●   Bản rời    

Những Chuyện Kể Của PHGV -Tập 15: Viết lại lịch sử chân thật về triều đại Gia Đình Trị họ Ngô tại Miền Nam VN

Những Chuyện Kể Của PHGV

Tập 15: Viết lại lịch sử chân thật về triều đại Gia Đình Trị họ Ngô tại Miền Nam VN

Phượng Hoàng GV

http://sachhiem.net/LICHSU/P/PhuongHoang14.php

20-Mar-2017

(PHGV:) - Bạn biết gì về Tổng thống Tự phong Ngô Đình Diệm (năm 1954-1963) ?

- Bạn biết gì về tiền bằng Vàng của Ngân Hàng Đông Dương tại Paris trả lại cho TT Ngô Đình Diệm? Sau khi Pháp trao trả độc lập lại cho Quốc trưởng Bào Đại, rồi Thủ tướng Diệm tự phong lên làm Tổng thống VNCH I …TT Diệm thu giữ tiền vàng 3 quốc gia vào quỹ đen của đảng Cần Lao và Mật Vụ của Diệm Nhu ?

Trở lại bài cũ gởi lên Diễn đàn YahooGroups vừa qua.

- Bạn biết gì chuyện phản quốc của gia đình TT Ngô Đình Diệm ?

I. Chuyện Gạo Viện Trợ Của USAID

- Đó là câu chuyện tàn ác của TT Diệm như sau :

Chính phủ Hoaky, trong chương trình USAID (Unites States Agency for International Development) … chính phủ Hoaky, đại diện dân chúng Hoaky mà trợ giúp những nước đang phát triển, mục đích chống nghèo đói và thất học. Cơ quan nầy viện trợ hàng năm cho miền Nam VN hàng chục nghìn tấn gạo, cùng đường, sữa, muối cho dân nghèo và nông dân nghèo nơi vùng hẽo lánh, ta gọi là vùng sâu vùng xa…

Số gạo hàng nghìn tấn nầy bị Bà Cả Lễ (Ngô Đình Thi Hoàng …chị cả của anh em Ngô Đình Diệm, Bà lấy ông Nguyễn Huy Lễ …nên dân miền Trung gọi là Bà Cả Lễ.) Bà nầy thu hết tất cả gạo hàng nghìn tấn mà cơ quan USAID viện trợ cho dân nghèo thường bị thiên tai bảo lụt… Những bao gạo của dân chúng Hoaky có ghi hàng chữ: "Gạo nầy dành cho dân chúng Việt Nam, cấm mua bán…Made in USA".

Bà Cả Lễ đem về kho gạo, thay đổi bao khác không nhãn hiệu… bán cho Chệt qua ngả HongKong…

Thời gian sau thì cơ quan tình báo CIA biết chuyện. Thế là cơ quan USAID đòi chính phủ Ngô Đình Diệm phải truy tìm thủ phạm cho bằng được… mặc dầu chính phủ Hoaky biết chắc là có sự nhúng tay của TT Ngô Đình Diệm…

Biết không thể nào dấu nhẹm với Hoaky với số gạo bán cho Hà Nội lên đến hàng chục nghìn tấn trong vòng 4-5 năm… nên chính phủ Diệm phải đem con dê ra tế thần. Con dê đó là ông Ưng Bảo Toàn, một nhân viên thu ngân, ký check mua bán gạo cho Chệt, rồi đặt tiền vào ngân hàng của Bà Cả Lễ tại Thụy Sĩ hay Pháp..

Thế là con dê tế thần Ưng Bảo Toàn bị chung thân khổ sai, phát vãng đi Côn Đảo, vì bán gạo cho Cộng sản, toàn gia bị đi đày… tài sản bị tịch thu. .

Còn nhiều chuyện táng tận lương tâm mà gia đình Ngô Đình Diệm làm, bất chấp công luận tại Huế và Saigon.

Bạn có thể vào link dưới đây của những nhân vật quan trọng còn sống tại Hoaky viết ra những chuyện tồi bại, thú vật của bộ tộc Ngô Đình Quảng Bình.

http://lexuannhuan.tripod.com/NgoDinhCan.html

II. Sau lưng pháp luật còn có tôi!!

- Bạn biết gì anh em Ngô Đình Diệm và đồng bọn sống trên pháp luật mà chính họ ban hành cho toàn dân Miền Nam VN ?

- Khi lên ngôi Vua.. thì TT Diệm ban hành nhiều sắc luật liên quan đến súng đạn, vũ khí đạn dược. Luật cấm mọi dân chúng miền Nam trữ súng đạn, hay chất nổ trong nhà. Nếu cảnh sát bắt được thì phải bị kết án nặng.

Trớ trêu thay… Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu và Huỳnh Văn Lang (Đệ nhị đảng Cần Lao, sau Ngô Đình Nhu mà thôi) là những kẻ thích đi săn thú hiếm quý tại cao nguyên Lâm Viên (Đà Lạt, Ban Mê Thuột …) Nhất là Ngô Đình Nhu và Huỳnh Văn Lang. Chính 2 tên nầy bắn hàng chục con cọp và thú quý sắp tuyệt chủng tại Việt Nam.

- Thời gian ấy là thời gian mà Việt Cộng hoành hành dữ dội…Khi ra khỏi thủ đô Saigon độ 10 km, nơi nông thôn là có sự bất an rồi…

Chúng ta nên đặt câu hỏi đơn giản "Tại sao Cộng sản không đón hay bắt sống Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu hay Huỳnh Văn Lang trong những đêm dài ngủ tại Ban Mê Thuột"?

