●   Bản rời    

[VATICANOLOGY] Ba Lan Trúng Kế Belarus Trong Việc Giải Quyết Nguyên Nhân Tôn Giáo Của Vấn Đề Người Tỵ Nạn

[VATICANOLOGY] - Ba Lan Trúng Kế Belarus Trong Việc Giải Quyết Nguyên Nhân Tôn Giáo Của Vấn Đề Người Tỵ Nạn

Minh Thạnh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh34.php

16-Aug-2022

Một hàng rào kẽm gai đã cắt ngang vùng xám lãnh thổ cát cứ của chính quyền Vatican vắt từ Ba Lan qua Belarus, với cư dân là lực lượng giáo dân thuộc chính quyền Vatican .

Phản Ứng Đối Phó Với Hoạt Động Chính Trị Của Chính Quyền Vatican?

Ở đâu có sự hiện diện của chính quyền Vatican, thì ở đó tất yếu có những rắc rối chính trị? Chính quyền Vatican là một nhà nước xuyên quốc gia, tổ chức chặt chẽ, kỷ luật, có truyền thống làm chính trị? Chính quyền Vatican là một cường quốc ngoại giao, quan hệ ngoại giao với 183 nước, tư cách quan sát viên Liên hợp quốc. Cho nên, khi hoạt động chính trị, thì những tác động của chính quyền Vatican hết sức mạnh mẽ?

Ngay cả đối với Mỹ, mới đây, chính quyền Vatican sử dụng bí tích thánh thể thiêng liêng của họ như một công cụ chính trị để tấn công vào Chủ tịch Hạ viện Mỹ?

Cho nên, chính quyền các nước đều hết sức cảnh giác với chính quyền Vatican? Chính quyền các nước đều ra sức tìm những biện pháp đối phó với những đòn phép chính trị của chính quyền Vatican? Dưới đây là diễn biến mới của một trường hợp mà bàn tay chính tri thô bạo của chính quyền Vatican bị khống chế? Trường hợp này chúng ta đã tìm hiểu trong thời gian qua?

Chính Quyền Vatican Đứng Sau Âm Mưu Lật Đổ Chính Quyền Belarus?

Chính quyền Vatican không vừa ý với chính quyền quốc gia nào, thì họ có hoạt động chống đối hoặc bạo loạn lật đổ, tùy theo lực lượng giáo sĩ, giáo dân chính quyền Vatican ở quốc gia đó có sức mạnh ra sao?

Ở Belarus, giáo dân thuộc chính quyền Vatican tập trung ở phía Tây, là người gốc Ba Lan, sống trên những phần lãnh thổ Ba Lan bị sáp nhập vào Belarus sau Chiến tranh thế giới thứ II kết thúc?

Lực lượng giáo dân thuộc chính quyền Vatican Tây Belarus Catholic Action, gốc Ba Lan đã đóng một vai trò quan trọng trong những cuộc biểu tình đòi lật đổ tổng thống Lukashenko sau cuộc bầu cử tổng thống mà giáo dân thuộc chính quyền Vatican cho là gian lận. Các quan chức cao cấp của Chính quyền Vatican tại Belarus, có người là người Ba Lan, đã chỉ đạo, tham gia hoạt động lật đổ này?

Giáo dân chính quyền Vatican gốc Ba Lan miền Tây Belarus Chính quyền Vatican có liên hệ chặt chẽ với lực lượng giáo dân Ba Lan thuộc chính quyền Vatican bên kia bên giới Ba Lan? Từ đó, Chính quyền Vatican hình thành một vùng xám quyền lực của chính quyền Vatican trên biên giới Tây Belarus?

Tình trạng này ở Tây Belarus giống tình trạng tương tự ở Tây Ukraina, quê hương của lực lượng Catholic Action Casarolism gốc Ba Lan, lực lượng tiến hành cuộc đảo chính Euromaidan.

Miền Tây Belarus, cũng như miền Tây Ukraina, trở thành những bán lãnh địa của chính quyền Vatican, giống như vùng Bùi Chu, Phát Diệm của chính quyền Vatican tại Việt Nam trước năm 1954?

