●   Bản rời    

Kết Quả Bầu Cử - Kịch Bản Chỉ Mới Bắt Đầu

Đấu Tranh và Huyền Thoại

Diễn Đàn

Link http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuL/LuGiang03.php

04-Mar-2017

LTS: Những lá thư trao đổi về những tổ chức "của mấy linh mục" dưới đây được công bố rộng rãi trên các diễn đàn thư tín. Nhận thấy các chi tiết khá lý thú nên xin được lưu lại nơi đây để tham khảo. Chúng tôi không biên tập văn phạm, chính tả, kiểu chữ, và... vân vân. Thư trước nằm dưới cùng. (SH)

From: "Lu Giang lugiang2003@yahoo.com [ChinhNghiaViet]"
To: Lu Giang <lugiang2003@yahoo.com>; "votrongquocdan@googlemail.com" <votrongquocdan@googlemail.com>
Sent: Friday, March 3, 2017 11:32 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Đấu tranh dựa vào "huyền thoại"! Vụ Re: 1 DĐKTTG LM LỢI và LM LÝ

Anh Võ Đình Chương,

Vụ "ĐẢNG THĂNG TIẾN VIỆT NAM" do Nguyễn Phong làm Trưởng Ban Đại diện và khối 8406 của Phan Văn Lợi, tôi đã lên tiếng cảnh giác ngay từ đầu. Nguyễn Phong ngây thơ nên đã cương quyết chống lại tôi và khi nhận ra sự thật thì đã quá muộn. Luật sư Lê Thị Công Nhân nghe có tên cha Lý nên cũng nhảy vào và đã bị sập bẩy, cuối cùng phải bỏ cuộc (tôi còn giữ đầy đủ hồ sơ).

Nguyễn Phúc Liên tuy tự xưng là tiến sĩ, nhưng viết lách không đúng phương pháp khoa học, nên không nói lên được các bí ẩn đàng sau.

Sau vụ Đảng Thăng Tiến, đến vụ Nguyễn Sĩ Bình lập Đảng Nhân Dân Hành Động rồi Đảng Việt Tân giả để gài bắt Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long.

Thủ đoạn này đã bị chúng tôi lật tẩy trong bài “Bị sa bẩy” phổ biến vào ngày 16.6.2009, nên bản cáo trạng toàn phần gồm 15 trang truy tố 4 nhân vật nầy đã không được công bố như trong các vụ Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Nguyễn Văn Đài và Luật sư Lê Thị Công Nhân.

Trong 40 năm qua, những người chống cộng dựa trên “huyền thoại” do địch tung ra, đã đưa không biết bao nhiêu chiến sĩ đấu tranh vào tù và làm nhiều phong trào đấu tranh ở trong nước tan rã. Nhưng cho đến nay, nhiều người vẫn chưa tỉnh ngộ, vẫn tôn thờ các các huyền thoại và coi nó như là “thành tích” đấu tranh! Ai đụng đến các huyền thoại đều bị phản kháng rất nặng.

Đấu tranh dựa trên huyền thoại, hết bị Mỹ lừa đến Cộng Sản lừa, thì dánh ít thua ít, đánh nhiều thua nhiều, càng đánh càng thua, là chuyện đương nhiên.

___________________________

On Thursday, March 2, 2017 9:33 AM, "TRONG DAN Vo votrongquocdan@googlemail.com [VN-Politics]" wrote:

Thưa Ông Cao Trí Dung :

Tôi xin phép được trả lời Ông ( CTD) :

Ngạn Ngữ có câu: "CÓ Ở TRONG CHĂN MỚI BIẾT CHĂN CÓ RẬN" !

Tôi là người cộng tác với LM Nguyễn Văn Lý , từ khi khối 8406 ra đời .

Là Uỷ viên Tham mưu của VP TW Đảng Thẳng Tiến VN tại Hải ngoại .

Là Moderator TỪNG PHỎNG VẤN LM NGUYỄN VĂN LÝ NHIỀU LẦN ĐỂ PHÁT THANH TRÊN ĐÀI VIỆT NAM HẢI NGOẠI ( CÁC AUDIO TÔI CÒN LƯU GIỮ LÀM HỒ SƠ ĐÂY ) . Ngay cả LM Phan Văn Lợi , Đảng trưởng Đảng Thăng Tiến Việt Nam Nguyễn Phong , Ls Lê Thị Công Nhân v.v... tôi đều phong vấn và đưa lên Đài phát thanh VN Hải ngoại ( Audio tôi còn lưu giữ đây ) .

