment case.

On Monday’s edition of his webcast, “No Spin News,” the former Fox host said, “I’m mad at God. … I wish I had more protection. I wish this stuff didn’t happen. I can’t explain it to you. Yeah, I’m mad at him.” On Friday, The New York Times reported that O’Reilly made the multimillion-dollar settlement with Lis Wiehl, a former analyst on the network. The settlement came in January, six months after Roger Ailes was fired, and was the sixth agreement made by Fox or its star amid sexual harassment allegations.

After the January settlement, the Murdochs, who own Fox, renewed O’Reilly’s contract; however, they were reportedly worried that the harassment claims might become public and included language that allowed the company to part ways with the juggernaut host in the event that the news got out.
During his webcast, O’Reilly didn’t stop at blaming the higher powers. According to the Washington Examiner, he also threw dirt at the New York Times, saying, “I truly believe that these people at the New York Times are out to hurt people with whom they disagree. They don’t want me in the marketplace. That’s what this is all about."

When contacted by the New York Times for comment, O’Reilly said:

"[The allegations are] politically and financially motivated, and we can prove it with shocking information, but I’m not going to sit here in a courtroom for a year and a half and let my kids get beaten up every single day of their lives by a tabloid press that would sit there, and you know it."

_____________________

Các bài của Nguyễn Ri: link

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/ListRiNguyen.inc.php