icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=475 >

"Nhân chứng" dưới thời Ngô Đình Diệm không phải chỉ có ông Huỳnh Văn Lang!

Subject: "Nhân chứng" dưới thời Ngô Đình Diệm thì không phải chỉ có ông Huynh Van Lang!FW: chế độ " Diệm không Diệm " bài khảo luận của thủ tướng Phan văn Khải
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 12/13/13 3:46 pm

"Nhân chứng" dưới thời Ngô Đình Diệm thì không phải chỉ có ông Huynh Van Lang!

Viết, nếm mùi từ chế độ của ông thầy tu Ngô Đình Diệm thì có cả hàng triệu dân quân miền Nam và hàng núi tài liệu chứ đâu phải chỉ có riêng ông Huynh Van Lang gì đây là "nhân chứng"?

Kẻ chuyển bài của ông "nhân chứng" Huynh Van Lang sao lại xóa mất bài của người ta viết về "một chế độ "Diệm không Diệm " rồi xía ông Huynh Van Lang vào?

Ông Huỳnh Van Lang hồi đó (1963) có ưu thế để biết về chế độ Ngô Đình Diệm bằng những ông như Vũ Văn Mẫu - Bộ trưởng Ngoại giao, Trần Văn Đôn - quyền Tổng Tham mưu trưởng quân đội, Tôn Thất Đính - Tổn trấn Sài gòn, Vợ chồng Cụ Trần Văn Chương - Đại sứ VNCH I ở Hoa Kỳ và Quan sát viên tại Liên Hiệp Quốc v.v... Nhưng họ đã làm gì?

Họ từ chức để phản đối một chế độ bạo tàn! Họ lên kế hoạch móc nối làm đảo chánh lật đổ một chế độ gia đình trị, độc đảng Cần Lao, và độc lĩnh tôn giáo ngoại bang trị mà bằng chứng là anh em ông Diệm đã mềm nhũng thần trí để cúi đầu hôn nhẫn và tuyên bố đem dâng một nửa nước Việt Nam từ vĩ tuyến 17 đến Mũi Cà Mau cho một người đàn bà DoThái.

Trần Quang Diệu

1963 - 2013 NĂM MƯƠI NĂM NHÌN LẠI
Tuyển tập của 99 tác giả
và những lời Phê phán của 100 Chứng nhân về chế độ Ngô Đình Diệm


Nhà xuất bản Thiện Tri Thức Publications 2013 , USA

Download phiên bản PDF: 1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 1
Download phiên bản PDF: 1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 2
Download phiên bản PDF: 1963-2013 Năm Mươi Năm Nhìn Lại Tập 3

Phê phán chế độ Ngô Đình Diệm của 100 Chứng nhân

__________________________________________
From: quatloiphong7@yahoo.com
Date: Fri, 13 Dec 2013 14:06:48 -0800
Subject: [Daploisongnui] chế độ " Diệm không Diệm " bài khảo luận của thủ tướng Phan văn Khải
Cám ơn Quạt Lôi Phong đã post bài của cụ Huỳnh Văn Lang, một nhân chứng vì đã từng hoạt động trong nền Đệ Nhất Cộng Hoà của Miền Nam Việt Nam.
Trong những ngày tháng vừa qua có rất nhiều bài viết về nền Đệ Nhất Cộng Hoà, viết về Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm nhưng hoàn toàn phiến diện vì những người này chỉ đọc sách, chỉ nghe và chỉ muốn ra vẻ ta đây cũng hiểu biết lịch sử nhưng họ không hiểu rằng chúng ta những thế hệ hậu bối chỉ có thể soi tấm gương lịch sử để hoạt động xây dựng cho quê hương, cho dân tộc trong tương lai chứ không nên phê phán vì có biết gì đâu của nền Đệ Nhất Cộng Hoà Miền Nam Việt Nam.
Xin gởi lời trân trọng cám ơn cụ Huỳnh Văn Lang vì với tuổi đời đã quá cao nhưng vẫn còn mang nặng tình dân tộc mà phải phóng bút để viết lên những biến cố lịch sử để hàng hậu bối đừng làm trò cười cho nhân thế.

Người lính già
Nguyễn ngọc Phách

Aladin Nguyen wrote:

Chứng nhân sử liệu còn sống sót
nói lên sự thật của sự thật lịch sử.
Sự Thật Lịch Sử:
ĐỆ NHỨT CỘNG HÒA
của Miền Nam (1955-1963)


Huỳnh Văn Lang



(Bài nói chuyện ở Hội Tác giả VN Hải ngoại, ngày 08-11-2009)
(SH:
Xem http://hon-viet.co.uk/HuynhVanLang_DeNhutCongHoaCuaMienNam1955_1963.htm
)