●   Bản rời    

TẬN CÙNG CỦA NỖI ĐAU - Mức Án Nhẹ Sẽ Không Có Tác Dụng Răn Đe

TẬN CÙNG CỦA NỖI ĐAU

Mức Án Nhẹ Sẽ Không Có Tác Dụng Răn Đe

Nguyễn Quang Chánh

http://sachhiem.net/XAHOI/xhN/NguyenQuangChanh_thamnhung.php

13-Jul-2023

Rồi đây toà sẽ tuyên án, nhưng sao thấy mọi người bàn tán, mức án mà Viện kiểm soát đề nghị quá nhẹ với họ ? Cần phải có một bản án thật nghiêm khắc hơn cho lũ tận cùng khốn nạn này để lấy lại uy tín cho Đảng, cho Chính phủ và thu phục lòng người.

T háng 7/2021 cách đây 2 năm ở thành phố Hồ Chí Minh, chắc mọi người chưa quên khi ấy cả thành phố bị phong toả bởi chỉ thị 16 để chống dịch covid-19. Mỗi ngày nghe tiếng xe cứu thương hú còi chạy sáng đêm mà lạnh gáy..., tôi lại tự chắp tay chia buồn với các gia đình có người xấu số vì sau đó họ sẽ phải nhận hũ tro cốt của người thân.

Mấy ngày hôm nay, vụ đại án chuyến bay giải cứu đang được xét xử ở Hà nội, ra trước vành móng ngựa có tới 54 con người, cao thấp, sang hèn gì tôi không biết, nhưng chắc chắn có một điều là họ đã "ngạo nghễ" chia nhau tư lợi trước mỗi chuyến bay giải cứu nhiều tỷ tiền xương máu của các công dân muốn được giải cứu trong một chủ trương hết sức nhân văn của chính phủ khi đại dịch "không để một ai bị bỏ rơi lại phía sau".

Nghe các bị cáo trả lời trước toà, nghe viện kiểm soát đọc bản luận tội, thật sự tôi đã rất buồn. Tôi không tin là các bị cáo khi nói mình không nhận thức được hành vi nhận tiền hối lộ là vi phạm pháp luật? Đó là tội ác, là tận cùng của sự khốn nạn của lũ người mất nhân tính. Ngày ấy, nhớ lại tôi đã phải rút xuống một bài viết của mình trên fb cá nhân khi nói về các chuyến bay giải cứu với cái giá "combo" trên trời khi bị rất nhiều người nhảy vào ném đá, họ bảo có tiền thì về, không có tiền thì ngồi im đó, thắc mắc cái gì? Giờ thì tôi hiểu họ là ai rồi, họ có quyền, có đủ quyền sinh, quyền sát để nhân danh một chủ trương tốt đẹp của Chính phủ rồi bóp cổ đồng bào của mình.

Tôi có người sếp cũ bị mất trong dịp đó. Sếp tôi có một cậu con trai, em là thầy giáo giỏi, đang giảng dạy ở một trường đại học có tiếng ở một nước tư bản phát triển. Nghe tin cha mất, em cũng không thể thu xếp để kịp về làm đám ma cho cha. Gia đình đã thống nhất, hoả táng xong, tro cốt để ở nhà, chờ vợ chồng em về vào dịp 49 ngày để làm lễ đưa tro cốt vào trong chùa. Vợ chồng em phải thu xếp để về, họ bảo phải đi chuyến bay combo với giá hơn 10.000 đô la Mỹ/ khách ? Hai vợ chồng, tốn hai lần chừng ấy để được lên chuyến bay thì đào đâu ra tiền ? Em chạy xin khắp nơi, mọi người đều lắc đầu với cái nhìn thương cảm và buông lời khuyên: dịch dã nó thế, có tiền thì về, em ạ ! Nhà nước quy định thế rồi.

