Đạo Ki Tô Và Chuyện Cưới Vợ Cho Ha Bá

Vấn Đề Loạn Luân, Loạn Dâm Và Ấu Dâm Trong Giáo Hội La Mã

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ73.php

12-Apr-2017

Bài viết này gồm các phần:

A.-/ Dẫn nhập

B.-/ Tài liệu nói về tình trạng loạn luân, loạn dâm và ấu dâm trong Giáo Hội La Mã

C.-/ Đề nghị biện pháp làm cho dân ta ý thức được tai họa quạ đen và đề phòng tai họa này

D.-/ Các Phụ bản 

A.-/ Dẫn Nhập

Sáng nay, tình cờ tôi được đọc bài “Vì sao Đức Hùng bị tạm giữ?” (Xem Phụ Bản số 5) trong đó kể lại chuyện người có tên Nguyễn Đức Hùng cùng facebook Nam Phương đã âm mưu thực hiện mưu đồ quay phim, dựng cảnh về hiện tượng lạm dụng tình dục trẻ em tại Trường THCS Minh Khai thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phải chăng đấy là một quái chiêu có chủ đích tung hỏa mù để làm giảm nhẹ tình trạng ấu dâm  vô cùng trầm trọng hiện nay trong giới tu sĩ của các Giáo Hội Ki-tô?

Theo chúng tôi được biết, từ ngàn xưa, tại các quốc gia Đông Phương sống theo nếp sống văn hóa cổ truyền, không hề có vấn nạn ấu dâm ở các nơi công sở, đặc biệt là  ở các trường học. Nếu có, thì chỉ có thể xẩy ra ở một nơi nào khác, nhưng cũng rất hiếm! Trong khi đó, nạn ấu dâm lại trở thành rất phổ quát ở trong xã hội Ki-tô mà (1) nạn nhân là (a) các nữ tu, (b) chi em phụ nữ, (c) các trẻ em rước lễ, các trẻ em cô nhi sống trong các viện mồ côi, và các trẻ em sống nội trú trong các trường học do Giáo Hội La Mã làm chủ và quản lý, và (2) thủ phạm là các "Chúa Thứ Hai", các linh mục với gương mặt "thánh thiện" của họ. Xin lược qua vài biên khảo như dưới đây để nhìn thấy sự thật trớ trêu này:

1. Giáo-sư Trần Chung Ngọc viết:

Quả thật là tội nghiệp. Trong khi đó thì trên nước Mỹ, chính giáo dân Công Giáo đã truy tố các Linh mục can tôi loạn dâm và ấu dâm. Hơn 5000 “Chúa thứ hai” trên đất Mỹ đã bị truy tố về những tội danh trên, một số đang ngồi tù, và Giáo hội đã phải bỏ ra hơn 2 tỷ đô la để bồi thường cho các nạn nhân tình dục của các “Chúa thứ hai”. Vụ việc các Linh mục loạn dâm không chỉ xẩy ra trên nước Mỹ mà còn xẩy ra trên khắp thế giới trong những cộng đồng Công Giáo, kể cả ở nước Đức, quê hương xứ sở của Giáo Hoàng. Tệ hại hơn nữa, người ta đã phanh phui ra là các Linh mục đã cưỡng dâm các nữ tu, chị em tâm linh của họ, trên 23 quốc gia, và một số trường hợp đã đưa các nữ tu đi phá thai. Chúng ta nên nhớ, theo sự dạy bảo các giáo dân Việt Nam của các “bề trên” thì Giáo Hoàng chính là “đại diện của Chúa ở trên trần” [Vicar of Christ], và linh mục chính là các “Chúa thứ hai” [Alter Christus], có quyền tha tội cho con chiên trong khi chính họ đã phạm tội khủng khiếp hơn con chiên, chứ không phải là người thường như mọi người.”(1) .

2. Nhà báo Đặng Văn Nhâm nói rõ trong bài viết “Quẳng Thánh Kinh Đi!”, trong đó có mấy đoạn nư sau:

Mới đây nhất, hiện còn đang nóng hổi, trong khoảng thời gian từ những ngày 4-8 tháng 6. 2014, trên mặt truyền thông, báo chí, truyền thanh truyền hình Anh Quốc và Ái Nhĩ Lan đã khui vụ mồ hoang tập thể của 800 cô nhi vô thừa nhận trong khuôn viên của Nữ Tu Viện " THE TUAM HOME" thuộc quận Galway County ở Ái Nhĩ Lan (Irland) (theo con số kiểm điểm của địa phương, trong nấm mồ chôn tập thể vĩ đại ấy, người ta chỉ tìm thấy có 796 hài cốt trẻ sơ sinh, từ mới đẻ ra được 2 ngày cho đến 9 năm tuổi là nhiều nhất, nên đã gây chấn động dư luận quần chúng khắp Âu châu, nhất là các giới tín đồ, con chiên bổn đạo thuần thành của Thiên Chúa Giáo!

Nên biết: Nữ Tu Viện Tuam Home vốn là một trong tồng số 10 nữ tu viện lớn đã do các nữ tu đồng trinh, độc thân của giáo hội Thiên Chúa Ái Nhĩ Lan, thuộc tổ chức" Bon Secours Nuns" điều hành quản trị từ năm 1925 đến 1961, chuyên môn quyên tiền từ thiện của bá tánh để nuôi trẻ mồ côi, con hoang vô thừa nhận và cũng là nơi tạm trú của trên 35.000 phụ nữ chửa hoang ( unmarried pregnant women) - còn gọi là " những người đàn bà con gái sa ngã" ( fallen women) - ...Nhưng thời gian sau này có nhiều dư luận tại địa phương cho rằng phần đông trẻ con vô thừa nhận của tổ chức này toàn là con chửa hoang của các " ma sơ" (ma soeur) đồng trinh (sic!) và các giới cha cố phạm giới lén lút tạo tác nên, nhưng không đăng ký sổ bộ khai sinh của thị xã hoặc khai báo với giáo hội.

Trước vụ này, tổng giám mục Diarmuid Martin, cai quản địa phận Dublin, một khuôn mặt nổi trội trong hàng giáo phẩm của giáo hội TCG Ái Nhĩ Lan, đã phải lên tiếng:"...cần phải mở cuộc tra cứu toàn bộ...". Vì tất cả những vụ chôn cất chung hàng mấy trăm hài nhi vào một nấm mộ hoang không cả mộ bia trong nghĩa địa riêng của Nữ Tu Viện "TUAM HOME" đều không ghi bất cứ một chi tiết nào về tên tuổi, ngày giờ và nguyên nhân tử vong của từng đứa trẻ đã qua đời. Đặc biệt kỳ dị là chính đức tổng giám mục của nước cộng hòa Ái Nhĩ Lan cũng phải tỏ ý vô cùng kinh ngạc về ngôi mộ hoang tập thể lớn lao ghê gớm ấy. Riêng giám mục Michael Neary, người đứng đầu địa phận, nơi gồm có Nữ Tu Viện TUAM HOME cũng không khỏi thốt ra câu:" Tôi hết sức kinh ngạc, như mọi người, khi được biết về tổng số khủng khiếp trẻ em tử vong đã chôn trong nghĩa địa ở TUAM!".... (Trích lược tin của BBC từ 4 - 8.6.14).” (2)

3. Nạn nhân Lữ Thi Thu Nga kể lại, trong lá thư của cô ngày 03 tháng 02 năm 2012, bị Linh-muc Giuse Nguyễn Ngọc Dũng cưỡng bách làm nô lệ tình duc. Để tóm tắt chuyện dài này, xin trích nguyên văn một đoạn:

“Mục đích của con là xin Đức cha tìm cách lột mặt nạ đạo đức giả của LM Giuse Nguyễn Ngọc Dũng để hắn không thể tiếp tục dựa vào “ánh hào quang thánh thiện của Thánh Linh” khiến cho các cô gái trẻ tin tưởng hắn cực kỳ thánh thiện có thể hướng dẫn mình tìm hiểu ơn kêu gọi. Nhờ đó hắn có thể lôi họ vào tròng bằng những lý luận phàm hèn tội lỗi để thỏa mãn “thú tính dâm dục” trong việc liên tục cưỡng dâm các cô gái, kể cả nữ tu.

Cha ấy khẳng định rằng “Vào thời buổi này, không một soeur nào vào nhà Dòng tu mà còn trinh”

Cha ấy còn cho biết các LM bên Châu Phi vẫn ăn ở với các cô gái như là một « lời ban phúc lành » để các cô gái sinh hoa quả tốt.

Cha ấy giải thích rằng: Giáo hội rồi đây sẽ cho linh mục lấy vợ, vì luật độc thân là luật đó Giáo hội đặt ra cho linh mục chứ không phải luật của Chúa! Do đó, dù có vi phạm luật của Giáo hội thì không có tội lỗi gì!!!”

Cha ấy kể công rằng cha ấy đã “làm ơn cho con”, đem còn về đây để dưỡng bệnh, và giúp đỡ ….Nên bổn phận con là phải biết ơn cha ấy! Con vẫn không đồng ý.

Sau một tháng, con không chịu nổi nữa và ông ấy càng hung bạo hơn, cuối cùng ông ấy đã cưỡng hiếp được con.

Đây chính là thời gian con phải trải qua những ngày khổ đau có lẽ còn hơn cả “địa ngục trần gian” với con quỷ râu xanh khoác áo linh mục của Chúa!!!

Thánh giá bằng gỗ ông ấy đeo trên cổ cũng bị “lê lết” trên người con.. Có những lần hứng chí ngay trước khi dâng Thánh lễ - dù chỉ còn 10 phút - ông ấy cũng đè con ra để thỏa mãn thú tính nhục dục.” (3)

 Phần trình bày trên đây phần nào giải thích tại sao những "con chiên" đã âm mưu thực hiện mưu đồ quay phim, dựng cảnh về hiện tượng lạm dụng tình dục trẻ em tại Trường THCS Minh Khai thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trong bản tin nói trên. Tôi nghĩ, chỉ có những người nằm trong tổ chức xưa nay triền miên nổi tiếng về tội ấu dâm này, muốn nêu lên ý nghĩ: "Lẳng lơ chẳng một mình tôi, kìa bên hàng xóm cũng đôi ba người." Quả thật, nếu để ý trong video, ta thấy người bạn đứng cạnh Dũng phi hổ có đeo cây thập giá lủng lẳng trên ngực.

Cũng nên biết rằng, từ mùa xuân năm 2002 cho đến nay, vấn đề ấu dâm trong đạo Ki-tô hay Giáo Hội La Mã  mà các ông linh mục, giám mục là thủ phạm đã trở thành đề tài nóng bỏng, được các cơ quan truyền thông khắp nới trên thế giới loan truyền thường xuyên, làm rung động lòng người ở khắp năm châu bốn bể. 