Trong khi đó, trung tá Hoàng-Thụy Năm bị VC (xem NGÀN NĂM SOI MẶT: Cái Chết Của Một Hàng Tướng: DƯƠNG VĂN MINH) bắt giết vào ngày chúa nhật- năm 1961. Thường lệ, ông đi nhà thờ xong… thì lái xe đi đến dinh cơ nghĩ ngơi tại Lái Thiêu – có nhiều dinh cơ nghỉ ngơi cùa VIP chính phủ Diệm, sát bờ sông Saigon - câu cá hay lái ca nô nhanh trên sông Saigon. Ông bị VC bắt đem đi thủ tiêu. Chính phủ Diệm truy tặng ông chức Đại Tá với mấy chữ “Hy Sinh Cho Tổ Quốc”, tặng Bảo Quốc Huân Chương cho Đại Tá chưa bao giờ ngửi mùi thuốc súng chiến trường… Hừ ! Hy Sinh Vì Tổ Quốc …Tổ Quốc Ghi Ơn …. Đích thân Ông Diệm đến nhà thờ viếng linh cữu của vị đại quan chưa từng ra mặt trận chiến đấu chống Cộng sản bao giờ. Chết vì ỷ y là gần Saigon, thì VC đâu dám rờ đến chân lông Đại tá Hoàng Thụy Năm thích ăn chơi nầy.

[SH - Có tài liệu nói khác về cái chết của ông Hoàng-Thụy Năm. Trong bài Nhìn Lại Giai Đoạn Ngô Đình Diệm, ông Nguyễn Gia Kiểng nói "Ông Nhu đã ra lệnh giết ông Hoàng Thụy Năm và đổ tội cho cộng sản ám sát"]

Trong khi đó tại dinh Tổng Thống, Cộng Sản có hàng chục điệp viên trong Dinh nầy báo cáo hàng ngày cho Hà Nội qua ngả giao liên bí mật và hữu hiệu của CS. Tại sao đám điệp viên nằm vùng trong Dinh không báo cáo Hà Nội để cho đội quân đến bắt sống anh em Diệm hay Huỳnh Văn Lang ? Như vậy chứng tỏ tại sao Cộng sản không đón hay bắt sống Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu hay Huỳnh Văn Lang trong những đêm dài ngủ tại Ban Mê Thuột chờ săn thú quý từ rừng sâu về.

- Hỏi tức trả lời : Vì để đám Diệm Nhu cầm quyền thì Hà Nội có lợi rất nhiều:

Ngô Đình Cẩn bán thuốc tây cho VC, Bà Cả Lễ bán gạo cho CS..Ngô Đình Nhu thu mua nha phiến đen, bán cho Trùm Bang Chủ Mã Tuyên (trùm của trùm 6 đại bang người Hoa : bang Quảng Đông, Phúc Kiến, Thượng Hải, HongKong, Hải Nam, Singapore) …rồi từ đó phân phối đi khắp Dông Nam Á…rồi trở lại Việt Nam làm cho lính Mỹ ghiền ma túy…suy yếu sự chiến đấu chống CS…mặc dù Ngô Đình Nhu cấm buôn bán ma túy… nhưng ma túy từ ngỏ Savanakhet Lào đến phi trường nhỏ Ban Mê Thuột rồi dân biểu Nguyển Bỉnh chở xuống Saigon…tiền bàn ma túy của Ngô Đình Nhu dùng để nuôi mật vụ, cán bộ đảng Cần Lao, điềm chỉ viên…hay mua chuộc quan chức tham nhũng tại Miền Nam VN và ngay cả dâng cho Tòa Thánh Vatican.

III. Chuyện Thủ tướng Ngô Đình Diệm tự phong lên làm Tổng thống VNCH I...

Ông Diệm khi lang thang, cầu danh lợi tại ngoại quốc (nghĩa là nhờ thế lực ngoại bang như giáo triều Vatican hay Mỹ hay Pháp- nghĩa là thế lực nào nâng đỡ Ông Diệm lên ngôi, thì ông Diệm đều hoan hỉ hết. Trong khi hầu hết những nhà cách mạng khác, yêu nước Việt Nam đều phải tự thân, tự lập, tự dựng thế lực tại quê mẹ. Điển hình như nhà ái quốc, cách mạng Nguyễn Thái Học.

Còn Ông Diệm thì khác, Ông không đổ mồ hôi và sự nguy hiểm cho mình. Ông đỗ mồ hôi và nước bọt tại ngoại quốc mà cầu danh lợi cho gia tộc và đạo giáo của mình.

Nhiều người lầm vì thấy Ông Diêm ăn uống kham khổ, không tiêu hoang xài phí như Vua Bảo Đại…cho nên hầu hết ban đầu – Họ (Quốc Gia + Hoaky + Pháp) - đều ủng hộ Ngô Đình Diệm hoàn toàn. Nhưng thời gian sau khi nắm toàn quyền sinh sát…thì – Họ (Quốc Gia + Hoaky + Pháp) - mới vỡ mộng và đứng lên ám sát hay đảo chánh.

Nếu không có thế lực của Hoa Kỳ ủng hộ nhóm đảo chánh và đứng về phía dân chúng Miền Nam chán ghét chế độ Gia đình Trị, thì chế độ Gia đình Trị họ Ngô sẽ đời đời nắm quyền tại Nam VN. Hoakỳ giúp Ngô Đình Diệm ban đầu vì sự đạo đức giả của họ Ngô, sau cùng họ nhận thấy chế độ Gia đình Trị thật là tàn độc với dân chúng Miền Nam… Nhiều lần Mỹ cảnh cáo, nhưng gia đình trị họ Ngô vẫn tỉnh bơ, cứng đầu. Gia tộc họ Ngô nghĩ rằng mình được đạo Công Giáo ủng hộ, và Thiên Chúa ở bên mình… cho nên tiếng súng nổ lên đầu tiên thì Ông Diệm vẫn còn tin tưởng Chúa ủng hộ tánh mạng của mình như nhiều lần trước. Kết cục toàn bộ tộc họ Ngô tình Quảng Bình đều bị tuyệt diệt tại Việt Nam như dòng họ Công giáo Nguyễn Hữu Bài vậy.)