Tôi ĐÃ NHIỀU LẦN GỬI TIỀN VỀ CHO LM NGUYỄN VĂN LÝ & CÒN ĐƯA TIỀN NHỜ NGƯỜI QUEN GỬI VỀ CHO LM LÝ ( BIÊN LAI CÒN ĐÂY), thậm chí trước ngày csVN cho LM Lý về trị bịnh ( khoảng một tháng trước đó) TÔI VẪN CÒN TIẾP TỤC GỬI 300 Euro về địa chỉ của Chị LM Lý nhận ( Biên lai cũng còn đây ) .

Trong thời gian tôi cộng tác với LM Lý, phải nói là : KHÔNG NGÀY NÀO KHÔNG GỌI PHONE VỀ VN NÓI CHUYỆN VỚI LM LÝ, THẬM CHÍ CÓ NGÀY GỌI ĐẾN HAI HOẶC BA LẦN !

Hồi đó tôi còn đi làm , nhưng phải bỏ công ăn việc làm để ĐẤU TRANH và hy vọng đem lại thành công cho ĐỒNG BÀO VN ĐƯỢC TỰ DO -DÂN CHỦ .

Nhưng than ôi !

Khi anh Đảng trưởng Đảng TTVN Nguyễn Phong và anh em trong BAN ĐẠI DIỆN THÀNH LẬP ĐẢNG BỊ csVN BẮT, thì mọi việc mới vỡ lẻ ... nhất là LM Phan Văn Lợi ĐÃ ĐE DỌA - TRẤN ÁP EM của anh NGUYỄN PHONG vì một lý do ... (tôi tạm chưa nói ra đây), buộc lòng tôi đã bố trí THU BĂNG NHỮNG LỜI TRẤN ÁP CỦA LM LỢI (tôi đã nghe rõ LM Lợi đã trấn áp - đe dọa thế nào).

Khi anh Đảng Trưởng Đảng TTVN bị bắt , thì LM Phan Van Lợi viết thư THÔNG BÁO rằng NGÀI LÀ ĐẠI DIỆN TẠM THỜI ĐẢNG THĂNG TIẾN VN ( BẢN THÔNG BÁO ĐĂNG TRÊN TRANG WEB ANH DƯƠNG của bà ĐỖ THUẤN) tôi còn lưu trong Hồ Sơ đây.

Tôi xin hỏi : Là một Linh Mục mà THÔNG BÁO TRÊN DIỄN ĐÀN TOÀN CẦU RẰNG:

TÔI (LM Phan Văn Lợi ) là ĐẠI DIỆN TẠM THỜI ĐẢNG THĂNG TIẾN VN ! mà sao csVN KHÔNG ĐỤNG TỚI LÔNG CHÂN ÔNG LM KIÊM LÃNH TỤ ĐẢNG THĂNG TIẾN VN ???

Còn LM Nguyễn Văn Lý : Tại sao tôi không còn tín nhiệm, và đã ra THÔNG CÁO BÁO CHÍ ? Tưởng rằng những ai đã hiểu nhiều khi đọc BẢN THÔNG CÁO BẢO CHÍ ấy !

Vì khi Lm Lý về một năm trị bịnh, ngài đã đích thân PHONE CHO TÔI và sau đó tôi có gọi thêm hai lần nói chuyện , PHẢI NÓI LÀ NGÀI ĐÃ THỐT RA NHỮNG LỜI TOÀN LÉO LẬN (tôi có thu âm tất cả ).

Thậm chí ĐƯA ANH ĐẢNG TRƯỜNG ĐẢNG TTVN NGUYỄN PHONG RA LÀM VẬT HY SINH ( VẬT TẾ THẦN) , rồi SAU ĐÓ ÂM MƯU BÁN ĐỨNG CHỨC ĐẢNG TRƯỞNG ĐẢNG TTVN CHO NGƯỜI KHÁC NHƯNG BÁN GIAO CHO AI THÌ KHÔNG CHO BIẾT ( Vợ Chồng và Em anh Đảng trưởng Đảng TTVN Nguyễn Phong được gia đình anh ta bảo lãnh sang Mỹ đoàn tụ gia đình mấy năm nay , nhưng anh Nguyễn Phong vẫn còn im lặng theo dõi xem THẾ THÁI NHÂN TÌNH ra sao rồi HẠ HỔI PHÂN GIÃI!!!

Còn tôi khi biết được LM LÝ& LM LỢI THỦ ĐOẠN NHƯ VẬY, THỬ HỎI TÔI PHẢI HÀNH SỬ THẾ NÀO) ???

