●   Bản rời    

Chuyện nhà khoa học tìm thấy Cái Thiên Đường

Chuyện nhà khoa học tìm thấy Cái Thiên Đường

Thịnh Duy

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTH/ThinhDuy_01.php

24-Oct-2016

Cả đời Giáo Sư chưa hề đi tìm thiên đường, chưa hề thấy thiên đường cho đến khi ông được 86 tuổi, lúc tay chân run rẩy, lúc trí óc không còn được minh mẫn như trước. Ngày ông tìm thấy thiên đường xảy ra không lâu trước khi ông hãnh diện được VietCatholic long trọng công bố khắp nơi được đóng vai chính trong một nghi lễ.

 Hôm 19/10/2016, Giáo sư NXV đã được Đức Giám Mục Mai thanh Lương làm phép Thánh Tẩy gia nhập Đạo Công Giáo, người đỡ đầu là Bác sĩ Nguyễn Ngọc Kỳ. Ông cũng đã được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Thánh Thể cùng ngày. Hiện diện trong dịp trọng đại này có gia đình thân quyến và các bạn hữu lâu năm của ông đến từ xa. Trong thánh lễ đồng tế có Cha Mai Khải Hoàn, Cha Cao Phương Kỷ, Cha Trần Đức, và phó tế Chu Bình.

[*] trích bản tin Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đạo Công Giáo (VietCatholic)

Thật ra nếu nhìn thấy nghi lễ này, không ai nghĩ rằng nó tượng trưng cho sự “tìm thấy thiên đường”, mà lại biểu hiện một sự “thoái hóa” từ một nhà khoa học có tiếng tăm đáng kể lại trở thành một con chiên ngu ngơ:

đè đầu rửa tội

- Ông bị đè đầu tưới nước, ông khoanh tay đứng ngoan ngoãn trước vài kẻ chăn cừu, nghe họ dạy dỗ, hả miệng cho họ đút ăn như một người bệnh liệt giường. Tóm lại, những hình ảnh lẽ ra không nên có đối với một người có đầy thành tích như ông. Có điều, ông và một số đông con chiên đều hãnh diện về chúng (những tấm ảnh).

Nguyễn Xuân Vinh rửa tội Nguyễn Xuân Vinh rửa tội Nguyễn Xuân Vinh rửa tội

Thôi bỏ qua đi những hình ảnh của nghi lễ giống như “tội nhân bị trấn nước” đó, để nói về cái thiên đường của ông mới tìm ở tuổi cuối đời. Vì đó là thiên đường của riêng Giáo Sư, nên người ngoài không được biết rõ về thời gian, hay hoàn cảnh đưa ông đến đó, cũng như thiên đường đó có từ bao giờ, cũ  hay mới,… hoàn toàn là chuyện tối mật của ông. Nhưng nhìn từ ngoài, lối vào cái thiên đường thì đại khái "thiết kế" giống nhau, của quan cũng như của dân, tất cả đều ... chật hẹp, tối tăm, hôi hám.  

Khoa học làm gì tìm thấy thiên đường? Tìm sói trán vẫn không thấy được, nó không có trên trời, nó không có ngoài không gian. Ai nói phải ngước mặt lên trời để nhìn thiên đường? Dóc - Nó không có trên đó! Ta hãy xem sơ qua dưới đây hành trình của ông, gian lao thế nào trước khi tìm thấy thiên đường tối tăm của ông.

Kèm theo cái nghi lễ nói trên, trang báo linh đình liệt kê thành tích học tập, bằng cấp, danh dự, công trình đủ thứ từ dưới đất lên tới không gian bao la như được lập lại dưới đây (trích bản tin Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đạo Công Giáo (VietCatholic). Chữ nghiêng ở phần này là của người viết. Có nghịch lý chăng? Tại sao muốn nạp đơn làm chiên, lại phải kê khai rầm rộ thành tích làm người như thế?

…Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là nhà toán học, nhà khoa học không gian xuất sắc của Hoa Kỳ, nhà văn và nghệ sĩ. Ông cũng là cựu Đại tá Tư lệnh Không Quân Việt Nam (1958-1962). Sau khi từ nhiệm ông sang Hoa Kỳ du học. – Chưa tìm được thiên đường.

Ông sinh năm 1930 tại Yên Bái, sinh viên khoa học Hà Nội, động viên theo học Khóa 1 Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức tháng 9.1951; thi đậu vào Trường Võ Bị Không Quân Pháp ở Salon de Provence, 1952; và sau ba năm được huấn luyện ở Pháp và Bắc Phi, tốt nghiệp sĩ quan phi công với nhiều văn bằng đại học trước khi trở về nước phục vụ trong Quân Đội Quốc Gia. – Chưa tìm được thiên đường.