Lukashenko và Thượng phụ Kirill thảo luận về vị trí của Belarus ở châu Âu hiện đại. Ảnh eng.belta.by

Nhưng ở miền Tây Belarus, Tây Ukraina thì nguy hiểm hơn, vì nó có biên giới với Ba Lan? Ba Lan là hậu phương lớn của những tiền đồn của lực lượng giáo dân Chính quyền Vatican ở Tây Ba Lan, Tây Ukraina?

Cho nên, chính quyền Belarus tương kế tựu kế cắt hậu phương lớn Ba Lan, của lực lượng giáo dân thuộc Chính quyền Vatican, ngăn cách hẳn Tây Belarus với Tây Ba Lan?

Chính quyền Belarus buộc chính quyền Ba Lan phải xây hàng rào biên giới bằng nước cờ người tỵ nạn?

Báo đài phương Tây, báo đài Nga, Belarus, báo đài tại Việt Nam... hầu như không nói đến mục tiêu tôn giáo, chống sự xâm nhập của chính quyền Vatican vào Belarus của nước cờ người tỵ nạn của Belarus do chính quyền Belarus tiến hành?

Ba Lan có kế hoạch chi hơn 400 triệu đô la cho bức tường ở biên giới Belarus. Ảnh CNN

Truyền thông chỉ coi đó là cách mà chính quyền Belarus trả đũa phương Tây sau những cuộc cấm vận chống Tổng thống Lukashenko?

Tuy nhiên, mục tiêu trên hết của chính quyền Belarus là mục tiêu tôn giáo? Chính quyền Belarus muốn đối phó với chính quyền Vatican, muốn cắt rời miền Tây Belarus với số đông dân cư gốc Ba Lan thuộc chính quyền Ba Lan bên kia biên giới, muốn chấm dứt vai trò hậu phương lớn của Ba Lan đối với những trung tâm bạo loạn lật đổ ở Tây Belarus?

Muốn cắt đứt liên hệ của người Belarus gốc Ba Lan, giáo dân thuộc chính quyền Vatican với hậu phương lớn Ba Lan, xứ sở chư hầu số một của Chính quyền Vatican, thì cần phải xây hàng rào ngăn cách biên giới, chia cắt hai lực lượng giáo dân Chính quyền Vatican có cùng nguồn gốc dân tộc Ba Lan? Ai xây? Ai chi tiền?

Ba Lan cáo buộc Belarus về 'hành động khiêu khích' người di cư. Ảnh ft.com

Với nước cờ Belarus cho người tỵ nạn chủ yếu từ Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan vượt biên qua Ba Lan, chính quyền Ba Lan phải xây hàng rào kẽm gai ngăn cách biên giới Belarus - Ba Lan? Vậy, chính quyền Ba Lan đã làm theo ý muốn của chính quyền Belarus?

Một hàng rào kẽm gai đã cắt ngang vùng xám lãnh thổ cát cứ của chính quyền Vatican vắt từ Ba Lan qua Belarus, với cư dân là lực lượng giáo dân thuộc chính quyền Vatican. Lực lượng giáo dân thuộc chính quyền Vatican ở Belarus đã mất hậu phương lớn Ba Lan.

Hàng rào kẽm gai chắn ngang biên giới Belarus - Ba Lan do chính quyền Ba Lan xây dựng mới vừa hoàn thành xuất phát từ nguyên nhân tôn giáo, phục vụ lợi ích cho chính quyền Belarus Chính thống giáo Nga và hết sức bất lợi cho chính quyền Vatican.

Lực lượng biên phòng Belarus sẽ kiểm soát chặt chẽ, ngăn chận việc liên lạc giáo dân thuộc chính quyền Vatican ở Belarus, với giáo dân thuộc chính quyền Vatican ở Ba Lan, cùng là người Ba Lan, bằng hàng rào kẽm gai do chính quyền Ba Lan xây dựng này? vị thế của chính quyền Vatican ở Belarus suy yếu thấy rõ và điều đó do chính chính quyền Ba Lan tạo ra?

Bài học kinh nghiệm về chính trị ở đây là để đối phó với các thủ đoạn chính trị của chính quyền vatican thì cần chia cắt, tách rời, phân ly lực lượng giáo dân thuộc chính quyền Vatican?