Đành ra BẢN THÔNG CÁO BÁO CHÍ .... và mượn lời của một tác giả (tôi quên tên) :

"CẦM VÀNG MÀ LỘI QUA SÔNG,

VÀNG RƠI KHÔNG TIẾC,

TIẾC CÔNG CẦM VÀNG ".

Sở dĩ tôi phải lên tiếng trả lời thay cho GS Nguyễn Phúc Liên :

Vì tôi biết anh rất rõ , LÀ MỘT NGƯỜI RẤT TÔN KÍNH LM NGUYỄN VĂN LÝ ( chính LM Lý có nói với tôi từ khi mới thành lập Đảng TTVN, rằng GS Liên có gửi cho LM mấy trăm Euro).

Và tôi hiểu GS Liên rất rõ : LÀ MỘT NGƯỜI ĐẤU TRANH CHỐNG VC RẤT KIÊN CƯỜNG - DŨNG CẢM ..... nhưng đến nay Anh ( GS Lien ) thất vọng cái lối ĐẤU TRANH KHÔNG LẬP TRƯỜNG CỦA LM LÝ , NHẤT LÀ KHI VỪA RA TÙ , LM LÝ ĐÃ TRẢ LỜI PV LÀM CHO MỌI NGƯỜI ĐẤU TRANH CHỐNG CỘNG THẤT VỌNG VÌ LM LÝ HẦU NHƯ ĐÃ XOAY CHIỀU 180 ĐỘ !

Nhân đây tôi cũng xin nhắn với những ai chưa biết , CHƯA NẰM TRONG CHĂN ... THÌ ĐỪNG VỘI NẶNG LỜI VỚI GS LIÊN.

Sợ rằng, khi hiểu ra thì than ôi !

Lại phải kêu Trời : "LẦM NGƯỜI CHO ĐẾN BÂY GIỜ CHƯA THÔI " !!!

Trân trọng

Germany, 01-03-2017

Võ Đình Chương

Tôi copy BẢN THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đã viết gửi trên toàn cầu hồi năm 2010.

____________________________

From: TRONG DAN VO <votrongquocdan@googlemail.com >
Subject: THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Date: Tuesday, April 20, 2010, 3:09 PM

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ngày 20 tháng 4 năm 2010

Kính gữi : Quý Vị Thân Hào Nhân Sỉ

Quý Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước

Quý Cơ quan truyền thông, Báo Chí

Kính thưa Quý Vị:

Tôi, Võ Đình Chương : Cộng tác viên với LM Nguyễn Văn Lý khi khối 8406 ra đời.

Kể từ khi tôi gữi TỐI HẬU THƯ ngày 14.02.2010 yêu cầu lảnh đạo nhà nước csVN trả tự do cho Cha Lý để ngài được trở về nhà chữa bệnh, tôi đã hoàn toàn im lặng cho đến nay. Sau khi csVN tạm cho Cha Lý về nhà chung Tổng giáo phận Huế để trị bệnh, tôi đã trực tiếp nói chuyện với Ngài qua điện thoại 3 lần.

Lần thứ nhất, Ngài gọi cho tôi bằng máy di động từ VN để thăm hỏi sức khoẻ tôi. Tôi vô cùng xúc động trước sự bất ngờ được nghe lại giọng nói của Ngài vẫn còn như ngày nào. Trước đây hơn 3 năm, hầu như mỗi ngày, hoặc mỗi hai ngày, cha Lý và tôi ít nhất phải có một lần điện đàm trao đổi tin tức, tình hình, hoặc phỏng vấn thu âm để phát thanh trên đài Radio Hải ngoại. Vì tinh thần trách nhiệm cùng với tình cảm gắn bó với Ngài, tôi luôn luôn ủng hộ Ngài hết mình, không ngoài mục đích mong muốn cho quê hương và đồng bào VN được Độc lập, Tự do, Dân chủ và Nhân quyền .

Lần thứ hai, tôi trực tiếp gọi phone về cho cha Lý để kiểm chứng nguồn tin thân cận cho tôi biết là trong nước định sẽ giao quyền lảnh đạo (chức vụ Chủ tịch) của đảng Thăng Tiến VN cho một người khác (không cho biết tên). Còn anh Nguyễn Phong khi csVN thả về thì chỉ giữ nhiệm vụ là cán bộ của đảng mà thôi.