Nạn ấu dâm  trong Giáo Hội La Mã hay trong đạo Ki-tô thực sự đã trở nên vô cùng trầm trọng khiến cho (1)  chính quyền các quốc gia  Âu Mỹ đã phải dùng những biện pháp mạnh để thẳng tay đối phó với Giáo Hội Ca-tô trong nước họ, (2) và Liên Hiệp Quốc đã phải lên tiếng đặt trách nhiệm vấn đề này với giáo triều Vatican.

Chính vì thế mà khi biên soạn tập sách lật tẩy bộ mặt thật của Giáo Hội La Mã, chúng tôi đã dành hẳn một chương, tựa đề là “Một Số Tội Danh Tiêu Biểu Trong Các Khu Rừng Tội Ác Của Giáo Hội La Mã”, trong đó, “Tội Ác Ấu Dâm” (được sắp xếp là “Tội Ác Số 16”, được  chúng tôi trình bày khá đầy đủ. Xin mời độc giả theo dõi phần trình bày dưới đây để xem Giáo Hội La Mã  là “Hội Thánh duy nhất, thánh thiện, công giáotông truyền”,  hay thực sự nó chỉ là “Cái Giáo Hội Khốn Nạn”?

B.-/ Tài Liệu Nói Về Tình Trạng Loạn Luân, Loạn Dâm Và  Ấu Dâm Trong Giáo Hội La Mã

Tội ác này là tội ác số 16 trong số 22 tội ác mà chúng tôi đã trình bày khả đầy đủ trong Chương 5 với tựa đề là “Một Số Tội Danh Tiêu Biểu Trong Các Khu Rừng Tội Ác Của Giáo Hội La Mã”, sách Bộ Mặt Thật Cực Kỳ Ghê Tởm Của Giáo Hội La Mã Và Của Tập Thể Con Chiên Người Việt.

 Chủ trương khuyến khích giới tu sĩ của giáo hội cứ việc trổ tài dụ dỗ, sờ mó và hãm hiếp hay phá nát cuộc đời trong trắng của các trẻ em vị thành niên, nữ tu sĩ và nữ tín đồ để giải thoát vấn đề tù hãm về sinh lý rồi dung dưỡng và bao che cho bọn ”hắc y dâm tặc” này với ý đồ làm cho họ hăng say ở lại cái nghề bất lương nói láo không biết ngượng này làm tay sai đắc lực cho giáo hội. Bản văn dưới đây là bằng chúng bất khả phủ bác cho sự kiện này:

Năm 2001, Giáo hoàng Bê-nê-đích đã viết một thư luân lưu gửi cho tất cả các Giám mục Công giáo để ra lệnh giữ “Bí mật cấp độ Giáo hoàng” về những tố cáo liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Ông đã ra lệnh cho các Giám mục phải gửi tất cả những hồ sơ đó về La-Mã, vậy thì ý kiến cho rằng ông không biết gì về chuyện linh mục loạn dâm qủa là một sự vô nghĩa lý. Lá thư nầy của ông không đề cập gì đến chuyện các Giám mục phải báo với cảnh sát về các kẻ lạm dụng tình dục nầy. Nhà thần học Công giáo đáng kính, ông Hans Kung đã nói là Giáo hoàng phải cùng chịu trách nhiệm về sự che dấu và Giáo hoàng Bê-nê-đích đã không có lời xin lỗi về sự thiếu sót của chính ông trong cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục các trẻ em.” (7)

Không biết có phải vì chịu ảnh hưởng sâu nặng bởi chuyện Chúa Thánh Thần đang đêm lén vào phòng "phủ" cô Maria  mới 16 tuổi và sinh ra ông Jesus mà giới tu sĩ áo đen của Giáo Hội La Mã mới trở thành những “thằng quỷ dâm tặc” như sách sử đã ghi nhận. Với đà tiến bộ văn minh của thế kỷ này, các tội ác về loạn luân, loạn dâm, và ấu dâm của các ngài đại diện Chúa được loan truyền liên tục qua các cơ quan truyền thông quốc tế  từ đầu năm 2002 cho đến nay.

Cung cách con qủy dâm tặc áo đen Giuse Nguyễn Ngọc Dũng hãm hiếp nữ tín đồ Lữ Thị Thu Nga do chính cô (nạn nhân) kể lại (qua lá thư kếu cứu) quả thật là độc đáo và được thực thi ngay trước giờ thằng quỷ dâm tặc áo đen này bước lên bàn thờ làm lễ và ngay sau khi vừa mới làm lễ xong. Cô Thu Nga đã kể lại từng chi tiết vô cùng hấp dẫn ngoài sức tưởng tượng. Lá thư kêu cứu đề ngày 03 tháng 01 năm 2012 gửi Giám Mục  Dominique Rey cai quản Giáo Phận Toulon, Pháp. Cho đến nay (tháng 3 năm 2017), tính ra đã hơn 5 năm rồi mà vẫn chưa thấy tăm hơi tiếng vọng của lời kêu cứu của nạn nhân. Rõ ràng là lá thư này bị Giáo Hội La Mã có chủ tâm cho chìm xuồng. Độc giả có thể đọc online lá thư này trên sachhiem.net: (http://sachhiem.net/TONGIAO/tgB/Bacaytruc00.php).

Vì bị Tòa Thánh Vatican ra lệnh cho các giám mục cai quản các giáo phận tại các quốc gia địa phương KHÔNG ĐƯỢC BÁO CÁO cho các  cơ quan cảnh sát của chính quyền thế tục đia phương biết  gì về những hành động tội ác hãm hiếp các trẻ em vị thành niên, nữ tu và nữ tín đồ của bọn dâm tặc áo đen này, cho nên không ai biết rõ con số nạn nhân của bọn người khốn nạn này là bao nhiêu? Tuy nhiên, bàn tay của Tòa Thánh Vatican cũng không che nổi mặt trời, cho nên “cái kim buộc trong giẻ rồi cũng lòi ra.” Vì thế mà cuối cùng,  con số nạn nhân bị các “đại diện Chúa” hay “bọn hắc y dâm tặc” (lũ quạ đen) cũng được phơi bày ra trước  ánh sáng công luận. Theo bản tin có nhan đề là “Tòa Thánh Phê Bình Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Về Các Quyền Trẻ Em” do Linh-mục Trần Đức Anh O.P chuyển ý ngày 5 tháng 2 năm 2014, thì có tới  “40 triệu nạn nhân” bị các con quỷ dâm tặc áo đen này hãm hiếp. Dưới đây là đoạn văn trong tài liệu lịch sử này:

Vì thế, chúng tôi phải tiếp tục trình bày giải thích về các lập trường của Tòa Thánh, trả lời cho những câu hỏi còn tồn đọng, làm sao để mục tiêu cơ bản mà người ta muốn đạt tới là sự bảo vệ trẻ em có thể đạt được. Người ta nói là có 40 triệu vụ lạm dụng trẻ em trên thế giới. Rất tiếc là một số trường hợp ấy, - tuy là với tỷ lệ rất nhỏ, so với những gì xảy ra trên thế giới, - cũng liên hệ tới những người của Giáo Hội. Và Giáo Hội đã trả lời và đã phản ứng, và tiếp tục làm như thế! Chúng ta phải nhấn mạnh về chính sách minh bạch này, không dung thứ sự lạm dụng, vì dù chỉ có một vụ lạm dụng trẻ em mà thôi thì cũng là một điều quá nhiều rồi!(8)

Xin đọc  thêm bài viết “ITCCS Tuyên Bố: Giáo Hội Ca Tô Rô Ma Là Một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế” do tác giả Lý Thái tổng hợp. (http://sachhiem.net/LTX/LyThaiTS10.php). Xin xem Phụ Bản 1 và Phụ Bản 2 ở cuối tập sách này.

Theo sách Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm, tổng số các hồng y, tổng giám mục , giám mục và linh mục có vào khoàng gần một nửa triệu người:

"Giáo Hoàng là đầu não  của cả một hệ thống giáo sĩ dông đảo gồm 4000 (4 ngàn) hồng y và giám mục. Đội ngũ quản lý hay cán bộ thừa hành cấp dưới (managers) là các linh mục lên tới tổng số  400.000 (4 trăm ngàn)!” (9)

Căn cứ vào các dữ kiện trên đây, chúng ta có thể suy ra để biết rõ mỗi một tu sĩ  Ki-tô hay  “Chúa Thứ Hai” của Giáo Hội La Mã hãm hiếp bao nhiêu nạn nhân. Nếu đem 40 triệu nạn nhân chia cho 400,000 linh mục (40,000,000: 400,000 = 100), kết quả là  mỗi một tu sĩ Ki-tô của Giáo Hội La Mã đã hãm hiếp khoảng 100 nạn nhân, gồm các trẻ em vị thành niên, nữ tu và nữ tín đồ. Tình trạng này quả thật là hết sức khủng khiếp. Đến đây, người viết lại nhớ tới mấy đoạn văn trong sách Vicars Of Christ với nguyên văn như sau:

"Trong thế kỷ thứ 9, nhiều tu viện là những sào huyệt của những người đồng tình luyến ái; nhiều nữ tu viện là những ổ điếm (nhà thổ) nơi mà những trẻ sơ sinh đều bị giết rồi đem chôn ở ngay trong đó. Các sử gia nói rằng từ khi Đế Quốc La Mã sụp đổ, Tây Phương không giết các trẻ sơ sinh nhiều như vậy, ngoại trừ ở trong các nữ tu viện. Hội Nghị nhóm họp ở Aix- la- Chapelle vào năm 836 đã công khai thú nhận điều này. Về phần các ông tu sĩ Gia-tô thèm khát làm tình (giải quyết vấn đề sinh lý), họ thường bị tố cáo về tội ác loạn luân đến nỗi rằng họ bị cấm không được ở cùng nhà với mẹ, cô hay dì và chị em gái của họ. Những trẻ sơ sinh do hậu quả của các vụ loạn luân thường bị chính các ông tu sĩ giết chết. Con số này rất nhiều và đã được một vị giám mục người Pháp ghi vào hồ sơ. tài liệu." (10)