- Tiến sĩ Khoa học Hàng không và Không gian tại Đại Học Colorado vào năm 1965; – Chưa tìm được thiên đường.

- Tiến sĩ Quốc gia Toán học tại Đại Học Paris VI vào năm 1972; – Chưa tìm được thiên đường.

Ông được bầu vào Hàn Lâm Viện Quốc Gia về Hàng Không và Không Gian (Académie Nationale de l' Air et de l'Espace) của Pháp, từ 1984; và Hàn Lâm Viện Không Gian Quốc Tế (International Academy of Astronautics) từ năm 1986. – Chưa tìm được thiên đường.

Trong suốt hai mươi năm (1979- 1999) là phó chủ bút đặc trách môn Cơ Học Vũ Trụ (Astrodynamics) cho nguyệt san Acta Astronautica là tờ báo khoa học chính thức của Hàn Lâm Viện Không Gian Quốc Tế. – Chưa tìm được thiên đường.

Năm 1986 là viện sĩ chính thức của Viện Hàn lâm Không gian Quốc tế (International Academy of Astronautics). – Chưa tìm được thiên đường.

Năm 1998, khi về hưu, được Hội đồng Quản trị (Board of Regents) tại Đại học Michigan phong tặng chức Giáo sư danh dự vì công lao đóng góp cho khoa học và giáo dục. – Chưa tìm được thiên đường.

Trong nhiều năm ông đã được tham gia thuyết trình thỉnh giảng tại rất nhiều đại học lớn cũng như hội nghị quốc tế khắp nơi trên thế giới bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Áo, Đức, Ý, Hoà Lan, Thụy Sĩ, Na Uy, Thụy Điển, Hungary, Israel, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan và Úc. – Vẫn chưa tìm được thiên đường.

Về văn học, Toàn Phong là tác giả Đời Phi Công, một cuốn sách bán rất chạy và được giải thưởng văn chương toàn quốc năm 1961. – Vẫn chưa tìm thấy thiên đường.

Ông cũng là tác giả cuốn Gương Danh Tướng do Nha Chiến Tranh Tâm Lý, Bộ Quốc Phòng, in năm 1957 và tập tùy bút Theo Ánh Tinh Cầu do nhà sách Đại Nam xuất bản năm 1990. – Vẫn chưa tìm được thiên đường.

Khi còn trong quân đội, Toàn Phong đã viết bốn cuốn Sách giáo khoa Toán học bằng tiếng Việt trong đó có hai cuốn do Bộ Quốc Gia Giáo Dục Việt Nam xuất bản. – Vẫn chưa tìm được thiên đường.

Ông đã viết hàng trăm tiểu luận về toán, động học không gian (astrodynamics) và tối ưu hóa quỹ đạo (trajectory optimization). Các sách viết bao gồm:

Hypersonic and Planetary Entry Flight Mechanics. 1980. Vinh, N. X.; Busemann, A.; Culp, R. D. University of Michigan Press. – Vẫn chưa tìm được thiên đường.

Optimal Trajectories in Atmospheric Flight 1981. Vinh N. X., Studies in Astronautics 2, Elsevier Scientific Publishing Company, Amsterdam. – Vẫn chưa tìm được thiên đường.

Flight Mechanics of High-Performance Aircraft. 1993. Nguyen X. Vinh. Cambridge Aerospace Series. ISBN 052134123X – Vẫn chưa tìm được thiên đường.

Bài báo không kể lại năm nào ông tìm thấy thiên đường, nhưng nghi lễ “tưới nước” gọi là “rửa tội” thì mới đây thôi. Nghi lễ này thường thấy ở các nhà thờ khi các em bé mới lọt lòng mẹ, còn chưa biết gì về tội, về đời, về chính bản thân mình nữa. Nghi lễ “rửa tội” cũng thường có, khi con chiên đã dụ khéo được người phối ngẫu của mình "vô đạo."

rửa tội con nítrửa tội qua hôn nhân

Nhưng ... nghĩ mãi không ra khi cái nghi lễ trẻ con này lại dám ấn vào đầu một ông già tóc bạc răng long, đã từng có tiếng tăm trong số những người thông minh. Không lẽ bây giờ ông trở nên "ngây thơ" như một đứa bé, không biết mình là ai. Hay là vì ông được học qua những lớp cấp tốc trong thiên đường mà ông mới tìm thấy, tự xem mình có tội: tội đã tìm hiểu khoa học suốt đời, tội đã học hành thành đạt,.. Thế nên, giờ phải rửa cho sạch hết cái khôn, cái thông thái trong bản chất ngày xưa của một con người, để sẵn sàng trở thành làm con chiên. Thật ra, hiếm ai có thể tin cậy ở sự sáng suốt của một người ở tuổi 86.