Sau khi trao đổi tình hình chung trong và ngoài nước giữa cha Lý và tôi, những vấn đề tiếp theo là :

1. Tôi đề cập đến Ban Đại Diện của Đảng Thăng Tiến (Anh Nguyễn Phong và Anh Nguyễn Bình Thành ). Cha Lý trả lời rằng (nguyên văn): “NHỮNG NGƯỜI BỊ BẮT ĐÓ LÀ NGƯỜI TA XUNG KÍCH RA NHƯ VẬY ĐỂ XEM COI THỬ BÊN KIA HỌ ĐỐI XỬ NHƯ THẾ NÀO, ĐỂ TỪ ĐÓ MÀ ỨNG XỬ. CHỨ NHỮNG NGƯỜI NÀY LÀ NHỮNG CÁI ..... CÁI VẬT TẾ THẦN! HỌ LÀ NHỮNG CÁI NGƯỜI HY SINH THẾ THÔI, KHÔNG PHẢI LÀ CÁI NGƯỜI ĐIỀU HÀNH THỰC SỰ. CÒN CÁI NGƯỜI ĐIỀU HÀNH THỰC SỰ THÌ NGƯỜI TA LẠI THÔNG GIỎI HƠN NHIỀU … CẦN CÁI NGƯỜI SAU NÀY ĐỂ LÀM VIỆC CHỨ LỆ, CHỨ MẤY ANH ĐÓ THÌ CÓ GÌ ĐÂU ....”(Hết trích)

2. Khi đề cập đến tình hình đảng Thăng Tiến, cha Lý nói (nguyên văn: “CẢ MỘT CÁI KHỐI TOÀN LÀ NHỮNG TRÍ THỨC CAO CẤP. TRƯỚC ĐÓ ĐÃ CÓ NHIỀU LẦN CÔNG NHÂN ( Lê Thị Công Nhân) NÓI RẰNG LÀ: THĂNG TIẾN ĐÃ CÓ KHOẢNG 700 TIẾN HỮU. ĐÚNG ! CŨNG CÓ NHƯ VẬY THẬT, NHƯNG HỌ VẪN NẰM IM, CHO ĐẾN BÂY GIỜ HỌ VẪN NẰM YÊN ….” (hết trích)

3. Khi cha Lý nói tiếp về Liên đảng Lạc Hồng, tôi hỏi ngài: “BÂY GIỜ AI ĐẠI DIỆN CHO LIÊN ĐẢNG LẠC HỒNG?” Ngài trả lời: “ĐẾN LÚC MÀ ANH PHONG ĐÃ BỊ BẮT RỒI Á! Ở TRONG NƯỚC LÀ COI NHƯ CŨNG TÊ LIỆT, THÌ TẠM THỜI ĐỂ YÊN ….” ( hết trích )

Dỉ nhiên trong các cuộc điện đàm này, có nhiều vấn đề khác nữa, nhưng vì có liên quan đến danh tánh của anh em trong nước, nên tôi chỉ trích một vài vấn đề quan trọng này thôi.

Và như đã nói ở phần trên, tất cã các cuộc điện đàm với Cha Lý từ trước nay, tôi đều ghi âm để lưu hồ sơ làm chứng tích lịch sử. Các email liên hệ quan trọng tôi cũng in ra để lưu giữ. Nhờ đó, tôi đã mở nghe lại nhiều lần và không khỏi ngạc nhiên về những điều mờ ám và mâu thuẩn như sau:

- Trong phần 1 nêu trên, ở cuối câu, Cha Lý nói: “…CHỨ MẤY ANH ĐÓ (anh Phong và anh Thành ) THÌ CÓ GÌ ĐÂU”.

- Trong phần 3, cha Lý lại nói ngược lại: “ĐẾN LÚC MÀ ANH PHONG ĐÃ BỊ BẮT RỒI Á! Ở TRONG NƯỚC LÀ COI NHƯ CŨNG TÊ LIỆT, THÌ TẠM THỜI ĐỂ YÊN.”

Như vậy chính Cha Lý đã xác nhận: Anh Nguyễn Phong là người lảnh đạo quan trọng của đảng Thăng Tiến VN! Cho nên khi anh Phong bị bắt rồi thì Ở TRONG NƯỚC LÀ COI NHƯ CŨNG TÊ LIỆT!

- Trong phần 2, Cha Lý lại khẳng định: “CẢ MỘT CÁI KHỐI TOÀN LÀ NHỮNG TRÍ THỨC CAO CẤP”. Như vậy cả một cái khối trí thức cao cấp đó tại sao không làm được gì như anh Phong mà CHO ĐẾN BÂY GIỜ VẪN NẰM YÊN? Phải chăng vì không có Anh Phong lảnh đạo, hay là những trí thức cao cấp “CÒ MỒI” sau khi lùa anh em vô tù hết rồi thì xong việc ngồi chơi hưởng lộc?

