●   Bản rời    

Hai Bức Thư Và Những Tấm Ảnh Xác Nhận Tư Cách Họ Ngô: Phản Thần - Phản Quốc - Trên Đội Dưới Đạp

Hai Bức Thư Và Những Tấm Ảnh Xác Nhận Tư Cách Họ Ngô :

Phản Thần - Phản Quốc - Trên Đội Dưới Đạp

Trần Quang Diệu sưu tầm

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD54.php

29-Oct-2016

Trong hàng rừng tài liệu về nhân vật lịch sử gia đình trị họ Ngô, lưu danh là Tam Đại Việt Gian, có môt vài sự kiện dễ ghi nhớ. Nhân đến ngày kỷ niệm hạ bệ nhà lãnh đạo độc tài và tàn ác nổi danh này, xin ghi lại một vài hình ảnh nổi bật, có thể tóm gọn tư cách của ông: Phản Thần - Phản Quốc - Trên Đội Dưới Đạp.

Phản Thần

 Lời thề trung thành trong bức thư ngày 10-11-1954 của Ngô Đình Diệm sau khi được Quốc trưởng Bảo Đại bổ nhiệm làm Thủ Tướng:

thư gửi Bảo Đại

"... Xin được phép nhắc Ngài rằng khi nhận chức Thủ Tướng chính phủ, tôi đã có xin Ngài hứa cho là trong trường hợp chính sách của tôi, nếu xét có bằng chứng có thể phương hại cho Tổ quốc, thì Hoàng thượng sẽ không để những tình cảm tốt đẹp dành cho tôi chi phối, mà sẽ cương quyết chối từ chính sách đó để cứu quốc dân.

Xin phép Ngài cho tôi được tin vào lời hứa đó, vì tôi phải có một chính sách cứng rắn và dũng cảm để đối phó với các sự xáo trộn chính trị và các liên hệ chằng chịt quá phức tạp của những quyền lợi lớn của cá nhân hay ngoại quốc gây ra.

Tôi sẽ làm chuyện nầy với lương tâm thanh thản vì tôi biết trước, nếu trường hợp gặp thất bại, Ngài sẽ sẵn sàng điều chỉnh tay lái khi cần.

Tôi trao thư nầy cho bào đệ Luyện để đệ trình lên Ngài với lòng trung thành tôn kính và thâm sâu của tôi."

hình nộm Bảo Đại

Mười một tháng sau lá thư bày tỏ “lòng trung thành tôn kính và thâm sâu” nói trên, ông Diệm dùng phương tiện chính phủ tiến hành một chiến dịch lăng nhục vua Bảo Đại (xem hình nộm Bảo Đại) và tổ chức Trưng cầu Dân ý gian lận để truất phế vua Bảo Đại và tự phong mình làm Quốc Trưởng với … 98.2% số phiếu !

(trích Hai Bức Thư Đi Vào Lịch Sử của Kẻ Phản Thần)

Phản Quốc

Giám mục Ngô Đình Thục khẳng định với quan Toàn Quyền Pháp Jean Decoux, Toàn Quyền Đông Dương, về công trạng phản quốc của gia tộc họ Ngô: (trích Hai Bức Thư Đi Vào Lịch Sử của Kẻ Phản Thần)

-" ...thân phụ tôi đã phục vụ nước Pháp ngay từ khi Pháp mới đến An-nam, và đã nhiều lần đưa mạng sống cho nước Pháp trong các cuộc hành quân mà cha tôi cầm đầu, dưới quyền Nguyễn Thân, chống lại các kẻ nổi loạn do Phan Đình Phùng chỉ huy, tại Nghệ-an và Hà-tịnh".
. "truyền thống của gia đình chúng tôi đến như thế, một gia đình đã tự mình gắn liền với nước Pháp từ lúc ban đầu, trong khi ông cha của những quan lại bây giờ hầu hết đều chống lại Pháp".
- "các em tôi đã từng liên tục đưa mạng sống ra vì nước Pháp,".
- "... thân phụ tôi là Ngô Đình Khả đã từng được vinh dự phục vụ nước Pháp dù sinh mạng bị hiểm nguy, và khi xét đến quá trình lâu dài của các em tôi, một quá trình được hình thành bằng lòng tận tụy vô bờ của các em tôi đối với nước Pháp, mà không sợ phải hy sinh mạng sống của mình cho nước Pháp".
thư Ngô Đình Thục gửi TQ Decoux thư Ngô Đình Thục gửi TQ Decoux

 

Trên Đội - Còn gọi là "Hèn Với Giặc"

 

Ảnh 1 - Ngô Đình Diệm hôn nhẫn Hồng Y Spellman

Ảnh 2 - TT. N.Đ.Diệm hôn nhẫn Hồng Y Agagianian khi HY đến VN lo việc dâng nước VN cho Đức Mẹ dịp Đại hội Thánh mẫu tháng 2 năm 1959.

Bổ túc của SH

- Vietnam… Why Did We Go? Chương 9, “Dưới thời Eisenhower, khi anh em nhà Dulles, Hồng Y Spellman và Pius XII giúp hình thành những sách lược của Hoa Kỳ, quân đội Mỹ định thả từ một đến sáu quả bom 31-kiloton lên những lực lượng Việt nam. Những quả bom này có sức mạnh ba lần hơn quả bom ném xuống Hiroshima. Âm mưu sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Việt nam được bạch hóa trong cuốn đầu tiên của loạt 17 cuốn lịch sử chính thức về Chiến tranh Việt nam được xuất bản vào 1984 bởi Phòng Quân sử Lục Quân Hoa Kỳ”. Tính rợ theo Avro Manhattan, sẽ có ít nhất 1.200.000 người Việt chết cháy ngay lập tức.

(trích Tại sao Hồng Y Francis Spellman Muốn Dội Bom Nguyên Tử Xuống Việt Nam? )

- Khi Mỹ đã chiếm được (Vietnam) với một tổng thống bù nhìn, (Ngô) Diệm, người đã được cấy (giáo dục) tại tu viện Mary Knoll ở bờ biển phía Đông (New Jersey) bởi Hồng y Spellman .. một bó củi đang cháy rực, người ngụy trang là một con rồng chiến tranh và là một trong những kẻ chủ mưu của chiến tranh VietNam. Thế rồi, Diệm là một người theo Ca-tô Rô-ma giáo, chúng ta (Hoa-kỳ) đã dựng hắn (Ngô Đình Diệm) lên làm con rối trong một đất nước của Phật Giáo [Then, when the Americans finally took over with a puppet president, (Ngo) Diem, who had been cultivated in the Maryknoll Academy in the East Coast by Cardinal Spellman.. another flaming faggot, who in disguise was a sort of a war dragon and one of the instigators of the Vietnam War..so Diem was a Catholic, and we (the USA) had installed him as a puppet in a Buddhist country] - Xem Phỏng Vấn Tài Liệu Lưu Trữ An Ninh Quốc Gia năm 1996 phần 1

Dưới Đạp - Còn gọi là "Ác với Dân"

 

 

Năm 1961 (Tân Sửu), lụt lớn ở đồng bằng sông Cửu Long, ông Ngô Đình Diệm mang ủng phì phèo thuốc lá, ngồi trên thuyền bắt sĩ quan cấp Tá lội nước đẩy đi thăm dân bị nạn lụt, và bắt quân nhân đứng ngâm mình dưới nước để chào đón. Xem Hai Hình Ảnh: Chưa Cần Đánh Đã Thấy Thua