●   Bản rời    

Ai là Cha Già Dân Tộc? - Học Lại Bài Tuyên Ngôn Độc Lập Việt Nam

Ai là Cha Già Dân Tộc?

Học Lại Bài Tuyên Ngôn Độc Lập Việt Nam

Trần Ánh Sáng

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTR/TranAnhSang_04.php

08-Dec-2017

LTS: Lướt qua các nước trên thế giới, tác giả đã đặt ra một vấn đề quan trọng về nhân thân của dân tộc. Thật vậy, những nhân vật lẫy lừng, đã có thể cứu được nước nhà của mình ra khỏi sự thống thuộc của một nước khác, đã làm nên lịch sử vẻ vang cho dân tộc,... đều được dân chúng của họ kính trọng và hãnh diện phong tặng là cha già của dân tộc đó. Chẳng lẽ Việt Nam không dám tự hào về một vị cha già dân tộc cho riêng mình hay sao, nhất là một anh hùng mà cả thế giới, gồm cả kẻ thù, cũng đều trân trọng nể phục? (SH)

Trong lịch sử nhân loại, chúng ta thường nhìn về Hoa Kỳ, đọc sử Hoa Kỳ, và cảm thấy cái gì của Hoa Kỳ cũng hay, cũng vĩ đại, cũng chinh phục quần chúng.

Ngày 4 tháng 7 là ngày Quốc Khánh của Hoa Kỳ, đó chính là ngày mà Hoa Kỳ đưa ra bản tuyên ngôn độc lập, tuyên bố chấm dứt tình trạng thuộc địa của Anh.

Những người chung tay làm nên bản tuyên ngôn độc lập, đều được nhân dân Hoa Kỳ tuyên dương, kính trọng, cúi đầu tri ân dù đã hằng trăm năm trôi qua. Tên tuổi của họ không chỉ được vinh danh ở Hoa Kỳ, mà còn chói sáng qua lịch sử nhân loại. Họ là một nhóm 5 người như sau đây: 1 John Adams, 2 Roger Sherman,  3 Benjamin Franklin,  4 Robert Livingston và 5 Thomas Jefferson.

Trong năm người này, John Adams trở thành vị phó tổng thống đầu tiên, và là vị tổng thống của Mỹ ở nhiệm kỳ thứ II sau Washington, đồng thời cũng là vị tổng thống đầu tiên cư ngụ tại ngôi nhà trứ danh được gọi là Tòa Nhà Trắng. Tuy nhiên, người nổi danh nhất trong 5 vị cha già dân tộc Mỹ này lại là Thomas Jefferson, ông chính là nhà đại tư tưởng, đại cách mạng, luật gia, người chịu trách nhiệm hầu hết văn bản tuyên ngôn độc lập trứ danh của nước Mỹ. Thomas là một trong những icon nổi cộm của "Thế Kỷ Ánh Sáng" (Siècle de Lumière, Age of Enlightenment), ông nằm trong danh sách những người đầu tiên vận động cho của bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Cách Mạng 1789. Ông cũng là người duy nhất trong nhóm được vinh danh trong số những tượng đài của núi Rushmore. Nên nhớ rằng Tuyên Ngôn Nhân Quyền đầu tiên là ở Mỹ được viết bởi George Mason và được chấp thuận trở thành quy ước của Virginia ngày 12 tháng 6 năm 1776 (Tiếng Anh là United State Bill of Rights), chính Thomas Jefferson, vốn là nguời Vriginia, đã khởi hứng hoàn toàn bởi văn bản này khi viết Tuyên Ngôn Độc Lập cho Hoa Kỳ.