Đối với tôi, những ai đồng lỏa trong việc chủ trương dùng anh Nguyễn Phong, anh Nguyễn Bình Thành làm cái VẬT TẾ THẦN , là những kẽ độc ác và thủ đọan, trong khi chúng ta là những người có TÂM LINH thì càng không thể tha thứ!

Tôi là người trung thành với Cha Lý lâu nay, nhưng sau nhiều ngày suy nghĩ và đắn đo, hôm nay tôi quyết định phải đưa tin tức này lên DĐ báo chí để cảnh báo những ai còn lầm lẩn , hãy tránh mang họa vào thân. Vẫn biết rằng, đưa những việc này ra ánh sáng sẽ làm phật lòng Cha Lý , nhưng tôi nghĩ Cha Lý cũng là nạn nhận của những con buôn chính trị mà thôi. Tôi thà làm mất lòng ít người mà cứu được nhiều người, mà trong đó đa số là những người thơ ngây chính trị, sẽ tiếp tục sa lưới như anh em đảng TTVN.

Lần thứ ba trong cuộc điện đàm với Cha Lý, ngài có đọc cho tôi nghe một lá thư của cán bộ đảng csVN gữi cho Ngài như sau (nguyên văn): “NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN CÀNG NGÀY CÀNG ỦNG HỘ CHÚNG TA. TÔI VỪA NHẬN ĐƯỢC LÁ THƯ, HỌ NÓI RẰNG: CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG NGƯỜI VÔ THẦN 90% LÀ ĐẢNG VIÊN, NHƯNG NAY NHỜ ƠN CHÚA VÀ NHỜ CHA, CHÚNG TÔI ĐÃ TỪ TỪ GIÁC NGỘ. CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN SÁT CÁNH VỚI 8406 VÀ ÂM THẦM ỦNG HỘ 8406. CHÚNG TÔI LÀ MỘT TẬP THỂ ĐÔNG LẮM, HÀNG VẠN NGƯỜI, VÀ CHÚNG TÔI ĐANG PHẢI ÂM THẦM NHƯ THẾ. NGÀY CHA CHIẾN THẮNG, CHÚNG TÔI SẼ CÔNG KHAI XUẤT HIỆN VÀ CHÚC MỪNG CHA …” (hết trích)

Khi nghe cha Lý đọc lá thư này, tôi chợt nhớ đến hơn ba năm trước khi chưa bị vô tù, Ngài cũng đã nói với tôi là có sáu Uỷ viên Bộ chính trị csVN ủng hộ ngài và 8406. Nhưng sự thật trả lời là họ đã nhử cha Lý và anh em lảnh đạo đảng Thăng Tiến ra mặt để thộp cổ cho vô tù ! Vậy mà hôm nay Cha lý chưa sáng mắt sáng lòng, vẫn còn nuôi ảo vọng!

Tôi nghĩ rằng, những hy vọng và tin tưởng của Cha Lý đối với những tên cò mồi SỜ SỜ TRƯÓC MẮT rất có hại cho những người thật tình đấu tranh cho Tự Do và Dân Chủ của VN, nên tôi không thể im lặng để nhiều người sa lưới công an VGCS.

Vì vậy, tôi đã kết luận: “THÀ MẤT LÒNG ÍT NGƯỜI ĐỂ GIÚP ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI!”

Riêng ở Hải ngoại, tôi thiết tha kêu gọi Quý Đồng Hương, nhất là Quý Niên trưởng, Quý chiến Hửu QLVNCH hảy mau tập hợp lại thành một lực lượng NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA để tìm ra một giãi pháp mới, tiếp tục đấu tranh cho một nước VN được ĐỘC LẬP, TỰ DO, DÂN CHỦ.

Đối với Đồng Bào trong nước , không nhất thiết đòi hỏi chỉ có trí thức cao cấp , không phân biệt tầng lớp Nhân dân . Vấn đề là muôn ngưòi như một , cùng đồng tâm nhất trí đứng lên đòi hỏi nhà cầm quyền csVN phải trả lại Tự do - Dân Chủ và Độc lập cho Quốc Dân Việt Nam. Không chấp nhận bất cứ thoả hiệp , liên hiệp nào với bọn bành trướng Bắc kinh !!!

Những bài học Cách Mạng tại Ba Lan , nhà Cách mạng Walensa Lech chỉ là một anh Thợ điện tại xưởng đóng tàu Ba Lan , người đã lãnh đạo phong trào đấu tranh Tự do - Dân chủ cho nước Ba Lan thành công rực rỡ và lên làm Tổng Thống đầu tiên, cả Thế giới kính phục .

