●   Bản rời    

Một Người Mỹ 27 Tuổi Bị Tên Bắn Chết Sau Khi Bước Lên Đảo North Sentinel

Một Người Mỹ 27 Tuổi Bị Tên Bắn Chết Sau Khi Bước Lên Đảo North Sentinel

Liên Mạng

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgS/SH79.php

21-Nov-2018

Tóm lược:

Một nam công dân Mỹ tên John Allen Chau (27 tuổi) đã thuê một thuyền đánh cá đưa anh ta đến hòn đảo North Sentinel Island (nằm trong quần đảo Andaman và Nicobar phía Nam Ấn Độ) nhằm tiếp cận và CẢI ĐẠO các thổ dân bộ lạc Sentinelese sang Thiên chúa giáo. Nhưng anh ta bị các thổ dân dùng tên bắn chết và bị tròng dây thừng kéo lê xác ra bờ biển. (xem cập nhật bên dưới bài)

John Allen Chau người Mỹ, 27 tuổi, trả tiền cho ngư dân địa phương để đưa anh đến đảo Bắc Sentinel, hòn đảo ở Ấn Độ. Đảo này cấm du khách từ bên ngoài. Nơi đây có người bộ lạc Sentinelese, một nhóm người bản địa luôn từ chối tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Anh đã bị bắn chết bằng mũi tên ngay sau khi anh đặt chân lên đất nhà của họ.

Chau hy vọng anh ta có thể khuyến khích bộ tộc- đang bị hiểm nguy- chuyển sang Cơ đốc giáo, nhưng thay vào đó đã hứng một loạt các mũi tên khi anh ta đến đảo.

Những người sống trên hòn đảo này KHÔNG BAO GIỜ liên lạc với thế giới bên ngoài. Nỗ lực để liên lạc được đáp ứng với phản ứng bạo lực, ví dụ như máy bay trực thăng bị tấn công bằng mũi tên và đá. Ấn Độ bây giờ tôn trọng ý muốn của họ, để mặc kệ.

Xác chết của Chau đã được ngư dân tìm thấy ngày hôm qua (ngày 20 tháng 11 năm 2018) trên đảo, nằm trong chuỗi Andaman và Nicobar ở Ấn Độ.

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao xác nhận với Andaman Sheekha rằng một vụ án giết người đã được đăng ký chống lại các thành viên chưa biết của bộ tộc Sentinelese. Tuy nhiên, vì việc tiếp xúc với bộ tộc bị cấm, những kẻ giết anh Chau không thể bị truy tố.

Ngoài ra, cảnh sát đã báo cáo rằng bảy ngư dân đã bị bắt vì đã chở người truyền giáo đến hòn đảo này bất hợp pháp.

Jatin Narwal, Giám đốc cảnh sát tại Port Blair, nói rằng lần cuối Chau được nhìn thấy còn sống vào ngày 16 tháng 11. Ông nói thêm rằng ông tin rằng mục đích chính của người du khách là để gặp gỡ bộ lạc.

"Anh ta sống ở Alabama, Hoa Kỳ. Anh ta là một y tá. Anh ta đang phiêu lưu không đúng chỗ trong khu vực cấm để gặp gỡ những người không được tiếp xúc," Narwal nói. "Mọi người nghĩ anh ấy là một nhà truyền giáo bởi vì anh ta đã đề cập đến vị trí của mình với Chúa và rằng anh ta là một tín đồ trên phương tiện truyền thông xã hội hay trực tuyến ở đâu đó. Nhưng theo nghĩa hẹp, anh ta không phải là nhà truyền giáo. Anh ta là một nhà thám hiểm các thổ dân. "

Cung cấp thêm thông tin về cái chết của 27 tuổi, một nguồn tin nói rằng bộ lạc đã quấn một sợi dây thừng quanh cổ của Châu và kéo anh ta đi, sau khi đã bắn anh ta bằng các mũi tên.

