●   Bản rời    

Phật Tử Hải Ngoại, Thầy Nhật Từ và Khổ Nạn Trên Đường Hoằng Pháp

Phật Tử Hải Ngoại, Thầy Nhật Từ

và Khổ Nạn Trên Đường Hoằng Pháp

Lý Thái

Link http://sachhiem.net/LTX/LyThaiXH31.php

22-Jul-2017

(mến gửi các Phật tử và các ban quản trị của các
thiền viện, tịnh xá, tu viện, hay các chùa ở hải ngoại)

Dân chúng miền Nam dưới ảnh hưởng tôn giáo trị của Thiên Chúa Giáo bị nhồi sọ phải "chống Cộng" như là mệnh lệnh của ý thức. Nhưng về sau này, sau khi chiến tranh chấm dứt, nó đã trở thành một nước cờ chính trị rất cao cơ của nhóm Thiên Chúa Giáo Vatican. Họ cột chặt Phật giáo vào chữ "trung thành với lá cờ vàng", ... để Phật giáo hải ngoại mãi mãi là thành phần đối nghịch với chính quyền Việt Nam ở trong nước. Trong khi đó họ chọn lá cờ khác... ở trong nước, mỗi lần họ tổ chức biểu tình, họ lại sáng tạo ra một lá cờ riêng của họ nếu không phải là cờ của quốc gia Vatican. (SH)

Thầy Thích Nhật Từ tuy còn rất trẻ, nhưng ông đã sớm thành một nhân vật nổi tiếng, cả trong nước lẫn ngoài nước. Thầy nổi tiếng không chỉ vì tài đức, dễ mến, hay hoạt động Phật sự tích cực khắp nơi, giảng pháp như xuất khẩu thành thơ,... mà thầy còn nổi tiếng vì lòng đố kỵ của một số người ở hải ngoại. Đó là những người bị mắc những khối u ác tính gọi là CCCĐ, CCCB, chống Cộng cực đoan, chống Cộng chết bỏ. Những khối u này nằm ngay trong con mắt hay trong khối óc bên trái của họ, rất khó giải phẩu, vì bệnh nhân nghĩ rằng có nó mới sống được, lấy ra là chết ngay!

Trước tiên, họ sẵn sàng tìm mọi cách để gán ghép cho bằng được, hoặc cố gắng tìm một hình ảnh nào có thể diễn dịch được rằng Thầy là đảng viên Cộng Sản. Một tấm ảnh nào đó có lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam, cờ chiến thắng mà họ luôn căm ghét, hoặc hình của cụ Hồ, là đủ để họ lu loa bài ca chống cộng. Trước tiên là gạt gẫm chính họ, và sau là gạt mọi người rằng đối tượng đó phải là Cộng sản, (vì họ "nghe nói" như vậy, "cảm thấy" như vậy.) Họ không cần biết những câu tố cáo đó có đúng hay không, có áp dụng đúng cho người bị chụp mũ đó không, không cần biết người đó có làm gì hại cho ai hay không, không cần biết có thể chứng minh được người ta là Đảng viên hay không,.. miễn là có dịp để họ tố khổ người đó là Cộng Sản thì họ sẽ vui hơn, ăn ngủ ngon hơn. Điều làm họ sung sướng hơn là gây nên cho nhiều người khác đau khổ, khó chịu, sợ hãi.

Tôi ghi nhận được một vài câu chuyện khá thú vị, xin chia xẻ với quí bạn đọc.

1. Ở Sacramento:

Xem video ở Phụ Đính A (https://www.youtube.com/watch?v=rejJ0-leIOg)- một nhóm người biểu tình chống buổi giảng pháp của thầy Nhật Từ ở Sacramento, tôi có hỏi Thầy Nhật Từ về tấm ảnh trong các tấm bích chương mà một nhân vật hoạt náo trong buổi chống đối đó đã tố cáo. Thầy nhận ra và cho tôi biết, đó là các ảnh từ hai hoạt động của thầy: một cảnh là trong một buổi hoạt động từ thiện, cảnh khác là trong buổi giao tế với chính quyền, và cho tôi hai cái links để xem.

Tôi đã tìm thấy như sau.

- Ảnh thứ nhất: (Ở phút 1:46 và rõ nhất ở phút 10:40 trong Video trên:- (https://www.youtube.com/watch?v=rejJ0-leIOg)

Ảnh trong hình trên đây chính là cảnh thứ 34 trong bài: Quỹ Đạo Phật Ngày Nay: Trao tặng quà tết tại Hà Tĩnh và Thanh Hóa http://www.daophatngaynay.com/vn/tu-thien/... như sau đây.

Trao tặng quà tết tại Hà Tĩnh và Thanh Hóa

Đây là ảnh thầy trao tiền quỹ lạo cho Ban Quản Lý. Tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra buổi giao lưu giữa Quỹ Đạo Phật Ngày Nay và Ban quản lý cùng 430 bệnh nhân tâm thần nơi đây.

Ngày 27 và 28 tháng 1 năm 2016, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay do TT.Thích Nhật Từ- Chủ tịch Quỹ làm trưởng đoàn, cùng các thành viên sáng lập, nhà tài trợ chính Công ty Tôn Linh Nga, các mạnh thường quân và các Phật tử đã trao tặng 1814 phần Quà Tết Yêu Thương cho nạn nhân chất độc Da Cam tại chùa Tượng Sơn -Hà Tĩnh, bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thanh Hóa, các học sinh giỏi và người nghèo tại Chùa Báo Ân và chùa Linh Xứng –Thanh Hóa với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

- Ảnh thứ hai: ở phút 2:25 trong video https://www.youtube.com/watch?v=rejJ0-leIOg)

Cảnh trong hình trên đây chính là cảnh trong bài dưới đây:

Thanh Hóa: TT Thích Nhật Từ chúc tết BTS, Ban tôn giáo tỉnh và lãnh đạo huyện Hà Trung

http://phatgiaothanhhoa.com/phat-giao-thanh-hoa/thanh-hoa- ...

Xin xem ảnh thứ năm từ trên xuống trong bài.

Ngày 9 tháng 2 năm 2015 tức ngày 21 tháng chạp năm Giáp Ngọ, Thượng tọa Thích Nhật Từ - UV dự khuyết HĐTS TW GHPGVN - phó viện trưởng Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Tp. HCM đã đến thăm và chúc tết BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Ban tôn giáo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo huyện Hà Trung nhân dịp tết Ất Mùi.

Đây là một hoạt động giao lưu Chúc Tết đã trở thành truyền thống để nối kết mối giao hảo giữa chính quyền và các tổ chức tôn giáo trong nước. Bên Ca-tô giáo, mối giao hảo này còn mạnh mẽ hơn nhiều. Xin xem Phụ Đính B có các hình ảnh như sau.

Chúc Tết

Chúc Tết

Chúc Tết

2. Ở Virginia:

Không phải chỉ có ở tại Sacramento, tịnh xá Minh Quang mà thôi. Bất cứ nơi nào con bệnh CCCB hoạt động mạnh mẽ, nơi đó đều có đàn áp Phật giáo. Ở Virginia cũng gần như thế. Ban quản trị Chùa Hoa Nghiêm cũng đã vất vả với những "lệnh truyền" của đám giặc vô minh.

Trong nhiều năm qua, Phật tử trong Chùa Hoa Nghiêm luôn tán dương việc Chùa mời các bậc Tăng, Ni trên khắp thế giới cũng như từ trong nước Việt Nam đến thuyết Pháp và tổ chức các khoá tu học tại Chùa.

Thế nhưng, khi các "anh chị" có chức vụ trong các nhóm "Cộng Đồng" quen biết được một thành viên nào trong Chùa, thì họ luôn luôn tìm cách bắt cầu để truyền miệng những lời nhắn nhe, để điều khiển ban quản trị của Chùa phải nghe theo lời yêu cầu của họ.

Dưới sức ép đó, một vài người trong ban Quản Trị cũng bị xiêu lòng, và vấn đề nội bộ trở nên không được đồng nhất. Đa số Phật tử ở đó rất tha thiết và nhất định muốn nghe pháp do thầy Nhật từ giảng, nhất là giới trẻ, nên câu chuyện đã xảy ra khác đi. Nghĩa là, rốt cuộc, Phật tử đã mời thầy Nhật Từ ra chính điện để giảng Pháp.

Tuy nhiên, đám người vô minh kia vẫn không tha, khi biết thầy đã được mời vào giảng pháp, trái với việc họ mong muốn, họ tiếp tục "làm khó" những nhân viên trong ban quản trị nhà chùa. Hăm dọa không được, "ông Cộng Đồng" bắt bẻ vì nghĩ rằng bị gạt gẫm, cho rằng ban quản trị chùa đã trốn tránh để "vi phạm" luật của Chủ tịch CĐ đặt ra: là không cho thầy Nhật Từ vào chánh điện. Có ai trả lời dùm chúng tôi rằng những việc như thế không phải là chống Phật, chống Pháp, và chống Tăng? Vậy họ là ai nếu không phải là quỷ? Những con quỷ mang bệnh CCCB.

Đối đế, Hội trưởng Hội Đồng Quản Trị Chùa Hoa Nghiêm phải viết thư giải thích với Chủ Tịch Cộng Đồng ở Vùng HTĐ như sau. Thư này được đính kèm với thư của ông Chủ tịch CĐ ở dưới.

Về việc một thành viên trong ban quản trị ra thông báo tạm ngưng hay huỷ bỏ một buổi thuyết giảng hay một ngày tu học là hoàn toàn thuộc về nội bộ sinh hoạt của Chùa, cho nên ban quản trị cũng có thể sửa đổi một thông báo nào đó tuỳ theo yêu cầu của các Phật tử tham dự trong Chùa.

Vì suy nghĩ giản dị như thế về các sinh hoạt nội bộ, không quảng bá ra ngoài phạm vi của Chùa Hoa Nghiêm, nên do sự yêu cầu và sự đồng thuận của hầu như tất cả các Phật tử hiện diện tại Chùa Hoa Nghiêm tối thứ sáu ngày 23 thâng 6, 2017, buổi thuyết pháp của Thầy Thích Nhật Từ, dù không dự liệu trước của ban quản trị Chùa Hoa Nghiêm, đã vẫn xẩy ra tại Chánh điện trong hơn một giờ với đề tài hoàn toàn nằm trong phạm vi tôn giáo. Cho nên Thầy trụ trì Chùa Hoa Nghiêm và tất cả Phật tử hiện diện đều hết sức hân hoan về những lợi lạc từ buổi thuyết pháp.

Thực hành lời Phật dạy, Phật tử chúng tôi luôn tôn trọng mọi quan điểm, ý kiến khác biệt, nhưng trong sự kiện xẩy ra tại một buổi thuyết pháp ngắn ngủi, tôi rất tiếc nếu quý Cộng đồng xem sự kiện đó là một sự thách đố với các quý vị trong cộng đồng, một việc không đem lại lợi ích gì cho chùa Hoa Nghiêm. Một sự thách đố mà chúng tôi không bao giờ nghĩ đến vì nó chỉ mang lại những mếch lòng vô ích giữa bạn bè của chúng ta trong vùng Hoa Thịnh Đốn.

Tôi mong lá thư này có thể giải toả được những hiểu lầm, những nghi kỵ mà thật ra không đáng có một khi chúng ta sống với nhau trong sự bao dung và tha thứ.

Nay kính;

Ông Chủ tịch Cộng Đồng đọc xong có lẽ cảm thấy trong lòng bất an. Muốn chữa thẹn nhưng hãy còn vớt vát được thêm mấy danh từ nào là "bá tánh", nào là "Chùa không thể tách rời xã hội,"... để bám vào cho đỡ quê. Xin trích lá thư của ông Chủ tịch Cộng Đồng đã được phổ biến ngày 16 tháng 7, 2017 9:21 PM như sau:

Email: congdongvn.dmv@gmail. com

Ngày 16 Tháng 7, 2017

Số: 716/CĐVN/2017/VT

Kính gửi: Bà Trần Phan Nhơn

Hội Trưởng Hội Đồng Quản Trị Chùa Hoa Nghiêm

Kính Bà,

Chúng tôi cám ơn Bà đã thay mặt Hội Đồng Quản Trị Chùa Hoa Nghiêm trả lời thư của chúng tôi, tuy rằng câu trả lời không như chúng tôi mong đợi.