Cái gọi là Trưng Cầu Dân Ý:

Thủ tướng Ngô Đình Diệm tự động tổ chức toàn dân miền Nam Trưng Cầu Dân Ý, với chủ đề Truất Phế Quốc Trưởng Bảo Đại, Thủ tướng Diệm vượt quá quyền hạn Thủ tướng của mình.

Đúng luật pháp của nhiều nước Tự Do trên thế giới, sự tổ chức Trưng Cầu Dân Ý phải do lệnh của Quốc Hội ban hành, rồi Thủ tướng thi hành. Đàng nầy Thủ tướng Diệm tổ chức cuộc Trưng Cầu Dân Ý rất mau lẹ, chưa đầy 2 tháng là xong xuôi, không có sự Giám sát của các cơ quan Liên Hiệp Quốc tham dự. Ngay tại trong nước Miền Nam có hàng chục đảng phái …. Thủ tướng Diệm Nhu cũng không cho người đại diện của các đảng phái nói trên tham gia sự giám sát cuộc Trưng Cầu Dân Ý.

Nhiều nơi nhất là phố quận hay làng xã thuộc các Cha Sở cai quản thì phiếu bầu trên số người bỏ phiếu. Có người bỏ phiếu nhiều nơi.

Trong lúc Thủ tướng Diệm và Nhu lo tổ chức cuộc Trung Cầu Dân Ý, thì hệ thống tuyên truyền của Diệm Nhu cho phát thanh hàng ngày trên đài phát thanh Saigon như sau:

“ Nghe vẻ nghe ve, nghe vè Bảo Đại là quân ăn hại.

Liếm gót thực dân giết hại đồng bào ”…

Trong lịch sử Cận Đại (trước Hiện Đại = Hiện nay)…lúc đó sau khi đậu 120 % số phiếu Trưng Cầu Dân Ý của Miền Nam VN….thì Thủ tướng Ngô Đình Diệm tự xưng là : ”Quốc Trưởng kiêm Thủ Tướng, rồi 3 ngày sau tự xưng là Tổng thống VNCH I."

TT Ngô Đình Diệm kiêm luôn Thủ Tướng, kiêm luôn Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng QL/ VNCH.

Có nghĩa là Ngô Đình Diệm nhận luôn 4 chức vụ sau lưng.

Trong câu chuyện “Tổ Chức Trưng Cầu Dân Ý “ mà mệnh đề chánh là : “Có nên Truất Phế Quốc Trưởng Bảo Đại hay không"…

Vậy thì kết quả của Cuộc Trưng Cầu Dân Ý là có bao nhiêu phiếu thuận truất phế Quốc Trưởng Bảo Đại… chớ không nói là Truất Phế Bảo Đại để chọn Thủ tướng Ngô Đình Diệm lên làm Tổng thống. Trong cuộc Trưng Cầu Dân Ý ấy, dân chỉ muốn Truất Phế Quốc Trưởng Bảo Đại mà thôi.

Chúng tôi đọc nhiều sách sử của nhiều nước trên thế giới, chưa có sự độc ác tính toán nào hơn Diệm Nhu cả.

IV. Ăn cháo đá bát - Tài phản chủ của Ngô Đình Diệm:

Vừa phản chủ chưa xong ly nước trà …thì chửi chủ vô cùng ác độc. Cho nên chưa đầy 8 năm 8 ngày ….thì toàn bộ tộc họ Ngô Đình bị Trời tru đất diệt… chết gần hết gia tộc Ngô Đình gốc Quảng Bình.

Chúng tôi thấy nhiều cái chết… nhưng cái chết của anh em Diệm Nhu thì vô cùng rùng mình.

- Ngày xưa, thời Tam Quốc. Tên Thủ tướng tàn độc Đổng Trác, ác với Vua…sau đó bị tướng thân cận con nuôi là Lữ Bố phản và giết chết. Xác mập của Đổng Trác bị dân chúng khoét bụng mập, nhét vãi bấc vào làm đèn mở bụng cháy suốt 3 ngày chưa xong.

- Bên Ý … thời Đệ Nhị Thế Chiến…lãnh tụ độc tài, tàn ác là Mussolini cùng vợ bị dân chúng kéo xác lê ngoài đường… đầu văng một nơi, xác văng một nẽo.

- Tại miền Nam năm 1963…thì Tổng thống tự phong Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu bị tướng thân cận là Đại tá Nguyễn Văn Thiệu đảo chánh thành công.

- Hitler, tên tàn ác, chúa đảng Đức Quốc Xã thua trận Đệ Nhị Thế Chiến 2…chết tự vận sau khi uống thuốc ngủ…rồi thuộc hạ đốt xác thế thôi…Còn đàng nầy Diệm Nhu chết trong sự đạu đớn và thân xác bị tùng xẻo. Đó là sự quả báo tương ứng với lời thề với Quốc Trưởng Bảo Đại + hành vi ám sát giết nhiều người mà Diệm Nhu xem là cần tiêu diệt trong suốt 8 năm 8 ngày cầm quyền.

- Anh em Diệm Nhu bị trói thúc ké 2 tay…mặt bị đá và bị đâm nhiều nhát, đầu bị súng Colt. 45 bắn nhiều phát. Tại sao anh em Diệm Nhu tới số chết, chỉ cần 1 viên đạn vào thái dương là xong, hay dùng dao cứa ngang cần cổ là chết êm thấm ? Mà bị chết hành xác vô cùng ghê rợn ? Đó là nhiều oan hồn hiện diện, xúi đao phủ thủ ra tay tàn độc cho hậu thế soi gương.

Nhân nói về tội chết, nhớ lại câu tiên đoán định mệnh: “Tiết trực Tâm Hư”

“Tiết trực Tâm Hư” là câu tiên đoán định mệnh vô cùng thảm khốc cho toàn thể bộ tộc Ngô Đình tỉnh Quảng Bình tại Huế.

Tiết trực = Máu phụt thẳng lên cao

Tâm Hư = Trái Tim bị đâm thủng.