Láo, bố láo, em hét lên và không tin vào những quy định về chi phí chi trả cho các chuyến bay combo như thế. Hai vợ chồng em quyết định, mua vé máy bay của một hãng Trung đông vẫn có đường bay đi Việt Nam để kịp về với cha trong giỗ 49 ngày rồi đưa tro cốt của ông vào chùa. Giá vé khứ hồi cho 1 người có hơn 1000 đô la Mỹ. Hai vợ chồng em ra sân bay mà không bay được vì có quy định, không bay theo chuyến bay combo thì không được nhập cảnh để cách ly!

Em gọi điện thoại cho tôi rồi nói trong nước mắt: anh ơi, vợ chồng em không bay được. Em đã nói chuyện với mẹ rồi, tụi em không thể về được. Anh ghé đốt cây nhang cho ba em nhé. Chắc đợi 100 ngày rồi một mình em thu xếp về theo chuyến bay combo để đưa tro cốt của ba vô chùa sau vậy. Hôm 49 ngày, tôi có ghé tới và đốt cho sếp cây nhang. Tôi đã nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt cô, vợ sếp khi cô vừa khóc vừa nói: vợ chồng nó không về được, cháu ạ. Kể mà cô chú có tiền thì cũng cho tụi nó mua vé để về. Nhưng ở cái nhà này, cả một cuộc đời của chú làm khoa học, còn cô thì đi dạy học, cô chú không có khoản tiền tiết kiệm nào như thế để đủ mua vé combo cho con về giỗ cha 49 ngày ? Cô đã bảo nó, thôi để 100 ngày vậy, con cố gắng ở bên đó thu xếp vay mượn tiền mua 1 vé về cho con thôi, ba con ra đi đã không được nhìn thấy con, giờ 100 ngày đưa tro cốt của ba vào chùa cũng không có mặt con là không được đâu. Vâng, sau đó em đã về được bằng vé combo để đưa tro cốt của cha vào chùa.

Hôm nay, đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo có nhận thức được những hành vi nhận hối lộ của mình nó nhẫn tâm như thế nào không ? Cả nước gồng mình chống dịch, mọi người chắt chiu từng đồng tiền ít ỏi để sống qua đại dịch, nhưng có một nhóm người, mà nói rõ luôn, có một nhóm người có quyền đã cấu kết với nhau như một tổ chức Mafia lũng đoạn một chủ trương hết sức nhân văn của Chính phủ trong đại dịch để chia chắc hàng trăm tỷ đồng xương máu của đồng bào mình.

Rồi đây toà sẽ tuyên án, nhưng sao thấy mọi người bàn tán, mức án mà Viện kiểm soát đề nghị quá nhẹ với họ? Cần phải có một bản án thật nghiêm khắc hơn cho lũ tận cùng khốn nạn này để lấy lại uy tín cho Đảng, cho Chính phủ và thu phục lòng người.

Kịch hay có lẽ đang ở phía trước khi đại án test kist sẽ được xét xử nay mai.

Nguồn FB Nguyễn Quang Chánh ngày 18 tháng 7, 2023

-----------------------------------

Các nguồn tin liên hệ:

- Vụ "Chuyến bay giải cứu": 25 bị cáo nhận hối lộ gần 165 tỷ đồng (https://nhandan.vn/)

- Vụ “Chuyến bay giải cứu”: Viện Kiểm sát nhân dân luận tội các bị cáo (VTV.VN)

- Đề nghị mức án với 54 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu” (dangcongsan.vn)

- Vụ chuyến bay "giải cứu": Viện kiểm sát đề nghị giảm án đối với một số bị cáo (https://baovephapluat.vn/)

 

--------- COMMENTS --------

Ha Tranvinh

Đó cũng là tận cùng của sự tha hóa biến chất của cán bộ, đảng viên trong 2 vụ án Việt Á và Chuyến bay giải cứu. Có thể nói là vì những đồng tiền bất chính, tất cả Họ đã không còn TÍNH NGƯỜI trong cơn đại dịch Covid ở VN.