Chúng tôi vẫn quan niệm chữ TÍN rât quan trọng, nhất là trong những nơi tôn kính, lãnh đạo tinh thần quần chúng. Dựa vào lý lịch của Sư Thích Nhật Từ, một vị Sư có chức sắc lớn trong Chính Quyền Cộng Sản, chúng tôi ước mong ban quản trị cảnh giác và thận trọng. Chùa cần cẩn thận chọn lựa những nhà tu hành đến từ Việt Nam để thuyết giảng, không nên mời những nhà tu hành nằm trong chính quyền Cộng Sản Việt Nam, hay "Sư Quốc Doanh" để tránh gây xáo trộn và công phẫn cho Cộng Đồng trong những lần tới.

Phật Giáo không thể tách rời xã hội, quần chúng. Chùa xây lên do tiền của bá tánh, cần phải sinh hoạt theo nguyện vọng của đa số Phật Tử, mà đại diện là Hội Đồng Quản Trị (HĐQT). Hội Đồng Quản Trị đã ra Thông Cáo Hủy Bỏ, không thể nào từ bỏ quyết định quan trọng của HĐQT để đi theo thị hiếu của một số người mời lúc đó, làm giảm lòng tin của đồng bào Phật tử đối với quý chùa.

Trân Trọng

Chủ Tịch Đinh Hùng Cường.

Thực sự thì "ông Cộng Đồng" ông không hề đem "bá tánh" nào vào Chùa Hoa Nghiêm cả, ngược lại thì có. Ông Cộng Đồng cũng không có hoạt động xã hội nào nhân danh Phật tử giúp đỡ Chùa Hoa Nghiêm trong vấn đề tôn giáo cả, trái lại thì có. Chùa Hoa Nghiêm cũng chưa hề nương nhờ các chức Cộng Đồng của ông để hoạt động cả. Nay tự dưng ông bao giàn đại diện luôn các Phật tử của Chùa để can thiệp vào Ban Quản Trị người ta. Thật là hàm hồ!

Rốt cục cũng có một trong những Phật tử lão thành của Chùa Hoa Nghiêm đã lên tiếng sau những chuyện khó dễ như thế. Phật tử này bức xúc vì việc can thiệp vô lý vào sinh hoạt lành mạnh của Chùa, đã gửi thư cho ông Chủ tịch Cộng Đồng trong đó có 2 đoạn đáng chú ý:

"...Ông nhắc lý do Cộng Đồng yêu cầu Chùa Hoa Nghiêm hủy bỏ buổi thuyết giảng của thầy “vì trước đây ông sư Thích Nhật Từ đã gây xáo trộn, và phẩn nộ cho đồng hương”. Chắc ông muốn nói đến vụ cô Tuyết Mai chất vấn thầy Nhật Từ trong chánh điện của chùa Hoa Nghiêm 10 năm về trước? Xin hỏi lúc ấy ông có mặt ở đó không, thưa ông?

Ở một buổi thuyết giảng Phật Pháp mà cô Tuyết Mai hỏi thầy Nhật Từ về những chuyện chính trị là không đúng đạo lý rồi nhưng thầy vẫn ôn tồn trả lời. Cô Tuyết Mai cho rằng thầy là người của nhà nước VN thì thầy mới được làm Tổng Thư  Ký trong Ban Tổ Chức Lễ Vesak, phụ tá thầy Lê Mạnh Thát là Chủ Tich. Thầy Nhật Từ đã giải thích rõ ràng rằng chín mươi mấy thành viên của Liên Hiệp Quốc chọn thầy vào ban tổ chức, không dính dáng gì đến chính quyền Viêt Nam. Thầy không làm gì gây xáo trộn, gây phẩn nộ cho đồng hương như ông vu oan giá họa. Ông có hỏi đồng hương có mặt hôm đó không? Sự thật thì phần đông Phật tử rất buồn phiền vì bị phá đám và không được nghe thời pháp trọn vẹn...."

Xin đọc toàn văn lá thư ở Phụ Đính C.

Đến đây, quí bạn đọc thấy rõ, những người mắc bệnh u nhọt trong mắt hay trong đầu không hề thật thà. Họ đã tự dối gạt họ trước khi dối gạt mọi người. Và những người vội vã nghe theo những lời dối gạt này cũng có máu CCCB, cũng có thể bị căn bệnh gần giống như họ, nghĩa là cần đi khám mắt, và khám não. Chắc chắn bác sĩ giỏi sẽ khám phá ra cục u nào đó cần giải phẩu ngay.

Đó là số người chưa hề nghe thầy tuyết pháp, và họ cũng không muốn nghe, vì sợ không bắt được lỗi của thầy như ...tuyên truyền cho Cộng sản gì trong đó. Đó là số người tự hào vì chưa về Việt Nam (!) để biết sự thật. Hễ họ cảm thấy "sợ ma Cộng Sản" thế là họ chống. Hễ thời sự ở Việt Nam có gì làm họ chửi chính quyền được, là họ viết lên bích chương để biểu tình chống nhà chùa nào chứa chấp thầy. Làm như thầy Nhật Từ có trách nhiệm phải gánh hết tất cả những gì mà chính quyền Việt Nam làm sai. Họ sẽ vác cờ vàng đến chùa, sẽ viết những bích chương to đùng để tố cáo những chuyện chính trị không hề liên quan đến Chùa, và cũng không hề liên quan đến thầy Nhật Từ.

Họ chống Cộng như chống một bóng ma, nghĩa là khi họ chỉ cần nghe đến chữ "Cộng sản" do bất cứ ai nói ra, là họ sẽ tuôn ra một số từ ngữ như được lập trình từ trước: "Đả đảo Cộng Sản, Cộng Sản bán nước, Cộng Sản hèn với giặc ác với dân,..." và một số những câu tục tĩu nhất gán lên hình cố lãnh tụ Hồ Chí Minh. Họ cho rằng những điều đó sẽ làm cho bất cứ ai có cảm tình với người mà họ chụp mũ sẽ phải run sợ, không dám tiếp tục làm những điều mà họ "không cho phép." Và họ tự xưng là những người "yêu nước"!

Thử hỏi, trong hơn 3 ngàn bài pháp thoại của thầy Nhật Từ, có ai thấy bài nào tuyên truyền cho Xã Hội Chủ Nghĩa hay Cộng Sản hay chưa? Cấm đoán, ngăn cản, chặn đường, đón ngõ, hăm dọa một hoạt động Phật sự thì gọi là gì nếu không phải là độc tài đàn áp tôn giáo? Nhất là đàn áp trong một xã hội tự do. Vậy họ thuộc về nhóm thế lực nào? Chắc chắn không phải là những Phật tử quy y Tam Bảo, biết tôn kính Phật, Pháp và Tăng. Vậy họ thuộc về nhóm thế lực nào? Bạn đọc tự tìm hiểu câu trả lời vậy.

Tội nghiệp các sư cô, các sư thầy, luôn được dạy thiền định, tĩnh tâm, không chấp nhất, từ bi, hỉ xả,,... chỉ có thể nhịn nhục hoặc chịu thua những "chiến sĩ vô minh," những cương thi biết nói," những "con quỷ phá chùa" mà thôi. Họ chưa hề được dạy phải chống trả với những người hung hãn, vô lý, bạo động, hoặc chụp mũ,... như thế nào. Các Chùa bên Phật giáo không có những tổ chức mang tên mạnh mẽ như bên nhà thờ. Họ không có những "đạo binh Đức Mẹ", "đạo quân Thập tự," "binh đoàn Thánh gia",... của các giáo xứ trong đạo Chúa, với những lời thề phải "mở mang nước Chúa" phải "phá tan bụt thần ma quỷ," vân vân...

Các chùa cũng không hề dạy cho các phật tử phải "mắt đền mắt, răng đền răng" (Xuất Hành 21:24, hoặc Phục Truyền 19:21) như bên đạo Chúa. Vì thế các nhà chùa luôn luôn ở thế thụ động dưới các áp lực ma quỷ.

Ở San Jose:

Rốt cuộc, có rất nhiều nơi, các Phật tử phải tổ chức ở nhà riêng vì không dám tổ chức ở tại chùa. Tôi được nghe một người bạn kể lại chuyện ở San Jose, nếu tôi không lầm, một chuyện rất đáng được biết. Người ta nói "tái ông thất mã", trong khi đám người mắc bệnh CCCB có thể la hét múa may ở trước cổng chùa, thì ở các xóm tư gia, họ không thể làm chuyện đó được.

Chuyện kể, trong thời gian cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, có một gia đình tổ chức tại gia để mời được thầy Nhật Từ và một số Phật Tử để nghe thầy giảng pháp. Không hiểu có sự theo dõi như thế nào đó, có một nhóm CCCB đem cờ vàng ba sọc đỏ kéo đến biểu tình ngay trước nhà đối diện, tức hàng xóm của anh chị đó. Sau đôi phút bình tâm, gia chủ bèn gọi người hàng xóm, nhờ họ gọi cảnh sát can thiệp.

Và như bạn có thể đoán được, cảnh sát có bổn phận giữ gìn an ninh cho các xóm cư trú. Nếu chuyện ở nơi công cộng, những người biểu tình có thể dùng "tự do ngôn luận" để phá rối những hình tượng công cộng khác, thì ở các xóm cư dân tư gia, không ai có quyền dùng tự do ngôn luận để phá đám người ta được.

Quay sang một vấn đề khác. Xin xem Phụ Đính D phản ứng mạnh bạo của những con chiên bên đạo Ca-tô để bênh vực linh mục Nguyễn Văn Tường khi bị những người mang bệnh CCCB chống đối vì linh mục không chịu cho cờ vàng ba sọc vào nhà thờ làm lễ ngày 30 tháng 4.

So sánh sự việc diễn tả trong Phụ Đính D với việc chống đối Thầy Nhật Từ, ta sẽ nhìn thấy nhiều sự khác biệt rất rõ rệt trong cách đối xử đối với Phật Giáo và Ca-tô giáo của các tổ chức Cộng Đồng.

1. Ở các nhà thờ Việt Nam bên Mỹ, không thấy treo cờ vàng ba sọc. Cũng không có Cộng Đồng nào dám đến đòi hỏi nhà thờ phải làm như vậy. Trái lại, các chùa đều bị khống chế bằng những người có máu CCCB, riu ríu treo phất phơ một lá cờ vàng ba sọc như một lá bùa để chống ma quỷ đến phá chùa vậy.

Về chiến lược bắt các chùa treo cờ vàng, lúc đầu chỉ là vì các chùa ở hải ngoại không muốn mang tiếng là thân cộng, một loại "tội danh đáng chết" mà bọn lưu manh chính trị có thể khích động hận thù và đưa đến bạo động dễ dàng. Nhiều người vẫn không biết đây là cái ách tròng lên đầu nhân dân miền Nam suốt mấy chục năm trời do ngoại cường đặt ra để kềm hãm dân trí ta trong vòng "ý thức hệ" của Thiên Chúa Giáo, phục vụ cho chiến tranh.

Dân chúng miền Nam dưới ảnh hưởng tôn giáo trị của Thiên Chúa Giáo bị nhồi sọ phải "chống Cộng" như là mệnh lệnh của ý thức. Nhưng về sau này, sau khi chiến tranh chấm dứt, nó đã trở thành một nước cờ chính trị rất của nhóm Thiên Chúa Giáo Vatican. Họ cột chặt Phật giáo vào chữ "trung thành với lá cờ vàng", để treo lá cờ không còn ai thừa nhận trên trường quốc tế, nhồi sọ giáo điều "chống Cộng" cũ rích, để Phật giáo hải ngoại mãi mãi là thành phần đối nghịch với chính quyền Việt Nam ở trong nước.

Chùa Điều Ngự

Cảnh trước Chùa Điều Ngự ở California ngày lễ Tết.

Chùa Huệ Quang -Santa Ana

Trong khi đó, dân Ca-tô giáo đã tỏ ra thức thời, nghĩa là không treo cờ vàng đó ở các nhà thờ.