Tượng điêu khắc các vị Tổng Thống Hoa Kỳ có công lớn với nước Mỹ trên Núi Rushmore ở Black Hills, Keystone, tiểu bang South Dakota:
George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt, và Abraham Lincoln. Ảnh nguồn: thoughtco.com

Dài dòng như vậy để thấy rằng, công lao của người đưa một dân tộc ra khỏi ách nô lệ của ngoại bang, hay của bất kỳ một thứ xiềng xích nào, trả lại cho dân tộc ấy nền độc lập tự chủ, thực còn hơn công lao của bất kỳ một ơn huệ to tát nào trong đời một sinh vật, đừng nói là loài người. Ngay cả một con chim, một con cá, khi được phóng thích, được tự do bay lượn bơi lội, trong vùng trời, dưới ao nước, dù rất khiêm tốn, rất nhỏ nhoi, nhưng là biên cương, bờ cõi của chính mình.

Công lao của người đem lại nền độc lập tự chủ dân tộc, nếu không nói ngoa, còn cao hơn công lao sinh thành của cha mẹ, tuy nhiên nếu nói vậy e rằng sẽ có nhiều người cho rằng đây là bồi bút, nhưng sự thực nếu không có những người như John Adams, Washington, Thomas Jefferson, thì ngày nay, dân Mỹ có được độc lập, hùng mạnh và một đời sống sung túc về cả tinh thần lẫn vật chất, đi đâu họ cũng ưỡn ngực hãnh diện với thế giới hay không?

Người Thổ Nhĩ Kỳ xem Mustafa Kémal là cha già dân tộc (Atatürk) không phải vì ông đánh lui quân ngoại xâm, mà chỉ vì ông biết nhìn xa, hủy bỏ một thể chế chính trị lệ thuộc Hồi giáo, không tuyên ngôn độc lập, mà tuyên ngôn Cọng Hòa, hủy bỏ phong kiến, dời đô từ Istanbul về Ankara, thiết lập một chế độ dân chủ phi tôn giáo (laïc).  Ngày nay, dù ở Thổ Nhĩ Kỳ Hồi giáo vẫn là tôn giáo chính, Thổ vẫn là một quốc gia hùng mạnh ở Trung Đông trong số các quốc gia khác bị trì níu đến không phát triển nỗi, do tập quán tôn giáo, do thánh chiến, do mâu thuẫn văn hóa mà không làm cho phát triển được. Trên một phương diện nào đó, ta có thể nhìn Mustafa Kémal như là người tách rời dân tộc Thổ ra khỏi ách nô lệ của Hồi giáo để độc lập, nghĩa là , các giáo sĩ không được cầm quyền hay tạo ảnh hưởng chính trị trong nưóc.

Mustafa Kemal Atatürk

Người da đen của Cộng Hòa Nam Phi cũng tôn xưng Nelson Mandela như vị cha già của họ, ông đã cứu nguy cả giống dân da đen ở Nam Phi, ban cho họ quyền bình đẳng như một người da trắng, biến đất nước có chính sách kỳ thị chủng tộc (Aprtheid) thành một quốc gia biết chia sẻ bao dung.

Nelson Mandela

Một tấm gương gần gụi nhất với dân tộc Việt Nam, đó là thánh Gandhi của Ấn Độ. Mặc dù ông không chính thức tuyên đọc bản tuyên ngôn độc lập, ông chính là vị cha già của dân tộc Ấn Độ đã suốt đời hy sinh để đấu tranh cho nền độc lập ấy. Ngày nay, cứ đến 26 tháng giêng, thì toàn dân Ấn Độ ăn mừng độc lập, dù họ vẫn còn nghèo, vẫn có nhiều nơi thiếu ăn thiếu mặc, nhưng Ân Độ là một quốc gia thực sự độc lập và có chủ quyền kể từ năm 1929.

Thánh Gandhi

Người VN gần như ai cũng biết tên của Mahatma Gandhi, ai cũng cúi đầu trước vị "thánh" này của Ấn Độ. Vậy mà tên tuổi của vị cha già dân tộc của chính họ (người VN), của người đưa đất nước và dân tộc họ ra khỏi ách nô lệ của ngoại bang, họ lại rất xem thường.

Nhưng vị cha già dân tộc VN là ai ? Ai đã khai sinh ra nền độc lập Việt Nam sau 100 năm đô hộ của người Pháp ?

