●   Bản rời    

Đừng Sống Trong Ảo Tưởng - Nghe Vậy Mà Không Phải Vậy!

Đừng Sống Trong Ảo Tưởng - Nghe Vậy Mà Không Phải Vậy !

Đức Nguyễn

Link http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuD/DucNguyen05.php

15-Nov-2016

Tôi thành thật khuyên quý vị nên dùng thời gian nghỉ hưu để vui chơi với gia đình con cháu hoặc đi du lịch, nhất là thời gian ít ỏi còn lại nên về VN thăm thú tất cả những danh lam thắng cảnh của đất nước và thưởng thức những món ăn đặc sản của quê hương vì thời trước còn chiến tranh và đất nước bị phân chia nên chúng ta không thể đi hết được. (ĐN)

hải ngoại nghe những lời tuyên truyền rỉ tai bằng tin tức, hình ảnh, video về tình hình VN hiện nay, quý vị cứ tưởng đâu là:

- Toàn dân trong nước đang sục sôi lòng bất mãn, căm thù nhà cầm quyền trong nước và đang hừng hực chực chờ dịp để nổi dậy lật đổ NNVN!

- Còn chính quyền VN là một lũ tàn ác, một đảng Maifia hung dữ, sát khí đằng đằng lúc nào cũng xem nhân dân là kẻ thù cần phải đàn áp và bốc lột họ tận xương tuỷ.

- Bắt buộc toàn dân phải học lý thuyết CS Mac,Lenin và phải noi theo gương đạo đức Bác Hồ như bên Bắc Hàn, Cuba.

- Công an không bảo vệ dân, không bài trừ tệ nạn xã hội, không gìn giữ an ninh trật tự, chỉ chuyên a tòng với bọn găng đảng, xã hội đen để bốc lột, đàn áp nhân nhân.

- Nhà nước thì chỉ lo tham nhũng, cướp nhà cướp đất của nhân dân làm của riêng, không xây dựng những công trình lợi ích gì cho dân chúng cả, để cho dân chúng VN phải nghèo khổ, đói khát, bệnh tật nằm ngồi la liệt khắp nơi.

- Bọn Tàu phù ra vaò tràn lan đất nứơc VN, không coi NNVN và nhân nhân VN ra gì, có những hành động ngang ngược mà không ai dám làm gì chúng. Cho là NNCS hèn với giặc ác với dân.

- Công an, chính quyền chỉ chuyên lo bắt bớ, đánh đập, bỏ tù những người dân vô tội hiền lành như ma soeur.

- Việt Nam ngày nay, theo như quý vị chống Cộng mô tả, không khác gì nơi chốn địa ngục không bằng.

phố đi bộ sài gòn cuối tuần

Nếu những ai không thường xuyên về VN thì nghe mấy ông CCCD tuyên truyền và đồn thổi như thế thì chúng ta tin như đinh đóng cột.

Đã 41 năm rồi, tin tức xấu, tiêu cực bên VN mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm càng gia tăng chồng chất nhiều hơn, lớp sau chồng lên lớp trước không bao giờ thấy giảm. Thế mà cụôc sống cuả ngừơi dân và đất nứơc VN vẫn an ninh, phát triển đều đều, nhiều công ty, hảng xưởng ngoại quốc vào VN đầu tư mỗi ngày mỗi đông và khách du lịch ngoại quốc ra vào VN tấp nập. Người VN đi du lịch nước ngoài cũng nhiều.

Nhà cửa, đường xá, cầu cống, chung cư, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện , trường học... mọc lên như nấm suốt chiều dài, dọc ngang khắp đất nước.

Không tin quý vị cứ về VN du lịch tham quan một lần đi, coi có đúng như lời mấy ông Chống Cộng hải ngoại tuyên truyền không? Hay như lời tôi nói.

Một người dân sống bình thường, tôn trọng pháp luật, lo làm ăn sinh sống lương thiện thì không có Công an nào, chính quyền nào gây khó dễ để bắt bớ, đánh đập bỏ tù mình Cả!

Quý vị cứ về VN sẽ thấy cụôc sống cuả người dân trong nước ngày nay có thua gì ngày xưa trước 1975 không? Tôi cam đoan với quý vị là họ tự do, thoải mái, sung sướng và hạnh phúc gấp trăm ngàn lần ngày xưa vì họ được thụ hưỡng đủ mọi thứ văn minh hiện đại tiện ích và nhất là được sống trong bầu không khí an ninh, hoà bình không chiến tranh, khũng bố chết chóc.

Tôi bảo đảm với quý vị là họ không bao giờ nhờ quý vị tranh đấu chống cộng dùm cho họ và họ cũng không bao giờ nghe lời kêu gọi của quý vị để đứng lên làm cuộc cách mạng để lật đỗ NNVN đâu! Quý vị đứng phí công vô ích! Và quý vị cũng đừng sống trong ảo tưởng và mê ngủ nữa!