Cho nên TT Ngô Đình Diệm bị bắn vào tim, trái tim banh nổ ra …cần cổ máu phụt thẳng lên nóc xe. Ông Diệm khi phản chúa cầu vinh…thì Ông trở thành một nhà lãnh đạo đầy lương lẹo… Người ta lầm chết với gương mặt nhân từ, chớ ít ai lầm với những gương mặt hung dữ hay đầy vết thẹo trên mặt.

Bởi vậy đau thương cho dân Miền Nam khi bị lầm với gương mặt đầy vẻ nhân từ của Ông Diệm.

Nhữngcái chết đền tội của 3 anh em họ Ngô

Khi bà Hoàng Hậu Nam Phương từ trần tại tỉnh lỵ nhỏ Pháp… Bà Nam Phương di chúc được chôn xác tại Gò Công Nam Việt Nam. Thời đó chưa có phi cơ 4 máy phản lực như bây giờ, phi cơ từ Pháp là Air France bay sang New Dehli Ấn Độ nghĩ 1 đêm rồi bay về Tân Sơn Nhứt Saigon. Thời nay bay từ Los Angeles đến Hongkong, đổi chuyến phi cơ bay về Tp HCM rất nhanh hơn xưa.

Luật lệ chở quan tài trên phi cơ là phải bọc kẽm trong quan tài… Nếu không bọc kẽm thì thân xác sẽ mục rửa ra. Cho nên người ta mới khâu liệm Bà trong 2 lớp áo quan, lớp trong bọc kẽm hàn kín, lớp ngoài bằng gỗ và chuyên chở quan tài bằng phi cơ 4 chong chóng. Không dè Bà gặp phường ăn cháo đá bát… không cho thi hài Bà chôn tại miền đất quê ngoại của Bà.

Đúng luật Quả báo Luân Hồi… thì lẽ ra thi thể anh em Ông Diệm phải gởi về Vatican cho nằm chung với mấy vị Thánh Vatican dưới hầm mộ thánh đường Saint Peter Vatican Roma…. bằng không nên chôn anh em Ông Diệm ở đảo Hoàng Sa để linh hồn anh em ông Diệm canh giữ biền Đông dùm đất nước …

V. Về học vấn của ông Diệm

Ngô Đình Diệm học vấn rất….rất…rất …tầm thường nhất trong những người tầm thường.

Ông chỉ đậu văn bằng “Diplome Complementaire “, thấp hơn văn bằng “ Brevet Elementaire “

Trong quyển Hồi Ký của cụ Hà Ngại “Khúc Tiêu Đồng” in ấn tại Tp HCM vừa qua (Tác giả mất tại Huế không lâu sau 1976, con Ông còn sống làm việc tại Tp HCM = Saigon). Quyển sách Khúc Tiêu Đồng của tác giả Hà Ngại viết ra không nhằm mục đích “nói xấu” ông Diệm gì cả… Ông nói sự thật trong quan trường Hậu Bổ mà thôi.

Cụ Hà Ngại học cùng trường Hậu Bổ với Ông Diệm, thi ra trường cùng ngày, cùng Giám Khảo và rớt 2 câu hỏi của Giám Khảo như vậy. Ông Hà Ngại học giỏi hơn cậu ấm Ngô Đình Diệm cả chục lần hơn, nhưng khi ra trường thì được bổ nhiệm chức vụ rất tầm thường, còn cậu ấm Diệm chức vụ ngon lành, vì anh ruột là Ngô Đình Khôi làm Bố Chánh Phù Cát gì gì đó.

Cụ Hà Ngại nói là Ông Diệm không có học vị (chỉ có bằng Sơ Học Yếu Lược) lại cũng không có văn bằng Hán học chi cả...(nên xem lại quyển Hồi Ký của cụ Hà Ngại thì rõ)

Nhưng vì Ông Diệm có thế thần là Thượng Thư Bộ Lại Nguyễn Hữu Bài (nắm trọn quyền hành triều đình Huế và Công Sứ Pháp) nên Ông Diệm được bổ nhiệm làm quan lớn lập tức, còn cụ Hà Ngại thì phải chờ khá lâu, và được bổ nhiệm nơi quận lỵ nhỏ.

Trang 164 …nói nếu Ông Diệm không có phe đảng tại triều Vua Bảo Đại thì đừng hòng làm Tri Huyện Phan Rang. Chính Nguyễn Hữu Bài (Thượng Thư Bộ Lại) ký lệnh miễn văn bằng Hán Học để cho Ông Diệm được vào trường Hậu Bổ Huế. Trong khi đó Ông Hà Ngại có bằng Cử nhân Hán + văn bằng Quốc Ngữ và đậu Brevet Elementaire…rồi thi đậu vào trường Hậu Bổ.

Nếu tại Saigon hay tại Hà Nội với văn bằng “Diplome Complementaire“ thì Ngô Đình Diệm chỉ làm chức “thư ký phù động mà thôi “ (phù động nghĩa là làm ngày nào ăn lương ngày đó. Còn chánh ngạch thì ăn lương tháng, có nghỉ lễ và nghỉ hè vacation đàng hoàng).

Phe đảng Ông Diệm rất mạnh, nhất triều Vua Bảo Đại.

Còn tại Huế thì quyền lực của triều đình Huế vẫn còn ít nhiều uy lực.

Như vụ án Trần Cao Vân, Pháp bắt được, dĩ nhiên kết án tử hình rồi. Nhưng triều đình Huế muốn nịnh Pháp và dằn mặt những nhà ái quốc VN… nên triều đình Huế ra án “Yêu Trảm“ (nghĩa là chém ngang lưng….nạn nhân la thảm thiết chừng 5 phút mới chết, ruột gan bung ra ướt đẩm sân tử hình…còn chặt đầu thì nạn nhân chết liền tại lúc đó)

VI. Một số những người nói thật về nhà Ngô

Người ta cũng không nói “Xấu” TT Ngô Đinh Diệm chi cả. Tín đồ đạo Da Tô nói “Tốt” Cụ quá nhiều rồi… tủ sách các thư viên hết chỗ chứa rồi. Vì thế mới có vài kẻ trí thức tức giận nên mới nói “Thật” vê Cụ Diệm mà thôi.