Nhà thờ chính tòa ở Garden Grove, California - Ảnh 2016

Nhà thờ Saint Patrick - Đức Mẹ La Vang, San Jose- Ảnh 2012

Một mặt, ở trong nước, họ bắt thân với cấp cao của chính quyền, len lỏi đút lót vào các ngỏ ngách hoạt động xã hội, văn hóa, trong lúc họ nuôi dưỡng hận thù Quốc - Cộng ở hải ngoại, thúc giục các nhóm CCCB xô đẩy Phật giáo vào trận chiến cờ vàng cờ đỏ. Mặt khác, ở trong nước, mỗi lần họ tổ chức biểu tình, họ lại sáng tạo ra một lá cờ riêng của họ nếu không phải là cờ của quốc gia Vatican.

Gần đây nhất, lợi dụng vụ Formosa xả chất độc, giáo dân dưới sự điều khiển của các linh mục Nam, Thục,... liên tiếp biểu tình dưới những ngọn cờ khác nhau. Từ tháng 10 năm 2016, họ dùng cờ Vatican, có thêm thập tự ở giữa.

Đến tháng hai năm 2017, họ lại đổi cờ. Giáo xứ Song Ngọc lại cầm cờ họ mới tạo ra tương tự như những lá cờ lễ hội dân gian của dân tộc ta ở các ngôi đình, nhưng thứ tự màu sắc thì lộn ngược, chẳng giống ai. Thật là ma mảnh hết sức!

Làm thế, họ hy vọng nếu có cuộc cách mạng nào diễn ra thành công thì thì đám Ca-tô giáo sẽ có cờ mới và tiếp tục đứng đầu làm minh chủ như thời Ngô Đình Diệm. Còn Phật giáo, chẳng lẽ lại chạy theo treo cờ của Vatican, hay cầm cờ nào khác mà Ca-tô giáo bày ra hay sao, nên đành cứ mãi ôm lá cờ vàng lùi vào dĩ vãng mà sống với nó, và cúi đầu trước một ông Ngô Đình Diệm khác.

2. Các linh mục, dù là linh mục "quốc doanh" (theo nghĩa của dân CCCB) sang ngoại quốc giảng đạo, nói chuyện hoang đường ở khắp nơi, vung vít, tha hồ nói dóc về chính trị cũng không hề bị ai chụp mũ hay làm khó, hoặc điều tra lý lịch gì cả.

Các linh mục chỉ bị chống đối khi thẳng thừng từ chối lúc dân CCCB đem cờ vàng đến nhà thờ mà thôi.

3. Khi một linh mục, giám mục bị chụp mũ, các con chiên sẵn sàng liều mạng bênh vực ngay lập tức. Trong lúc các thầy bên Phật giáo bị nạn CCCB thì các Phật tử phản ứng rất yếu ớt, thụ động, và nhiều lúc phải lánh mặt, xa thầy.

4. Các hoạt động tôn giáo của Ca-tô giáo không bao giờ bị ngăn trở, dù là ở trong nước. Trái lại hoạt động dù là thuần túy Phật sự từ đầu đến đuôi, vẫn là cái gai trong cộng đồng ở hải ngoại.

Các sinh hoạt xã hội

Hôm nay ngày 27 tháng 7, 2017, tôi thấy có bản tin ở Phụ Đính E dưa ra diễn đàn thư tín. Thì ra chuyện đã xảy ra hơn một tháng trước đây, chẳng biết đơn vận động của ông Vietpressusa đã được kết quả hay chưa mà còn đưa ra để kêu gọi cộng đồng nữa.

Đọc bản tin người ta lại thấy thêm rằng Phật giáo vẫn bị kỳ thị ở hải ngoại. Xưa nay, các sinh hoạt xã hội của các linh mục bất cứ ở đâu đâu trên nước Mỹ đều luôn luôn an toàn, không ai chống đối, thong thả thu tiền khắp nơi. Chính chúng tôi là nạn nhân bị chương trình USCC làm khó để ăn chặn tiền chính phủ đáng lẽ chúng tôi được nhận mà không phải chứng minh bằng biên lai mua sắm nồi niêu chén bát,.., khoảng năm 1976. Nhưng vì thấp cổ bé miệng, thiếu phương tiện, thiếu quen biết, và ở trong hoàn cảnh phải lo vật lộn với cuộc sống nên chúng tôi không thể tố giác với ai được. Các tổ chức của Thiên Chúa Giáo thì đầy dẫy không kể hết được. Ngày nay mới manh nha một vài hoạt động xã hội của Phật giáo, thì dường như luôn luôn bị rình rập soi mói những chỗ không đáng, và phá hoại, hay chống đối.

Đọc Phụ Đính E, ta thấy rõ sự nhỏ nhoi của tờ Vietpressusa này đối với Tổ chức "Viet Tu Te". Thì ra, Chủ tịch của hội là một vị sư Phật giáo có tên Thích Quảng Bảo, tên thật là Nguyễn Văn Canh. "Tội" của thày Thích Quảng Bảo là "đã theo học tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam!" Tội vì thầy là hàng nội địa! Phải chi thày chịu chức bởi "Đức Thánh Cha" ở Vatican thì "ổn rồi!"

Về cái mà ông Vietpressusa gọi là "khai man" về ngày tháng thật ra chẳng có gì là sai quấy cả. Giấy phép mà tổ chức từ thiện Việt Tử Tế hoạt động chỉ mới bắt đầu từ 5 tháng 11 năm 2016, nhưng Tổ chức "Viet Tu Te" khai trong giấy tờ để nộp cho County Santa Clara là đã phục vụ thức ăn cho người cao niên trên 5 năm. Chuyện dễ hiểu thôi. Những hoạt động tự nguyện thường là dần dà từ việc hiến tặng chi ra những bữa ăn cho một nhóm ít người. Về sau từ từ nở ra, có thể phải mất 5 năm, 10 năm trước khi nảy nở đến độ không thể tự quản được nữa. Lúc đó người ta mới cảm thấy việc chính thức hóa là cần thiết, để có thu nhập thêm bù vào phần chi ra. Đó là cái mà ông Vietpressusa gọi là "khai man!"

Nếu quả thật là thầy Thích Quảng Bảo khai như thế là khai man, thì ông Vietpressusa chỉ cần thưa tội khai man đó ra tòa là ông Thích Quảng Bảo sẽ bị kẹt ngay, cần chi phải tốn công đi kêu gọi cộng đồng để xin chính phủ soi xét cái "man trá" đó?

Chẳng biết ông thầy Thích Quảng Bảo đã tổ chức những buổi ăn thế nào, chay hay mặn, hay cả hai, và ông Chủ tịch Giám sát Dave Cortese có nói rằng đã từng ăn ở tổ chức Việt Tử Tế mấy năm trước. Nhưng ông Vietpressusa chỉ mới biết đây thôi mà lại lo lắng như sau: "Việt Tử Tế không thể phục vụ cho đa số người Việt cao niên vì cơ sở Viet Tu Te là chỗ phục vụ đồ chay của Chùa Di Lặc, không thể cung cấp phần ăn trưa miễn phí cho người Việt cao niên thuộc các tôn giáo khác như Công giáo, Tin lành, v.v."

Có lẽ đọc cái bản cáo trạng của ông Vietpressusa này thấy khó hiểu quá nên ông Dave Cortese trả lời rằng (theo lời kể của Vietpressusa):

1 - Ông chỉ cho tiền chứ không cần sưu tra lý lịch để biết Viet Tu Te là ai (no ckeck background)

2 - Ngân quỹ US $255,216 sẽ đưa ra Hội đồng giám sát bầu phiếu  vào lúc 1:30PM Thứ Tư 14/6/2017 tới đây. Nếu có 3 vị Giám sát bầu “YES” thì Viet Tu Te sẽ được nhận US$ 255,216

3 – Nếu như có sự phản đối để Viet Tu Te không được thì ông Dave Cortese nói rằng ông sẽ đem ngân quỹ US$255,216 qua cho một Chương trình của Liên bang tên là "Senior Nutrition Program Congregate Meals Program" và sẽ được County phổ biến rộng rãi cho tất cả mọi người, mọi sắc dân biết, và rồi ông Dave Cortese cho hay ông sẽ nói cho Viet Tu Te nộp đơn xin vào tháng 10/2017 sắp tới. Nếu lúc đó Viet Tu Te được chấp nhận thì quý vị trong cộng đồng người Việt đừng có khiếu nại (complaint).

Những việc nêu trên cho thấy rõ, dân CCCB lại thiếu công bằng với Phật giáo. Vậy dân CCCB là ai? Các Phật tử nên tìm câu trả lời chính đáng này.

Để kết thúc, xin gửi quí bạn đọc bài tường trình của Thầy Nhật Từ về chuyến đi hoằng pháp trên 30 ngày, tựa đề là: "Câu chuyện hoằng pháp tại Mỹ và Canada."

http://chuagiacngo.com/phap-thoai-thang-07-2017/cau-chuyen-hoang-phap-tai-my-va-canada-tt-thich-nhat-tu

Bắt đầu từ phút 22:00 thầy bọc bạch tâm tình về các vụ chống đối nói trên. Phút 39:00 thầy có nói về chi tiết sự việc ở Chùa Hoa Nghiêm. Phút 53:20 nói về sự phá rối ở San Jose. Phút 1:05 thầy có nói về tình trạng treo cờ vàng 3 sọc ở các chùa ở hải ngoại.

Trân trọng kính chào tạm biệt quí bạn đọc.

Lý Thái

_____________

Bài liên hệ:

1.- Phật Tử Hải Ngoại, Thầy Nhật Từ và Khổ Nạn Trên Đường Hoằng Pháp (Lý Thái)

2.- Qủy Phá Nhà Chay (Hoàng Hiệp Sỹ)

3.- Thầy Nhật Từ (Nguyên Ngọc)

4.- Nhân Đọc Những Bài Tường Thuật Về Chuyến Đi Hoằng Pháp của Thầy Nhật Từ (Mục Đồng)


Phụ Đính A:

Cuộc biểu tình chống đối thầy Nhật Từ ở Sacramento.

1. Video: https://www.youtube.com/watch?v=rejJ0-leIOg

Chuyện xảy trước cửa tịnh xá Minh Quang ở Sacramento. Nhóm quậy phá này gọi đến hăm doạ, nên làm chùa huỷ cuộc pháp thoại đã định ngày hôm trước. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục quậy phá để chắc ăn là buổi thuyết pháp không được xảy ra ngày hôm sau.

_________________________

Phụ Đính B:

Những sinh hoạt xã giao trong nước giữa các đại diện tôn giáo và chính quyền

Dưới đây là vài đường link cho thấy lãnh đạo Thiên chúa giáo thăm nhà nước. 3 link đầu có tượng Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam chúc Tết các vị lãnh đạo chính quyền

Đại diện một số tôn giáo thăm, chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam

http://daidoanket.vn/tin-tuc/ ton-giao/dai-dien-mot-so-ton- giao-tham-chuc-tet-ubtu-mttq- viet-nam-356334

Sáng ngày 18/1, tại Hà Nội, Đoàn Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng do Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri làm Trưởng đoàn đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán 2017. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình thân mật tiếp đoàn

Tòa Giám mục Hải Phòng thăm và chúc tết Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Ninh

http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/ vi/News/38/0/248/0/4631/Toa_ Giam_muc_Hai_Phong_tham_va_ chuc_tet_Ban_Ton_giao_tinh_ Quang_Ninh

Hội đồng Giám mục thăm và chúc tết Ban Tôn giáo Chính phủ

http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/ vi/News/38/0/254/0/7032/Hoi_ dong_Giam_muc_Viet_Nam_tham_ va_chuc_Tet_Ban_Ton_giao_ Chinh_phu

Tòa Tổng giám mục Hà Nội chúc Tết Ban Tôn giáo Chính phủ

http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/ vi/News/38/0/254/0/8838/Toa_ Tong_giam_muc_Ha_Noi_chuc_Tet_ Ban_Ton_giao_Chinh_phu

Hội đồng Giám mục Việt Nam chúc Tết Ban Tôn giáo Chính phủ

http://vnonline.vn/hoi-dong- giam-muc-viet-nam-chuc-tet- ban-ton-giao-chinh-phu/

Tòa Giám mục Hưng Hóa thăm và chúc tết Ban Tôn giáo Chính phủ

http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/ vi/News/38/0/254/0/6974/Toa_ Giam_muc_Hung_Hoa_tham_va_ chuc_tet_Ban_Ton_giao_Chinh_ phu