"Năm 1064, một giáo sĩ xứ Orange ở Pháp đã thông dâm với người vợ thứ hai của t "Năm 1064, một giáo sĩ xứ Orange ở Pháp đã thông dâm với người vợ thứ hai của thân phụ ông ta. Giáo Hoàng Alexander (1061-1073), không những đã không bãi chức của ông giáo sĩ này, mà vẫn còn để cho ông ta tiếp tục rước lễ. Ngài cho rằng ông giáo sĩ này đã không phạm tội có gia đình chính thức. Hai năm sau, một giáo sĩ ở Padua thú nhận là đã loạn luân với người mẹ ruột. Giáo Hoàng (Alexander) đã đối xử rất tử tế với ông giáo sĩ này và để mặc cho ông giám mục quản nhiệm địa phương tùy ý quyết định nên hay không nên để cho ông ta tiếp tục phụng vụ. Đối với Giáo Hoàng Alexander II (1061-1073), thông dâm hay loạn luân vẫn còn thích hơn là có một giáo sĩ chính thức có gia đình." (11)

Một bản thống kê cho biết: một xứ có 900 ngàn dân mà có tới 3 ngàn tu sĩ; và cứ 2 trong 5 (40%) đứa con hoang là con của các ông tu sĩ." (12)

Đoạn văn chót trên đây cho chúng ta biết "cứ 2 trong 5 (40%) đứa con hoang là con của các ông tu sĩ." (two out of five bastards were born to the clergy ). Không biết tại sao sử gia Peter de Rosa lại gọi những đứa trẻ này là "con hoang" (bastards). Người viết thiết nghĩ rằng phải nên gọi chúng nó là "những đứa con của các Chúa thứ hai" hay là của Giáo Hội La Mã. Nói theo ngôn từ của Bà Hồ Xuân Hương, thì đó là những đàn cá "thồng rồng" của các ngài "mang chức thánh" mang đến thả vào "những cái giếng thanh tân" của nữ tín đồ Ca-Tô.

Theo tài liệu trên đây và căn cứ vào tỉ lệ 2 trong 5 đứa con hoang (dĩ nhiên là trong giáo xứ Ca-Tô mà thôi) là con của các Chúa thứ hai. Xin quý vi “cừu non” người Việt dựa theo tỉ lệ này để làm con tính trong giáo xứ của quý vị xem tỉ lệ này đúng hay sai. Mong được tiếp nhận lời giải đáp của quý vị.

Vấn đề bọn dâm tặc áo đen hãm hiếp các trẻ em vị thành niên, nữ tu và nữ tín đồ cũng đã được chúng tôi trình bày đầy đủ trong các chương 15, 16 và 17, của tập sách "GIÁO HỘI LA MÃ: LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC(http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=182.

Rồi gần đây, ngày 5 tháng 2 năm 2014,  Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc mới công bố một bản văn trong đó có một đoạn với  nguyên văn như sau:

“Vatican đã nuôi dưỡng một cách có hệ thống những chính sách cho phép các linh mục hiếp dâm và quấy nhiễu tình dục hằng chục ngàn ấu nhi trong nhiều thập niên. Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đòi hỏi Tòa Thánh phải công bố các hồ sơ về những người phạm tội ấu dâm và về các giám mục đã che dấu các tội phạm của họ…..Viên chức điều hợp Tiếng Nói Của Giáo Hội Ca Tô (một nhóm biện binh cho giáo hội) là ông Austen Iverreigh.” (13)

C.-/ Đề Nghị Biện Pháp Làm Cho Người Dân Ta Ý Thức Được Tai Họa Quạ Đen Và Đề Phòng Tai Hoa Này

Phần trình bày trong Tiết Mục B trên đây cho thấy rõ ràng là cơ quan đầu não của Giáo Hội La Mã là giáo triều Vatican có chủ trương dung dưỡng và bao che cho toàn bộ giới tu sĩ mặc sức trổ tài du dỗ và cưỡng hiếp (1) các trẻ em vị thành niên (mà đã số là  con chiên trong đạo Ki-tô, (2) nữ tu, và (3) các chi em phụ nữ nói chung.

Vì giáo triều Vatican có chủ trương như vậy, cho nên con số nạn nhân bị bọn quạ đen này cưỡng hiếp mới lên tới 40 triệu người. Với con số khổng lồ nạn nhân bị những thằng dâm tặc áo chùng đen cưỡng hiếp như vậy, ấy thế mà những thằng “hắc y dâm tặc” này lại được Giáo Hội La Mã và bọn Việt cừu tôn vinh là “Chúa Thứ Hai”, là “những người thánh thiện”, trong đó có nhiều thằng khốn nạn này khi chết đi lại được Giáo Hội La Mã phong thánh.

Nói là “phong thánh”, nhưng thực sự là Hội Đồng Giám Mục của mỗi thằng dâm tặc hay tội đồ của các quốc gia nạn nhân  bản địa của chúng phải trả cho giáo triều Vatican  một khoản tiền kếch sù là với giá tiền là “550 ngàn đến 822 ngàn Mỹ kim” (xem thêm "Bugged Priests and Sainthood For Sale"). Sự kiện này sách  Merchants In The Temple (New York: Hanry Holt And  Company, 2015) nói rõ rằng, “Ước lượng giá mua  trung bình cho việc chạy chọt mua tước vị chân phước hay chuẩn thánh cho một người vào khoảng 500 ngàn Euros (550 ngàn Mỹ kim) tới 750 ngàn Euros (822 ngàn Mỹ kim)(14) .

Là một nhà giáo sử học và đã hoàn thành một số  khá nhiều tác phẩm có nội dung nói về những khu rừng tội ác của Giáo Hội La Mã trong gần hai ngàn năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng các nước Âu Mỹ đã sử dụng những biện pháp cứng rắn sau đây:

(1) ngăn chặn và phòng ngừa những mưu đồ và hành động tái lập chế độ đạo phiêt Ca-tô như nước Anh đã làm,

(2) không cho phép các nhà truyền giáo Ca-tô và Tin Lành hoạt động trong lãnh thổ các nước Nga, Do Thái, và

(3) cắt đứt quan hệ ngoại giao với Vatican như các nước Nga, Ấn Độ, Do Thái, Soudan, Trung Phi, v.v…,

Tất cả các biện pháp đó được coi như là cứng rắn đối với đạo Kitô, nhưng vẫn chưa phải là biện pháp tích cực để tận diệt cái mầm mống của mối đại họa Ki-tô đã biến con người thành hạng súc sinh như đã trình bày ở trên. Hậu họa có thể xẩy ra thảm kịch như trường hợp Tổng Thống Louis Napoleon của Pháp hồi đầu thập niên 1850, và trường hợp anh em tên con chiên Ngô Đình Diệm của miền Nam Việt Nam hồi giữa thập niên 1950. Vì thế, chúng tôi xin trân trọng thỉnh cầu chính quyền Việt Nam chấp thuận đề nghị của chúng tôi với một số biện pháp để bảo vệ sự an toàn cho người dân trong nước một cách hữu hiệu hơn với hy vọng “bọn dâm tặc áo chùng đen” khó có thể lộng hành đánh phá chính quyền và hãm hiếp các nạn nhân của chúng như chúng đã và đang tiếp tục làm.

Dưới đây là những đề nghị:

Thứ nhất, chính quyền Việt Nam nên theo gương tất cả các quốc gia trên đây để biện soạn một chính sách hết sức cứng rắn đối với (1) Vatican, (2) giới tu sĩ Ca-tô người Việt giống như Cách Mạng Pháp đã làm, (3) đối với con chiên Ca-tô người Việt như người Anh đã làm vào năm 1691.

Thứ hai, các nhà trí thức và học giả nên dành thì giờ để biên soạn một tập sách (có thể là một bộ sách) để trình bày đầy đủ những luận cứ bất khả phủ bác và bằng chứng cho thấy rằng, tất cả các sách trong Cựu Ược và Tân Ước của đạo ki-tô là những “loạn thư” làm nguy hại đến (1)  phúc lợi cũng như nhân cách và đạo lý của con người, (2) trật tự và an ninh trong xã hội, và (3)  sự tồn vong của đất nước và dân tộc.

Lý do là tất cả những lời lẽ trong tất cả trong các loạn thư này  cũng như những lời dạy đại lưu manh của giáo triều Vatican hay của bọn quạ đen đều có chủ tâm kích động lòng tham lam ích kỷ của con người khiến cho những phường hạ lưu, đê tiện, tham lợi, háo danh, thèm khát quyền lực dễ dàng nhắm mắt tin theo, rồi lao đầu vào làm những việc làm phi luân, phi nhân, phi nghĩa và đại nghịch bất đạo (hại cha, hại mẹ, hại tất cả những người thân thương ruột thịt, phản lại cả tổ quốc và dân tộc của họ với hy vọng sẽ đạt được những tham vọng bất chính.

Chính quyền hãy vì sự tồn vong của đạo lý, văn hóa, và văn minh của nhân loại mà ra lệnh cấm nghiêm ngặt việc ấn loát, lưu hành và lưu giữ những cuốn loạn thư mà họ gọi là "thánh kinh", hoặc "cảnh báo" như chính quyền Hồng Kông đã làm. Xem bài Các Nhà Chức Trách Hồng Kông Toan Tính Xếp Kinh Thánh Vào Loại Phi Luân, và Bible drawn into sex publication controversy [More than 800 Hong Kong residents have called on authorities to reclassify the Bible as “indecent” due to its sexual and violent content.. The complaints said the holy book “made one tremble” given its sexual and violent content, including rape and incest. If the Bible is similarly classified as “indecent” by authorities, only those over 18 could buy the holy book and it would need to be sealed in a wrapper with a statutory warning notice.] 

Thứ ba, tăng thời lượng của các môn Sử Địa và Công Dân lên 5 giờ một tuần trong chương trình học từ lớp 6 hay 7 cho đến hết 12 (ngang bằng thời lượng dành cho môn Social Studies (Sử, Địa và Công Dân) ở các  lớp học  tại các trường Middle Schools và High Schools (từ lớp 7 cho đến hết lớp 12) ở Hoa Kỳ.