"Anh ấy đã cố gắng tiếp cận đảo Sentinel vào ngày 14 tháng 11 nhưng không thể làm được," họ nói. "Hai ngày sau, chuẩn bị kỹ lưỡng, anh ấy rời khỏi xuồng ba lá và tự đi ca nô lên đảo. Anh ấy bị tấn công bằng tên nhưng anh ấy vẫn tiếp tục đi. Các ngư dân nhìn thấy các bộ lạc buộc một sợi dây quanh cổ anh ấy và kéo anh ấy Họ sợ hãi và chạy trốn nhưng đã quay trở lại vào sáng hôm sau để tìm xác anh Chau trên bờ biển. "

Trong một tuyên bố về vụ giết người, tờ Survival International - từ lâu đã ủng hộ bảo vệ các bộ lạc bản địa sống ở Andamans - gọi đó là một "bi kịch" và nhấn mạnh tính dễ tổn thương của bộ lạc Sentinelese, với những lo ngại về bệnh tật.

Vị trí của đảo Bắc Sentinel thuộc quần đảo Andaman và Nicobar - Ảnh: AL JAZEERA

"Thảm kịch này không bao giờ được phép xảy ra", Stephen Corry, giám đốc quốc tế của nhóm, cho biết. "Chính quyền Ấn Độ đáng lẽ nên thực thi việc bảo vệ người Sentinelese và hòn đảo của họ vì sự an toàn của cả bộ tộc và người ngoài. Thay vào đó, vài tháng trước đây, chính quyền đã dỡ bỏ một trong những hạn chế đã bảo vệ hòn đảo của bộ lạc Sentinelese khỏi những khách du lịch từ nước ngoài, đã chính xác gửi đi một thông điệp sai lầm, và có thể đã góp phần vào sự kiện khủng khiếp này."

Các quan chức nói rằng những người dân đảo đã sống cách ly gần 60.000 năm và do đó không có miễn dịch đối với các bệnh thông thường như bệnh cúm và bệnh sởi.

Nhóm Survival International nói rằng bằng cách liên lạc với cộng đồng, Chau có thể đã truyền các tác nhân gây bệnh có khả năng "xóa sạch toàn bộ bộ lạc" khoảng 50 đến 150 người.

Ông tiếp tục: "Có thể nói rằng biết đâu người Sentinelese vừa bị nhiễm các tác nhân gây bệnh chết người (do anh Chau mang đến), với khả năng quét sạch toàn bộ bộ tộc không có khả năng miễn dịch. Người Sentinelese đã lặp đi lặp lại rằng họ muốn được mọi người để yên, và mong muốn của họ cần được tôn trọng. "

Cảnh sát đã nói trước đó Chau đã thuê các ngư dân và đi dưới sự che chở của bóng tối và chèo thuyền kayak lên bờ trước khi anh bị giết.

Được biết anh ta đã mang quà cho người dân trên đảo, bao gồm một quả bóng đá nhỏ, dây câu và kéo.

Trên Instagram, một người dùng có tên @johnachau tự mô tả mình là "một người sống sót sau rắn cắn" và là người chữa bệnh hoang dã "đang đi theo con đường" (từ ngữ trong đạo Chúa, ý nghĩa là theo Chúa).

Chau nói rằng anh được truyền cảm hứng từ nhà thám hiểm và nhà truyền giáo David Livingston ở Victoria và Chúa Giêsu.

Châu nói mục tiêu tiếp theo của anh là trở lại quần đảo Andaman và Nicobar. "Có quá nhiều thứ để xem và làm ở đó!"

Trên Instagram, một người bạn cho biết Châu đã "tử vì đạo".

 

Nguồn:

- http://vt.co/news/us/ November 21st 2018

- https://www.bbc.com/news/world-us-canada-46293221 November 21st 2018

 

Tin cập nhật ngày November 23rd, 2018:

Theo huffingtonpost.com- Chính quyền Ấn Độ cố gắng để phục hồi cơ thể người Mỹ (John Allen Chau) bị giết bởi người dân trên đảo.

"Chúng tôi phải xem có thể làm những gì, để ý tối đa sự nhạy cảm của nhóm và các yêu cầu về pháp lý." Cảnh sát đang tư vấn các nhà nhân chủng học, các chuyên gia phúc lợi, và các học giả để tìm ra cách để phục hồi cơ thể của anh Chau, ông nói.