Chức sắc các tôn giáo chúc Tết Đảng bộ, chính quyền TP Hà Nội

http://www.baomoi.com/chuc- sac-cac-ton-giao-chuc-tet- dang-bo-chinh-quyen-tp-ha-noi/ c/21376323.epi

Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam chúc Tết các vị lãnh đạo chính quyền

http://vntaiwan.catholic.org. tw/14news/14news0054.htm

Tòa Tổng giám mục Hà Nội chúc Tết Ban Tôn giáo Chính phủ

http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/ vi/News/38/0/254/0/4610/Toa_ Tong_giam_muc_Ha_Noi_chuc_Tet_ Ban_Ton_giao_Chinh_phu

_________________________

Phụ Đính C:

Cuộc chống đối thầy Nhật Từ ở Virginia -

Thư của một Phật tử Chùa Hoa Nghiêm gửi Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn

Kính gởi Ông Đinh Hùng Cường

Đương kim Chủ Tịch  Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn

Thưa ông:

Đọc thư ông gởi cho chùa Hoa Nghiêm đề ngày 23 tháng 6, 2017, chúng tôi, một nhóm Phật tử, rất ngạc nhiên và buồn phiền thấy ông có thái độ không kính trọng tăng, một trong tam bảo của Phật giáo.  Chưa ai đưa ra được chứng cớ thầy Nhật Từ không phải là một tăng sĩ chân chính thì ông không có quyền dùng những từ xách mé bất lịch sự  khi nói về thầy. Không ai gọi một tu sĩ là “ông sư” hay “ông” trống không như trong thư ông. Ông nhắc lý do Cộng Đồng yêu cầu Chùa Hoa Nghiêm hủy bỏ buổi thuyết giảng của thầy “vì trước đây ông sư Thích Nhật Từ đã gây xáo trộn, và phẩn nộ cho đồng hương”. Chắc ông muốn nói đến vụ cô Tuyết Mai chất vấn thầy Nhật Từ trong chánh điện của chùa Hoa Nghiêm 10 năm về trước? Xin hỏi lúc ấy ông có mặt ở đó không, thưa ông?

Ở một buổi thuyết giảng Phật Pháp mà cô Tuyết Mai hỏi thầy Nhật Từ về những chuyện chính trị là không đúng đạo lý rồi nhưng thầy vẫn ôn tồn trả lời. Cô Tuyết Mai cho rằng thầy là người của nhà nước VN thì thầy mới được làm Tổng Thư  Ký trong Ban Tổ Chức Lễ Vesak, phụ tá thầy Lê Mạnh Thát là Chủ Tich. Thầy Nhật Từ đã giải thích rõ ràng rằng chín mươi mấy thành viên của Liên Hiệp Quốc chọn thầy vào ban tổ chức, không dính dáng gì đến chính quyền Viêt Nam. Thầy không làm gì gây xáo trộn, gây phẩn nộ cho đồng hương như ông vu oan giá họa. Ông có hỏi đồng hương có mặt hôm đó không? Sự thật thì phần đông Phật tử rất buồn phiền vì bị phá đám và không được nghe thời pháp trọn vẹn.

Chắc ông cũng biết rằng năm 1999, Liên Hiệp Quốc đồng ý chọn ngày 10 tháng Năm (May 10) làm ngày Đại Lễ Phật Giáo Quốc Tế (Vesak) ghi nhận sự đóng góp của đạo Phật từ bi vào đời sống tâm linh của nhân loại. Vesak gồm ba lễ lớn của Phật giáo:  ngày đản sanh của Đức Phật Thích Ca, ngày Phật thành đạo và ngày Phật nhập diệt. Năm 2006, lễ Vesak được cử hành tại Bangkok và thầy Nhật Từ được chọn làm Phó chủ nhiệm Ban Thư Ký quốc tế. Và vì thế họ biết thầy và chọn thầy làm Tổng Thư Ký quốc tế cho năm 2008 khi Việt Nam được lãnh trách nhiệm tổ chức Đại Lễ Vesak ở Hà Nội.

Khi miền nam Việt Nam mất tự do, thầy Nhật Từ mới 6 tuổi. Thầy xuất gia khi được 15 tuổi và thọ giới tỳ kheo khi thầy 19 tuổi. Thầy đậu cử nhân Anh Văn ở Việt Nam năm 1994 và đậu tiến sĩ triết học ở Ấn Độ năm 2001. Sau đó thầy đi hoằng hóa khăp nơi, trong nước cũng như hải ngoại và rất được Phật tử mọi nơi mến chuộng.  Chúng tôi rất mừng khi biết ông Nguyễn Kim Hùng đã quay được Video thầy Nhật Từ thuyết giảng ở chánh điện chùa Hoa Nghiêm chiều ngày 16 tháng 6, 2017. Ông Chủ Tịch cứ coi kỹ Video này xem thầy có nói chuyện gì ngoài chuyện Phật không. Hằng trăm bài giảng của thầy đều có trên youtube nên ông cũng có thể theo dõi nội dung bài giảng và phản ứng của cử tọa. Ông cho rằng thầy Nhật Từ thuyết giảng ở chùa Hoa Nghiêm tôi hôm ấy là đi ngược lại nguyện vọng và ước muốn của đồng bào Phật tử chùa Hoa Nghiêm ư? Ông có hỏi han mấy vị có mặt hôm đó không mà biết vậy? Chúng tôi thì nghĩ Phật tử đến đông như vậy, mặc dù buổi thuyết giảng đã được chính thức hủy bỏ, là vì họ muốn thăm thầy. Tôi cũng muốn đến chùa thăm thầy nhưng ngoài 80 tuổi rồi, không lái xe ban đêm được nên rất tiếc!

Thưa ông Chủ Tich,

Cám ơn ông đã đọc bức thư dài của chúng tôi. Chúng tôi thiết nghĩ chủ tich cộng đồng phải đại diện cho mọi người – tôi cũng bầu cho ông – ông nên thận trọng khi đặt bút viết cho đại chúng, không nên dùng những lời lẽ bất nhã, không nên nghe lời phe phái nào để chụp mũ những người quốc gia chân chính mà phải cân nhắc tìm hiểu sự thật trước. Dầu sao thầy Nhật Từ cũng đi tu khi thầy mới 15 tuổi, đã có trên 30 hạ lạp. Mục đích duy nhất của Thầy là muốn cùng Phật tử “xây tịnh độ trần gian” mà thôi (xin xem Web Chùa Giác Ngộ/Đạo Phật Ngày Nay.

Kính chào ông,

Đại diện cho một nhóm Phật tử vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn

Nguyên Ngọc

_________________________

Phụ Đính D:

Phản ứng của những con chiên Ca-tô bênh vực chủ chiên của họ.

1. Thư phản đối linh mục Nguyễn Văn Tường (Tiến) của Tôn Nữ Hoàng Hoa.

On Jun 6, 2017, at 11:50 AM, TonNuHoangHoa <goinhau2000@yahoo.com> wrote:

THƯA CHUYỆN CÙNG MỘT VÀI GIÁO DÂN TẠI GIÁO ĐOÀN THÁNH GIUSE TAMPA

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Đáng lẽ ra chúng tôi đã chấm dứt không viết về chuyện của Cha Tường nữa. Theo tôi như vậy là đủ nhưng có một vài giáo dân đã đồng loã với cha Tường trong việc mạ lỵ Lá Cờ vàng và Xoá Bỏ Ngày Quốc Hận . VÌ LẼ ĐÓ, CHÚNG TÔI PHẢI LÊN TIẾNG

Như chúng tôi đã thưa với qúi vị tôi không phải là người có đạo và cũng không là giáo dân của Giáo đoàn Thánh Giuse Tampa mà tôi chỉ là một người VN tỵ nạn CS đang sinh sống tại vùng Tampa Bay.

Hành lý mang theo của chúng tôi là những bi thương thống hận cho tới hôm nay chỉ còn lại một LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ VÀ TINH THẦN BẤT KHUẤT CUẢ QUÂN LỰC VNCH TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG SỰ XÂM LĂNG CUẢ CỘNG SẢN cùng SỰ TRI ÂN SÂU XA CUẢ CHÚNG TÔI ĐỐI VỚI SỰ HY SINH CAO CẢ CUẢ TẤT CẢ QUÂN CÁN CHÍNH VNCH ĐÃ VỊ QUỐC VONG THÂN

Gia sản của Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn CS tại đây chỉ còn lại bấy nhiêu thôi cho nên chúng tôi phải bảo vệ chính nghĩa của chúng tôi, sẽ phản ứng rất mạnh mẽ đối với bất cứ ai cho dù Cha trong nhà thờ hay Sư trong các chùa chiền có hành vi sĩ nhục đến giá trị tinh thần đó.

Vì lẽ đó, khi Cha Tường không cho giáo dân treo Cờ Vàng và chưng Thờ Tổ Quốc trong ngày lễ Tưởng Niệm 30/4 thì ông ta đã tuyên bố thẳng thừng như sau:

“Nếu mà qúi vị cần tôi làm việc ở đây thì xin qúi vị vui lòng DẸP BA CÁI CHUYỆN ĐÓ SANG MỘT BÊN” ở phút thứ (6:51) trong youtube này

https://youtu.be/MgcliOZcDCA

Như vậy, qua hai bài viết vừa rồi chúng tôi đã bày tỏ một thái độ. Thái độ bất bình trước thái độ hẹp hòi thô bạo của Cha Tường đã uốn nắn lệch lạc trong lời Chúa và Ý Chúa dạy. Ông ta đã mượn lời Chúa rao giảng để phỉ báng giá trị tinh thần của chúng tôi

Hơn nữa trong bài giảng vào ngày 7/5/2017 Cha Tường mượn lời Chúa dạy để kêu gọi giáo dân Xoá Bỏ Hận Thù với VC nhưng riêng về cá nhân của cha Tường có đi đúng lời chúa dạy hay không ?

Trong youtube này:

https://www.youtube.com/watch?v=bz5JtAYdWuQ

Qúi vị có thể nghe ngay đoạn đầu cha Tường nói:" Sự việc tôi từ chối không cho lập bàn thờ Tổ Quốc, kỹ niệm ngày Quốc Hận 30/4 trên Gian Cung Thánh cũng là bảo vệ tin mừng Chúa dạy phải sống yêu thương và yêu thương ngay cả kẽ thù " (hết trích)

Nhưng Cha Tường có yêu thương ngay kẽ thù như lời Chúa dạy không ?

Đương nhiên là không. Cha Tường rao giảng như vậy nhưng trong Thư Mục Vụ số 1 của Cha Tường gởi cho những giáo dân tố cáo ông không cho làm lễ cầu nguyện trong nhà thờ. không cho treo cớ Vàng 3 sọc đỏ và thẳng thừng đòi dẹp Ngày Quốc Hận 30/4 và Lá Cờ Vàng sang một bên . Ông đã hăm doạ họ như sau:(trích)

"Còn việc ghi âm và phát tán ra cho mọi người nghe thì bạn có biết rằng Pháp Luật Nước Mỹ có điều khoản này được áp dụng trên 12 tiểu bang mà trong đó có Florida không? Nếu tôi nhờ người khởi kiện thì bạn sẽ là người chịu trách nhiệm về việc này đấy!" (hết trích)

Như vậy Cha Tường có yêu thương kẽ thù của ông không? câu trả lời là Không. Tôi thường nghe nói Chúa dạy” Nếu có ai tát vào má mình bên trái thì đưa má bên phải cho họ tát luôn?”

Với Cha Tường thì người ta chưa tát vào má của ông mà ông đã sừng sộ đòi kiện cáo Vậy đã là LM mà Cha Tường không đi đúng lời Chúa dạy lại đi rao giảng lệch lạc Lời Chúa và Ý Chúa để tìm phúc lợi cho cá nhân thì Cha Tường có thể bị xem như là một PHẢN ĐỒ CUẢ CHUÁ KHÔNG?

Thư hỏi khi cha Tường đứng trên bục của nhà thờ rao giảng lời Chúa cho con chiên để con chiên nghe theo Lời Chúa, nhưng cha Tường lại đi ngược lại lời chúa dạy như vậy cha Tường có đủ tư cách của một người Linh Mục không?