Cha Lý kính mến!

Con thật lòng xin lổi cha, khi đưa bản tin này lên DĐ báo chí, mong Cha hảy xem đó như một hy sinh, hy sinh tình cảm riêng tư để cứu giúp mọi người. Trước khi cha ra khỏi nhà tù, con đã gữi nhìều hồ sơ quan trọng về trong đó nhờ người chuyển cho cha, nhưng có lẻ cha không cần biết. Vì vậy con không thể nói nhiều hơn với cha những gì con chứng kiến trong thời gian cha ngồi trong tù. Đến lúc này cha vẫn chưa nhận ra hậu quả LẦM NGƯỜI. Con chỉ mong cha yên tâm trị bệnh, như lời cha đã nói với con trong cuộc điện đàm là :“TOÀ GIÁM MỤC NHẬN LẢNH CHA VỀ TRỊ BỆNH, CHỨ KHÔNG PHẢI VỀ ĐỂ LẢNH ĐẠO KHỐI 8406.”

Những lời nói đó rất đúng, cha nên tuyên bố cho mọi người cùng biết để họ lo liệu. Nhất là đừng để bọn xôi thịt, bọn đấu tranh DC cuội trong và ngoài nước lợi dụng danh nghỉa của cha mà làm nhục và làm hại những người đấu tranh chân chính cho Tự Do, Dân Chủ của Việt nam .

Trọng kính

Võ Đình Chương

_____________________

From: Toma Thien
Sent: Wednesday, March 1, 2017 7:44 PM
Subject: Re: 1 DĐKTTG LM LỢI và LM LÝ

Mục sư thân kính

Xin cảm ơn Mục sư đã chia sẻ thông tin và bày tỏ lòng thông hiệp. Nguyễn Phúc Liên chỉ biết xả rác trên các diễn đàn hải ngoại. Phong trào đấu tranh trong nước chẳng hề nhắc đến tên ông ta, thậm chí còn bày tỏ lòng khinh bỉ. Một con người thiếu hẳn sự lương thiện trí thức và lương tâm công giáo.

Lm P. Phan Văn Lợi.

Linh mục Phan Văn Lợi (phải) - Linh mục Nguyễn Văn Lý (giữa). (Ảnh VOA/ Facebook Phan Van Loi)

_____________________

From: La Guire
Sent: Thursday, March 02, 2017 6:20 AM
To: usaelection+owners@ googlegroups.com ; DienDan Tudo-NgonLuan ; btgvqhvn-2@yahoogroups.com ; diendandantoc@yahoogroups.com ; DienDanTuoiHac ; 1 DĐKT
Subject: Re: 1 DĐKTTG LM LỢI và LM LÝ

Tên nguyễn ô liên nầy tôi đã vạch mặt NÓ lúc TÔI chưa đi TÙ thưa CHA. VÌ TÔI có ông cậu bên mỹ chơi thân với nó email về cho biết nó là TÊN dvcs

______________________

"NGUYEN PHUC LIEN viettudan@yahoo.com [thaoluan9]" <thaoluan9@yahoogroups.com> schrieb am 18:27 Mittwoch, 1.März 2017:

[Attachment(s) from NGUYEN PHUC LIEN included below]

LM.LỢI/LM.LÝ VÀ ĐÁM BƯNG BÔ

SỢ HÃI, BỊ ÉP BUỘC HAY TỰ Ý

KHÔNG CHỐNG CSVN ?

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 01.03.2017

Links:

1. Website : http://VietTUDAN.net/

2. Facebooks : (a) Phuc Lien Nguyen, (b) Tudan Tudodanchu

3. Twitter: Phuc Lien Nguyen

Chúng tôi đặt những câu hỏi này ra vì thấy rằng Phong trào 15 Điểm phát động Biểu tình ôn hòa bất bạo động chống Tầu mà không thấy một Điểm nhỏ xíu nào nói đến việc CHỐNG ĐÁM CSVN PHẢN QUỐC BÁN NƯỚC, rước Tầu vào xâm lăng Việt Nam. Chống Tầu mà không chống kẻ bán nước cho Tấu , thì đó là điều điên khùng mà thôi, nhất nữa chính yếu của tình trạng xâm lăng hiện nay có nguyên nhân tới 90% là do việc THAM NHŨNG, ĂN HỐI LỘ của đám CSVN phản quốc bán nước. Kêu gọi Dân chúng đi Biểu tình theo hướng đấu tranh điên khùng như vậy là đẩy Dân vào tù tội, bị bắt bớ.