Những kẻ trí thức nói thật về Cụ Diệm là :

1.- Ông Nguyễn Hữu Hạnh (sách : “Câu Chuyện Đời Tôi – Làm Việc với Các Nhân Vật Danh Tiếng Thế Giới”)

Ông N.H. Hạnh là vai thúc bá của Bà Trần Lệ Xuân, có nghĩa là vai cao hơn vai vế Bà Nhu. Ông vào dinh Độc Lập hay Dinh Gia Long gặp Cụ Diệm mà không cần xin cái hẹn gì cả…

Ông Nguyễn Hữu Hạnh có nói Ông Diệm và Nhu giống tánh nhau…khi nói chuyện với người đối diện thì họ không bao giờ nhìn thẳng người đối diện.

Ông Hanh có nói Ông Nhu khi giận ai thì mặt tái xanh, và mím môi….đó là tánh tiểu nhân.

Nguyễn Hữu Hạnh là :

- Thống Đốc Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam

-Chủ tịch TGĐ Ngân Hàng VN Thương Tín

-Cố vấn kinh tế cho TT Diệm

- Cố vấn Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF)

Nên đến Tự Lực Bookstore Garden Grove / Ca mà mua sách về coi.

Sách dầy 230 trang, giá $ 15 USD. Xuất bản năm 2004

Ông Hanh tốt nghiệp trường Pháp, nổi tiếng nhất nhì thế giới về Kinh Tế, Tài Chánh, đó là H.E.C de Paris = Hautes Études Commerciales Paris…Ra trường nầy là được thế giới trải chiếu đỏ mời vào. Như TT Pháp Francois Hollande, hoặc cựu TGĐ IMF đầy tai tiếng ăn chơi là Dominique Strauss Kahn…

Bắng cấp cao nhất VN về Kinh Tế, Thương Mãi, Tài Chánh là TS Nguyễn Hữu Hạnh vậy….còn Mr. Huỳnh Văn Lang thì “ne pas rien” (cóc có cái chi chi), nhưng nhờ sự ưu ái của Cố Nhu, nện cụ Lang lên làm lớn và chổ béo bở nhất Việt Nam.

2.- Cụ Vương Hồng Sển (Vua sưu tầm đồ ngoạn cổ nhất VN…Ông di chúc cho toàn căn nhà cổ xưa, đầy đồ quý cho TP HCM….tiếc là dân Cán Ngố…nên cũng “ne pas rien” (cóc có cái chi chi).

Ông Sển nói ông Diệm nhìn thẳng mặt thì có một nút ruồi trên gò má, rất nguy hiểm cho mai hậu… Ông Diệm nói nhiều và lung tung, không ăn nhập gì cả, tròng trắng con mắt nhiều hơn tròng đen.

3.- Học giả Nguyễn Hiến Lê (người 2 lần từ chối 2 giải thưởng về văn hóa VN thời TT Nguyễn Văn Thiệu VNCH II, trước 75….. và thời CSVN năm 1980 gì gì đó) .

Các tay “học phiệt” miền Bắc rất nể trọng Nguyễn Hiến Lê nầy vô cùng.

Ông Lê có nói “Khi ông dịch một phần trong bộ sách viết về nền văn minh nhân loại của Will Durant và Ariel Durant “The Story of Civilization – 14 quyển, dầy trên 9000 trang…. phần nguồn gốc loài người, thì Bộ trưởng Bộ Giáo Dục VNCH I cho người đến nói nhỏ: “Ông cắt phần nguồn gốc loài người thì Bộ chúng tôi sẽ đài thọ chi phí in ấn, và cho vào chương trình dạy về văn học những bài viết của ông …

Nguyễn Hiến Lê từ chối, Ông Lê rất chật vật tìm nhà in ấn, nhà xuất bản…. vì hầu hết 90 % nhà in ấn, xuất bản đều nằm trong tay tín đồ đạo Da Tô hết rồi.

May nhờ nhà sách Khai Trí gồng mình cho in ấn những sách khảo cứu của Nguyễn Hiến Lê nầy.

Tóm lại những người nói “THẬT” về cụ Diệm là những người “có chữ Tín “… trong đạo làm Người, đó là Nhân Đạo vậy. Nhân Đạo trọng “Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín” Còn Da Tô đạo thì chỉ trọng “Đức Tin” mà thôi… Giáo Hoàng Vatican cho phép đọc sách nào… thì đọc sách đó. Còn Giáo Hoàng Vatican cấm đọc sách nầy, cấm coi phim kia….

VII. Tiền vàng trăm triệu đô la của Ngân Hàng Đông Dương

Tiền gom góp từ xương máu dân An nam Việt quốc gởi về cho Vatican để được Thánh Phê Rô cho lên thiên đàng, không cần qua sự khám xét, rà máy kim loại xem có bom của tụi ISIS nhét trong bụng hay không đây.

Đặc biệt về Tổng Giám Mục Ngô Thục và tiền vàng trăm triệu đô la của Ngân Hàng Đông Dương thu giữ tại Paris ra sao. Thật tội nghiệp tụi Việt Gian phản quốc Ca Tô Ma. Khi thực dân Pháp vào Việt Nam cai trị, thì tụi nầy đục khoét tài nguyên quốc gia Việt Nam vô tận.