Thứ tư, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo ban hành một văn thư đòi hỏi các giáo viên phụ trách các môn học Sử Địa và Công Dân:

a.-/ Phải dùng phương pháp đối thoại  để giảng bài ở trong các lớp học (chứ không được dùng phương pháp độc thoại để giảng bài như ở các trường trung và tiểu học ở miền Nam trong những năm 1954-1975). Dùng phương pháp đối thoại để giảng bài có nghĩa là cứ mỗi đầu niên học hay đầu khoá học, các em học sinh được ông thày phụ trách dạy các môn Sử, Địa Và Công Dân phân phối cho mỗi người một cuốn sách giáo khoa (do nhà trường cung cấp) mang về giữ bên mình trong toàn niên học hay toàn khóa học, có kèm theo một trang giấy nói rõ cho các em biết ngày nào trong tháng nào sẽ thảo luận những đề tài nào nằm trong chương nào ở trong sách. Học sinh phải đoc trước các đề tài sắp thảo luận, và phải vào thư viện tìm đọc thêm những bài viết có liên hệ đến đề tài đó để chuẩn bị tư tưởng trước. Đến giờ học, giáo viên nêu lên những vấn đề trong đề tài để cho cả lớp cùng thảo luận và giáo viên có trách nhiệm phải giải thích cặn kẽ những chi tiết liên hệ đến các đề tài đó!

b.-/ Giảng dạy cho các học sinh biết (1) phương cách phân biệt sự khác nhau giữa sự kiện (facts) và ý kiến (opinions), giữa phải và trái, giữa thuận lý và nghịch lý, giữa hành động yêu nước và hành động phản quốc, v.v… và (2) phương cách viết (a) một bài  điểm sách (a book report), (b) một bài luận văn (essay) (c) một bài khảo luận (a term paper), (d) một bài  tiểu luận (thesis), và (4)  một luận án tiến sĩ (dissertation hay doctorate thesis).

Thứ năm, trong phần thời cận và hiện đai trong sách sử Việt Nam, phải có thêm phần “Bàn Tay Của Giáo Hội La Mã Can Thiệp Vào Nội Tình Việt Nam Một Cách Vô Cùng Thô Bạo”. Phần này gồm ít nhất là 4 chương:

1.-/ Một chương nói rõ những hoạt động gián điệp của các nhà truyền giáo ở Việt Nam.

2.-/ Một chương nói về những hoạt động của  Vatican 3 lần vận động Pháp cấu kết với Vatican xuất quân dánh chiếm Việt Nam làm thuộc địa

3.-/ Một chương nói về những hoạt động của Vatican vận động và cấu kết với Hoa Kỳ đưa con chiên Ngô Đình Diệm  về cầm quyền ở miền Nam vào năm 1954 làm tay sai cho cả Mỹ và Vatican với mưu đồ duy trì Việt Nam mãi mãi ở tình trạng chia đôi, và biến miền Nam thành một quốc gia riêng biệt rồi dùng bạo lực của nhà nước để cưỡng bách toàn thể nhân dân Việt Nam phải theo đạo ca-tô  trong vòng mười năm:

Tôi có cả một chương trình đã bàn kỹ với Đức Giám Mục sẽ lần hồi tiến chỗ mà Hội Truyền Giáo hoạt động một thế kỷ mới đạt tới, còn chúng ta chỉ cầm quyền mười năm thôi là cả miền Nam này sẽ theo Công Giáo hết.” Hoàng Trọng Miên, Đệ Nhất Phu Nhân – Tập I (Los Alamitos, CA: Nhà Xuất Bản Việt Nam, 1989), tr. 428.

4.-/ Một chương nói về 22 tội danh tiêu biểu trong các khu rừng tội ác chống lại nhân loại do giáo triều Vatican chủ mưu và chủ động. (Những tội danh này đã được chúng tôi trình bày đày đủ trong Chương 4 “Một Số Tội Danh Tiêu Biểu Trong Các Khu Rừng Tội Ác Của Giáo Hội La Mã”, sách Bộ Mặt Thật Cực Kỳ Ghê Tởm Của Giáo Hội La Mã và Tập Thể Việt Cừu”.  Sách này sẽ được phổ biến trong một ngày gần đây trên Fb Nguyễn Mạnh Quang và sachhiem.net.)

Thứ sáu, Bộ Giáo Dục Đào Tạo phát động hay ra lệnh biên soạn một cuốn hay bộ lịch sử thế giới giống như các sách lịch sử thế giới được sử dụng tại các trường trung học ở Hoa Kỳ và được lưu giữ trong các thư viện trong các trường trung học và thành phố ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Trong tất cả các sách lịch sử thế giới, ngòai các phần (parts) cần thiết [mỗi phần gồm nhiều chương (chapters)], nói về những biến cố theo dòng lịch sử của nhân loại,  đều có  thêm một phần (Part) nói về những rằng núi tội ác mà Giáo Hội La Mã đã liên tục chống lại nhân loại trong gần hai ngàn năm qua. Phần này gồm 3 chương: 

1.-/ Một chương nói sơ qua về Lịch Sử  Giáo Hội La Mã và những rặng núi tội ác chống lại nhân loại trong gần hai ngàn năm qua.

2.-/ Một chương nói về tất mọi thành phần trong giới tu sĩ Ca-tô đều vừa là một bạo chúa vô cùng gian ác  và hết sức dã man,  vừa là một thằng ác qủy dâm tặc cực kỳ khủng khiếp. Xin đọc lá thư kêu cứu của cô Lữ Thi Thu Nga đề ngày  03/01/2012  gửi Giám Dominique Rey, Giáo Phận  Toulouse, Pháp (http://sachhiem.net/TONGIAO/tgB/Bacaytruc00.php).

3.-/ Một chương nói về những khu rừng tội ác phàn dân tộc và phản tổ quốc của bọn Viêt phản quốc truyền tử lưu tôn.

Thứ bảy, để giảm thiểu  con số nạn nhân bị bọn quạ đen hay “đại diện Chúa” hoặc  “Chúa Thứ Hai” dụ dỗ và hãm hiếp, chính quyền trung ương nên ra lệnh cho các chính quyền địa phương tại các tỉnh, huyện, xã và thôn (làng) dùng những bảng báo động với hàng chữ  các trẻ em và chị em  phụ nữ coi chừng! Ở đây có bọn dâm tặc áo đen” dựng ở các nơi ở gần Nhà Thờ Ki-tô và những nơi có bọn dâm tặci này thường lui tới.

Thứ tám, thiết lập các“trung tâm phục hồi nhân tính” tại các địa phương dành cho những người bất hạnh đã bị súc vật hóa thành những con chiên (cừu non) chỉ còn biết gục mặt “làm tôi tớ hèn mọn” cho Giáo Hội La Mã  mà đành lòng  phản lại dân tộc, phản lại đất nước như lịch sử đã chứng minh. Thời gian ở lại thụ huấn tại các trung tâm này được quyết định tùy theo (1) vai trò, (2) chức vụ của học viên trong đạo Ki-tô và (3) tùy theo khả năng tiếp thu của học viên.

Có như vậy thì mới có hy vọng (1)  phục hồi được nhân tính của tập thể con chiên vốn đã mang  nặng  căn bệnh phản quốc truyền tử lưu tôn, và  (2) giúp cho dân ta nhận thức được bộ mặt thật cực kỳ khủng khiếp của Giáo Hội La Mã,  hiểu được  TẠI SAO  nhà báo Long Ân lại than phiền rằng:

“Con người đã nhân danh tôn giáo để làm những chuyện điên cuồng nhất, đã nhân danh tôn giáo để biện minh cho quyền lực phi nhân áp đặt lên đầu kẻ khác. Con người đã phản lại tôn giáo, đã chặt đứt cây cầu đưa đến cuộc tìm kiếm chính mình, đã cúi đầu đi trên bốn chân để từ con người trở về với nguồn gốc của con người súc sinh.” (16)

 


D. PHẦN PHỤ BẢN

PHỤ BẢN 1

Tòa Thánh Vatican Phê Bình Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Về Các Quyền Trẻ Em

(http://vntaiwan.catholic.org.tw/14news/14news0087.htm)

(Ngày 5/2/ 5, 2014 – February 5, 2014)

Vatican (Vat. 5-02-2014) - Tòa Thánh ngạc nhiên về những nhận xét kết luận của Ủy ban Liên Hiệp Quốc về các quyền trẻ em, được công bố hôm 5 tháng 2 năm 2014 tại Genève, trong đó Ủy ban mạnh mẽ cáo buộc Tòa Thánh về vấn đề giáo sĩ lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên. Cơ quan này của Liên Hiệp Quốc quả quyết rằng Tòa Thánh tiếp tục vi phạm Hiệp ước về các quyền trẻ em, đồng thời cũng phê bình Vatican về lập trường liên quan đến đồng tính luyến ái, ngừa thai và phá thai.

Trong bản những nhận xét kết thúc Ủy ban về các quyền trẻ em đòi Tòa Thánh phải cách chức ngay các giáo sĩ bị tố cáo lạm dụng tính dục trẻ em và giao nạp họ cho nhà chức trách dân sự.

Ủy ban gồm 18 chuyên gia cũng yêu cầu Tòa Thánh phải mở văn khố, công bố các văn kiện tài liệu về những giáo sĩ bị cáo đã phạm tội lạm dụng tính dục, và cho rằng cho đến nay Tòa Thánh đã che đậy những tội ác này, khiến cho các thủ phạm tiếp tục phạm tội mà không bị trừng phạt.  Trong buổi điều trần ngày 16 tháng 1 năm 2014 tại Genève, Ðại diện Tòa Thánh cho biết vấn đề xử lý các giáo sĩ phạm tội về phương diện hình luật thuộc thẩm quyền của nhà chức trách tư pháp của mỗi quốc gia nơi đương sự cư ngụ hoặc là công dân, với sự cộng tác của giáo quyền địa phương.

Tổng Giám Mục Silvano Tomasi - WIPO 2013

Trong cuộc phỏng vấn dành cho phái viên Sergio Centofanti của Ðài Vatican, cùng ngày 5 tháng 2 tháng 2014, Ðức Tổng Giám Mục Silvano Maria Tomasi, Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc ở Genève, đã bác bỏ những lời cáo buộc đó và nói rằng:

- Ủy ban Hiệp ước về các quyền của con người đã chính thức công bố hôm nay (5 tháng 2 năm 2013) các kết luận và đề nghị với các nước được cứu xét trong khóa họp thứ 65 và gồm có Congo, Ðức, Tòa Thánh, Bồ đào nha, Liên bang Nga và Yemen. Ấn tượng đầu tiên của tôi là: cần phải đợi, đọc kỹ lưỡng và phân tích chi tiết những gì các thành viên (18) Ủy ban này đã viết. Nhưng phản ứng đầu tiên của tôi là ngạc nhiên, vì khía cạnh tiêu cực của văn kiện mà nó gây ra. Dường như những kết luận trong văn kiện này đã được chuẩn bị trước khi có cuộc gặp gỡ giữa Ủy ban và phái đoàn Tòa Thánh (ngày 16 tháng 1 năm 2014 tại Genève). Phái đoàn đã trình bày các câu trả lời chi tiết rõ ràng về nhiều điểm, và tiếc là những câu trả lời đó đã không được ghi lại trong Văn kiện kết thúc này, hoặc ít là dường như các câu trả lời của phái đoàn Tòa Thánh đã không được cứu xét nghiêm túc. Thực tế là văn kiện kết thúc có vẻ như hầu như không được cập nhật gì, không đề ý gì đến những điều đã được thực hiện trong những năm gần đây trên bình diện Tòa Thánh, với những biện pháp được thẩm quyền của Quốc gia thành Vatican trực tiếp đề ra, và tại các nước khác nhau do các Hội Ðồng Giám Mục đưa ra. Vì thế, tài liệu kết luận của Ủy ban Liên Hiệp Quốc thiếu một viễn tượng đúng đắn và không được cập nhật. Thực tế là đã có một loạt những thay đổi về phía Công Giáo để bảo vệ các trẻ em, mà tôi thấy khó tìm được ở cùng một mức độ dấn thân trong các tổ chức hoặc trong các nước khác. Ðây là một sự kiện hiển nhiên không thể xuyên tạc được!