Nguyễn Văn Vệ

Thôi cứ ngạo nghễ mà sỗng vì đất nước mình chưa có bao giờ đc như ngày nay...

Nguyễn Thanh Tuấn
Rất đồng tình với bài viết của tác giả .
Chanh Nguyen
Nguyễn Thanh Tuấn , mức án nhẹ với họ sẽ không có tác dụng răn đe.
Lan Tran
Tận cùng của sự KN . Phè phỡn trên sự đau khổ của người khác,nhởn nhơ trước cái chết cận kề của đồng bào.
Hoang Kien
Nhất trí với bạn Nguyễn Chánh
Pham Quang Vinh
HCM city hồi đó nhiều người "đi" vì sai lầm của LĐ: không tiêm vac-xin cho người cao tuổi, người bệnh nền, như các nước Âu Mỹ, mà lại chú trọng cho người tuyến đầu, bao gồm cả cán bộ phường, tổ dân phố, cho lao động ở các khu công nghiệp, lại còn bắt họ phải ăn ở tại chỗ ! Sai lầm tiếp theo là bắt bằng hết F1, F2 đi cách ly ...
Quoc Song Nguyen
Đúng là "ngạo nghễ" từ nóc....
Lũ này có xử tử cũng chưa hết tội.
HO Huu Viet
Thương thay cho VN, cứ có quyền có chức là múc của dân, xử vụ này lại tòi vụ khác, ai cũng biết vậy mà nói phải vậy thôi😭
Hà Dương
Nghe bạn nói mà thắt hết cả ruột gan, hồi đó mình nghe ông Phúc nói : Không để ai ở lại phía sau...Ôi lúc đó đúng là....Đảng là cuộc sống của tôi.Giờ đây mọi chuyện bị phanh phui, cả một lũ kền kền đã lộ và chưa bị lộ, cho dù bản án của tòa án có thế  nào đi chăng nữa thì ngàn đời sau chúng nó vẫn không gột rửa hết tội với dân được.
Reply3
Chanh Nguyen
Hà Dương , thu phục lòng dân thì phải nghiêm trị lũ khốn nạn này đấy.
Huu Dang
Tội trạng của các bị cáo thì đã rõ,mức án đã được tuyên,trong lòng mình day dứt một nỗi buồn có bị cáo cho rằng không nhận thức được là nhận tiền là phạm tội hỡi ôi thật vậy ư,hay ông điều tra viên lẻo mép cho rằng mình bị oan tráo trở lật lọng đến thế là cùng
Trần Alu Ngơ
Bọn cậy chức cậy quyền móc túi người dân . Chúng nó làm xấu hình ảnh đất nước , làm mất niềm tin của người dân đối với chế độ .
Tội này đáng chết lắm .
Lý Thái Xuân
Tôi đồng ý "Cần phải có một bản án thật nghiêm khắc hơn cho lũ tận cùng khốn nạn này để lấy lại uy tín cho Đảng, cho Chính phủ và thu phục lòng người."
Lê Văn Trường
Sẽ không có án tử, khắc phục được thì thoát chết
Luong Hao
Cháu đọc bài viết của chú thấy buồn quá. Bọn này ăn trên xương máu của đồng bào. Mong pl trừng trị thật nghiêm để nhân dân tin yêu vào đảng và nhà nước
Hồng Sơn
Đồng ý: Bản án của VKS đề ra quá nhẹ, chưa đủ răn đe....nhận hối lộ hàng chục tỷ trên nỗi đau, nước mắt...của người dân trong đại dịch phải bị: NGÀN LẦN DỰA CỘT.
Nguyễn Lâm Hông
Năm 2020 gia đình tôi có việc nên tôi ra nước ngoài trước, ông xã dự định đi sau chút ít nhưng cuối cùng không dám đi vì bay ra thì dễ vì các hãng bay nước ngoài vẫn bay chở khách nước ngoài và chuyên gia vào Việt Nam, nhưng không có đường quay trở về Việt Nam vì các hãng bay nước ngoài không được cấp phép “cách ly” cho khách mà lúc đó “cách ly “ là bắt buộc.
Vậy tôi bị mắc kẹt ở lại nước ngoài còn ông xã thì không dám bay đi vì sợ không về được mà ông bố già 95 tuổi lại đau ốm ở nhà. 8 tháng sau thì ông xã liều bay sang và đúng là không bay về được. Chúng tôi tìm hiểu thì có thể bay đến Hàn Quốc hay Nhật thì vé chỉ 700$ Mỹ/ chiều nhưng bay đến đó là kẹt. Từ đó muốn về Việt Nam là phải bay bằng chuyến bay giải cứu hay combo. Giá vé từ Hàn hay Nhật bằng combo cũng chẳng rẻ hơn từ Mỹ về bao nhiêu mà đại lý lại bảo các chuyến combo phải sát ngày mới biết có được phép bay hay không. Như vậy nếu bay đến Nhật mà mắc kẹt ở đó cũng chết vì các nước đó cũng phải cách ly. Rồi tính đường bay qua Campuchia rồi đi đường bộ về Việt Nam .. Nhớ lại ngày đó đến khổ nhục.
Tôi nhớ căm hận lắm cái tụi được nhà nước cho cái quyền tổ chức chuyến bay giải cứu. Ông xã thì may mắn còn được 1 xuất người già bay chuyến combo ( không phải qua môi giới) hết 2.500/ chiều, cách ly tại đơn vị quân đội. Phải mua thêm chặng bay nội địa đến Sanfransisco thêm 500$ và mua vé chặng Đà Nẵng ra HN cũng khoảng 100$. Vậy là bay economy hết hơn 3.000$/chiều. Đấy là giá mềm lắm rồi. Chứ nhiều người già trong đoàn đó còn phải mua qua môi giới đắt hơn nhiều.