Tiếp theo, xin mời qúi vị nghe lại bài giảng của Cha Tường vào ngày Chúa Nhựt 17/5/2017 trong youtube sau đây:

https://www.youtube.com/watch?v=bz5JtAYdWuQ

Trong bài giảng này cha Tường đã nói về qui luật và thể thức hành đạo trong nhà thờ. Nghe ra thi hữu lý lắm. Nhưng nếu cha Tường dừng ngang đó thì giáo dân không thắc mắc . Đằng này, tiếp theo lời rao giảng cha Tường đưa vào quan điễm của ông về việc đặt bàn thờ Tổ Quốc trong thánh đường đồng nghĩa với “THỜ TÀ THẦN”, có ý nói THỜ MA QUỸ

Ở phút thứ 4:30 cha Tường nói: (trích):

“Về luật đạo, quý vị vẫn học thuộc lòng 10 Điều Răn thì điều thứ nhất là thờ phượng và kính mến Đức Chúa Trời trên hết mọi sự. Quý vị đã thực hành điều này như thế nào? Nếu tôi chìu theo lời đề nghị của quý vị thì có chu toàn điều răn thứ nhất trong 10 điều răng Chúa truyền không? Tôi xin trích dẫn câu chuyện trong Cựu Ước để quý vị thấy rõ. Ngày ấy Môsen lên núi ăn chay cầu nguyện 40 đêm ngày để nhận 10 điều răn Chúa truyền cho dân. Lúc xuống núi, thấy dân chúng đang reo hò, ca hát để thờ lạy con bò vàng, ông đã đùng đùng nổi giận, cầm 2 bia đá khắc 10 điều răn ném vào ngẫu tượng và đập tan nát con bò vàng này. Sau đó, ông cho đem nó đi nghiền nát và bắt dân chúng phải uống cho bằng hết. CÒN TÔI, TÔI PHẢI LÀM GÌ ĐỐI VỚI QUÝ VỊ ĐÂY? TRỊ TỘI, HAY CHÌU THEO VIỆC LÀM PHẠM THƯỢNG CỦA QUÝ VỊ? DÁM BỎ THIÊN CHÚA ĐỂ THỜ NGẪU TƯỢNG. BIẾN NƠI THÁNH THIÊN THÀNH NƠI SÙNG BÁI MỘT THẾ LỰC TRẦN THẾ.”

Dẫn du câu chuyện trên cha Tường đã phủ nhận giá trị tinh thần của Người Việt Tỵ nạn CS tại đây qua việc TƯỞNG NIỆM CÁC ANH LINH CHIẾN SĨ VNCH ĐÃ VỊ QUỐC VONG THÂN và còn ví sự việc tưởng niệm các anh hùng VỊ QUỐC VONG THÂN LÀ SỰ VIỆC CÚNG LẠY CON BÒ VÀNG.

Qúi vị có thấy thái độ vô lễ và bất kính của cha Tường đối với BIỂU TƯỢNG và NGÀY LỊCH SỬ ĐAU THƯƠNG CUẢ TÃP THỂ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CS TẠI ĐÂY KHÔNG?

Chưa hết, cũng trong youtube Bài Giảng ở phút 5:55 đến phút 6:04 cha Tường cho rằng: (trích) "Thật ra, việc đòi việc đòi làm BÀN THỜ TỔ QUỐC NHÂN NGÀY QUỐC HẬN 30/4 CHỈ LÀ VIỆC TRẢ THÙ CÁ NHÂN . Những người này đã mượn tay một số người để ĐÓNG ĐINH TÔI vì tôi đã không đáp ứng lời yêu cầu của họ" (hết trích)

Xin thưa cùng qúi vị trong câu nói này cha Tường đã vi phạm vào hai lỗi:

Thứ nhất:. TUYÊN TRUYỀN CHO VC

Cha Tường cho rằng việc làm BÀN THỜ TỔ QUỐC NHÂN NGÀY QUỐC HẬN 30/4 CHỈ LÀ VIỆC TRẢ THÙ CÁ NHÂN

VC cũng đã từng NGỤY BIỆN cho rằng lý do gây ra việc thãm sát gần 6000 dân vô tội tại Huế trong TẾT MẬU THÂN CŨNG CHỈ LÀ VIỆC TRẢ THÙ CÁ NHÂN CUẢ ĐỊA PHƯƠNG

Thưa qúi vị. Những người VN bỏ nước ra đi trong đó có giáo dân của giáo đoàn Thánh Giuse đã cưu mang niềm bi thương thống khổ của họ khi bị VC xâm lăng gây nên ngày lịch sử Quốc Hận . Vì thế việc lập bàn thờ Tưởng Niệm cho Quân Cán Chính và đồng bào đã chết trong ngày đó thì tại sao lại gọi là TRẢ THÙ CÁ NHÂN. Cha Tường đang tuyên truyền cho ai đây để uốn nắn lệch lạc trang sử đau thương của con dân Nam VN ?

Thứ hai: BẤT KÍNH ĐỐI VỚI ĐỨC CHUÁ GIÊ SU

Cũng trong câu nói này cha Tường cho rằng vì không cho làm bàn thờ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận mà cha đã bị ĐÓNG ĐINH ??

Thưa Qúi vị: Đức Chúa Giêsu bị đóng đinh và chết trên cây Thập Tự Giá là sự kiện xảy ra tại Judea vào thế kỷ thứ nhất, có lẽ vào khoảng năm 30–33 CN. Cái chết cứu độ và sự phục sinh của Chúa Giêsu là giáo lý chủ yếu của Kitô giáo. Nếu một trong hai điều đó không xảy ra, việc rao giảng của các tông đồ về Kitô giáo đều vô ích. Vì nếu Chúa Giêsu không chết trên Thập Tự giá thì không có cái chết hy sinh vì tội lỗi của chúng ta để cứu chuộc chúng ta như Phúc Âm truyền dạy.

Theo cha Tường nói, ông bị ĐÓNG ĐINH là để chịu tội cho giáo dân khi ông không cho lập bàn thờ Tổ Quốc TƯỞNG NIỆM NGAY 30/4 . cha Tường TỰ XEM MÌNH LÀ CHUÁ cho nên việc rao giảng của cha như là DẸP 3 CÁI CHUYỆN ĐÓ SANG MỘT BÊN, CÚNG LẠY CẦU NGUYỆN CHO NGÀY QUỐC HẬN LÀ CÚNG LẠY NGẪU TƯỢNG CON BÒ VÀNG VÀ việc làm BÀN THỜ TỔ QUỐC NHÂN NGÀY QUỐC HẬN 30/4 CHỈ LÀ VIỆC TRẢ THÙ CÁ NHÂN ...ĐÓ...LÀ...LỜI...CHUÁ...!!!

Thế thì xin hỏi Cha Tường hồi nào thì cha SỐNG LẠI VẬY??? Một số giáo dân đã phẫn nộ trên sự ví von đó của cha Tường và đã cất lên lời phẫn nộ và bất bình .

Nghe rằng những tiếng nói chính trực đó đã bị cha Tường hăm doạ để dập tắt cùng với sự ủng hộ của các ông Nguyễn Trực Cường (cháu gọi cha Lý bằng Chú), ông Trịnh Hữu Khánh (cháu gọi cha Lý bằng Cậu) , ông Nguyễn Văn Thái (HO) và ông Nguyễn văn Thành

Những người này đang vỗ tay ỦNG HỘ vào việc Xoá bỏ Ngày Quốc Hận của Tập Thể Người Việt tỵ nạn cs tại hải ngoaị và nhất là phỉ báng Lá Cờ Vàng xem tất cả sự việc này như một con BÒ VÀNG của Cha Tường. Đồng thời cũng đồng loã với cha TƯờng trong việc BẤT KÍNH VỚI ĐỨC CHUÁ GIÊ SU

Theo chỗ mọi người biết thì Cha Lý là người đã tranh đấu cho tự do tại giáo phận Nguyệt Biều và đã từng hô to là TỰ DO HAY LÀ CHẾT

Vậy thì hai ông, cháu của Cha Lý tại sao lại đi ủng hộ một linh mục Quốc Doanh đã bày tỏ một thái độ vô lễ và bất kính đối VỚI ĐỨC CHUÁ GIÊ SU và các anh hùng đã VỊ QUỐC VONG THÂN CUẢ TẬP THỂ NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA ?

Qúi ông nên nhớ rằng phải có sự hiện diện của Tập Thể Tỵ Nạn CS tại đây mới có sự hiện diện của Cộng Đồng , Hội đoàn và các tổ chức chính trị, nhà thờ người Việt vân vân và vân vân

Qúi ông hiện diện ở đây cũng là nhờ ảnh hưởng đấu tranh của Cha Lý để được nương náu dưới Tập Thể tỵ nạn này. Cớ sao qúi ông lại tiếp tay cho một Linh Mục Quốc Doanh đã phỉ báng và sĩ nhục gia trị tinh thần của Tập Thể Tỵ Nạn chúng tôi ?

Còn riêng hai ông Thái là HO và ông Thành qúi ông yêu Chúa yêu Cha thật đấy nhưng qúi ông lại tiếp tay cho một Linh Mục Quốc Doanh uốn nắn lệch lạc lời Chúa và ý Chúa để đi phỉ báng tinh thần của người khác thì xin hỏi qúi ông có thật sự yêu Chúa hay không hay qúi ông đang toan tính một sự việc nào ngoài ý Chúa trong việc yêu thương ngay cả kẽ thù??

Liệu các ông có thể lấy luật pháp Hoa Kỳ để hăm doạ các giáo dân trong tiếng nói chính trực của họ bị dập tắt hay không ? Hay chính những hăm doạ của qúi ông sẽ phá huỷ sự hiện diện của Giáo Đoàn qua sự bất mãn của giáo dân trên những suy tư và trên những trăn trở của họ khi phải lìa bỏ quê cha đất tổ để sống lưu vong trên đất nước người

Qúi ông nên nhớ rằng sự sụp đổ của CS ở Đông Âu cho thấy không có một khát vọng dân chủ nào mà không dẫn tới thái độ phá huỷ toàn bộ nền móng của một xã hội chủ nghĩa.

Chuyện của Giáo Đoàn Thánh Giuse Tampa hôm nay cũng vậy thôi!

Tôn Nữ Hoàng Hoa

6/6/2017

_ / _ / _

2. Thư bênh vực linh mục Nguyễn Văn Tường (Tiến) của con chiên Phạm Trung Kiên.

From: Trung Kiên Pham ptrungkien71@yahoo.com [DiendanDanToc]

Date: Jul 26 at 12:38 PM

=> XIN HÃY TỰ KỀM CHẾ và BIẾT GIỚI HẠN CỦA MÌNH!

Kính thưa quý Đồng hương và Quý vị quan tâm

Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa viết;..."Đáng lẽ ra chúng tôi đã chấm dứt không viết về chuyện của Cha Tường nữa. Theo tôi như vậy là đủ nhưng có một vài giáo dân đã đồng loã với Tường trong việc mạ lỵ Lá Cờ vàng và Xoá Bỏ Ngày Quốc Hận. VÌ LẼ ĐÓ, CHÚNG TÔI PHẢI LÊN TIẾNG" (SIC)

Thiển nghĩ, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa có thừa trình độ... để hiểu biết "ý nghĩa những lời nói" của LM Peter Nguyễn Văn Tường trong cuộc thảo luận và trong bài giảng (?)...Thế nhưng "rất tiếc"... bà đã đi quá giới hạn của một người "phê bình, góp ý "khách quan"!

Bà Hoa đã xuyên tạc phát biểu của LM Tường! Đặt điều vu khống, vu cáo cho LM Tường là "mạ lỵ Lá Cờ vàng và Xoá Bỏ Ngày Quốc Hận" chỉ vì ngài không đồng ý cho "làm bàn thờ Tổ Quốc trong nhà thờ" Giáo xứ Thánh Giuse ở Tampa, Florida, nhân ngày Quốc hận 30/4/2017!!!

Bà tự cho mình "cái quyền" chen sâu vào nội tình người Công giáo, xăm soi, coi thường, gọi xéch mé, xúc xiểm... không chỉ riêng LM Nguyễn Văn Tường mà cả những người Công Giáo (vài giáo dân đã đồng loã với Tường) nữa, và, bà muốn... "dạy dỗ người Công giáo" phải hiểu thế nào về "Kinh Thánh" và ý nghĩa của 10 Điều Răn?

