Mười Điều Bí Mật Mà GHLM Hy Vọng Bạn Đã Quên: 10 - Những Điều Nói Láo Về Mẹ Teresa ,

Mười Điều Bí Mật Mà Giáo Hội La Mã Hy Vọng Bạn Đã Quên

dịch từ "10 Secrets The Catholic Church Hopes You’ve Forgotten"

NATHAN WOLD

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ78_10.php

12-Jul-2017

C ó nhiều độc giả sau khi đọc danh sách 10 Điều Bí Mật Ô Nhục Của Giáo Hội La Mã của chúng tôi, đã thầm nghi ngờ rằng có thể có nhiều chuyện – nhiều chuyện bí mật ô nhục hơn chưa được khui ra. Đúng vậy, nghi ngờ như vậy là rất có lý. [theo thứ tự từ 10 đến 1]

10. Những Điều Nói Láo Về Mẹ Teresa

madre teresa

Dù rằng Mẹ Teresa đã được giáo triều Vatican  phong chân phước như là một vị thánh vào năm 2003, nhưng trong thực tế Giáo Hội La Mã  đã làm cho mọi người tin rằng bà ta rất khó có thể thành một vị thánh được. Thực ra, Teresa không phải là tên thật của bà. Bà chào đời tại  Anjeze Gonxhr Bojaxhiu ở nước Albania.   Chắc chắn là những vấn đề này sẽ không chấm dứt với cái tên giả của bà. Các nhà sưu khảo ngày nay đã gọi Mẹ Teresa là một “mánh mung gian manh để chiêu khách” do giáo triều Vatican sáng chế ra để phục hồi những hình ảnh lem luốc xấu xa của họ.

Jean-Claude Duvalier
Jean-Claude Duvalier

Hành động cao rao về danh tiếng của Mẹ Teresa là nhờ vào việc giúp những nghèo ở mọi nơi trên thế giới, nhưng những gì bà ta làm trong suốt cả đời bà  thì hoàn toàn trái ngược. Mẹ Teresa  làm những điều tốt đẹp với nhà độc tài Jean-Clauder Duvalier của nước Haiiti thuộc  cánh hữu và nhận tiền mà ông này đã ăn cắp của người dân nghèo của nước Haiiti. Duavalier nổi tiếng về hành động ăn cắp hàng triệu (Mỹ kim) của người dân nghèo ở Haiti. Nhờ vậy mà ông ta mới có thể sống đời xa hoa, hoang phí. Ông ta bỏ  ra tối 2 triệu Mỹ kim của nước Haiiti để chi phí cho đám cưới cực kỳ hoang phí của ông ta. Đồng thời, ông ta cũng kiếm được những khoản tiền kếch sù trong việc buôn bán ma túy và bán các bộ phận cơ thể người Haiiti vừa mới qua đời.

Charles Keating
Charles Keating. Ảnh azcapitoltimes.com

Mẹ Teresa lại còn có liên hệ  thân thiết với môt tên tội đồ ăn cướp khác nữa là Charles Keating. Nếu người ta biết đến cái tên người này thì đó là cái tên Keating của một nhà ngân hàng nổi tiếng về việc gian lận một khoản tiền tới hơn 3 triệu Mỹ kim vào thời kỳ mà tiền cho vay và để dành bị khủng hoảng trong hai thập niên 1980 và thập niên 1890. Keating tặng cho Mẹ Teresa 1.25 triệu Mỹ kim và cho mướn chiến phi cơ phản lực riêng ông ta. Nhờ vậy mà bà ta có thể bay đi khắp nơi trên thế giới. Sau đó, Keating  bị các tòa án tiểu bang và liên bang  kết án về các tội cướp đoạt, lường gạt, và âm mưu (thông đồng trái phép). Sau khi Keating bị kết án, Mẹ Teresa vẫn từ chối, không hoản lại những khoản tiiền ăn cắp này. Không những thế, ba lại còn yêu cầu một người có thế lực trong các tòa án này lật ngược bản án dành cho Keating.

Bà ta đã làm gì với những khoản tiền này? Chuyện này vẫn còn là một vấn đề. Việc bà ta sắn sóc cho nhưng người nghèo khó và những người đau ốm trong các viện tế bần của bà ta. Các việt tế bần này được các quan sát viên cho là hoàn toàn thiếu vệ sinh, săn sóc cẩu thả, thiếu thuốc men một cách trầm trọng, và việc điều trị vết đau hay chỗ đau trầm trọng cho những người hấp hối rất là bất toàn, bất toàn đến độ tàn ác. Các viện tế bần của bà không phân loại ra thành loại những bệnh nhân sắp chết và loại những bệnh nhân có thể chữa trị được. Hậu quả là trong các viện tế bần của bà, có những bệnh nhân với chứng bệnh có thể chữa trị được  đã chết vì không được săn sóc không chu toàn và thiếu vệ sinh.