Chính quyền Ukraina thời Tổng thống Yanukovych đã không làm được điều đó, cho nên mới xảy ra cuộc đảo chính bạo loạn Euromaidan, dẫn đến chiến sự thảm khốc hiện nay?

Tổng thống Lukashenko được cho là đã tìm kiếm sự trợ giúp của Nga khi tình hình bất ổn ở nước này ngày càng trầm trọng. Ảnh BBC.com

Trong khi đó, chính quyền Belarus kịp thời chia cắt lực lượng Catholic Action Casarolism Tây Belarus với hậu phương lớn của họ, vì vậy không bị rơi vào cảnh bất ổn, xáo trộn chính trị?

Hiện nay, trong chiến sự Ukraina, do yếu tố tôn giáo, Ba Lan là hậu phương lớn của chính quyền Ukraina thân phương Tây, ủng hộ Kiev mạnh mẽ nhất chứ không phải các nước Đông Âu khác? Còn đối với Belarus, Ba Lan là quốc gia hậu thuẫn mạnh nhất cho lực lượng giáo dân Chính quyền Vatican Belarus đối lập với chính quyền? Nay bức tường rào kẽm gai biên giới Ba Lan – Belarus đã hoàn thành, Ba Lan tự hạn chế hoạt động hậu thuẫn của mình cho đối lập Balarus (lực lượng Catholic Action Casarolism).

 

FACEBOOK MINH THẠNH THÔNG BÁO. THÔNG BÁO NÀY LÀ MỘT PHẦN NỘI DUNG BÀI VIẾT:

Facebook Minh Thạnh hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với nội dung các bình luận phản hồi, nội dung thể hiện ngoài bài viết dưới mọi hình thức: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video gồm cả do bạn đọc gởi đến, hay do Facebook hiển thị từ trích dẫn nguồn trong bài.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với mọi hình thức đăng tải lại, khai thác, sử dụng, trích dẫn bài viết, dù trong những trường hợp không hạn chế những việc trên.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với những suy đoán, rút ra kết luận, liên hệ chủ quan, riêng tư, tùy tiện, không căn cứ chính xác vào nội dung ngôn từ bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm liên hệ đến những danh từ riêng không được nói đến trong bài. Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về các câu trả lời đối với những câu hỏi được nêu ra trong bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những nội dung thông tin, bình luận, số liệu, tư liệu, trích dẫn nêu trong bài có tựa đề đặt dấu hỏi, hoặc nêu trong câu hỏi, hoặc dưới dạng câu hỏi hoặc kèm những hình thức thể hiện nghi vấn khác.

Trong tinh thần chặt chẽ trong việc tự biên tập, tự kiểm duyệt theo hướng những quan điểm của các quy định mới về an ninh mạng, Facebook Minh Thạnh hạn chế tối đa việc nêu các danh từ riêng cơ quan, tổ chức, cá nhân; hạn chế tối đa việc đưa đường dẫn, hạn chế tối đa việc đăng hình, hạn chế tối đa việc đăng lại trực tiếp nội dung cần trích dẫn mà thay bằng tường thuật gián tiếp (không đòi hỏi tuyệt đối chính xác)...

Trường hợp Facebook Minh Thạnh đăng hình ảnh được công bố trên truyền thông đại chúng (internet), kết quả tìm kiếm của Google, Google thông báo hình ảnh có thể có bản quyền, không xác định rõ bản quyền có hay không, thì đối với hình ảnh đã đăng có bản quyền và có điều kiện đăng, xin vui lòng liên hệ riêng để chỉ đăng lại sau khi đã thỏa thuận. Tất cả hình ảnh được đăng trên Facebook Minh Thạnh đều chỉ có tính chất minh họa mà thôi. Nếu ảnh không có lời chú thích trong bài viết, ảnh không liên hệ nội dung bài viết. Hình ảnh luôn luôn được đăng bên ngoài bài viết.

Cảnh báo có Facebook Minh Thạnh giả, dùng chân dung của tác giả Minh Thạnh.