- Ngô Đình Diệm chăng ?

- Bảo Đại Chăng ?

- Nguyễn Thái Học chăng ?

Về Ngô Đình Diệm, wikipedia viết rất rõ:

"Catholique pratiquant, Ngô Đình Diệm était mandarin et fils de grand mandarin à la Cour impériale de Huế. Son nom de baptême est Jean-Baptiste. Luttant contre l'extension et l'influence communiste dans le pays, Ngô Đình Diệm aura été un personnage clé de l'escalade de la guerre du Việt Nam à cause notamment de son refus, avec l'appui de ses alliés américains, d'organiser le référendum d'autodétermination prévu dans la déclaration finale des Accords de Genève. On lui prêtera la formule : « plutôt la guerre que les camps de rééducation »

Tạm dịch: "Ngô Đình Diệm là một quan lại và là con của một đại quan trong nội các của triều đình Huế. Tên thánh của ông là Jean-Baptiste ( chắc là Gioan Bao-ti-xia theo Việt ngữ công giáo). Chống lại sự lan tràn ảnh hưởng Cọng Sản trong nước, Diệm luôn là người tiên phong cho sự leo thang chiến tranh Việt Nam, nhờ dựa vào các đồng minh của Hoa Kỳ, đặc biệt là hủy bỏ cuộc tổ chức Tổng Tuyển Cử (để thống nhất đất nước) được quy định qua Hiệp Định Genève. Ngưới ta gắn cho ông cái chiêu bài "Thà chiến tranh chứ không chấp nhận đi trại cải tạo".

Còn về Bảo Đại ?

Bảo Đại thừa kế một sản nghiệp của cha ông, nếu tính từ Nguyễn Kim đến Nguyễn Ánh, thì biết bao xương máu đã đổ ra để xây dựng cho chiếc ngai vàng của dòng họ này, nhưng Bảo Đại đã đem hết xương máu ấy đánh đổi cái nhan sắc của một con chiên công giáo do người Pháp huấn luyện và mớm mồi, để cho ông vua này chỉ biết ham mê săn bắn và nhục dục mà bán nước. Tôi chưa hề khinh bỉ ai bằng khinh bỉ ông vua này, ngay cả dòng họ nhà Ngô vẫn còn được tôi kính nễ hơn.

Còn về Hồ Chí Minh, Wikipedia viết: <<En 1945, il proclame la République démocratique du Viêt Nam à Hanoï et l'indépendance du pays le 2 septembre sur la place Ba Dinh. Une Assemblée constituante est élue le 6 janvier 1946. Après l'échec des négociations avec Jean Sainteny, il mène le Viêt-minh dans la lutte armée jusqu'à la victoire contre les Français : le 7 mai 1954, à la bataille de Diên Biên Phu, le Viêt-minh obtient la reddition du camp retranché français à l'issue d'une guerre de huit ans.>>

Tạm dịch: Ông (Hồ Chí Minh) đã tuyên bố (khai sinh) nước Việt Nam Dân Chủ Cọng Hòa và Tuyên ngôn độc lập cho xứ sở vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Quảng Trường Ba Đình, Hà Nội. Một quốc hội theo hiến pháp được bầu ra vào ngày 6 tháng Giêng năm 1946. Sau khi cuộc thương thuyết với Jean Sainteny thất bại, ông (Hồ Chí Minh) lãnh đạo Mặt Trận Việt Minh trong cuộc khánh chiến dẫn đến chiên thắng đối với ngưòi Pháp: Ngày 7 tháng 5 năm 1954, Việt Minh đã chấp nhận cuộc đầu hàng của quân Pháp, bị vây khổn và cắt đứt tại mặt trận Điện Biên Phủ, sau một cuộc chiến tranh kéo dài 8 năm.

Người Pháp bị Việt Minh đánh bại, đã viết về Hồ Chí Minh như vậy trên Wikipedia. Những ai muốn phản bác, xin hãy trưng dẫn các tài liệu chính đáng, xin miễn đưa ra các tài liệu thiếu lương tâm của những bồi bút công giáo, xin hãy trích dẫn các tác giả phi Kitô, nếu không, tôi không cho đó là hành động đứng đắn của người cầm bút.