Thu Hang Nguyen
Xót xa, đau đớn, quặn người, không thể nói nên lời
Hồ Như Hiển
Bản án quá nhẹ cho môt tội ác kinh tởm
Thanhh Binh
Buồn cho những kẻ sống đời lang
Tiencan Haiquan
mong những ai có tiếng nói chuyển được tiếng nói,kiến nghị của người dân đến các cơ quan chức năng, tòa án nơi đang xét xử lũ vô đạo đức này một bản án nghiêm khắc nhất công bằng nhất thể hiện được sự công bằng nghiêm minh của pháp luật. Còn tham ô một lượng tiền lớn như thế trong hoàn cảnh như thế mà chỉ xét xử ít năm tù thì có lẽ ...chỉ biết thở dài mà thôi
Khoa Cao
54 tên phát xít mới.
Luân Vũ
Khoa Cao còn nữa chứ 54 tên k thể hết đc ạ
Nguyễn Nhâm
Nhất trí với nhà văn, chỉ có một án tử, hình phạt như vậy là quá nhẹ.
Thị Vân Yến Quang
Đời có nhân quả cả đấy ạ. Bạn bè em nhiều người đưa con về cũng phải trả giá trên trời mới về được.
Dù hình phạt thế nào cũng không thoả đáng nhưng lương tâm (nếu có của những con người quá tàn nhẫn này) sẽ bị cắn rứt không nguôi. Khổ nhất là con cháu họ phải chịu nỗi ô nhục này suốt đời. 
Những câu trả lời trước toà cố tỏ ra ngây ngô thay vì hối lỗi và xin lỗi dân thì chỉ làm cho nợ trần gian của họ nặng hơn mà thôi ạ.  Thật buồn quá.
Thao Huong
Lũ khốn nạn ấy có chết cũng ko hết tội!
Phùng Phan Đình
Ngẫm nghĩ kỹ mới thấy được nhiều cái chết đối với con người trong thời gian xẩy ra đại dịch Covid - 19. Có nhiều cái chết không đáng, nếu:
1. Nghe theo ý kiến các chuyên gia kính nghiệm ngành y: cần thận trọng phân loại bệnh nhân, để xác định rõ người bị nhiễm virus có vị thực sự. Nhưng chỉ đạo bề trên: " Thần tốc, thần tốc, thần tốc hơn nữa...", gom tất cả người nhiễm bệnh theo phương châm: (F1+F2+F3+F4...), " bắt nhầm hơn bỏ sót". Nên đã tạo ra sự hỗn loạn bát nháo. Không ít cái chết oan uổng trong các " pháo đài" ta tự dựng. Và sự quá tải các bệnh nhân...thiếu cơ sở điều trị và cán bộ chuyên môn ngành y...
2. Không có sự " hỗn loạn thông tin ". Kỷ nguyên công nghệ thông tin 4.0 đã quá phóng đại về bệnh dịch Covid - 19. Thực ra, tổng số người chết trên toàn địa cầu do virus Covid gây ra, là rất nhỏ so với số người đã chết do bệnh dịch Cúm Tây Ban Nha (chết > 47 triệu người );
3. Không thực hiện giải cứu " hỗn loạn " do nhiều thông tin "phóng đại", đã tạo nên môi trường " đục nước béo cò" cho những kẻ thực hiện chiến dịch " giải cứu ...Và đã tạo ra nhiều công việc ngoài kế hoạch cho CQ điều trả xét hỏi, cùng với sự phán xử khó khăn cho các quan chức TA.