Động lực khiến cho bà thiết lập các viên tế bần do lòng trắc ẩn thì ít, mà do tinh thần quá khích về tôn giáo thì nhiều. Mẹ Teresa đã  khuyến khích và thôi thúc những người làm việc trong các viện tế bần của bà phải rửa tội cho những bệnh nhân hấp hối một cách hết sức trắng trợn, bất kể là bệnh nhân thuộc một tôn giáo khác hay bệnh nhân có đồng ý hay không. Tinh thần quá khích về tôn giáo của bà đi ra ngoài cà vấn để rửa tội. Bà cho rằng phá thai là “kẻ thù lớn nhất của hòa bình ở trên thế giới”, và bà chống lại việc sử dụng thuốc ngừai thai ngay cả những trường hợp bị cưỡng hiếp hay loạn luân.

Mẹ Teresa cũng bảo vệ một linh mục đã phạm tôi ấu dâm có tên là Donald McGuire bằng cách cố gắng giúp cho tên tội đồ này được đối xử nhân từ sau khi hắn ta đã bị kết án về tội hãm hiếp các trẻ em vị thành niên. Bà ta muốn tên linh mục tội đồ này được phục hồi như là một tu sĩ (bình thương) dù rằng hắn ta đã phạm những tội ác rất hung bạo và rất tàn khốc.

Điều khôi hài lớn nhất trong tất cả việc làm của bà là vào những ngày cuối cuộc đời, Mẹ Teresa cũng không tin tưởng vào  tôn giáo theo tinh thần bảo thù mà bà  ấp ủ, hay tôn giáo mà bà đã phục vụ cả đời bà. Sau khi bà qua đời, những lá thư mà bà đã viết cho Tòa Thánh Vatican được tiết lộ cho thấy rằng bà đã không còn tin tưởng vào cái tôn giáo mà bà đã gắn bó cả đời bà.  Mẹ Teresa viết: “Tôi cố găng làm việc cho mục đích gỉ? Nếu không có Chúa, sẽ không có linh hồn. Nếu không có linh hồn, thi Jesus cũng là không có thật.”

Nguyễn Mạnh Quang (dịch)

(xem mục kế tiếp) 10 - 9 - 8 - 7 - 6 - 5 - 4 - 3 - 2 - 1

___________________

Nguyên văn Anh ngữ:

Many readers of our last list of 10 Dirty Secrets of the Catholic Church had the sneaking suspicion that there was more to the story—more dirty secrets to be uncovered. Well, those suspicions were well-founded.

10.-/ The Lies Of Mother Teresa

Although Mother Teresa was beatified as a saint by the Catholic Church in 2003, in reality she was far from the saint the Church would lead you to believe. In fact, Mother Teresa isn’t even her real name; she was born Anjeze Gonxhe Bojaxhiu in Albania. The issues certainly don’t end with her pseudonym. Researchers today have called Mother Teresa an empty “PR ploy” by the Vatican to rehabilitate their tarnished image.

Mother Teresa’s claim to fame is helping poor around the world, but she did quite the opposite throughout her lifetime. Mother Teresa made niceties with right-wing Haitian Dictator Jean-Claude Duvalier and accepted money from him which had been stolen from Haiti’s poor. Duvalier was known for stealing millions from Haiti’s poor so that he could maintain his own lavish lifestyle. He spent $2 million of Haiti’s money to pay for his extravagant wedding. Duvalier also profited from drug trafficking and selling the body parts of deceased Haitians.

Mother Teresa rubbed elbows with another thief by the name of Charles Keating. If that name rings a bell for you, it should; Keating is the banker best known for defrauding American taxpayers out of over $3 billion during the savings and loan crisis of the ’80s and ’90s. Keating donated $1.25 million to Mother Teresa and lent her his private jet so that the missionary could jet set around the world. Keating would later be convicted in state and federal courts of a litany of crimes including racketeering, fraud, and conspiracy. After Keating was convicted, Mother Teresa refused to return the stolen money and asked one of the courts to overturn his sentence.

What she did with the money remains in question. The care she gave to the sick and poor in her hospices was observed to be wholly unsanitary, medical care was wholly insufficient, and crucial pain management for the dying was cruelly inadequate. Her hospices were found to not even distinguish between terminally ill patients and those who could be cured. Consequently, patients with curable illness died from the poor, unsanitary treatment they received from Mother Teresa’s facilities.

Her motivation for setting these hospices may have been less compassion and more fundamentalism. Mother Teresa callously encouraged those who worked in her hospices to baptize dying patients, regardless of the patient’s religious beliefs or consent. Mother Teresa’s fundamentalism stretched beyond the subject of baptism. She claimed that abortion was “the greatest enemy of peace in the world,” and opposed contraception even in the cases of rape and incest.

Mother Teresa also defended a pedophilic priest named Donald McGuire, trying to get him leniency after he was convicted of raping children. She wanted him to be reinstated as a priest despite his heinous crimes.

The greatest irony of it all is that by the end of her life, Mother Teresa didn’t even believe in the fundamentalism she spouted or the religion she spent her life serving. After her death, letters Mother Teresa had written to the Vatican surfaced and revealed that she had stopped believing in the religion she plugged. Mother Teresa wrote: “What do I labor for? If there be no God, there can be no soul. If there be no soul then, Jesus, You also are not true.”

Source: http://listverse.com/2015/03/10/10-secrets-the-catholic-church-hopes-youve-forgotten/