Thực dân Pháp thu gom tài sản nước Việt 100 đồng, thì tụi Việt Gian ngu dốt Ca Tô Ma thu gom đến 80 đồng. Cho nên khi thực dân Pháp cai trị Việt Nam thì tên Tây nào cũng đều mập ú, đồng thời mấy Cha của tụi Việt Gian ngu dốt Ca Tô Ma đều “mập ú“ như con heo. Gái tơ, gái trinh, gái già, vợ sồn sồn, vợ trẻ trẻ của đám Ca Tô Ma hầu hết đều được mấy Cha chăm sóc […].

Có người hiểu chuyện thật lịch sử gần đây kể ra:

1.- Cậu Cẩn (em Út Tổng thống tự phong Ngô Đình Ziệm) là kẻ giàu nhất Miền Trung.

2.- Đức Cha (tự kiểm duyệt… To Béo Ngậy) Ngô Đình Thục , được dân Ca Tô Nam Việt Nam tôn sùng là Quốc Phụ của Việt Nam…. Tại Đông Nam Á (Việt + Miên + Lào) không ai giàu hơn Đức Cha (..Bự) Ngô Đình "Thụt" anh Ông Diệm nầy.

Tại Saigon, Hotel sang trọng nhất Saigon là Caravelle Hotel (gần Quốc Hội cũ trước 75) là của Đức Cha Ngô Đình “Thụt” nầy.

Tài nguyên miền Nam như rừng bạt ngàn tại Cao nguyên Trung phần (gỗ quý, hiếm) chạy tận Miên và Lào… đều thuộc tài sản quản lý của Đức Cha Ngô Đình "Thụt" hoàn toàn.

Khoáng sản như mỏ than Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) đều có phần hùn với Đức Cha Thụt nầy.

Đà Lạt, những khu đất vàng…đều thuộc sở hữu chủ của Cha Thụt nầy…

Nhờ là anh ruột và quyền huynh thế phụ + Tổng “Dám Mụt”…nên Ngô Đình Thụt ta lệnh cho em mình- Ngô Đình Diệm bỏ tiền ngân khố ra xây những Tu Viện Ca Tô cho đạo Ca Tô thêm vững bền… Trong khi đó tại miền Nam, Cha Ngô Đình Thụt ngầm ngăn cấm không cho chùa chiền được xây gần những nơi của tên ó đâm Ngô Đình Thụt nầy.

Tất cả những Bộ Trưởng, Tướng lãnh VNCH I đều thăm viếng Cha Thụt để cầu mong quyền hành.

Những tướng lãnh đạo Phật đều xem như ngồi chầu rìa, không có quyền hành chi cả.

Tên tướng Huỳnh Văn Cao, vào đạo… thường gặp Cha Ngô Đình Thụt tâu hoài mỗi câu lừng danh nâng bi : “Thưa Đức Cha, con thường nằm mộng thấy Đức Mẹ hiện ra báo cho con biết là con phải tận trung, phải hy sinh tánh mạng để giúp Cụ…vì Cụ Diệm là chân chúa, hy sinh cho dân Việt không kể xiết “

Đứt Cha Ngô Đình Thụt cười khoái trá : “Đúng rồi khanh ạ ! ” (Khanh ở đây là chỉ vai vế Vua nói với bầy tôi…. Xem Hồi Ký của Huỳnh Văn Lang gần đây thì biết tên Dám Mụt Ngô Đình Thụt xài chữ khanh với Huỳnh Văn Lang ra sao) ’

Kết quả vào đêm 1/ 11/ 1963 tên tướng Huỳnh Văn Cao đang nắm trọng quân quyền – Tư lệnh Vùng IV chiến thuật, ủng hộ đại tá Nguyễn Văn Thiệu lật đổ và giết chết Diệm và Nhu …

Hên cho Tổng Dám Mụt Ngô Đình Thụt, lúc ấy sang Vatican mà dâng tiền cho Giáo Hoàng, nên không bị Quân đội VNCH I bắt giam…

3.- Tiền hoàn trả của Ngân Hàng Đông Dương cho dân chúng Việt Miên Lào khi thực dân Pháp rút lui khỏi Việt Nam …

Tổng số tài sản của Miên và Lào trên hàng chục tỉ đô la theo thời giá ngày nay (Lúc Pháp thực dân tại Đông Dương, thì Pháp kiểm soát mọi tiền tệ của 3 quốc gia nầy.) Tiền Đông Dương được xài rộng rãi tại Đông Dương (ngay cả tại Hongkong + Vân Nam và Singapore) . Nghĩa là Pháp giữ vàng tại Paris, và Ngân Hàng Đông Dương in tiền ra cho dân 3 xứ ấy xài.

Cho ví dụ gạo Miền Nam bán cho Hongkong, Singapore thì Pháp thu vàng hay đô la Mễ của HongKong, Singapore, rồi cất vào ngân khố của Pháp. Rồi Pháp in tiền giấy Đông Dương mà trả cho nông dân trồng ruộng lúa tại Miền Nam.

Ví dụ tương tự như vậy cho cà phê Ban Mê Thuột. Cao su Tây Nam Phần, cho cá Biển Hồ của Miên…

Nghĩa là Pháp giữ vàng, trả tiền in ấn bằng giấy cho dân chúng 3 miền (Việt – Miên – Lào)

Khi thực dân Pháp rút lui, thì ngân khố tài sản bằng Vàng của 3 quốc gia Việt-Miên –Lào được giao cho Tân Tổng thống Ngô Đình Ziệm.

Tân Tổng thống Ngô Đình Ziệm + Ngô Đình Nhu và Huỳnh Văn Lang âm thầm thủ tiêu tất cả số tiền ấy… cất vào quỹ Mật Vụ của Ngô Đình Nhu.