Chúng tôi xin đề cập đến những khía cạnh sau đây :

=> Nguyên do chính để Tầu có thể xâm lăng là THAM NHŨNG, ĂN HỐI LỘ của các cấp đảng viên của đảng CSVN.

=> Ba câu hỏi đặt ra cho Lm.Lợi, Lm.Lý và đám bưng bô : Sô hãi, Bịp Ép buộc hay Tự ý KHÔNG CHỐNG CSVN, quân phản quốc bán nước

=> Đôi lời Kết Luận về thái độ của Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô chống lại những cuộc Biểu tình tại Miền Trung đối với FORMOSA.

Nguyên do chính để Tầu có thể xâm lăng là THAM NHŨNG, ĂN HỐI LỘ của các cấp đảng viên của đảng CSVN.

Lịch sử Việt Nam là Lịch sử chống Tầu. Mỗi lần Tầu đem quân xâm chiếm nước ta, thường có những tên phản quốc sang cầu cứu. Nếu không thì Tầu vẫn còn nể nang sức kháng cự của nước mà phải nại ra lý do này lý do kia để thông báo lấy ý kiến của Vua Việt Nam.

Tổng thể việc xâm lăng của Tầu ngày nay bắt đầu bằng chính CSVN yêu cầu Tầu bảo trợ cho quyền lực của đảng CSVN để cai trị Dân VN. Hành động đổi chác bán nước đầu tiên là Công Hàm của Phạm Văn Đồng/Hồ Chí Minh năm 1958.

Đi vào chi tiết từng giai đoạn xâm lăng của Tầu tiếp theo, người ta đều tìm thấy nguyên nhân chính yếu là việc Tham nhũng, Ăn Hối lộ của đảng CSVN các cấp.

Tình trạng ngày nay của xâm lăng Tầu là:

Hải đảo Việt Nam bị Tầu xâm chiếm; những vùng Biển Đông của Việt Nam bị Tầu khai thác; những nhượng địa cho Tầu trên đất liền đã trở thành da báo khắp lãnh thổ. Xâm lăng Kinh tế Tầu đã làm tê liệt toàn diện mọi sinh hoạt Kinh tế VN. Môi trường sống bị tàn phá bởi Tầu, không phải chỉ nguyên Vũng Áng Formosa, mà còn lan tràn khắp lãnh thổ. Những hàng hóa độc hại, nhất là đồ ăn, đang gây bệnh tật cho dân chúng.

Xét vào từng trường hợp của các lãnh vực xâm lăng trân đây, chúng ta đều thấy cái nguyên nhân chính là việc Tham nhũng, Ăn hối lộ của các đảng viên của đảng CSVN.

Lấy một ít tỉ dụ điển hình: Về vụ Bôxit Tây Nguyên, không phải chỉ một mình Nguyễn Tấn Dũng nhận hối lộ mà còn nhiều cấp cao khác nữa.Về vụ Formosa Hà Tĩnh, việc ăn hối lộ còn đang vướng ngay ở cổ họng, chưa nuốt trôi đươc. Mỗi năm, từng chục Tỉ Đô-la hàng hóa Tầu đi lậu qua biên giới phía Bâc mà tiền hối lộ đã làm mù mắt nhân viên quan thuế.

Dân chúng Việt Nam mỗi ngày mỗi thấy rõ rằng nguyên nhân chính yếu của việc Tầu xâm lăng Việt Nam là do giới chức của đảng CSVN ăn hối lộ. Đảng CSVN đang rất sợ hãi Dân chúng NỔI DẬY để tận diệt cái tội ăn hối lộ bán nước này của đảng, nghĩa là CHÔN VÙI HẲN ĐẢNG CSVN. Đối với Dân chúng, việc dẹp đảng CSVN phải thực hiện trước việc chống Tầu vì đảng CSVN là nguyên nhân chính cho việc Tầu xâm lăng.

Chính vì vậy, để cứu tình trạng Dân NỔI DẬY, đảng CSVN phải nghĩ đến một “QUY TRÌNH CHẠY TỘI PHẢN QUỐC BÁN NƯỚC”. Những nhóm tay sai được đảng CSVN trao phó trách nhiệm thực hiện QUY TRÌCH CHẠY TỘI BÁN NƯỚC bằng cách hô hào CHỐNG TẦU LAI RAI, LỜ MỜ, tất nhiên phải tránh hẳn việc nói cho Dân chúng ý tưởng chống lại đảng CSVN ăn HỐI LỘ và THAM NHŨNG.