Hỏi: Làm sao Tòa Thánh trả lời chính xác cho mỗi lời cáo buộc của Ủy ban Liên Hiệp Quốc?

Ðáp: Không thể trả lời trong vòng 2 phút cho tất cả những lời khẳng định được đưa ra một cách rất sai trái trong Văn kiện kết luận của Ủy ban Liên Hiệp Quốc. Với tư cách là một thành viên, một quốc gia đã ký kết Hiệp ước, Tòa Thánh sẽ trả lời: Tòa Thánh đã phê chuẩn Hiệp ước và muốn tuân giữ Hiệp ước đó trong tinh thần và trong chữ viết, không du nhập thêm những thêm thắt ý thức hệ hoặc những áp đặt đi ra ngoài chính Hiệp ước. Ví dụ: trong lời tựa, Hiệp ước nói về việc bảo vệ sự sống và bênh vực trẻ em trước và sau khi sinh ra; trong khi đó thì Ủy ban lại đề nghị Tòa Thánh hãy thay đổi lập trường về vấn đề phá thai! Dĩ nhiên, khi một trẻ em bị giết rồi thì không còn quyền nữa! Vì thế tôi thấy đó thực là một điều trái ngược với những mục tiêu cơ bản của Hiệp Ước là bảo vệ các trẻ em. Ủy ban này đã không làm điều có lợi cho Liên Hiệp Quốc, khi tìm cách du nhập và đòi Tòa Thánh phải thay đổi giáo huấn không thể thương lượng được của mình! Vì thế, quả là buồn khi thấy Ủy ban Liên Hiệp Quốc đã không hiểu rõ bản chất và chức năng của Tòa Thánh, tuy Tòa Thánh đã nói rõ với Ủy ban quyết định của mình thi hành những yêu cầu của Hiệp ước về các quyền của trẻ em, nhưng còn xác định rõ và bảo vệ trước tiên các giá trị căn bản làm cho việc bảo vệ trẻ em trở nên thực sự và hữu hiệu.

Hỏi: Thoạt đầu Liên Hiệp Quốc nói rằng Vatican đã đáp ứng tốt đẹp hơn các nước khác về việc bảo vệ các trẻ vị thành niên. Vậy nay điều gì đã xảy ra?

Ðáp: Trong phần dẫn nhập của Phúc trình kết thúc có nhìn nhận sự rõ ràng trong các câu trả lời của Tòa Thánh được gửi về Ủy ban; Tòa Thánh không tìm cách tránh né một yêu cầu nào của Ủy ban, theo sự hiển nhiên hiện có, và khi không có thông tin ngay, thì chúng tôi hứa sẽ cung cấp các tin tức đó trong tương lai, theo các chỉ thị của Tòa Thánh, như tất cả các chính phủ khác đã làm. Vì thế, chúng tôi thấy cuộc gặp gỡ ngày 16 tháng 1 năm 2014 có vẻ là một cuộc đối thoại xây dựng và tôi nghĩ rằng cần phải tiếp tục như vậy. Vì thế, giữa cảm tưởng về cuộc đối thoại trực tiếp của phái đoàn Tòa Thánh với Ủy ban, và văn bản kết luận cùng những đề nghị mà Ủy ban công bố, chúng tôi muốn nói rằng có lẽ văn bản những kết luận này đã được viết từ trước và không phản ảnh phần đóng góp và sự rõ ràng, ngoại trừ một vài điều được thêm vào một cách vội vã. Vì thế, chúng tôi phải tiếp tục trình bày giải thích về các lập trường của Tòa Thánh, trả lời cho những câu hỏi còn tồn đọng, làm sao để mục tiêu cơ bản mà người ta muốn đạt tới là sự bảo vệ trẻ em có thể đạt được. Người ta nói là có 40 triệu vụ lạm dụng trẻ em trên thế giới. Rất tiếc là một số trường hợp ấy, - tuy là với tỷ lệ rất nhỏ, so với những gì xảy ra trên thế giới, - cũng liên hệ tới những người của Giáo Hội. Và Giáo Hội đã trả lời và đã phản ứng, và tiếp tục làm như thế! Chúng ta phải nhấn mạnh về chính sách minh bạch này, không dung thứ sự lạm dụng, vì dù chỉ có một vụ lạm dụng trẻ em mà thôi thì cũng là một điều quá nhiều rồi!

Hỏi: Vậy điều gì có thể xảy ra?

Ðáp: Có lẽ các tổ chức phi chính phủ quan tâm với việc bảo vệ đồng tính luyến ái, hôn nhân đồng phái và những vấn đề khác, chắc chắn là họ có những nhận xét cần trình bày và một cách nào đó đã củng cố một đường hướng ý thức hệ.

Thông cáo của Phòng Báo Chí Tòa Thánh

Trong thông cáo công bố sáng ngày 5 tháng 2 năm 2014, Phòng báo chí Tòa Thánh cũng lấy làm tiếc vì Ủy ban Liên Hiệp Quốc về các quyền của trẻ em toan tính can thiệp vào giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo về phẩm giá con người và trong việc thi hành tự do tôn giáo:

"Vào cuối khóa họp thứ 65, Ủy ban về các quyền trẻ em đã công bố những nhận xét kết thúc về việc cứu xét các phúc trình của Tòa Thánh và 5 quốc gia đã ký kết Hiệp ước về các quyền trẻ em là Congo, Ðức, Bồ đào nha, Liên bang Nga và Yemen.

Theo những thủ tục dự kiến dành cho các nước ký Hiệp Ước, Tòa Thánh ghi nhận những nhận xét kết luận về các bản phúc trình của mình, các nhận xét đó sẽ được cứu xét và nghiên cứu kỹ lưỡng trong sự tôn trọng hoàn toàn Hiệp Ước trong các lãnh vực khác nhau được Ủy ban trình bày, chiếu theo công pháp và thực hành quốc tế cũng như để ý đến cuộc thảo luận trao đổi với Ủy ban ngày 16 tháng 1 năm 2014.

Tuy nhiên, Tòa Thánh lấy làm tiếc vì thấy trong một số điểm của những quan sát kết thúc có một toan tính can thiệp vào giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo về phẩm giá con người và trong việc thực thi tự do tôn giáo. Bản nhận xét của Ủy ban đã phê bình giáo huấn Công Giáo về đồng tính luyến ái, ngừa thai và phá thai.

Tòa Thánh tái khẳng định quyết tâm bênh vực và bảo vệ các quyền của trẻ em, phù hợp với các nguyên tắc được Hiệp ước về các quyền trẻ em thăng tiến, và theo các giá trị luân lý và tôn giáo được đạo lý Công Giáo."

G.- Trần Ðức Anh O.P chuyển ý

(Radio Vatican)


PHỤ BẢN 2

ITCCS Tuyên Bố: Giáo Hội Ca Tô Rô MaLà Một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế

Lý Thái tổng hợp

http://sachhiem.net/LTX/LyThaiTS10.php

(26-Aug-2013)

ITCCS (International Tribunal into Crimes of Church and State, Tòa Án Quốc Tế Xét Xử Tội Ác Của Giáo Hội và Chính Quyền) là một Tòa án Lương Tâm của dân chúng, dựa trên các điều luật tự nhiên và luật quốc tế. Tính hợp pháp của nó được thành lập theo nguyên tắc pháp lý quốc tế của Luật Cần Thiết, theo đó người dân có thể thiết lập một cơ chế tư pháp chân chính bắt nguồn từ Luật chung.

ITCCS được thành lập vào mùa xuân năm 2010 tại một cuộc họp của những người sống sót sau khi bị tra tấn của nhà thờ ở Dublin, Ái Nhĩ Lan. Tổ chức này hiện nay bao gồm các tổ chức ở mười lăm quốc gia (United States, Canada, England, Ireland Spain, France, Netherlands, Belgium, Denmark, Germany, Italy, Slovenia, Australia, South Africa, Thailand). ITCCS được thành lập vì các Tòa án hiện có và các chính phủ từ chối không truy tố nhà thờ về tội diệt chủng và tội ác chống lại trẻ em, và vì sự đồng lõa tích cực của các cơ quan nhà nước với các tổ chức tội ác của nhà thờ. Văn phòng Trung ương của ITCCS đặt ở Brussels, Bỉ, với các chi nhánh tại London, Dublin, Rome, New York và Vancouver. Tổng Thư Ký của ITCCS là mục sư Kevin D. Annett.

Mục sư Kevin D. Annett

Ngày 12 Tháng Chín năm 2011 tại Luân Đôn, ITCCS đã ban hành một trát tòa gửi đến Joseph Ratzinger (hay còn gọi là "Giáo Hoàng Benedict 16") và sáu hồng y cao cấp trong Tổ Hợp Giáo hội Công Giáo La Mã, xuất hiện trước phiên họp khai mạc của tòa án ITCCS.

Ngày 23 tháng 5, 2013, Ông tới Savona, Ý Đại Lợi, gặp gỡ diễn giả nổi danh Francesco Zanardi trong một cuộc họp báo lịch sử để phơi bày việc buôn bán trẻ em khắp nơi trên thế giới, các vụ lạm dụng và ám sát của Vatican. Cũng trong tháng 5 vừa qua, mục sư Kevin Annett được đề cử cho giải Nobel Hòa bình.

Tiếp đó, một trát tòa đã được ban hành cho Giáo Hoàng Francis 1 ngày 1 tháng 8, 2013. (Xin bấm vào link để xem ảnh chụp trát tòa)

Sau đây là vài nét quan trọng trong nội dung 8 bài viết (*) đăng trên http://itccs.org được tóm lược như sau, xin chuyển Việt, hầu bạn đọc những giây phút hào hứng.