Ngô Đình Nhu bổ nhiệm tay chân thân tín của mình là thầy tu bị trục xuất khỏi tu viện là Huỳnh Văn Lang. Cho Huỳnh Văn Lang làm tay tổ thứ nhì đảng Cần Lao, nắm giữ Viện Hối Đoái tại Saigon (lo coi vụ lấy vàng của Pháp mà trả lại cho dân chúng 3 miền Việt – Miên –Lào. Số tiền Pháp lưu trữ thời Đông Dương thuộc Pháp lên đến vài trăm triệu đô thời ấy, ngày nay vài chục tỉ đô la USD là chuyện nhỏ)

Riêng Huỳnh Văn Lang tậu được 2 ngôi biết thự vô cùng đắt giá tại trung tâm thủ đô Paris (ngó sang tháp Eiffel). Có lần Thủ tướng Pháp thời ấy đến thăm tân gia của H.V.Lang phải trầm trồ ao ước.

Nay tên già lưu manh nầy ở gần Westminster, ăn tiền già và housing của chính phủ California cấp cho. Tên nầy khi sang Mỹ …chưa bao giờ làm việc, đóng thuế 1 ngày nào cho Hoaky…

Trong khi ấy Vua Miên và vua Lào giận, tố cáo chuyện nầy tại Liên Hiệp Quốc thì bị Hoaky dẹp mất, vì Hoaky nhúng tay vào Việt Nam… cho nên tiền ấy mà đám Diệm Nhu Lang giữ cho đảng Cần Lao + Mật Vụ…thì Hoaky đỡ tốn thêm tiền chi phí cho đảng Cần Lao + Mật Vụ.

Tiền ấy, tài sản ấy của dân 3 xứ Việt Miên Lào thì chế độ Gia đình Trị : Diệm Nhu Cẩn Thụt + Trần Lệ Xuân…không thể cất vào kho Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam tại Saigon được… Vậy thì số tiền khổng lồ mà đám Diệm Nhu và HVL gởi vào đâu cho an toàn + bí mật nhất ?

Xin thưa : Đó là gời vào ngân hàng Toà Thánh Vatican (có chi nhánh tại Saigon và những thủ đô có sứ thần Đạo Ca Tô Ma)

Khi chế độ Gia đình Trị bị Phật Trời + Ý Thiên Chúa + Lòng dân Miền Nam + lòng Quân đội VNCH I…để chấm dứt nguyên dòng họ Ngô Đình tại Việt Nam đời đời….thì

Kết quả ra sao :

1.- Uỷ Ban Thanh Tra tài sản Cậu Cẩn của Chánh phủ Quân đội VNCH…cho lùng sục tất cả nơi miền Trung….. thì Uỷ Ban thu được :

- Con Két trắng ở vườn sở thú nhỏ của Cậu Cẩn tại Phú Cam Huế, biết nói vài tiếng người như “Mi ngu chi lạ”…“ Chào cậu Cẩn chưa bây”

- Ống nhổ bả trầu của Cậu Cẩn

- Đôi guốc của cậu Cẩn.

- Bộ quần áo bà ba trắng của Cậu Cẩn…

Tại sao Uỷ Ban Thanh Tra Tài Sản Ngô Đình Cẩn chì thu được những thứ nói trên ?

Lý do đơn giàn, vô cùng dễ hiểu là:

- Vatican không nuôi chim. Vatican không biết tiếng Việt, nên không nuôi chim Két trắng của Cậu Cẩn. Vatican không hiểu : “Mi ngu chi lạ” của con két trắng nói ra.

- Vatican không ăn trầu. Vatican “ ăn trái cấm “ hay trái có chủ.

- Vatican không ăn vận áo bà ba trắng.

- Vatican không đi guốc, họ đi giày da tốt Made in Italy.

2.- Uỷ Ban Thanh Tra tài sản Đức Cha Ngô Đình Thụt …chỉ có quyển Kinh Thánh cũ thời Ngài làm Zám Mục Vĩnh Long và bức thư sao bản gời cho Toàn quyền Pháp tại Hà Nội xin ân xá cho tội phạm Ngô Đình Diệm vì Diệm theo Nhật. Nhật là kẻ thù cùa Pháp.

3.- Tài sản của dân chúng Đông Dương Việt-Miên-Lào do Ngân Hàng Đông Dương của Pháp khi rời bỏ Đông Dương, trao trả lại cho chính phủ Diệm tại Saigon / Việt Nam để Việt Nam trả lại cho dân chúng Việt-Miên-Lào….thì không có gì cả.

Uỷ Ban Thanh Tra có hồ sơ tố cáo của chính phủ Miên, chính phủ Lào về số tiền gần chục tỉ đô la….thì Uỷ Ban không thấy ở Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam tại Saigon.

Tất cả đều zero to tướng.

Vậy số tiền chục tỉ ăn cướp ấy ở đâu vậy cà ?

Uỷ Ban Thanh Tra Tài Sản Ngô Đình Diệm Nhu chạy vào nhà thờ Chánh Toà Saigon, quỳ gối hỏi cây Thập Giá, đóng đinh Chúa Jesus :

- Xin Thiên Chúa hiển linh, bắt ép Vatican mà trả lại số tiền ấy của dân nghèo Việt-Miên-Lào khi Pháp trao trả độc lập cho 3 quốc gia ấy….thì Uỷ Ban Thanh Tra Tài Sản Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu ….thì họ nghe văng vẳng lời nói phát xuất mơ hồ :

- Các con lên thiên đàng gặp Ta….Ta chỉ cho các Con biết tiền ấy ở đâu. Vì tụi giả hình Vatican nó đóng đinh Ta lần nữa thì nguy to. “

VIII. Nói với nhóm Hoài Ngô

Mr. Châu Linh Vũ lại đi trật đề rồi.

Không một ai nói “ XẤU” TT Ngô Đình Diệm vì ông là tín đồ Công Giáo hết.

Lý do có cụm từ “Hoài Ngô” là vì nhóm tín đồ dạo “ Da Tô = gọi theo danh từ thời gian đầu triều Nguyễn đến Thiệu Trị ….Còn trước thời gian đó…thời gian Chúa Trịnh – Nguyễn phân tranh, đánh nhau đề thống nhất sơn hà….Thời gian Chúa Trịnh Nguyễn… thì đạo Công Giáo gọi là Hoa Lan Đạo ….vì dân quê thấy các nhà truyền đạo Chúa là người Hòa Lan “là do họ khoái nâng bi cụ Diệm." Cho nên mới gọi là đám Hoài Ngô.