Sau khi tin “rửa tội” đó được thông báo hoan hỉ đến mọi người trên thế giới, thì bỗng nhiên người ta mới khám phá ra nguyên nhân. Đó là vì … trước đó ít lâu, ông đã tìm được "cái thiên đường."

Cho nên đúng ra, cái nghi lễ đó phải là nghi lễ “tìm thấy thiên đường” mới phải, vì đó mới là biến cố quan trọng nhất đời người. Nhưng đọc thư dưới đây, người ta mới hiểu tại sao cái phụ (rửa tội) trở thành cái chính, vì cái chính, "cái thiên đường," nó … không được “chính chắn, minh bạch. Trong thư dưới đây, tôi tự ý viết tắt tên thật thay vì để nguyên tên như tác giả Truong An. [Sau khi viêt bài này, có thư Tâm Sự Đàn Bà, nên lá thư được đưa vào phần Tin Mới ở dưới, và để nguyên tên như trong thư, theo tinh thần của bản tin]

Phạm Duy Thịnh


TIN MỚI:

Tâm Sự Đàn Bà

From: GoiDan@yahoogroups.com on behalf of TRUONG-AN truongocan@yahoo.com.au
Sent: Monday, October 24, 2016 7:26 AM
Subject: [GoiDan] TÂM SỰ ĐÀN BÀ: GsNGUYỄN XUĂN VINH+PHIẾN ĐAN

From: Hong PHAM <laverite.1953@yahoo.com>
Sent: Monday, 24 October 2016, 9:02
Subject: TÂM SỰ ĐÀN BÀ: NGUYỄN XUĂN VINH+PHIẾN ĐAN

Mấy ngày nay, quý ông nói về việc tại sao lại tung tin GS Nguyễn Xuân Vinh gia nhập đạo Công Giáo? Đại khái là:

1/ Người thì nói; đó là niềm hãnh diện của người Công Giáo nên họ (người Công Giáo) đưa ra công luận...

2/ Nhiều người mỉa mai bằng nhiều cách và có người còn lôi vào vấn đề chánh trị...v..v..

Mời quý ông nghe tâm sự của đàn bà; đây:

*Cô Phiến Đan đồng ý (mặc nhiên) cho tin tức được loan ra, để cô có DANH CHÍNH NGÔN THUẬN về những-vấn-đề-liên-quan đến TÀI SẢN của GS Vinh sau nầy (với pháp luật và với gia đình ông Vinh), thế thôi.

- Quý vị có thể tưởng tượng ra cảnh tan nát của gia đình cô Phiến Đan tại Úc mấy năm nay?

- Quý vị có thể tưởng tượng ra cảnh "khó khăn" của gia đình riêng của GS Vinh mấy năm nay? Vợ thì qua đời 1 vài năm sau khi cô Phiến đan đến! Con, cháu, bà con thân thuộc ít lui tới vì sự hiện diện của cô Phiên Đan làm họ "mất tự nhiên"...v..v..?! Quan trọng là vấn đề TÀI SẢN?!

- Cô Phiến Đan là người trong cuộc và tình thế bắt buộc cô phải làm như thế?!

- Những người Công Giáo đã vô tình hay cố ý loan tin để giúp cô thực hiện "việc danh chánh ngôn thuận" nầy?

Những người nầy có biết khi đưa tin nầy ra, ngoài việc hãnh diện thì có 2 điểm "ép phê ngược" không?

1/ Về tôn giáo: Cô Phiến Đan là người Công Giáo lại làm chuyện phá hoại cả 2 gia đình...?! Người Công Giáo có hãnh diện về điều nầy không?

2/ Về chánh trị, xã hội: Vì sự có mặt của cô Phiến Đan (lúc cuối đời của GS Vinh) đã làm mất đi danh tiếng tốt đẹp của GS Vinh...?!

- Những người già nói chung, không nhiều thì ít, đều bị lẩm cẩm! GS Vinh không ngoại lệ, tuổi đã 86 rồi!