Tôi không là CS, tôi cũng chả bênh CS, tôi cũng chẳng thiên Cộng, tôi cũng không hề bị CS mua chuộc, quý vị đừng chụp mũ tôi vô ích.

Tôi từng về VN thừơng xuyên, thừơng sống lăn chai, chung đụng, giao thiệp, trò chuyện với đủ hạng ngừơi bên VN, từng trải nghiệm qua cuộc sống ở VN. Tôi hiểu rõ tình hình bên VN. Tôi từng đến tận nơi nghe tận tai, xem tận mắt những nơi ở VN mà quý vị chống Cộng hải ngoại từng đồn thổi như :

- Phố Tàu ở Bình Dương được NNVN nhượng đất cho Tàu, người Việt không được léo hánh tới, chỉ dành cho riêng người Tàu, chỉ dùng nhân dân tệ không dùng tiền VN. Tôi đến tận nơi quan sát chẳng đúng theo lời tuyên truyền đồn thổi, mà nơi đó các nhà đầu tư xây cất để bán lại cho người Hoa ở Bình Dương để họ làm nơi trú ngụ và buôn bán như Phố Đại Hàn ở quận Tân Bình, phố Nhật ở Lê Thánh Tôn Quận 1, phố Tây ở đường Phạm Ngũ Lão, phố Tàu ở Chợ lớn thế thôi. Ai muốn đến đó ăn uống mua sắm thì cứ đến có sao đâu.

- Rồi nào là VC xây bia căm thù ở trước cổng toà lãnh sự Mỹ đường Lê Duẩn (trước là toà Đại Sứ Mỹ). Tôi đến tận nơi xem thì chả thấy cái bia căm thù nào cả mà chỉ thấy cái bia ghi công các anh hùng liệt sĩ của VC đã hy sinh trong cuộc tiến công vào toà Đại Sứ Mỹ dịp Tết Mậu Thân.

- Rồi nào là nếu Việt kiều vào Nghĩa Trang Quân Đội thăm viếng mộ những anh hùng tữ sĩ VNCH thì sẽ bị Công an làm khó dễ khi trở về. Tôi cũng vào đến tận nơi Nghĩa trang để thăm viếng và xây lại mồ mả cho các tử sỉ, có Công an nào theo dõi làm khó dễ gì tôi đâu !

- Rồi nào là ai đi đến gần Chùa Liên Trì thì bị Công An theo dõi bắt bớ, tôi đến nơi đó thấy trước cửa chùa Liên Trì người ta sắp đày bàn ghế để bán cà phê, rượu và các món cho thực khách ngồi nhậu và hóng mát có thấy công an nào đuôỉ xô hay bắt bớ khách ăn nhậu đâu.

- Rồi nào là có anh thanh niên tên Dũng vì mặc quân phục VNCH bị Công An bắt. Tôi thấy thanh niên học sinh nam nử ăn mặc quân phục rằn ri cuả TQLC VNCH đi đầy đường ở Saigon mà có ai bị bắt đâu, tôi liền chụp một số hình ảnh của các em để làm bằng.

Phố Tàu Bình DươngBia tưởng niệm các chiến sĩ

Phố Tàu Bình Dương (BBC) - Bia tưởng niệm các chiến sĩ trước Tòa Đại Sứ cũ

Nói tóm lại đa số dân chúng ở VN thường hay than phiền là cán bộ đảng viên tham nhũng, hay làm khó dễ dân. Cảnh sát giao thông tìm cách phạt để đòi tiền mãi lộ.

Nhưng thật ra hai bên dân chúng và nhân viên công quyền đều muốn giải quyết mọi sự việc dưới gầm bàn cho nhanh và lẹ nên cả hai đều đồng thuận chung chi vui vẻ cả làng !

Thét rồi thành thói quen và là một nét văn hoá chung chi không thể nào bỏ được. Tôi nhờ anh làm giùm tôi công việc này xin anh cố gắng giúp tôi, tôi xin đền ơn anh, thế rồi bao thơ trao tay. Công ty nước ngoài vào đầu tư thì nếu chịu chi gọi là tiền huê hồng hay bôi trơn thì trôi qua trót lọt.

Dân chúng VN tuy kêu ca nhưng đụng chuyện thì họ cũng áp dụng phương pháp này, vậy mà rất hiệu nghiệm và nhanh chóng không ngờ!

Câu chuyện này giống như chuyện nhân dân tự vệ hay làm affair thời VNCH kể hoài cũng không hết. (SH - thời đó dân chúng có câu nói còn lưu truyền đến nay: "Chuyện dài nhân dân tự vệ")

Tệ nạn này bất cứ nước nào cũng có, kín đáo hay hở hang, nhiều hoặc ít mà thôi ! Nhất là những nước còn nghèo lương bổng nhân viên công quyền quá kém đây là một sự thật không thể chối cải. Chúng ta phải có cái nhìn khách quan.