Có thể nói, người VN, chỉ vì khác biệt văn hóa, khác biệt tôn giáo, mà đặc biệt là công giáo, đã chẳng lý gì đến lương tâm, đến sự thực lịch sử, đã đem Hồ Chí Minh ra để phỉ nhổ.

Ngày nay, Công Giáo luôn phát động chiến dịch gọi nhà nước VN là Hán Nô, gọi đảng CSVN là bán nước cho TQ, bất kể bao máu xương mà đảng viên CS đã đổ xuống ở Lạng Sơn, ở Gạc Ma để gìn giữ từng bờ đê, ngọn cỏ, biển đảo của dân tộc. Trong khi đó, bọn người tự xưng là VNCH, đại diện cho tự do, đúng ra là bè lũ công giáo con chiên, do Vatican xúi giục, được Vatican tài trợ, họ chẳng phải đối đầu với tàu chiến TQ, tên lửa TQ, nhưng mồm năm miệng bảy tự cho rằng họ yêu nước, họ chống TQ, và hô hào xuống đường tại VN để làm loạn, lấy cớ là chống TQ, nhưng kỳ thực chỉ muốn gây rối, và mục đích duy nhất là muốn tái lập lại tại VN một thể chế giáo phiệt kiểu Ngô Đình Diệm, dâng quê hương vào tay Đức Mẹ Maria như Diệm đã từng làm, và sẽ ra tay tiêu diệt tất cả các nền văn hóa tâm linh khác ở VN để chỉ còn lại có công giáo, như các nước Trung Nam Mỹ, hay Phi Luật Tân.

Những ai là Công Giáo mà thực tâm yêu nước hãy biết một sự thực là, nếu chế độ CS này sụp đổ, người Công Giáo chỉ có thể có công giúp TQ chiếm VN, xóa VN trên bản đồ thế giới, chứ không thể cầm quyền tại VN, vì TQ sẽ lợi dụng sự suy yếu nồi da xáo thịt của VN để đưa quân đến tận Cà Mau, thiết lập chủ quyền TQ ở phương Nam, làm bàn đạp cho chủ thuyết làm chủ Biển Đông qua đường Lưỡi Bò 9 Đoạn của họ.

Người Công Giáo yêu nước đừng khờ dại nghe lời bọn Vatican, hay bọn quạ đen, mà nổi loạn, chì chả được, mà chài cũng sẽ mất, lại còn sẽ mang tiếng là "cầm C cho TQ đái". Hơn ai hết Hoa Kỳ biết rằng không có CSVN, người VN được gọi là "quốc gia", đúng hơn là Việt Nam công giáo, sẽ không có khả năng đề kháng cuộc nam tiến của đế quốc phương bắc.

TT Obama biết điều này, D. Trump cũng ko ngu dại không biết điều này, người Mỹ cũng biết điều này. Chỉ có Vatican mong bắt tay với TQ, theo kiểu họ từng bắt tay với Pháp hay với Mỹ hoăc với Facist Đức, chấp nhận làm công cụ cho TQ lật đổ CSVN.

TQ có thể OK một nhà nước tay sai TQ do các cha cố thành lập, bù lại, TQ cho phép Vatican truyền giáo tại lục địa màu mỡ gồm 1,6 tỉ người rất hâm mộ các tín ngưỡng đầy chất mê tín mà Vatican là một nhà máy cung cấp rất đa cấp và rất chuyên nghiệp.

Để hát bè với TQ trong cuộc Nam tiến, TQ tung ra tài liệu Hồ Chí Minh chính là Hồ Thập Chương, và VN vì vậy, chỉ là công cụ do TQ chế biến, đang làm tay sai cho TQ.

Tài liệu này được ai tuyên truyền nhiều nhất ? Và ai có lợi nhiều nhất ?