• Vatican là một tổ chức tội ác đang tiến hành một cuộc chiến chống nhân loại, trẻ em, và luật pháp của chính nó.

• Giáo Hội Rôma và các chính phủ đối tác của họ đã tấn công, chiếm đóng và phá hủy các quốc gia khác một cách bất hợp pháp, hãm hiếp trẻ em và làm cạn kiệt đất đai, tài sản và sức sống rộng lớn của các quốc gia này, tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược và diệt chủng tàn bạo chống lại các dân tộc khác và giết hại hàng triệu người của họ, hạn chế và phá vỡ quyền lợi và tự do của họ, đánh cắp, tra tấn vô số trẻ em, và làm cho thế giới ở trong tình trạng sợ hãi, phụ thuộc và nghèo nàn. Những tội ác đó vẫn còn tiếp tục đến ngày hôm nay, với sự giúp đỡ của các chính phủ trên khắp thế giới

• Chính phủ Ý và bất kỳ quốc gia nào tài trợ hoặc công nhận Vatican có thể bị  xem là những chế độ khủng bố đang đe dọa  nhân loại, và có thể bị truy tố trong tất cả các khung pháp lý, áp dụng các hình thức trừng phạt và bằng các biện pháp thường được sử dụng để chống lại các quốc gia gây chiến tranh.

• Ngày 25 Tháng Hai năm 2013, Giáo hội Công giáo La Mã và các viên chức cao nhất đã bị kết tội tham dự vào tội ác chống nhân loại và một âm mưu vi phạm hình sự trên khắp thế giới đã hỗ trợ và  tiếp tay buôn bán trẻ em. Phán quyết này của Tòa án quốc tế thấy rằng Giáo Hội và bộ máy cai trị của giáo hội, Tổ hợp Vatican,   tạo thành một bộ máy tội ác theo luật pháp quốc tế.

• Ngày 11 tháng bảy 2013, Giáo Hoàng Francis 1, Jorge Bergoglio, xác nhận tình trạng tội phạm trong giáo hội của ông ta qua việc thiết lập các chính sách đối nội mới để chỉ đạo và cưỡng bách các tội phạm ở mọi thành phần trong giáo hội gồm cả  hàng giáo phẩm và viên chức trong giáo hội. Chính sách mới này và lời tuyên bố công khai của Bergoglio đã tái khẳng định giáo luật hiện hành để bảo vệ các tu sĩ tội đồ hãm hiếp trẻ em, bằng cách chỉ thị cho tất cả mọi thành phần giáo dân phải che giấu các bằng chứng về hiếp dâm và buôn bán trẻ em trong giáo hội của họ, và đe dọa trừng phạt những người tiết lộ các bằng chứng đó.

•  Bằng những chỉ thị và thông qua các chính sách này, Bergoglio đã không những ra lệnh cho tất cả các tín đồ cứ vi phạm luật pháp, mà còn phạm tội phản nghịch chống lại quốc gia của chính họ bằng cách vi phạm luật bảo vệ trẻ em và chống lại các cơ quan cảnh sát. Nói vắn tắt, Giáo Hoàng, không những chỉ tạo điều kiện dễ dàng cho việc lạm dụng trẻ em và buôn người khắp nơi trên quốc tế, mà còn đang tiến hành một âm mưu tội ác chống lại các luật lệ và chủ quyền của các quốc gia khác.  

• Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào ngày 4 tháng 7, 2013, bà Nadine Bews, cựu viên chức của bộ tộc Sarcee Nation mô tả các chi tiết về chiến tranh vi trùng được sử dụng chống lại gia đình gốc thổ dân của bà ở Alberta, và Thượng nghị sĩ Harry Hays, một chính trị gia thế lực của Canada, đã xác nhận như thế nào với bà rằng sự diệt chủng ở Canada là một “kế hoạch tiêu diệt gồm bốn giai đoạn” phối hợp nhau nhằm vào những dân Da Đỏ nào không chịu bị đồng hóa. Bà Nadine làm việc cho Thượng nghị sĩ này trong thập niên 1970, sau khi ông Hays đã phục vụ trong nội các của Thủ tướng Lester Pearson. Ông mô tả một cách chi tiết với bà ấy về phương cách cố tình làm cho trẻ em Da Đỏ lây nhiễm bệnh lao, vốn là một giai đoạn của kế hoạch rộng lớn hơn do chính quyền và nhà thờ chủ mưu để diệt hết người Da Đỏ.   

• Ngày 08 tháng 5 năm 2013 tại Hòa Lan, ông Kevin Annett phỏng vấn bà Toos Nijenhuis, một bác sĩ trị liệu tâm lý, là nạn nhân của sự tra tấn theo nghi thức tương tự như kiểu mà nhân vật Hill giải thích trong tác phẩm "Hai mươi Hai gương mặt." (Twenty-Two Faces.) Bà Nijenhuis đã thảo luận về  hoàn cảnh nạn nhân của bà trong mạng lưới buôn bán quốc tế liên quan đến các chính trị gia nổi tiếng và các Hồng Y Công giáo trong thập niên 1960, bao gồm cả sự hiểu biết của bà về buổi lễ hiến tế trẻ em đã xảy ra trong vùng nông thôn ở Hoà Lan vào năm 2010.  

• Bà Judy Byington (tác giả quyển Twenty-Two Faces) nói rằng: "Những người nào trong chúng ta mà biết đến những người sống sót sau khi bị lạm dụng tình dục trầm trọng như bà Nijenhuis và Jenny Hill thì sẽ nhận thức sâu sắc rằng có hàng ngàn trẻ em giống họ, đã trải qua những nghi thức hiến tế trong suốt thời thơ ấu do những người thân của các em chủ động. Không phải chỉ là quyền của chúng ta, mà là nghĩa vụ của chúng ta phải can thiệp"

•  Vào ngày 21 tháng sáu năm 1965 khi còn là một em bé 6 tuổi, cô Hill đã sống sót sau một nghi lễ hiến tế ở Garden Grove, California. Các thủ phạm hãm hại cô vẫn chưa bị truy tố mặc dù các cuộc điều tra của cảnh sát vẫn còn tiếp tục tiến hành ở California và Pennsylvania, và cô Hill đã nhận diện được những người tra tấn cô cả ba tháng trường trước khi làm lễ hiến tế, nơi mà họ đã giết một đứa trẻ khác mà cô Hill nhận diện được là Kathleen Shea.

Tại Brussels: Hàng ngàn viên chức và tu sĩ Công giáo đang được lệnh phải tuân hành luật bảo vệ trẻ em trong tuần này, luật này đòi hỏi họ phải công khai tuyên thệ để tuân thủ và không được thông đồng hoặc áp dụng giáo luật về hình sự gọi là Crimen Sollicitationas.

Vì vậy, để cho mọi người cùng biết và quyết định rằng:

1.-/ Jorge Bergoglio, Giáo Hoàng của Giáo Hội Rôma, là một tên tội phạm bị truy nã theo hình luật quốc tế. Mọi người nam cũng như nữ bắt buộc phải hỗ trợ các cơ quan Cảnh sát và Đại diện của Tòa án tại các địa phương trong việc truy bắt Bergoglio và đưa ông ta ra Tòa án Quốc-tế về Hình-sự để xét xử.

2.-/ Cho đến hôm nay, Giáo Hội Công giáo La Mã được công bố là một tổ chức tội ác xuyên quốc gia, mọi tài sản và quyền lực đều bị truất bỏ, và quyền tồn tại như một tổ hợp cũng bị tước bỏ. Tổ chức này phải giải thể ngay tức thì, mọi chính sách và luật lệ của nó đều bị hủy bỏ. Người nào liên kết với cơ quan này cũng như tài trợ cho tổ chức này, phải chịu phạt và chịu án tù.

3.-/ Mọi công dân của các quốc gia được quyền hỗ trợ trong việc tích cực giải thể Giáo hội Công giáo La Mã bằng cách tịch thu một cách êm đẹp các tài sản, bất động sản của Tổ-hợp Vatican, và bắt giữ các tu sĩ, viên chức của Giáo hội La Mã như bắt giữ những thường dân phạm tội, đặc biệt là những người đã được biết rõ hoặc bị tình nghi đã hãm hiếp trẻ em.

Tuyên bố này, cùng với trát tòa ban hành vào ngày 1 tháng 8, năm 2013, ký tên và ghi ngày tháng bởi người sử dụng sẽ được coi là uỷ quyền hợp pháp để thi hành những hành động trên đây. http://sachhiem.net/images/sqdot.gif

Xem nguyên văn Anh ngữ: http://itccs.org/

_____________________

(*) Tám bài viết của ITCCS:

08 - 03 ► The Roman Catholic Church is Declared a Transnational Criminal Organization

07 - 11 ► Roman Catholic Church is declared a Transnational Criminal Organization

07 - 10 ► Updates from the USA and Canada

06 - 27 ► Mid Summer Update

06 - 07 ► The Return of Kevin Annett

06 - 04 ► Vatican Secretary of State Set to Resign: Insider

05 - 24 ► New Alliance is Forged in Italy to Stop Child Rape and Trafficking

05 - 24 ► Media Statement from Kevin Annett and Francesco Zanardi in today’s Italy Press Conference Exposing Vatican Crimes

05 - 18 ► Historic Press Conference in Italy

05 - 08 ► Child Sacrifice and Trafficking in Holland, and Abroad: An Eyewitness Comes Forward and Names her Torturers


PHỤ BẢN 3

UN committee blasts Vatican on sex abuse, abortion

Nicole Winfield

breitbart.com

Fri, 07 Feb 2014 17:36 UTC

https://www.sott.net/article/273495-UN-committee-blasts-Vatican-on-sex-abuse-abortion

Image

© Reuters

Pope Francis came under new pressure Wednesday to punish bishops who covered up for pedophile priests when a U.N. human rights panel accused the Vatican of systematically protecting its reputation instead of looking out for the safety of children.

In a scathing report that thrilled victims and stunned the Vatican, the United Nations committee said the Holy See maintained a "code of silence" that enabled priests to sexually abuse tens of thousands of children worldwide over decades with impunity.

Among other things, the panel called on the Vatican to immediately remove all priests known or suspected to be child molesters, open its archives on abusers and the bishops who covered up for them, and turn the abuse cases over to law enforcement authorities for investigation and prosecution.

The committee largely brushed aside the Vatican's claims that it has already instituted new safeguards, and it accused the Roman Catholic Church of still harboring criminals.

"The committee is gravely concerned that the Holy See has not acknowledged the extent of the crimes committed, has not taken the necessary measures to address cases of child sexual abuse and to protect children, and has adopted policies and practices which have led to the continuation of the abuse by, and the impunity of, the perpetrators," the panel said.