Làm cán bộ, công nhân viên chức ít lương, tại sao người ta lại chạy tiền để xin vào. Xin thưa vì lương thì ít mà bổng thì nhiều chỉ đơn giản thế thôi!

Vả lại guồng máy cán bộ, công an, quân đội, công nhân viên chức hiện nay ở VN là ai ? Xin thưa họ là giới trẻ con cái của nhân dân VN thì làm sao họ lật đổ họ được.

Ngày xưa đảo chánh qua, đảo chánh lại thì VNCH vẫn còn nguyên và toàn thể quân nhân, công chức cũng vẫn còn nguyên, chỉ thay đổi cấp lãnh đạo chóp bu mà thôi.

Ngày nay cũng thế cấp lãnh đạo chóp bu tranh giành quyền lực với nhau nhưng trong đất nước VN cũng không có gì thay đổi, vũ như cẩn !

Quý vị chống Cộng đừng hòng lật đổ được cả một guồng máy cuả họ, chỉ họ tự thay đổi hoặc tự chuyễn biến mà thôi!

Tôi đồng tình là NNVN cần phải mạnh, cương quyết, và độc tài thêm một thời gian nữa cho đến khi nào đa số người dân VN có dân trí cao, biết tự giác và tôn trọng pháp luật. Còn không thì đất nứơc sẽ rối loạn như Thai lan, libya, syria, AiCập, Irac...

Còn Phi luật Tân và Mễ Tây Cơ cũng nên cần những ông Tổng Thống độc tài như Duterte, Putin, Tập cẩn Bình mới dẹp tan được tội phạm, nhất là tội phạm mà tuý và giữ cho đất nước được an ninh, trật tự.

Tôi cũng mong làm sao ở Mỹ nầy có ông Trump là Tổng Thống dám nói, dám làm, hảy mạnh dạn lên đừng xìu xìu ển ển, tự do, dân chủ, nhân quyền mỵ dân chán lắm!

Tôi thành thật khuyên Quý vị nên dùng thời gian nghĩ hưu để vui chơi với gia đình con cháu hoặc đi du lịch, nhất là thời gian ít ỏi còn lại nên về VN thăm thú tất cả những danh lam thắng cảnh của đất nước và thưởng thức những món ăn đặc sản của quê hương vì thời trước còn chiến tranh và đất nước bị phân chia nên chúng ta không thể đi hết được.

Đất nước mình mà mình không biết hết thì nuối tiếc và ân hận lắm quý vị ơi! Đợi tiêu diệt hết CS thì mới về thì đó là ảo tưởng và chắc là phải hết đời của quý vị rồi ! Đừng phí thời gian, tuổi tác, sức khỏe và niềm vui cứ ngồi canh me để chửi bới, nói xấu, bươi móc, ruả sả, tức tối CS và những ai không cùng ý nghĩ với mình.

Tôi có rất nhiều bạn bè HO, thời gian qua Mỹ không chịu đi làm, hưởng tiền trợ cấp bệnh tật rồi tham gia vào các hội đoàn chuyên đi biểu tình chống đủ thứ, thích dương cờ đưa mặt ra cho người ta quay phim chụp hình. Bây giờ thấy bạn bè mình ai ai cũng kéo nhau về VN vui chơi, du lịch hàng năm thích quá mà không dám về vì sợ bị CS ghi vào sổ đen. Nếu về thì bị nó tóm hoặc đuổi trở lại Mỹ, đành than thở:

- Phải chi tao biết CS nó cởi mở, phát triễn và tồn tại tới ngày nay và thì tao đéo tranh đấu làm gì. Nhìn đi nhìn lại cuối cùng chỉ có phe mình chống phe ta mà thôi. Anh em, bè bạn một nhà trứơc kia thân thiết, bây giờ bôi mặt chửi bới, mặt sát nhau thậm tệ thật là xấu hổ và mắc cở quá đi! Thật tao rất là ân hận.

Vài hàng tâm tình chia xẻ với quý vị.

Chúc quý vị thân tâm an lạc để tâm mình thật bình thì thế giới cũng bình và tất cả mọi việc theo thời gian rồi cũng sẽ qua đi, chế độ CSVN cũng vậy! không ngoại lệ.

Nếu không tin quý vị cứ chờ xem coi CSVN có bị lật đổ không cho biết

Đức Nguyễn

_____________

Mời đọc thêm:

- Cựu giám đốc “Hilton Hỏa Lò” và chuyện về những tù binh Mỹ

____________________

Bài cùng tác giả:

- Chống Cộng Không Phải Chống Nhân Dân Đất Nước

- Tại Sao Nhiều Người Thích Qua Mỹ?

- Lý Do Tại Sao Tôi Không Chống Cộng

- Lập Trường và Quan Điểm Của Tôi (Về Lý Do Không Chống Cộng)

- ÔN CỐ TRI TÂN

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>