Bà Hoa "không phải là Công Giáo" nên không thể hiểu được sinh hoạt và Kinh thánh của nguời Công Giáo!...Nhưng bà đã "lợi dụng" dịp này để đổ dầu vào lửa, "xui nguyên giục bị", kích động và hỗ trợ... những kẻ trong BHG làm loạn,...chống LM chánh xứ...?

Bà đã "chụp mũ, vu cáo bố láo" cho LM Tường khi viết rằng; .."Như chúng tôi đã trình bày với qúi bạn đọc , Linh Mục Quốc Doanh Nguyễn Văn Tường (Tiến) đã lợi dụng giáo lý của Thiên Chúa Giáo để tuyên truyền cho lý luận của Cộng Sản Việt Nam qua những bài giảng cho giáo dân nghe về Ngày Quốc hận 30/4 như sau;"

1) "Ngày Quốc Hận 30/4 không có bao nhiêu người chết thì lấy gì mà gọi là ngày Quốc Hận" (sic) TK phản biện => Đây là vu khống trắng trợn! LM Tường chỉ nói; "cái ngày 30/4 không có chết nhiều"...Bà Hoa chế thêm mắm muối vào "lấy gì mà gọi là ngày Quốc Hận" (sic)

Xin mời Quý vị nghe lại (clip A) này từ phút thứ 0;18 - 3;10 =>https://www.youtube.com/watch?v=MgcliOZcDCA&feature=youtu.be

"Khách quan" mà nói, ... "trong ngày 30/4/1975" không bị chết nhiều người, bởi vì sau khi ông DVM kêu gọi buông súng đầu hàng thì chiến trận chỉ còn lẻ tẻ rồi dần chấm dứt! (Về điểm này thì LM Tường nói không sai) => Xin đừng vội kết tội TK là "đồng loã" với LM Tường nhá!

=> Thế nhưng, "Tổ chức Ngày 30/4" là... tưởng nhớ đến ngày 30/4/1975, "mốc điểm đau thương" khi Thủ đô Sài Gòn (VNCH) bị csvn đánh chiếm, đưa cả nước VN vào ách thống trị của csvn!

Rất đáng tiếc... lý luận của Ban Hành Giáo (BHG) bị "luộm thuộm", không thuyết phục đối với TK!... Bởi vì "tổ chức tưởng niệm ngày 30/4" thì không nhất thiết phải làm trong nhà thờ "bằng mọi giá" ! (không được tổ chức trong nhà thờ...thì "không" làm nữa, hay sao) ???

2) "Các anh tổ chức lễ ngày Quốc hận là chỉ để trả thù hận cá nhân" (sic) TK phản biện => Bà Hoa không hiểu ý nghĩa Bài giảng? Hay cố tình cắt xén, xuyên tạc bóp méo! Mời Quý vị nghe ở phút thứ 2;44 => https://www.youtube.com/watch?v=kmOBdOm63u0

Trích nguyên văn; Thật ra, việc "đòi làm Bàn thờ Tổ Quốc" nhân ngày Quốc Hận chỉ là việc "trả thù cá nhân". Những người này đã mượn tay một số nguời để "đóng đinh" tôi, vì tôi đã không đáp ứng lời yêu cầu của họ" (ngưng trích)

Qua "nội dung sự việc" và văn cảnh, ta có thể hiểu được rằng; ...Năm ngoái đã có một số người đề nghị "làm Bàn thờ Tổ Quốc trong nhà thờ"... nhưng LM Tường đã từ chối, không chấp thuận! ...

Đã biết rằng LM Tường không đồng ý, nhưng họ vẫn "cố tình kết bè kéo cánh", lôi kéo thêm một số người khác vào cùng phe, để có nhiều người "cùng chống và chán ghét" cha Tường! Gây khó khăn cho ngài trong việc điều hành Giáo xứ! (trả thù cá nhân và đóng đinh" là vậy) => Phải chăng những người này đã có mưu đồ ? (hành động thâu băng cuộc họp hôm 14/4/2017 tung lên mạng đã là có ý đồ xấu rồi)!

3) "Vọng tưởng những người chết trong ngày Quốc hận 30/4/1975 là vọng tưởng ma quỹ, là thờ cúng ngẫu tượng" (sic) TK phản biện => Bà Hoa hiểu sai ý nghĩa Bài giảng?Hay tại bà có lối suy diễn "bịnh hoạn", bịa đặt, cố tình xuyên tạc, dán vào miệng LM Tường những điều do bà tưởng tượng!

4) "Nếu các anh muốn tôi tiếp tục quản nhiệm tại nhà thờ này thì các anh phải "dẹp bỏ ba cái chuyện cờ Vàng, Ngày Quốc hận" qua một bên" (sic) TK phản biện => Bà Hoa vu cáo trắng trợn! Ý của LM Tường nói rằng..=> hãy dẹp bỏ ý tưởng "đòi làm bàn thờ Tổ Quốc trong nhà thờ". Xin nghe lại (clip A) phút thứ 6;46

Kính thưa Quý vị

Qua trình bày như trên, bà TNHH đã cố tình bóp méo, xuyên tạc, chụp mũ cho LM Tường là "LM mục quốc doanh" vẫn chưa hả dạ, bà (Hoa) viết tiếp;...

"Xin thưa cùng qúi vị trong câu nói này cha Tường đã vi phạm vào hai lỗi: Thứ nhất:. TUYÊN TRUYỀN CHO VC: "Cha Tường cho rằng việc làm BÀN THỜ TỔ QUỐC NHÂN NGÀY QUỐC HẬN 30/4 CHỈ LÀ VIỆC TRẢ THÙ CÁ NHÂN

=> VC cũng đã từng NGỤY BIỆN cho rằng lý do gây ra việc thãm sát gần 6000 dân vô tội tại Huế trong TẾT MẬU THÂN CŨNG CHỈ LÀ VIỆC TRẢ THÙ CÁ NHÂN CUẢ ĐỊA PHƯƠNG

Như đã dẫn chứng, bà TNHH đã cố tình chụp mũ, vu cáo hết sức hồ đồ, nói sai sự thật, gán ghép bừa bãi cho LM Nguyễn Văn Tường với một ý đồ xấu quá rõ rệt! (xin xem điểm 2 ở trên)!

TK tôi không quen biết LM Nguyễn Văn Tường, nhưng lối vu cáo và gán ghép trắng trợn của bà TNHH khiến TK tôi kinh tởm con người bà!

Những chuyện ngay trước mắt còn có thể "tham khảo, kiểm chứng được" (qua thu âm) rành rành ra đó... mà bà Hoa còn xuyên tạc, bóp méo với lối suy diễn bệnh hoạn như trên, thì thử hỏi... làm sao có thể tin được những chuyện khác của bà Hoa viết ???

Không riêng gì bà TNHH viết lách tầm bậy, mà một số nick khác, cũng a dua hùa theo...thật đáng buồn vì sự hồ đồ của những kẻ này!

Đề nghị bà Tôn Nữ Hoàng Hoa hãy nghe cho kỹ rồi hãy phát biểu! Viết lách tầm bậy thì...Không chỉ cố tình đâm bị thóc thọc bị gạo, gây hoang mang,...mà còn "vô tình" tiếp tay cho csvn trong việc "gây chia rẽ" đánh phá LM Tường nói riêng, Công giáo nói chung!

=> Cá nhân TK tôi, mặc dầu "không đồng tình" với LM Tường ở một vài điểm, không chấp nhận một vài câu nói của ngài, cũng "không hài lòng" khi ngài viện lẽ (thiếu tế nhị) rằng..."vì an ninh cá nhân" ... "sợ bị tù khi về VN" (sic)...

Tuy nhiên, không vì thế mà có thể phủ nhận "QUYỀN BẢO VỆ NHÀ THỜ" của LM Tường, bởi vì......"Nhà thờ" là nơi thánh thiêng, chỉ để đặc biệt tôn thờ Thiên Chúa, là nơi "cầu nguyện" dành riêng cho người Công giáo (thuần tuý về mặt tôn giáo)!...

Nhà thờ "không phải là nơi" để tổ chức lễ hội, hay tổ chức tưởng niệm ngày 30/4 => Đã có hội trường, tha hồ chưng, treo cờ xí và dâng hương, phát biểu (như LM Tường đã đề nghị).

Cuối bài giảng hôm 7/5/2017, LM Tường đã công khai xin lỗi mọi người về cách ứng xử, về những lời nói thiếu tế nhị..vv...Thiển nghĩ, chuyện này thuộc nội tình của Giáo xứ St. Joseph Tampa, cần được góp ý để hai bên thông cảm và giải quyết trong ôn hoà với tinh thần xây dựng!

Ấy thế nhưng, hơn một tháng sau, ngày 15/6/2017 CĐNV-Tampa Bay đã ra một "thông cáo" (?) với chữ ký của; BS Nguyễn Thanh Mỹ, ô. Nguyễn Trung Nhan, ô. Võ Trung Hạnh, và LM Phạm Văn Chính ...(để làm gì) ?

Tố cáo..." LM Tường đã có ý tưởng, chủ trương và hành động đi ngược lại với tinh thần của những giáo dân tị nạn nói riêng, và tập thể người Việt Quốc gia nói chung!...Phản đối LM Tường về thái độ và những tuyên bố đầy thách thức và nhục mạ Cộng Đồng Tị Nạn tại đây " (sic)

=> https://tranthihoatampa.wordpress.com/

Rất mong các vị "ký tên trong thông cáo) hãy thẳng thắn trả lời dùm tôi;... Có thật "tinh thần của giáo dân và tập thể Người Việt Quốc gia" là ..."phải làm Bàn Thờ tổ Quốc nhân ngày Quốc Hận 30/4 trong nhà thờ"...bằng mọi giá? Có phải "Ban Hành Giáo" cũng là "Ban Đại Diện Cộng Đồng" ?

Xin hãy nhớ rằng; "Ban Hành Giáo" của Giáo xứ St. Joseph Tampa được bầu lên, chỉ để cùng với cha xứ trong việc trông coi và phục vụ Giáo xứ (rặt về Tôn giáo)...

Mà cho dù "Hội Đồng Giáo Xứ" ... cũng là "BĐD-Cộng Đồng" đi chăng nữa,...thì cũng không ai có quyền "bắt ép" LM Tường phải làm theo ý của các vị, đúng không?

Việc thảo luận, tranh cãi về vụ này "giữa LM Tường và Ban Hành Giáo" nằm trong phạm vi sinh hoạt của giáo xứ, không liên quan gì đến Cộng Đồng! Vậy thì lý cớ gì Quý vị xen vào? (bị một số người lôi kéo)?

Thật đáng tiếc!..."thay vì giúp họ giải quyết ôn hoà" với nhau! Thì ngược lại, quý vị đã bới bèo ra bọ, vu cáo, quy chụp "bố láo" đối với LM Tường trong vụ này! (Dựa vào clip thảo luận, và nội dung bài giảng, TK tôi không thấy LM Tường có lỗi trong vụ này, ngoài to tiếng và thiếu kiên nhẫn, vì bị dồn nén)!

LM tường không hề "mạ lỵ Lá Cờ vàng và Xoá Bỏ Ngày Quốc Hận" như bà TNHH vu vạ, và cũng không "tuyên bố đầy thách thức và nhục mạ Cộng Đồng Tị Nạn tại đây" như các vị cáo buộc!

Không hiểu căn cứ vào đâu mà... LM Phạm Văn Chính dám ký tên "làm chứng dối" trong vụ này? (xin hãy nghe lại 2 clips cho kỹ)

Xin được hỏi "lương tâm Công giáo" và lòng "bác ái" của LM Phạm Văn Chính, và của những người trong BHG, những người "đòi làm Bàn thờ ngày Quốc hận 30/4 trong nhà thờ" để đâu? Quý vị hãy soi gương nhìn lại mình xem sao...có xứng đáng là người Công giáo (trong vụ này) không?

Không thể làm ngơ trước bất công! Vì "SỰ THẬT và CÔNG LÝ" mà TK phải lên tiếng! Nếu sự thẳng thắn này làm Quý vị "không hài lòng", thì TK tôi đành xin lỗi! ... Thế nhưng, vì sự thật mà "Bút pháp bất vị thân"!

Rất mong bài viết này đến tay LM Chính, LM Tường và tất cả những người liên quan...Mong rằng sự việc này chấm dứt, sẽ không bao giờ tái diễn nữa!