Nguyễn Phúc Học
Mafia Việt đã được bạn Thành viết và đặt (?) từ lâu. Nay tràn ngập mọi lĩnh vực !.
Hoa Đào
Nghe nói có 30 án tử hình mà ...Sao kỳ vậy
Phùng Quang Ngọc
Hoa Đào mơ đi Diễm
Hoa Đào
Vậy à ...Đúng là đồn tá lả
Bánh Xe
Chanh Nguyen hồi đó có nhóm công nhân bay từ nước nào (quên tên) về, mà tới 90% (+) . Trên may bay chia khoang để cách ly, may mắn đoàn bay và nhân viên y tế sau đó không bị lây nhiễm. Tớ nhớ là Chánh Nguyễn có người quen trong tốp công nhân đó. Trả bao tiền cho một xuất hồi hương vậy?
Bánh Xe
Hình như từ Guinea xích đạo, 129/219 người (+)
Reply3
Chanh Nguyen
Bánh Xe , đúng rồi ! Cty tôi có 6 người, 4 người bị (+). Hồi đó là trường hợp khẩn cấp, thủ tướng yêu cầu giải cứu, các doanh nghiệp có công nhân phải chung nhau trả tiền thuê 1 chuyến bay sang đón. Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 cử nhân viên và bác sỹ sang đón. Chở về, cách ly, chữa trị miễn phí. Sau này mới có chuyến bay combo thì mới tiêu cực như thế. Rất may
Bánh Xe
Chanh Nguyen nghĩa là ngoài tiền thuê máy bay, không phải trả phí tiêu cực
Chanh Nguyen
Bánh Xe , đúng vậy !
Chanh Nguyen
Hợp đồng thuê máy bay ký trực tiếp với Vietnamairlines.
Lê Nguyệt
Tận cùng của sự khốn nạn .
Tan Hoangkim
Viết nữa đi em -1 lũ người ăn trên máu thịt của ng sống và ng đã chết- em viết tiếp để lên án bọn nhập hàng tấn thuốc thực phẩm chức năng trôi nổi của TQ để hại dân nhé - bài viết của em là sự gào thét của lương tri - em đã viết thay cho ng dân lương thiện - cám ơn nhà báo nhiều.
Chanh Nguyen
Tan Hoangkim , bức xúc lắm chị ạ. Lũ sâu mọt ăn trên đầu người dân.
Nhat Thiep
sâu bọ hút máu của đồng nào, của nhân dân...cần phải có bản án thật nặng giống như người dân diệt sâu bọ cho cây trồng...
Phùng Quang Ngọc
Ngày xưa khi Duyên Anh viết Vết thù trên lưng ngựa hoang, tác giả đã khẳng định: khi lưu manh mà có học thức thì mức độ lưu manh tàn bạo hơn nhiều lần, vụ chuyến bay giải cứu là chứng minh thực tế của luận điểm này, huhu khốn nạn hơn mọi sự khốn nạn...
Thaos Trinh
Đề nghi Hội đồng xét xử chiếu video cho các bị cáo trong Những chuyến bay giải cứu xem .
Thằng nào tự cắn lưỡi chết thì thằng đó hối hận , thằng nào khôg cắn thì bắn
Thaos Trinh
Xin chúc mừng các bạn tôi đã phản ứng déo nộp tiền ngu cho bọn cho
Đặng Quang Văn
Thaos Trinh một khi mà cả ht ct một lòng nhất trí lùa gà thì có thoát đi đâu được
Thaos Trinh