The stinging language surprised the Vatican and put it in damage-control mode, with officials strongly defending the church and accusing the committee of allowing itself to be swayed by pro-gay ideologues. The Vatican, which defended itself at a U.N. committee hearing last month, said the panel ignored the measures the Holy See has already taken to protect children.

"I'm tempted to say that the text was probably written ahead of time," said the Vatican's U.N. ambassador, Archbishop Silvano Tomasi.

Nevertheless, the report puts pressure on Francis to take decisive action after a year in which he has largely let the abuse portfolio fall by the wayside as he tackled other pressing issues, such as reforming the Vatican bureaucracy.

The Vatican announced in December that the new pope would create a commission to study how to prevent abuse and help victims, but no firm details about its makeup or scope have been released since.

And critically, the Vatican has yet to sanction any bishop for having covered up for an abusive priest, even though more than a decade has passed since the scandal exploded in the U.S. and countless law enforcement investigations around the world made it clear the role bishops played.

Vatican officials have suggested that under Francis, this might soon change.

The report was issued by the U.N. Committee on the Rights of the Child, an 18-member panel that includes academics, sociologists and child development specialists from around the globe.

Its job is to monitor compliance with the U.N. Convention on the Rights of the Child, a treaty the Vatican ratified in 1990. The treaty calls for signatories to protect children from harm. Only three countries have failed to ratify it: the U.S., Somalia and South Sudan.

Last month, the Vatican was subjected to a blistering daylong grilling by the U.N. committee, which then produced its final observations on Wednesday.

"The committee expresses serious concern that in dealing with child victims of different forms of abuse, the Holy See has systematically placed preservation of the reputation of the church and the alleged offender over the protection of child victims," the report concluded.

At a news conference in Geneva, committee chairwoman Kirsten Sandberg ticked off some of the core findings: that bishops moved pedophile priests from parish to parish rather than reporting them to police, that known abusers are still in contact with children, and that the Vatican has never required bishops to report abusers to police.

This report gives hope to the hundreds of thousands of deeply wounded and still suffering clergy sex abuse victims across the world," said Barbara Blaine, president of the main U.S. victims group, SNAP.

"Now it's up to secular officials to follow the U.N.'s lead and step in to safeguard the vulnerable because Catholic officials are either incapable or unwilling to do so."

Critically, the committee rejected the Vatican's longstanding argument that it doesn't control bishops or their abusive priests.

The panel essentially held the Vatican responsible for every priest, parish and Catholic school in the world, calling on it to pay compensation to all victims of sexual abuse worldwide, and also to those who labored in Ireland's notorious Magdalene Laundries, the church-run workhouses where young women were subject to slave labor and often had their out-of-wedlock babies taken from them.

While the Vatican itself didn't raise an objection to that aspect of the report, other church advocates did.

"I think that the U.N. report describes a monolithic church that does not exist in fact," said Nicholas Cafardi, a U.S. canon lawyer and former chairman of the U.S. bishops' lay review board that monitored clerical abuse. "The pope in Rome cannot control and is certainly not responsible for what happens throughout the Catholic world."

The committee disagreed.

Benyam Mezmur, a committee member and Ethiopian academic on children's legal rights, cited among other things a letter from a Vatican cardinal advising Irish bishops to refrain from any policy requiring they report pedophiles to police.

"They keep saying they don't have the authority, but in the meantime we have had instances of the Holy See trying to influence bishops," he said in an interview. "You cannot have it both ways. Either you have influence or you don't."

The committee's recommendations are non-binding and there is no enforcement mechanism. But it asked the Vatican to comply and report back by 2017.

The recommendations extended far beyond child sexual abuse in ways that conflict with church teachings.

For example, the committee urged the Vatican to amend canon law to allow abortions on children in some circumstances, such as to protect the life of the young mother. It asked the Holy See to ensure that sex education, including access to information about contraception, is mandatory in Catholic schools. And it called on the Vatican to condemn discrimination against homosexual children or youngsters raised by gay couples.

Tomasi accused the committee of adopting a pro-gay "ideological line."

Source: AP


PHỤ BẢN 4

Lời Tự Thú Của Giáo Hoàng Francis

I have been ordained as a Catholic priest under a special measure

called the Pastoral Provision even though I have a wife and four children.”

(Bọn Việt Cừu có biết nhục không?”

OPINION: MARRIED CATHOLIC PRIESTS? I AM ONE

BY DWIGHT LONGENECKER ON 3/22/17 AT 8:37 AM Men To Become http://www.newsweek.com/pope-francis-married-catholic-priests-571764

OPINION: POPE FRANCISCATHOLIC CHURCHVATICAN

Pope Francis—ever fond of stirring the pot—has made headlines again recently with a remark during an interview with a German paper suggesting a new openness to married priests.

Married priests in the Catholic Church? It’s not really new. I am one. As a former Anglican minister, I have been ordained as a Catholic priest under a special measure called the Pastoral Provision even though I have a wife and four children.

Related: This is what Pope Francis said about married priests

Through this process a married man who has been ordained in the Anglican Church (and sometimes the Lutheran and Methodist churches) is granted a dispensation from the vow of celibacy in order to be ordained as a Catholic priest.

The reason I was permitted to be ordained is that celibacy for priests is a discipline of the church, not a doctrine. That is why exceptions can be made and the rule could be changed.

0320_Pope_Francis_married_priests

A priest covers his head with a book as Pope Francis celebrates a Jubilee Mass in Saint Peter’s Square at the Vatican on April 3, 2016. Pope Francis recently signaled that he might be open to discussing the possibility of married Catholic men being ordained as priests.

In fact, the Eastern Orthodox churches (and the Eastern Rite churches in communion with the Vatican) have had married priests for a long time. Their discipline is that married men may be ordained, but priests may not marry. In other words, Father McGee can’t start dating, but married Mr. McBee could ask to be ordained.

This aligns with St. Paul’s instructions to single men that they “remain as he is” (I Cor. 7.25-27) and his instructions to Timothy, on the other hand, that priests and deacons should be the husband of only one wife (I Tim. 3). In other words, validly married men could be ordained.

St. Paul also says that his opinion that the unmarried remain so is not mandated from the Lord (I Cor. 7.25). Because it is only Paul’s opinion the rule could be changed. Should it be changed? Should we allow married men to be ordained?

Ordaining older married men would seem, at first glance, to solve a lot of problems, not only in the developed countries where, arguably, the mandatory vow of celibacy is one of the greatest deterrents to increased vocations, but it would also be a great help in Africa where celibacy is culturally unheard of, and in South America where the priest to people ratio is huge.

It might also help to solve some problems of the modern priesthood in the West. So many of our priests are isolated and alone and too many problems surround the men who struggle with celibacy. So is the answer to allow married men to be ordained?

Not necessarily. Having married priests would certainly help the vocations crisis, and married men might relate better to married people. However, believing that married priests are the answer assumes that they are mature, happily married men. With a bit of reflection anyone can see that marriage in and of itself does not automatically make a man mature, self-giving and happy.

In my experience of married clergy in both the Evangelical Churches and the Anglican Church, marriage is not the magic bullet for the lack of vocations. Having married clergy will not necessarily solve the vocations crisis, nor will it necessarily improve the priestly ministry, and it certainly won’t be the solution to the priestly sex abuse problem.

Some celibate priests may have personal problems, but why do we imagine that married men are problem free?

Married ministers are often workaholics. Marriage doesn’t magically make a man mature. Some married ministers have sexual problems just like celibate men do. Married clergymen have drink problems. Married clergymen struggle with porn and same-sex attraction and abuse children. When a clergy marriage breaks down it is usually disastrous. The scandal and pain of betrayal surges through the whole church like a tsunami.

I don’t mean to paint a horrible picture of married clergy. I’m just reminding people that it’s not all quite as happy and wonderful as they seem to think.

There are other practical problems. Catholics say they want married clergy, but do they want to pay for them? Priests live on a pittance. As a married man with a family I get by because I earn an extra income through my writing and speaking. In addition to this, my wife runs her own business. Not all married priests and their families can do this.

0320_Pope_Francis_married_priests_02

Bishop Robert Guglielmone, far right, with Father Dwight Longenecker and his wife and four children at the dedication of the new Our Lady of the Rosary Church in Greenville, South Carolina.THE REVEREND DWIGHT LONGENECKER

Related Stories

On the other hand, older married men would bring a lifetime of experience to the role. If they have stable marriages, and if they have taken early retirement they might also be financially independent. In the developing world the ordination of older men could provide simple and natural support for the local Catholic community.

There are problems with celibacy for priests, but there will be problems with married priests. Problems, like the poor, we will have with us always, but with good humor, hard work and generosity people of faith have overcome greater problems than these.

The Reverend Dwight Longenecker is the pastor of Our Lady of the Rosary Church in Greenville, South Carolina. Visit his blog, browse his books and be in touch at DwightLongenecker.com


PHỤ BẢN 5

Vì Sao Đức Hùng bị tạm giữ?

Ngày 22/3/2017

https://giaidocthongtindongthap.blogspot.com/2017/03/vi-sao-nguyen-uc-hung-bi-tam-giu.html

(Nguyễn Đức Hùng cùng facebook Nam Phương đã âm mưu thực hiện mưu đồ quay phim, dựng cảnh về hiện tượng lạm dụng tình dục trẻ em tại Trường THCS Minh Khai thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.)

Sự việc xảy ra vào lúc 10 giờ sáng nay (ngày 21/3/2017) Nguyễn Đức Hùng (một trong những phần tử chuyên dựng cảnh, đưa tin thất thiệt, Hùng thuộc giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh) cùng với facebooker Nam Phương âm mưu thực hiện ý đồ về diễn biến xấu tình trạng lạm dụng tình dụng trẻ em ở Việt Nam.

Đỗ  Thanh Vân và Nguyễn Viết Dũng

Đỗ Thanh Vân và Nguyễn Viết Dũng ở bên ngoài phát trực tiếp kêu gọi đồng bọn, dân oan đến gây áp lực (Ảnh chụp màn hình video. Ảnh VT)

Nguyễn Đức Hùng cùng Nam Phương tiến hành phỏng vấn một em học sinh lớp 6 con của chị Đặng Kim Thoa. Khi Nguyễn Đức Hùng và Nam Phương phỏng vấn con chị Thoa vào lúc 10 giờ sáng Hiệu trưởng Nhà trường và bảo vệ đã ra tiến hành bắt giữ và bàn giao cho công an phường Thanh Nhàn.