Trân trọng

Phạm Trung Kiên

_________________________

Phụ Đính E:

Bản Tin http://www.vietpressusa.us - JUN 13, 2017

Tin Khẩn:  CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN SAN JOSE PHẢN ĐỐI CẤP NGÂN SÁCH CỦA NGƯỜI ĐÓNG THUẾ CHO TỔ CHỨC KHAI MAN (?)

Mời đọc http://www.vietpressusa.us/2017/06/cong-ong-nguoi-viet-ty-nan-san-jose.html

Tuesday, June 13, 2017:

Có đăng trên http://tieng-dan-weekly.blogspot.com/2017/06/cong-ong-nguoi-viet-ty-nan-san-jose.html

Chủ tịch Giám sát Dave Cortese của Quận hạt Santa Clara

VietPress USA (13/6/2017): Các tổ chức Cộng đồng, Đoàn thể, Hội đoàn và Người Việt cao niên San Jose và Bắc California hôm nay đồng ký tên một văn bản chính thức gởi Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các Giám sát viên thuộc Hội đồng Giám sát Quận hạt Santa Clara để phản đối; đồng thời kêu gọi bà con trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và thuộc 15 thành phố của Quận hạt Santa Clara bỏ chút thì giờ đến tham dự buổi họp của Hội đồng Giám sát Quận hạt (County) Santa Cara sẽ tổ chức vào lúc 1:30 PM chiều thứ Tư ngày 14 tháng 6 năm 2017 tới đây, tại số 70 W Hedding St, San Jose, CA 95110 để phản đối việc dùng tiền thuế của dân lén lút cấp US$255,216.00 cho một tổ chức man khai nhằm thực hiện thừ nghiệm chương trình phục vụ bữa ăn trưa cho 31.200 người Việt cao niên ăn trưa miễn phí mỗi xuất US$8.18/phần trong vòng 1 năm.

Văn bản đại diện nầy mang chữ ký của : Ông Trần Vủ, CEO Hội Người Việt Cao Niên vùng Vịnh Cựu Kim Sơn; Ông Mai Khuyên, Chủ tịch Hội Cựu Tù nhân Chính trị Bắc California; Ông Trần Song Nguyên, Chủ tịch Hội Biệt Động Quân Bắc California; ông Triệu Hà, Chủ tịch Hội Địa Phương Quân và Nghĩa Quân Bắc California; Cô Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Bến Tre Kiến Hòa..

Hôm 11/6/2017, VietPress USA có phổ biến bản tin người Mỹ gốc Việt tỵ nạn tại quận hạt Santa Clara cám ơn ông Chủ tịch Hội đồng Giám sát Quận hạt Santa Clara là Dave Cortese và bà Giám sát viên Cindy Chavez đã tích cực giúp hỗ trợ USD 50 Triệu để xây dựng Trung tâm Cộng đồng Mỹ gốc Việt tại San Jose phục vụ cho đồng hương người Việt tỵ nạn CsVN thuộc 15 thành phố trong quận hạt Santa Clara tại bắc California (http://www.vietpressusa.us/2017/06/san-jose-le-ong-tho-xay-dung-trung-tam.html).

Thế nhưng rất tiếc hôm nay VietPress USA buộc lòng đăng tải lời Kêu Gọi của các Tổ chức Cộng đồng, Hội đoàn, Đoàn thể và cư dân Mỹ gốc Việt San Jose và khắp 15 thành phố Quận hạt Santa Clara phản đối việc ông Chủ tịch Giám sát Dave Cortese dùng tiền đóng thuế của cư dân để cấp số tiền USD255,216.00 (Hai trăm năm mươi lăm nghìn, hai trăm mười sáu Đô-la) cho một tổ chức man khai lấy danh nghĩa phục vụ 31.200 (Ba mươi mốt nghìn hai trăm) xuất ăn cho người Việt cao niên được ăn trưa miễn phí trong vòng 1 năm với tài trợ USD8.18/1 phần ăn (Tám Đô-la mười tám xu mỗi phần ăn).

VẤN ĐỀ GIAN DỐI VÀ LÉN LÚT :

- Giám sát viên Dave Cortese đề xướng chương trình thử nghiệm phục vụ buổi ăn trưa dành riêng cho người Việt cao niên với ngân qũy là US$ 255,216 trong một năm. Với chương trinh này County Santa Clara cấp ngân qũy là US$ 255,216 để phục vụ cho 31,200 phần ăn trưa trong vòng một năm, có nghĩa là mỗi một phần ăn trưa cho người cao niên là US$ 8.18 / phần ăn, mỗi người cao niên đến ăn phải trả thêm US$3.00 cho tổ chức đã được county đồng ý cấp cho ngân qũy US$ 255,216.

Như vậy, tính 31.200 xuất ăn trưa trong vòng 1 năm, Ngân sách Quận hạt trích từ tiền đóng thuế của dân là US$255.216.00 và người cao niên phải đóng thêm US$93,600.00 (31,200 xuất ăn x US$3.00/xuất) = US$348,816.00/Năm = US$29,068.00/Tháng.

- Với chương trình giúp cho người Việt cao niên; nhưng các tổ chức trong cộng đồng người Việt, các Hội đoàn, Đoàn thể người Việt và ngay cả Tổ chức Hội Người Việt cao niên vùng Cựu Kim Sơn quy tụ người Việt cao niên trong 15 thành phố của Quận hạt Santa Clara đều hoàn toàn không được thông báo gì cả về chương trình nầy!

- Cộng đồng người Việt tỵ nạn mới biết rõ rằng Chủ tịch Giám sát Dave Cortese đã sắp xếp xong xuôi để cấp Ngân khoản US$255,216.00 nầy cho một Tổ chức gọi tên là "VIET TU TE".

Vụ việc này tưởng chừng như đã xong, mọi sự sắp đặt đều suông sẻ, cộng đồng người Việt tỵ nạn không ai biết chuyện này; nhưng trời bất dung gian. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã biết về chương trình này nên một số Hội đoàn, Đoàn thể đã đại diện gởi email cho ông Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và đã họp với Dave Cortese tại văn phòng của County Santa Clara để trình bày những nguyện vọng của người Việt tỵ nạn, đưa cho Dave Cortese những giấy tờ văn bản chính thức chứng minh Tổ chức "Viet Tu Te" đã khai man gian dối đối với chính quyền Quận hạt Santa Clara và mong ông Dave Cortese cũng như Hội đồng Giám sát Quận hạt xét lại việc cấp sai mục đích cho kẻ khai gian.

Ông Dave Cortese nói rằng nếu như các tổ chức cộng đồng người Việt phản đối thì ông sẽ chuyển giao số tiền US$255,216.00 cho một cơ quan của Liên bang và ông sẽ hướng dẫn cho tổ chức "Viet Tu Te" đến đó để xin và như vậy khi "Viet Tu Te" xin được thì đừng ai khiếu nại nữa!

VIET TU TE là ai? Tổ chức khai đã hoạt động hơn 5 năm, nhưng sự thật ra sao"

- Tổ chức "Viet Tu Te" khai trong giấy tờ để nộp cho County Santa Clara là đã phục vụ thức ăn cho người cao niên trên 5 năm; nhưng theo giấy tờ của Tiểu bang California thì tổ chức Viet Tu Te mới nộp giấy tờ xin phép hoạt động ngày 24 tháng 10 năm 2016 được chấp thuận vào ngày 5 tháng 11 năm 2016, có nghĩa là Viet Tu Te mới hoạt động được khoảng 7 tháng, đây là sự khai man giấy tờ.

- Tổ chức "Viet Tu Te" do người đàn ông tên CANH NGUYEN đứng tên trong giấy tờ của Tiểu bang California khai làm CEO (Chief Executive Officer - Chủ tịch Tổng giám đốc điều hành). Người tên CANH NGUYEN nầy cũng nắm giữ chức Thủ Quỹ của "Viet Tu Te" trong giấy tờ. Cùng lúc đó, tên của người đàn ông CANH NGUYEN nầy cũng khai làm Chủ tịch của Chùa DI LẠC tại San Jose như kê khai trong giấy tờ tại Tiểu bang California; tức là chức "Trị trì Chùa Di Lặc

- Viet Tu Te và chùa DI LAC cùng một địa chỉ và cùng một người tên CANH NGUYEN đứng tên cho cả hai tổ chức.

- Tên CANH NGUYÊN là tên trong giấy tờ, còn tên theo Pháp danh của Phật giáo thì gọi là THÍCH QUẢNG BẢO. Thời gian gần đây ông lấy thêm một Pháp danh khác nữa là THÍCH PHÁP LƯU. Ông thường tổ chức văn nghệ ca nhạc gây quỹ tại San Jose Unify Center.

- Để biết rõ Thích Quảng Bảo là ai, VietPress USA xin trích đăng một số Links phổ biến trên Internet và được nhiều báo chí truyền thông lưu ý lâu nay như sau:

Link 1: http://phovui.vietbao.com/yaf_postst24699_Vai-net-ve--Dai-Duc--Thich-Quang-Bao.aspx#post38281;

Link 2: http://community.vietfun.com/showthread.php?t=778703.

Tin từ các Links trên đây ghi rõ nguyên văn như sau:

Uyen Dang post ngày Sunday, January 6, 2008 viết:

"Tại Cali có ông Đại Đức Thích Quảng Bảo mới nhập cảnh từ Việt Nam được vài năm. Ông Đại Đức này thuộc tăng đoàn chùa Kim Sơn miền Bắc Cali (Tel: 408-848-1541). Tuy nhiên, ngài không muốn ở trên núi Kim Sơn quanh năm vắng lạnh, mà lại thích ngao du xuống vùng Little Saigon tận miền Nam Cali. Tại vùng này có rất nhiều chùa chiền, nhưng Đại Đức Thích Quảng Bảo cũng không muốn nương cửa Phật, mà cứ quyết tâm đi xin tá túc loanh quanh trong nhà của các nữ Phật tử, dù đã có lần ngài bị phật tử đuổi ra khỏi nhà như đuổi tà ma.

Là người gốc Bình Định thuộc miền Trung Việt Nam, nhưng Đại Đức Thích Quảng Bảo vẫn luôn khuyên răn Phật tử không nên tin dân miền Trung. Cũng theo lời Đại Đức Thích Quảng Bảo, rất nhiều chùa chiền ở miền Đông Hoa Kỳ đang muốn thỉnh ngài về trụ trì nhưng ngài chưa nhận lời.

Đại Đức Thích Quảng Bảo tên thật là Nguyễn Văn Canh, sinh năm 1976. Ngài vốn theo học tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam, một trường đào tạo sư quốc doanh để củng cố cho giáo hội Phật Giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam. Điều không ai dám ngờ là bài Luận văn Cử nhân Phật học vào năm 2001 của Đại Đức Thích Quảng Bảo được phổ biến trên trang web Buddhism Today (http://www.buddhismtoday.com/diemsach/tamlyhocPG.htm) thật ra chính là bản cóp bi 100% bài viết của Thượng Tọa Thích Chơn Thiện, cùng được phổ biến trên trang web Buddhism Today (http://www.daophatngaynay.com/viet/ddtamly/tamlyhocPG.htm ).

Hiện nay ngài đang nương náu trong nhà một nữ phật tử ở vùng Fountain Valley, gần Little Saigon. Đại Đức Thích Quảng Bảo cũng đang chuẩn bị lập riêng một hội non-profit để bá tánh tiện dịp cúng dường riêng cho ngài.

Quý vị nào có thêm tin tức về Đại Đức Thích Quảng Bảo, xin vui lòng liên lạc với Sở Di Trú/Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ."

Vo Liem Si post ngày Sunday, January 20, 2008, viết:

"Đại Đức THÍCH QUẢNG BẢO – tên thật là Nguyễn Văn Canh, sinh năm 1976 tại miền Trung, Việt Nam. Tốt nghiệp Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (một trường đào tào cán bộ đội lốt tăng sĩ Phật giáo của cộng sàn Việt Nam).

http://www.daophatngayna...tacgia/thichquangbao.htm

Thích Quảng Bảo được tu viện KIM SƠN (Bắc Cali) bảo lãnh từ Việt Nam đến Hoa Kỳ theo diện tôn giáo, nhưng không ở trong tu viện Kim Sơn mà đang sống rất bí ẩn trong nhà một Phật tử tại Fountain Valley, gần Little Saigon (miền Nam Cali).