Đặng Quang Văn bạn mình ket ở nước ngoài nó biết có tiêu cực nó khg về
Vietha Tran
Quá hay Chánh cần lên án những hành động quá Bỉ ổi tham lam một cách vô nhân đạo , của những loại người lạm dụng chức quyền cấu kết với nhau…trong lúc cả thế giới cùng nhau chia sẻ chống đại dịch của loài người . Đúng là thời đại 4.0 có khác quả báo nhãn tiền luôn , không còn là đời cha ăn mặn,chờ đến đời con nữa .. thật quá công bằng
Tan Hoangkim
Lại nhớ “ lô cốt” và “ pháo đài”….😇😇😇
Chanh Nguyen
Tan Hoangkim , cán bộ nhúng chàm ra toà trả lời ngây ngô, thương họ quá ? Haha...
Quan Kim
Đúng là quá khốn nạn, nhưng trời cao đã có mắt sớm đưa bọn chúng ra trước vành móng ngựa để nhân dân và những vong hồn khuất mặt nguyền rủa chúng nó. Chúng nó có thể diễn nhưng luật nhân quả sẽ không cho chúng diễn 🥲
Trần Minh
Hoang le Chi
Viết hay lắm Bạn.
Duong Tuan Cuong
Tiêm thuốc hết "lũ" này để làm gương anh ạ.
Nguyễn Chí Dũng
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan ....!!??
Hoang Van Quynh
Một chủ trương nhân văn, hợp lòng dân đã bị chúng lợi dụng chiếm đoạt tiền của người dân trong dịch bệnh mà nói là " không nhận thức được hành vi " ư. Không thể " nhân văn " với chúng được. Quyết lôi hết những kẻ chủ mưu và đồng bọn ra xử hết.
Phuc Nguyen
Em cũng là nạn nhân của chúng nó, mẹ em mất mà ko sao về được.
Nguyễn Bình Thiên
Câu chuyện “chuyến bay giải cứu…combo” đã làm thay đổi tính nhân văn day tình người thành bất nhân với vết hằn còn lâu dài trong đời sống xã hội. Có hai việc cần lưu ý: 1/ Trong thời điểm đau thương vì dịch bệnh COVID-19, nhẽ ra các cán bộ có trách nhiệm phải là người đi đầu với tâm đức “cứu nạn cứu khổ “ thì họ lại làm ngược để vơ vét tận cùng. Tại sao vậy khi họ được “dạy dỗ kỹ càng” để…làm quan ? 2/ Từ chuyến bay “giải cứu” đến “combo” cho thấy lỗ hổng lớn về công tác quản trị công nhà nước. Chính đây là nguyên nhân của nguyên nhân để kẻ mất lương tri, tham lam có cơ hội tác oai tác quái.
Chanh Nguyen
Nguyễn Bình Thiên , rất chính xác.
Na Na Ha Linh
Bọn người vô nhân tính bòn hút mồ hôi xương máu của đồng bào mình, sẽ bị quả báo thôi
Anh Phuong Nguyen
Bài viết của anh rất xúc cảm, đây chỉ là một trong hàng triệu trường hợp bị những con quỷ hút máu người hôm nay đang đứng trước vành móng ngựa. Bọn chúng rất xứng đáng với bản án cao nhất của khung hình phạt.  Phải tử hình mà vẫn chưa hết tội vẫn chưa xoa dịu hết nỗi đau lòng căm phẫn và sự bức xúc của nhân dân về chúng.