Về mặt khách quan mà nói, đang trong lúc nhiều trẻ em bị dụ dỗ, lạm dụng tình dục và thời điểm này con của phụ huynh Thoa đang thuộc nhà trường quản lý (đang trong giờ học) mà lại thấy đi cùng với hai người lạ thì việc bắt giữ của Hiệu trưởng và bảo vệ là việc bình thường. Song, những nhà phản động như Dũng phi hổ lại cho rằng việc "bắt giữ như vậy là trái pháp luật" vì không có lệnh. Đó là sự ngụy biện để đổ lỗi. Trong tình huống trên, việc bắt giữ của bảo vệ và hiệu trưởng là bình thường vì hiện tượng khá bất thường với một học sinh tiểu học chứ chưa nói chuyện đến việc các nhà hoạt động này là những kẻ chuyên đưa tin xuyên tạc.

Mời bạn xem clip Dũng phi hổ phát trực tiếp biện minh lý do:

Clip dân oan cùng một số kẻ phản động khác ở bên ngoài xuyên tạc gây áp lực:

Tại cơ quan cơ quan công an Thanh Nhàn sau khi tiếp nhận Nguyễn Đức Hùng và facebooker Nam Phương do bảo vệ Nhà trường bàn giao. Trách nhiệm của cơ quan phải làm sáng tỏ vấn đề về nghi nghờ của Nhà trường. Song, do sự ngoan cố của cặp đôi này làm cho vụ việc đến 22giờ 30 phút vẫn chưa được làm sáng tỏ lúc đó Cơ quan công an phường Thanh Nhàn đã thả Nguyễn Đức Hùng.

Song, luận điệu của Dũng phi hổ, Đỗ Thanh Vân lại cho rằng việc giữ người như vậy là trái pháp luật. Thực ra, chúng quá hiểu việc tạm giữ hình sự và tạm giữ hành chính như thế nào nhưng vẫn cố tình đưa những lời xuyên tạc để phát trực tiếp. Mặt khác, Hùng bị bảo vệ bắt giữ và bàn giao thì trách nhiệm của cơ quan công an tiếp nhận và phải làm sáng tỏ vụ việc theo quy định của pháp luật. Rõ ràng cơ quan công an phường Thanh Nhàn đã làm đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian Nguyễn Đức Hùng bị tạm giữ ở cơ quan công an phường Thanh Nhàn Dũng phi hổ và ả Đào Thanh Vân liên tục phát trực tiếp kêu gọi đồng bọn, thuê dân oan đến cổng công an phường Thanh Nhàn để gây sức ép đòi thả người và lợi dụng vấn đề này để tuyên tuyền xuyên tạc. - VT (dautruongdanchu.com)


PHỤ BẢN 6

Come down from pulpit to deal with sexual abuse, Catholic leaders told

By Philip Pullella,Reuters Thu, Mar 23 8:07 AM PDT

https://s.yimg.com/lo/api/res/1.2/X0IphYPEnn59ApgmcfqVmg--/YXBwaWQ9eW15O3E9NzU7dz00NTA7c209MTtpbD1wbGFuZQ--/http:/media.zenfs.com/en_us/News/Reuters/2017-03-23T150713Z_1_LYNXMPED2M1A5_RTROPTP_2_VATICAN-ABUSE.JPG.cf.jpg

ROME (Reuters) - Catholic leaders must come down "from the pulpit" to acknowledge that clergy sexual abuse of children and cover-ups had broken the Church's heart and to do more to prevent it, speakers at a conference said on Thursday.

The gathering at a pontifical university in Rome took place as the Vatican was still stinging from the shock resignation on March 1 of Marie Collins from a commission advising Pope Francis on how to root out sexual abuse.

Collins, who as a teenager was abused by a priest in Ireland, quit in frustration, citing "shameful" resistance to change within the Vatican.

"Child sexual abuse has broken the heart of the Catholic Church," Francis Sullivan of Australia said in his address to the conference, held by the Pontifical Commission for the Protection of Minors - the group Collins left - and attended by top Vatican officials.

"We have never really appreciated that the decisions our leaders made in order to facilitate and cover up actually broke the heart of what it meant to be Catholic. And we need to go back and fully confront that," Sullivan said.

Thousands of cases of sexual abuse of children by priests have come to light around the world in recent years as investigations have encouraged long-silent victims to finally go public with their complaints.

Victim support groups have repeatedly attacked the Vatican for its response to the crisis since it first emerged in the United States in the early 2000s, saying successive popes have failed to grasp the gravity of the situation.

Sullivan, head of Australia's Truth, Justice and Healing Commission, which looked into abuse, said the 1.2 billion- member Church had suffered "massive brand damage," including in his country.

Juan Ignacio Fuentes, from a Catholic education group in Pope Francis' native Argentina, said the Church needed to "come out from behind closed doors" and work together with other groups to combat child sexual abuse.

But he said it had to do it "not from the pulpit but on the same level as other groups" if it wanted to even begin to heal the damage done to its prestige.

Sullivan said the Church could not console itself with the fact that sexual abuse occurred in all segments of society.

"The fact that it happened in the Catholic Church says something about corruption in our Church, that we have lost the plot of the way we are meant to be, that somehow, we enabled not only abusers to exist but we actually enabled them to continue to abuse," he said.

Collins' acrimonious departure from the commission was a major setback for the pope, who has been accused of not doing enough to tackle the problem a decades-old problem of bishops transferring abusive priests from parish to parish instead of defrocking them and handing them over to authorities.

Scandals continue to emerge. This week, a French television documentary reported that 25 French bishops, including five still in office, had covered up the cases of 32 priests accused of sexual abuses.

The Church said the report was biased and inaccurate.

(Additional reporting by Richard Balmforth in Paris; Editing by Tom Heneghan)

___________

CHÚ THÍCH

(1) Trần Chung Ngọc, Công Giáo Tây Phương Đã Tỉnh, Công Giáo Việt Nam Vẫn Còn Mê”. Nguồn:  http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN94_3.php)

(2) Đặng Văn Nhâm, “Quẳng, Thánh Kinh Đi!” Nguồn: (http://sachhiem.net/... ).

(3) Lữ Thi Thu Nga. Nguồn” Hồ Sơ LM Giuse Nguyễn Ngọc Dũng: Nguồn (http://sachhiem.net/...)

(7) Peter Tatchell: Why we oppose the Pope's state visit to Britain Pope Benedict preaches intolerance & rejects key human rights.Most Catholics oppose many of his teachings. Nguồn:  http://www.independent.co.uk/...) Nguyên văn: “In 2001, Pope Benedict wrote a letter to all Catholic Bishops, which ordered Papal silence concerning allegations of child sex abuse. He instructed the Bishops to report all such cases to him in Rome, so the idea that he did not know about sex abuse by priests is nonsense. His letter did not tell Bishops to report the abusers to the police.The esteemed Catholic theologian, Hans Kung, said the Pope bears co-responsibility for the cover-up and that Benedict has failed to apologise for his own personal shortcomings during the child sex abuse scandal.”

(8) Tòa Thánh Vatican Phê Bình Ủy Ban Liên Hiệp Quốc về các Quyền Trẻ em, ngày 5/2/2014. Nguồn: (ht Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr 133.

(9) Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr 133.

(10) Peter de Rosa, Vicars of Christ (Dublin, Ireland: Poolbeg Press ltd., 2000), p. 404. Nguyên văn: "In the ninth century, many monasteries were the haunts of homosexuals, many convents were brothels in which babies were killed and buried. Since the end of the Roman Empire, historians say that infanticide was probably not practised in the West on any great scale - except in convents. The Council of Aix-la-Chapelle in the year 836 openly admitted it. As to sex-starved secular clergy, they were so often accused of incest that they were at length forbidden even to have mothers, aunts or sisters living in their house. Children, the fruits of incest, were killed by the clergy, as many a French prelate put on record."

(11) Peter de Rosa, Sđd., tr.406. Nguyên văn:"A priest of Orange in France committed aldultery with his father's second wife in the year 1064, Pope Alexander (1061-1073), instead of dismissing him, refused even to deprive him of holy communion. Liniency was called for because he had not committed matrimony. Two years later, a priest from Padua confessed to incest with his mother. The pope deal very kindly to him and left it to his bishop to decide whether he should continue in the ministry or not. For Pope Alexander II (1061-1073)], adultery even incest was preferable to a priest marrying.")

(12) Peter de Rosa, Sđd., tr 416. Nguyên văn: "One amazing statistic emerges: in a country of 900,000 people, there were 3,000 clergy; and yet two out of five bastards were born to the clergy."

(13) Nicole Winfield (WAFB), UN  Committee Blasts Vatican on Sex Abuse, Abortion - February 5, 2014: ( https://www.sott.net/...) Nguyên văn: “The Vatican "systematically" adopted policies that allowed priests to rape and molest tens of thousands of children over decades, a U.N. human rights committee said Wednesday, urging the Holy See to open its files on pedophiles and bishops who concealed their crimes. ……. Austen Ivereigh, coordinator of Catholic Voices, a church advocacy group,  said the report was a "shocking display of ignorance and high-handedness. "(Nicole Winfield (WAFB), UN  Committee Blasts Vatican on Sex Abuse, Abortion - February 5, 2014: (https://www.sott.net/...).

(14) Gianluigi Nuzzi, Merchants In The Temple (New York: Hanry Holt And Company, 2015), p. 33. Nguyên văn: “Yet these are huge sums of money for which Vatican regulations demand proper bookkeeping.. To simply open a cause for beatification cost 50,000 euros, supplemented by the 15,000 euros in actual operating costs. This amount covers the rights of the Holy See and the hefty compensation of the expert theologians, physicians  and bishops who examine the cause. After adding the costs of the researchers’ time, the drafting of the candidates’ positio – a kind of résumé of all his or her works – and finally, the work of the postulator, the amount skyrockets.

The average price tag comes to about 500,000 euros. We then have to consider the cost of all thank you gifts required for the prelates who are invited to festivities and celebrations held at crucial moments in the process, to say a few words about the acts and miracles of the future saints or blessed. Record spending on these causes has reached as high as 750,000 euros, such as the process that led to the beatification in 2007 of Antonio Rosmini.

Under John Paul II the “saints’ factory” anointed 1,338 blesseds in 147 rites of beatification and 482 saints in 51 celebrations - astronomical figures that far surpass previous levels in Church history.”

(16) Trích trong Mục Thiên Hạ Phong Trần, Nguyệt San Việt Nam Mới, Seattle, Số 207 ra ngày 23/12/1994 và Số 208 ra ngày 30/12/1994. /.

Nguyễn Mạnh Quang