Ba câu hỏi đặt ra cho Lm.Lợi, Lm.Lý và đám bưng bô : Sô hãi, Bịp Ép buộc hay Tự ý KHÔNG CHỐNG CSVN, quân phản quốc bán nước

Cái khùng hay "mát dây điện" là chống xâm lăng Tầu mà không chống gì hết cái đám khốn nạn CSVN ăn hối lộ và tham nhũng rước Tầu vào xâm lăng. Chính vì nhận thấy cái khùng và “mát dây điện” này mà chúng tôi phải đặt ra 3 CÂU HỎI cho Nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô CSVN.

CÂU HỎI THỨ NHẤT:

Không chống CSVN vì SỢ ?

Có phải Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô sợ CSVN mà không dám nhắc ra một nửa lời về chống CSVN vì lo lắng khi đi Biểu tình bị trù dập, đánh đập, rồi bắt bớ bỏ tù ? Tại sao chính mình sợ như vậy mà đi kêu gọi, cổ võ dân chúng xuống đường bất bạo động để rồi bị đánh đập, bắt bớ, bỏ tù. Chính mình sợ mà đi khuyên, cổ võ người khác làm, đó là thái độ HÈN!

CÂU HỎI THỨ HAI:

Không chống CSVN vì chúng ra lệnh không được chống chúng ?

Nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô bị CSVN ra lệnh cho biết là không được phép nói đến việc chống lại chúng, thủ phạm chính của xâm lăng Tầu. Chống Tầu kiểu này là chống theo kiểu đặt hàng của chính đám bẩy tôi của Tầu. Kiểu chống Tầu mất độc lập này nhục lắm, Dân chúng Việt Nam không chấp nhận làm theo cái nhục của nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô CSVN

CÂU HỎI THỨ BA:

Tự ý tình nguyện chấp nhận không chống CSVN ?

Nếu nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô tự ý tình nguyện không chống CSVN, thì đó là trường hợp đi theo CSVN rồi ! Vì vậy nhóm này không được xảo trá, lừa đảo đưa Dân chúng đi theo con đường của mình: theo phục vụ Việt Cộng ! Dân tộc VN tất nhiên phải diệt đám theo Việt Cộng này vậy.

Đôi lời Kết Luận về thái độ của Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô chống lại những cuộc Biểu tình tại Miền Trung đối với FORMOSA.

Phân tích Phong trào 15 Điểm chống Tầu của nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý và đám bưng bô theo 3 CÂU HỎI trên đây, chúng ta mới hiểu rằng việc Dân chúng Miền Trung Biểu Tình chống lại FORMOSA khác hẳn với việc hô hào Biểu Tình của nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý.

Thực vậy:

1) Biểu tình chống lại Formosa là bắt đầu bằng việc chống Tham nhũng, chống Ăn Hối lộ của Lãnh đạo đảng CSVN, nghĩa là chống Việt Cộng trước đã. Sau đó, từ khởi điểm này, sẽ đi tới Phong trào "CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG" cho toàn quốc. Diệt CSVN trước khi chống Tầu.

2) Trong khi đó Nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý và đắm bưng bô, với Phong trào hô hào hiện nay, chỉ Biểu tình chống Tầu lai rai, lơ mơ không rõ rệt và nhất là KHÔNG HỀ ĐẢ ĐỘNG ĐẾN CHỐNG CSVN. Đây chắc chắn là việc Biểu tình chống Tầu theo đặt hàng của CSVN để thực hiện "QUY TRÌNH CHẠY TỘI BÁN NƯỚC CỦA CSVN"

Chính vì vậy mà lúc này độc giả mới hiểu rõ tại sao chính Lm.Nguyễn Văn Lý đã viết một câu như thùng nước lạnh đổ lên những cuộc Biểu tình tại Miền Trung chống lại Formosa. Câu viết như sau (trích đúng nguyên văn của Lm.Lý):

“Khôn ngoan và thông minh không biểu tình chống Đảng CSVN hay chế độ cầm quyền hiện tại nói chung, vì biết rõ chính Đảng CSVN và chế độ cầm quyền cũng đang nỗ lực vươn lên một chế độ dân chủ đa nguyên, theo khát mong của Toàn Dân VN trong và ngoài Nước.”

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 01.03.2017

Links:

1. Website : http://VietTUDAN.net/

2. Facebooks : (a) Phuc Lien Nguyen, (b) Tudan Tudodanchu

3. Twitter: Phuc Lien Nguyen

Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau : http://www.viettudan.net/ 36984/index.html

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>