Chau rõ ràng đã bị bắn chết bằng tên, nhưng nguyên nhân cái chết không thể được xác nhận cho đến khi tìm được cơ thể của anh, Pathak nói. Ông cũng cho biết cảnh sát đang điều tra xem liệu Châu có đến thăm hòn đảo cô lập này trước đây hay không.

____________________

Vài nhận xét của bạn đọc:

1. Ở Facebook Phú Lâm Châu:

Phan Quốc Thiều
Theo một đoạn ghi âm được đồng bộ giữa chiếc Apple watch của anh Chau và cái iPad của cô người iêu (đây là tình tiết giống hệt vụ đám mật vụ của Arab Saudi giết anh nhà báo phản động chống chế độ của Thái tử Bin Salman) được CIA thu lượm:

Allen Chau: - hãy ăn năm sám hối và tin vào tin mừng.

Tù trưởng: - để làm gì?

Chau: để Chúa Jesus Kito tha cho các người vào ngày sau hết.

Tù trưởng: Jesus kito có quyền to thế à? Hơn cả thần của chúng ta sao? Thế hắn là người thế nào?

Chau: tao cũng đếch biết, hồi nhỏ cha mẹ dạy thế thì biết thế. 

Tù trưởng: vậy chừng nào thì gặp được ông ta?

Chau: phải chết mới được.

Tù trưởng: vậy hãy để chúng tao giúp mày gặp ông ta trước, rồi mày quay lại đây kể cho chúng tao nghe nhé.

Đến đây thì tín hiệu bị gián đoạn. Amen.

Nguyen Vietsky 

Cái này kêu bằng tử vì. .. Xạo. Ha ha.

 

2. Ở Facebook Ca-tô Rô-ma Giáo:

Nguyen Khoe Cũng là cái thói dụ đạo, gởi Trần đình Long sang đó được đó

Ace Nguyen Cu long đâu có tin chúa nó biết qua đó thì chúa củng bị bắn chết ngay lập tức... không dám đâu

 

3. Ở Facebook Bí Mật TCG

Vince Vince Theo Fox News thì chú này ghi vào sổ tay vài giờ trước khi về gặp Chúa "God, I don't want to die". Thật là kỳ lạ làm sao, không "die" thì làm sao mà gặp God? Kito giáo sao mà mâu thuẫn quá chừng.
https://www.foxnews.com/.../american-missionary-wrote-god...

Anh này cũng ghi cho gia đình câu này “You guys might think I’m crazy in all this but I think it’s worthwhile to declare Jesus to these people,

Rõ ràng là ảnh biết mình làm chuyện ngu ngốc, và ảnh cũng vẫn thấy là "đáng" để loan truyền tin mừng về Jesus cho những con người ngây thơ trên đảo. Tội nghiệp, còn trẻ tuổi đẹp trai mà đã được Chúa gọi về. Âu cũng là cái nghiệp mà gia đình anh đã gieo vào anh từ khi còn đỏ hỏn.

Nguyễn Huy Thật đáng thương ! 
Anh này là nạn nhân của nền giáo dục nhồi sọ và tẩy não của Tà đạo Kito giáo đây ! Hic hic

Trung Kien Nguyen Những thằng nguy hiểm nhất hành tinh là đây.

Trung Kien Nguyen TCG chỉ tìm đến bọn vùng sâu vùng xa, bọn thất học để truyền tà đạo. Những thằng ngáo này nhầm chỗ bị mấy thằng thổ dân lật tẩy, bắt bài hên là chưa lên thập giá

Lê Quang Hải Thằng (báo) tuổi trẻ nó viết khác đi
https://tuoitre.vn/co-y-den-dao-tho-dan-an-do-du-khach-my...

Kh Hu Lê Quang Hải mấy cái báo VN sợ đụng chạm tôn giáo mất đọc giả giáo dân hay sao đó, nên toàn che đậy nguyên nhân thực tế. 

Lê Quang Hải Kh Hu VN giờ toàn báo lá ngón, đọc tuổi trẻ, mương 14, Ex... Toàn viết sai, viết theo usd ko ak.