Cảnh báo về trường hợp tấn công tin học vào Facebook Minh Thạnh làm biến động nội dung và kỹ thuật trình bày như đã xảy ra. Mong bạn đọc hỗ trợ bằng cách thông tin khi phát hiện những vấn đề bất thường, nhất là ở những bài viết cũ. Trường hợp có tấn công tin học, tác giả Minh Thạnh không chịu trách nhiệm về những biến động nội dung (gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh...). Cá nhân, đơn vị tổ chức tấn công tin học chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Hoan nghênh ý kiến phê bình, đóng góp từ bạn đọc và tích cực điều chỉnh nếu xét thấy phù hợp. Thông báo này là một phần của nội dung bài viết, vì vậy tác giả bài viết không chịu trách nhiệm nếu phát sinh khiếu nại tố cáo đối với bài viết trong những trường hợp đã nêu ở trên.

Bài viết đến đây là hết.

Minh Thạnh

(vinasat1.132@gmail.com, 0915553610).

____________ COMMENTS ____________

Du Nguyen

Bóc trần âm.mưu trường Công giáo Marianapolis ở Biên Hoà, Đồng Nai.

https://www.youtube.com/watch?v=vO0GMzhnE1s

Dao Le

Ngày xưa cha ông mình nhổ cỡ tận gốc có phải gay ko.

Nguyễn Văn Hùng

Không hiểu bà con nghĩ sao chứ , tôi cứ nhìn giặc đạo là chỉ buồn nôn ..vì sự bẩn tưởi và độc ác của chúng nó...

Sharma Rachana

Gọi tổ quốc tâm linh là đề cao chúng nó quá mức cần thiết, bản chất chỉ là một tổ chức nhà nước trá hình đội lốt tôn giáo.

Trong tự nhiên, loài tu hú muốn ký sinh trong tổ chim chích, tu hú mẹ sẽ nuốt một trứng chim chích rồi đẻ cái trứng của nó thế vào. Lý do nó không nuốt hết trứng chim chích lúc đó là để chim chích mẹ không nghi ngờ.

Trứng Tu hú sinh sau, nhưng lại nở trước, khi vừa nở ra còn chưa nứt mắt nó đã dùng lưng đẩy hết tất cả số trứng chim chích còn lại trong tổ xuống đất từ đó tu hú con độc chiếm cái tổ và lợi dụng công sức chim chích bố mẹ để nuôi nó.

Quan sát hành vi tu hú và thủ đoạn của bọn tà đạo khuyển sinh Kito chúng không những không khác gì nhau mà còn nham hiểm và tàn độc hơn. Đầu tiên là truyền đạo, bọn vatican đẻ cái mầm mống nanh ác tà đạo khuyển sinh vào quốc gia nạn nhân. Điểm khác biệt duy nhất là tu hú phải đẻ cái trứng của nó vào tổ chim chích, trong khi đó tà đạo khuyển sinh Kito nó lại dùng thủ đoạn tẩy não biến nạn nhân thành tay sai cho nó nên mức nham hiểm và thâm độc càng trở nên nham hiểm và thâm độc gấp nhiều lần.

Để ngụy trang thay vì gọi nước vatican, chúng nhồi sọ con chiens gọi chúng là nước trời. Nếu đám con chiens dám công khai tuyên bố là dân nước vatican thì cơ quan phản gián, an ninh quân đội quốc gia đó sẽ làm thịt chúng ngay lập tức.

Cho nên lúc còn yếu thế, chúng phải lươn lẹo gọi bằng cái tên đầy mị dân là nước trời hòng dễ bề xảo biện, và có cớ hoạch họe quốc gia nạn nhân phải nuôi chúng không khác gì chim chích nuôi tu hú.

Rồi khi lớn lên đủ lông đủ cánh tu hú bay khỏi tổ, nhưng bọn tà đạo khuyển sinh thì tạo phản lật đổ nhà nước đã nuôi chúng để cống nạp cho vatican. Khi có quyền lực trong tay chúng sẽ thanh trừng và đàn áp bất kỳ ai cản trở thế lực của chúng.

Sự kiện luật 10/59 đặt cộng sản ngoài vòng pháp luật và chiến dịch đàn áp phật giáo 1963 của ngô đình diệm luôn là bài học nghiêm khắc cho bất kỳ ai vẫn đang mơ hồ về loài tu hú nanh ác mang tên tà đạo khuyển sinh kito giáo này.

https://www.youtube.com/watch?v=ssqtYZxpELg

 

Nguồn @cusiminhthanh ngày 04 tháng 4, 2022