* Xin đa tạ ông Dan Vo <viettrung1930@sbcglobal.net> đã gởi kèm hình của cô Phiến Đan trong điện thư của tôi như ở dưới

----- Forwarded Message -----
From: Dan Vo <viettrung1930@sbcglobal.net>
To: Hong Pham <laverite.1953@yahoo.com>
Sent: Saturday, 22 October 2016, 13:27
Subject: Re: [Daploisongnui] TIN VUI CHO GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VN

On Friday, October 21, 2016 8:08 PM, "Hong PHAM laverite.1953@yahoo.com [Daploisongnui]" wrote:

Cô nầy lúc đầu gọi tôi là cô, xưng cháu (Bắc kỳ, Công Giáo), khi làm "ký giả" thì gọi tôi là chị...

From: GoiDan@yahoogroups.com obf TRUONG-AN truongocan@yahoo.com.au
Sent: Saturday, October 22, 2016 8:52 AM
Subject: [GoiDan] Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đạo Công Giáo

Người phụ nữ áo đỏ có thể là cô Nghinh Xuân ([Phiến Đan] hình chụp nghiêng nên tôi nhìn không rõ lắm). Cô nầy là người Công Giáo, có chồng con và nhà ở (khoảng) khu Bankstown N.S.W - Úc, sanh khoảng năm 1960, vừa học xong trung học đệ nhứt cấp ở trường Gia Long năm 1975 và cô là người "hoạt động phục quốc", có lẽ cho Mặt Trận ông HoàngCơMinh.

Cô thích nổi tiếng và một ít người ở NSW nghe đến cô là "ký giả" của đài phát thanh nào đó tại NSW (đài phát thanh thời đó mướn khoảng 100 đồng 1 giờ và thường phát thanh 1 vài giờ 1 tuần).

- Một ngạc nhiên lớn cho mọi người ở NSW là mấy năm trước, tự nhiên nghe thấy cô là "vợ" của ông Nguyễn Xuân Vinh và thấy hình cô chụp với Nguyễn Xuân Vinh gởi trong các diễn đàn mấy tháng trước. Cô đã bỏ lại chồng, con, gđ, nhà cửa tại Úc và bây giờ là bà Nguyễn Xuân Vinh?!

* Đọc điện thư ở dưới thì thấy ông Nguyễn Xuân Vinh cũng như tất cả sĩ quan cấp tá và cấp tướng của Việt Nam Cộng Hoà I đều xuất thân trong quân đội của giặc Pháp trong thời giặc Pháp đang cai trị và đô hộ Việt Nam! Những kiến thức về khoa học của ông Nguyễn Xuân Vinh chỉ đóng góp ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn ... (chứ có hữu ích gì đáng nói cho quê hương xứ sở và đồng bào Việt Nam? - tqd).

TrườngAn

thiên đường của GS

_____________________

From: "Dan Vo viettrung1930@sbcglobal.net [VN-TD]" <VN-TD@yahoogroups.com.au>
Sent: Monday, 24 October 2016, 11:58
Subject: Re: [VN-TD] TÂM SỰ ĐÀN BÀ: GsNGUYỄN XUĂN VINH+PHIẾN ĐAN

Mua danh ba vạn bán danh ba hào.

Một người đàn ông tuổi tác đã cao , vợ còn sống nhăn răng mặc dầu bị bệnh ,theo đạo nghĩa phu thê thì người chồng phải săn sóc an ủi vợ khi vợ bị ốm đau mới là người có ăn học, tình nghiã vợ chồng là thế đó.

Đàng nầy anh chàng vượt Thái bình Dương lặn lội qua tận xứ Kangaru dụ dỗ một bà có chồng con, lấy danh nghiã là một danh nhân có nhiều danh tiếng bỏ chồng con theo mình về tận Mỹ .

Trong lúc bà vợ đau ốm liên miên lại đem một bồ nhí đáng tuổi con thứ (ông 1930 bồ 1958) về ở trong nhà nói là để chăm sóc cho vợ. Cái chiêu nầy của ông ta không khác chi cho vợ uống thuốc độc từ từ. Với chiêu bài này làm bà vợ chỉ cần thấy cô ta cũng sinh đau mà chết, ở đời nầy không có người đàn bà nào lại không có máu ghen.

Còn cô nầy cũng thuộc loại Võ tắc Thiên, chồng con sờ sờ ra đó mà lại bỏ chồng chạy theo ông già tuổi đáng đầu cha mình thì xem bà ta là loại súc vật .

Bao nhiêu danh tiếng (của ông NXV- SH) nay chẳng còn mà thêm mang tiếng nhục cướp vợ, cướp chồng (của bà Nghinh Xuân - SH) để con cái khinh khi và mọi người khinh dể.

Hùm chết để da , học gia chết để tiếng lưu xú muôn đời.

--- (Sẽ bổ túc thêm nếu còn Tin Mới) ---

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>