Vậy chúng tôi gọi là Đạo Da Tô cho khỏi cãi om sòm đạo Công Giáo hay Không Công Giáo…

Họ Cần Lao + Hoài Ngô + máu Việt gian trong người chuyên môn kể lễ thời thái bình thịnh trị của TT Tự phong Ngô Đình Diệm…mà không chưa bao giờ biết là trước khi Pháp trao trả độc lập lại cho Quốc Trưởng Bảo Đại… thì suốt miền Bắc Hà Nội, miền Trung Huế, miền Nam Saigon vẫn còn sự thanh bình, an vui… như bên Cao Miên (Kampuchia) hay bên Lào Vientian chẳng hạn..dân chúng an vui…

Nhưng khi Quốc trưởng Bảo Đại nhận sự độc lập do Pháp trao trả, sau khi Pháp thua trận Diện Biên Phủ…thì Quốc trưởng Bảo Đại bị vợ là người Công giáo thuần thành (Bà Nam Phương Hoàng Hậu) và tụi Satan Vatican + Hồng Y Francis Joseph Spellman ép Bảo Đại trao quyền cho một người rất cuồng danh vọng, mà học lực vô cùng tầm thường (siêu tầm thường, chưa có bằng cấp Trung học Phổ thông Đệ Nhất Cấp = tương đương lớp Đệ Tứ hay lớp 9 Trung học Phổ thông) tên Ngô Đình Diệm lên làm Thủ tướng, mặc dầu Bảo Đại biết tên nầy từng phản Vua 3 lần, theo Nhật …theo Pháp. .

Quả thật nòi phản chủ không dừng nơi đây…

Thời gian ngắn thì một người cuồng danh vọng, rất cuồng tín tụi Satan Vatican…khi đất nước lâm nguy thì TT Diệm chạy vào nhà nguyện mà xin Chúa Jesus và Đức Mẹ Maria xin cứu VN, mà không bao giờ chịu nghiên cứu binh thư trận pháp mà chống lại CSVN.

Trong khi đó Miền Bắc họ động viên ngay cả đàn bà con nít ra chiến tuyến.

Còn Miền Nam thì bộ tộc Ngô Đình và Nguyễn Văn Thiệu cho hàng hà sa số thanh niên Công giáo xuất ngoại sang Pháp du học.

Tại Paris thì đám Ca Tô Việt nầy có một Hội nghe sởn da gà   . Đó là Hội “ Sinh Viên Trí Thức Công Giáo VN “ trụ sở tại Paris..

Hội nầy chào đón những thanh niên Công giáo VN trốn quân dịch sang Pháp du học, Họ chỉ dẩn chổ nào, trường nào dể dàng nhập vào trường học, Giám khảo nào khó, Giám khảo nào ăn tiền hay. . mà cho ra trường một cái rẹt…

Khi đám sinh viên ngu dốt VN ấy học xong, học những trường bá vơ tại Pháp, trường mà nói đến là phải nhìn bản đồ Pháp hàng chục lần mới thấy nơi chốn bá vơ ấy.

Khi xong bằng cấp dỏm tại Pháp, khi về VN thì tự động được cho làm lớn ngay…

Còn thanh niên không phải đạo Công Giáo thì ra trận đánh giặc.

Hoaky đã chết trên 50 nghìn thanh niên Mỹ cho chiến trận VN.

Hoaky đã bị thương, tật nguyền trên 100 nghìn người cho chiến trận VN.

Thế mà tụi Họ Cần Lao + cuồng đạo Việt gian Công giáo (tụi thất học + trốn quân dịch + gian lận welfare ) ấy chưa bao giờ cầu nguyện hay làm một ngày lễ tưởng nhớ đến những thanh niên Hoa-kỳ ấy cho chiến trận VN vừa qua.

Điều ngạc nhiên là sự can đảm của tín đồ Da Tô hết sức tưởng tượng. Không đọc sách, không nghiên cứu, không tìm hiểu….vậy mà cả gan “Nổ” hơn bom Hydrogen nữa chớ ?

Đám Hoài Ngô là do họ khoái nâng bi cụ Diệm, cho nên mới gọi là đám Hoài Ngô .

Y như bản nhạc “Tình Hoài Hương” của Phạm Duy mà ca sỉ Ý Lan hát mới phê… Tiếc hết sức chúng tôi không biết gì viết nhạc…nếu biết chúng tôi sẽ viết bản nhạc “Tình Hoài Ngô”…cho Thúy Nga Paris đem lên sân kháu hát chơi chơi…

Dạo nhạc, tấu khúc Bolero + Tango như sau :

“ Ai bao năm từng lê gót nơi quê người …..Cụ Diệm

Cứu đất nước, thề tranh đấu cho Tự Ro….Cụ Diệm.

Toàn dân Việt Nam nhớ ơn Ngô Tổng thống…Cụ Diệm

Ngô Tổng thống, Ngô Tổng thống muôn năm….Cụ Diệm 9 năm, thiếu 9991 năm là đủ muôn năm = 10 nghìn năm.

Sao họ hay quá vậy ?

Chắc da mặt của dân Da Tô dầy hơn mông con trâu đực nữa chớ chẳng chơi.

" Ta không sợ kẻ thù ám hại, bêu xấu, chửi rủa Ta vì những lời Ta nói thật. Nhưng Ta sợ người ta khen tặng, hoan hô Ta vì những lời Ta nói không thật. Ta sợ vì lúc đó Ta đánh mất lương tâm của Ta rồi . Nên Ta sợ. "

Tôn Ông Gò Vấp quotation.

 


Các chuyện kể của Phượng Hoàng Gò Vấp: link http://sachhiem.net/LICHSU/P/ListPHGV.inc.php