Kẻ có lợi nhất chính là TQ. Bôi nhọ lãnh tụ VN, người nắm trái tim VN là Hồ Chí Minh, TQ sẽ có rất nhiều cơ hội đánh ngã đảng CSVN. Kẻ tuân lệnh TQ, đi rêu rao, bôi nhọ Hồ Chí Minh bằng hình ảnh Hồ Thập Chương nhiều nhất lại chính là con chiên công giáo.

Trường Sơn đường mòn Hồ Chí Minh

Đáng lý dân tộc ta phải khắc hình Hồ Chí Minh trên dãy Trường Sơn như Hoa Kỳ khắc hình Jefferson trên núi Rushmore, thì một bộ phận bị đầu độc, tách rời ra khối đại dân tộc, nhóm thiểu số quá khích công giáo, nghe lời bọn cha cố, bọn quạ đen, lại đi bôi nhọ hình ảnh người cha già đã đem lại độc lập cho dân tộc.

Hồ Chí Minh có con với ai, lấy bao nhiêu vợ, việc ấy là đời tư của ông. Nhưng cái công lao thành lập nước VNDCCH, tuyên ngôn Độc lập cho dân tộc, đánh thắng quân Pháp tại Điện Biên Phủ, đuổi Pháp ra khỏi bờ cõi sau 100 đô hộ.

Không có HCM, Pháp đã biến Đông Dương thành vùng lợi nhuận to tát, làm sao Mỹ có lí cớ để chen chân vào Đông Á? Lịch sử từng cho thấy các cường quốc không tranh giành thuộc địa dẫn đến nguy cơ chiến tranh trực tiếp với nhau, mà chỉ thay thế khi có một cường quốc thua cuộc bỏ đi không nuốt nổi con mồi. Do đó có thể kết luạn rằng Mỹ đặt chân ở VN là nhờ HCM đánh cho con thú săn Pháp phải hằn học bỏ miếng thịt béo bỡ để ra đi.

Không có HCM, thì không thể có Hiệp Định Genève buộc Pháp rút khỏi VN, Ngô Đình Diệm hay giáo dân CG không thể giương cao ngọn cờ chống thực dân, bởi lẽ giản dị là công giáo và giòng họ Ngô Đinh từng được Pháp nuôi dạy, nâng đỡ và có ba đời làm tay sai cho Pháp, NĐD chỉ có thể lùa gió bẻ măng lợi dụng chiến thắng Điện Biên Phủ, rồi quay sang lạy lục cường quốc MỸ qua trung gian một Hồng Y Catô Rôma Giáo đưa mình lên làm thủ tướng và tổng thống ở miền Nam.

Không có HCM, ngày nay Indochine là một vùng Outre-Mer của Pháp ở Đông Á, cờ Pháp vẫn còn phất phới tung bay trên 3 nước Việt, Miên, Lào, chẳng ai mất công suy tôn Ngô tổng thống, vì Ngô tổng thống sao bằng được "tổ tiên chúng ta là người Gô Loa...(nos ancêtres sont des Gaulois...)?".

Và nhất là, không có HCM, người VN đã nói tiếng Pháp, lũ tay sai cũng chả ai còn cần vinh danh Alexandre de Rhodes và hãnh diện về "chữ quốc ngữ", vì "chữ quốc ngữ" chỉ là ký âm của một thứ tiếng nói của dân nghèo khổ kém văn minh, sao mà sang, mà chảnh bằng chữ Pháp.

Một khi da vàng mít đặc mà được mang quốc tịch mẫu quốc, khi mà toàn giải đất hình chữ S từ Nam Quan đến Cà Mau đều phất phới tung bay lá cờ ba màu Bleu, blanc, rouge (xanh, trắng đỏ - cờ Pháp), chữ việt và tiếng việt đã bị xóa sạch, dù không cần dâng đất nước cho Mẹ Maria thì nó cũng đã thuộc về bà ta rồi !!

Trần Ánh Sáng

Nguồn Nhóm Ca-tô Rô-ma Giáo

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>