Thích Quảng Bảo đã công khai viết bài trên trang web “Đạo Phật Ngày Nay” để giới thiệu và xin hỗ trợ cho “Học viện Phật Giáo VN tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

http://www.daophatngayna...10-hocvienPGVNtaiHCM.htm

BÁO ĐỘNG: CSVN đang ồ ạt gửi cán bộ đội lốt tăng sĩ Phật giáo vào Hoa Kỳ trong kế hoạch khống chế Phật giáo tại đây. Đồng bào Phật tử cần cảnh giác để nhận diện những sư tăng quốc doanh này, hầu hết đều vào Hoa Kỳ theo diện tôn giáo dưới sự bảo lãnh của các chùa và tu viện Phật giáo.".

Được biết sau khi bị cộng đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại Miền Nam California theo dõi ráo riết, Đại đức Thích Quảng Bảo phải rời vùng Little Saigon để chạy về San Jose và nhờ sự giúp đỡ "hợp tác chân tình" của một nữ thí chủ có cơ sở kinh doanh lớn trên đường Story Road, nên Đại đức Thích Quảng Bảo tên thật CANH NGUYỄN (Nguyễn Văn Canh) dựng Chùa Di Lặc tại số 765 Strory Road #130, San Jose, CA 95122-2678. Đây cũng là địa chỉ mà CANH NGUYỄN khai đã hoạt động tổ chức "Viet Tu Te" phục vụ nấu ăn từ thiện cho người già trên 5 năm qua.

Chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng sau một thời gian ỳ xèo với tên gọi Thích Quảng Bảo, nay Đại đức cho khai tử Pháp danh đó và đặt Pháp danh mới là Thích Pháp Lưu.

Dù Pháp danh là THÍCH QUẢNG BẢO hay THÍCH PHÁP LƯU thì đây cũng chỉ là NGUYỄN VĂN CANH, sinh năm 1976, theo học tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam là trường đào tạo sư quốc doanh để củng cố cho giáo hội Phật Giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam nhằm tung ra nước ngoài hoạt động. Nguyễn Văn Canh được Chùa Kim Sơn trên núi ở San Jose bảo lãnh qua Hoa Kỳ để giúp Chùa hoạt động Phật sự; nhưng ông đã không ở trong Chùa Kim Sơn mà qua Nam California, rồi nay hoạt động tại San Jose gọi là thầy Trị trì Chùa Di Lâc.

Ngày 11/6/2017, Chủ tịch Giám sát Dave Cortese sau khi nghe phái đoàn đại diện các Tổ chức Cộng đồng, Đoàn thể người Việt tỵ nạn San Jose và Bắc California trình bày và đưa các bằng chứng lời khai gian dối của CANH NGUYỄN nói rằng tổ chức "Viet Tu Te"của ông đã phục vụ ăn uống cho người Việt cao niên suốt 5 năm qua với phòng ăn rộng rãi tại Unify Center là một điều khai man vì kèm theo đây là Giấy chứng nhận của Tiểu bang California chỉ mới cấp phép hoạt động cho Viet Tu Te mang "Corporation Number" C-3957187 kể từ ngày, 05/11/2016 theo Mã Hồ sơ FG-92335, tức chỉ được 7 tháng 9 ngày đến ngày hôm nay mà thôi.

Chủ tịch Giám sát Dave Cortese căn cứ vào đâu để làm bản tường trình dài 2 trang "Fiscal/Budget Item 86202" như kèm dưới đây để chứng nhận gian dối rằng "The Viet Tu Te is a non-profit that has been serving meals at Unify Center for 5 years" (Viet Tu Te là tổ chức phi lợi nhuận đã phục vụ bữa ăn tại Unify Center suốt 5 năm nay) nhằm kêu gọi các vị Giám sát khác bỏ phiếu chấp thuận cấp ngân khoản USD255,216.00 cho Viet Tu Te?

Sau khi nghe các đại diện Hội đoàn Mỹ gốc Việt giải thích và trưng bằng chứng, Chủ tịch Giám sát Dave Cortese trả lời rằng:

1 - Ông chỉ cho tiền chứ không cần sưu tra lý lịch để biết Viet Tu Te là ai (no ckeck background)

2 - Ngân quỹ US $255,216 sẽ đưa ra Hội đồng giám sát bầu phiếu vào lúc 1:30PM Thứ Tư 14/6/2017 tới đây. Nếu có 3 vị Giám sát bầu “YES” thì Viet Tu Te sẽ được nhận US$ 255,216

3 - Nếu như có sự phản đối để Viet Tu Te không được thì ông Dave Cortese nói rằng ông sẽ đem ngân quỹ US$255,216 qua cho một Chương trình của Liên bang tên là "Senior Nutrition Program Congregate Meals Program" và sẽ được County phổ biến rộng rãi cho tất cả mọi người, mọi sắc dân biết, và rồi ông Dave Cortese cho hay ông sẽ nói cho Viet Tu Te nộp đơn xin vào tháng 10/2017 sắp tới. Nếu lúc đó Viet Tu Te được chấp nhận thì quý vị trong cộng đồng người Việt đừng có khiếu nại ( complaint).

Hôm nay ngày 13/6/2017, Đại diện các Tổ chức Cộng đồng người Việt Bắc California đồng ký tên gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các vị Giám sát cũng như Quận hạt Santa Clara một văn bản kèm theo các hồ sơ chứng minh tổ chức "Viet Tu Te" man khai gian dối; và không thể phục vụ cho đa số người Việt cao niên vì cơ sỡ Viet Tu Te là chỗ phục vụ đồ chay của Chùa Di Lặc, không thể cung cấp phần ăn trưa miễn phí cho người Việt cao niên thuộc các tôn giáo khác như Công giáo, Tin lành, v.v.

Vì vậy, các Tổ chức Cộng đồng, Đoàn thể người Việt tỵ nạn Cộng sản tại San Jose và bắc California tha thiết kêu gọi bà con trong cộng đồng, nhất là các bậc cao niên, hãy nhờ con cháu chở đến, hay đại diện tham dự phiên họp Biểu quyết của Hội đồng Giám sát Quận Hạt Santa Clara vào lúc 1:30PM chiều Thứ Tư 14/6/2017 để phản đối việc Chủ tịch Giám sát Dave Cortese đi riêng với tổ chức "Viet Tu Te" trong vụ cấp ngân khoản US$255.216 từ tiền đóng thuế của dân để giao cho CANH NGUYỄN (Nguyễn Văn Canh) tức Đại đức Thích Quảng Bảo hay Thích Pháp Luân hoạt động lấy danh nghĩa tài trợ miễn phí cho 31.200 xuất ăn dành cho người Việt cao niên trong một năm thử nghiệm. Sau năm thử nghiệm sẽ là những năm tiếp tục..

Xin xem các Tài liệu đính kèm:

a/. Tờ trình của Quận hạt Santa Clara (Fiscal/Budget Item 86202) đề nghị cấp Ngân khoản US$255,216.00 cho Viet Tu Te để thực hiện chương trình cấp bữa ăn trưa miễn phí cho 31.200 Người Việt cao niên trong vòng 1 năm (Gồm 2 trang). Tờ trình ghi láo rằng "The Viet Tu Te is a non-profit that has been serving meals at Unify Center for 5 years" (Viet Tu Te là tổ chức phi lợi nhuận đã phục vụ bữa ăn tại Unify Center suốt 5 năm nay).

b/ Giấy phép của văn phòng Tiểu bang California cấp cho tổ chức Viet Tu Te hoạt động mang số FG-92335 cấp ngày 05/11/2017. Như vậy chỉ mới được phép hơn 7 tháng mà khai đã hoạt động 5 năm qua là man khai, dối trá.

c/. Thư của các đại diện Công đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và bắc California gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các Giám sát viên Quận hạt Santa Clara đề ngày hôm nay 13/6/2017.

d/. Thư đề ngày 05/6/2017 của đại diện Công đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và bắc California gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese để yêu cầu cuộc gặp ngày 11/6/2017 trình bày; nhưng sau đó Dave Cortese nhất quyết sẽ cấp ngân khoản cho Viet Tu Te vì một lý do nào đó (?).

e/. Các mẫu màu vàng hướng dẫn bà con cộng đồng ghi tên phát biểu tại cuộc họp lúc 1:30PM Thứ Tư 14/6/2017 tại Quận hạt Santa Clara phản đối việc cấp ngân khoản cho tổ chức Viet Tu Te của CANH NGUYEN (Nguyễn Văn Canh) tức Trụ trì Thích Quảng Bảo hay còn pháp danh mới Thích Pháp Luân. Nếu bà con ghi danh viết ý kiến mà không lên phát biểu thì đánh dấu X vào ô theo hướng dẫn mũi tên màu đỏ.

VietPress USA xin đón nhận những phần lên tiếng của các bên liên hệ trong vấn đề nầy để sự việc được rõ ràng hơn. Chúng tôi trình bày hoàn toàn vô tư và căn cứ theo tài liệu để bà con cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại San Jose và khắp Quận hạt Santa Clara được biết. Các tổ chức như Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH, hoặc Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California là các Hội đoàn gồm nhiều vị cựu Sĩ quan Quân lực VNCH nay cũng đã cao niên, có nhân sự và khả năng tổ chức;gồm các vị Sĩ quan VNCH nay cũng đã cao niên, có nhân sự và khả năng tổ chức; hoặc Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn là tổ chức phi lợi nhuận, thường xuyên tổ chức các sự kiện rất long trọng tại Bắc California; tại sao Chủ tịch Giám sát Dave Cortese không báo tin cho họ được biết để nộp đơn dự thầu. Tại sao phải chọn Trụ trì Chùa Di Lặc là ông Nguyễn Văn Canh (Canh Nguyen) được đào tạo tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam, một trường đào tạo sư quốc doanh để củng cố cho giáo hội Phật Giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam? Hãy nhớ rằng "Lá phiếu của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn là một sức mạnh" để chọn lựa những vị đại diện đạo đức, biết tự trọng, phục vụ cho cộng đồng đã bầu chọn họ chứ không phải giúp họ có chiếc ghế dân cử để họ chà đạp cộng đồng, bán cộng đồng vì tư lợi cá nhân hay vì mưu cầu chính trị.

VietPress USA

www.Vietpressusa.us

Email: vietpressusa@gmail.com,

Vietpressusa@yahoo.com

Vụ kiện Việt Tử Tế

Vụ kiện Việt Tử Tế

Vụ kiện Việt Tử Tế

Giấy phép của Văn phòng Thư ký Tiểu bang California cấp cho Viet Tu Te đề ngày 05/11/2016

Vụ kiện Việt Tử Tế

Văn bản chính thức gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các Giám sát viên phản đối việc Quận hạt cấp ngân khoản US$255.216 cho Viet Tu Te man khai

Vụ kiện Việt Tử Tế

Văn bản gởi cho Chủ tịch Dave Cortese ngày 05/6/2017 của các đại diện Cộng đồng để gặp thảo luận sáng ngày 11/6/2017

Vụ kiện Việt Tử Tế

Vụ kiện Việt Tử Tế

Hai mẫu màu vàng hướng dẫn bà con cộng đồng đến ghi danh phát biểu chiều 14/6/2017 lúc 1:30PM tại Phiên họp xét cấp Ngân khoản cho Viet Tu Te của CANH NGUYEN

Kính mời quí vị cao niên và đồng hưong đến tham dự và góp ý kiến với Ban Giám sát quận hạt Santa Clara về việc cấp ngân khoản cho hộiVIET TU TE" mà hình như có sự man khai để vụ lợi.

Đại Đức Thích Quảng Bảo tên thật là Nguyễn Văn Canh, sinh năm 1976. Ngài vốn theo học tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam, một trường đào tạo sư quốc doanh để củng cố cho giáo hội Phật Giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam. Điều không ai dám ngờ là bài Luận văn Cử nhân Phật học vào năm 2001 của Đại Đức Thích Quảng Bảo được phổ biến trên trang web Buddhism Today (http://www.buddhismtoday.com/ diemsach/tamlyhocPG.htmthật ra chính là bản cóp bi 100% bài viết của Thượng Tọa Thích Chơn Thiện, cùng được phổ biến trên trang web Buddhism Today (http://www.daophatngaynay. com/viet/ddtamly/tamlyhocPG. htm ).

- HẾT -