Cảm ơn bài viết của anh!
Chúc anh vui khỏe nhé!
Phạm Văn Bình
Đọc bình luận của anh, trong lòng dấy lên sự phẫn nộ vô cùng bọn lòng lang dạ sói. Mất hết ý nghĩa 2 tiếng đồng bào. Đúng là tận cùng của sự dã man. Nhưng nghe tòa đưa mức án mà buồn, lại buồn tê tái hơn. Thực sự mức án ko răn đe được ai, nhìn cách xử các vụ đại án vừa qua, ko biết răn đe được ai ko, nhưng tôi chắc sẽ tham nhũng nhiều hơn.
Phan Thành
Vụ án này phải có nhiều án tử hình mới có tính răn đe cao đối với tội phạm tham nhũng .
Luân Vũ
Căm phẫn đến tột cùng
May be an image of phone and text
Le Nam Tan
Một đám với huy hiệu cbđv đảng cs trình độ lý luận chính trị cao cấp đó. Nó đã cho ng dân thấy đc vị thế của đất nc ta đã đc nâng tầm cao như thế nào trên thế giới.
Tạ Minh Tâm
Đọc bài viết rất chân thực của bạn mà mình cứ ngồi khóc thương cho những người xấu số, miền Bắc bị sau khu nhà mình bị phong tỏa hơn 40 ngày những người già 70 - 75 còn đeo băng đỏ các đội TN - phụ nữ tình nguyện chở đồ ăn thức uống tới từng gđ, mình ở trong tổ bầu cử ngồi phát phiếu có 2 ngày ( mặc bộ bảo hộ xanh đi găng tay) về dị ứng khám mua thuốc hết hơn 1 triệu vì cũng tham gia tuyến đầu được trong ds đi tiêm đầu nhưng bị dị ứng ko được tiêm gần 3 tháng mới tiêm được thế mới lại càng thương các y- b sỹ ngày đêm trực chiến ... các cháu 3 tuổi đeo balo đi cách ly một mình ( bố mẹ đã mất ) sót sa quá ... thế mà có những người ko biết dùng từ gì để tả ...thật khốn nạn.
Le Canh Son
Đúng rồi anh, viện kiểm sát chỉ đưa ra các mức án nhẹ như vậy dễ làm bất an lòng dân và thực sự không có tính răn đe.
Anna Dung Huỳnh
Dịch bệnh đi qua nỗi đau còn đó.
Hong Son Lai
Trứng mafia đã nở....
Ngan Nguyen
Chuyến bay giải cứu , ngày đó em tự hào về khẩu hiệu “ không để một ai bị bỏ rơi lại phía sau “ bao nhiêu thì giờ đây , khi mỗi buổi tối đi làm về mở tivi lên xem tường thuật lại những phiên tòa của  vụ đại án em lại thấy lòng đau quặn lại bấy nhiêu . Vừa đau vừa buồn vừa căm giận lũ giặc tham nhũng trơ tráo và khốn nạn . Xem xử tòa , nghe lời khai của từng phạm nhân mà em cứ nghĩ như mình đang xem phim truyện tình báo hay phim truyện điều tra tội phạm . ….chứ ko tin đó lại là sự thật anh ạ !
Reply16 h

Nguồn FB Nguyễn Quang Chánh ngày 18 tháng 7, 2023

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>