●   Bản rời    

Tản Mạn và Những Vần Thơ Về Vụ Toà-Khâm, Thái-Hà (Trần Quang Lộc)

Tản Mạn và đôi vần thơ về vụ TOÀ KHÂM, THÁI-HÀ

Trần Quang Lộc

http://sachhiem.net/VANHOC/TQLOC/TranQuangLoc.php

10 tháng 11, 2008

LTS: Chuyện Ca-tô không bao giờ "rồi", ngày nào mà "nguồn gốc" của nó ở Roma vẫn còn tồn tại. Ai có theo dõi những bài giảng đó đây của các linh mục, những hoạt động gọi là "hiệp thông" đây đó vẫn còn ngấm ngầm những vụ Thái Hà khác. Tòa soạn mới nhận được thêm những bài viết của đọc giả ghi lại cảm tưởng quanh những hoạt động ở Tòa Khâm và Thái Hà của những "chủ chăn" và các "con chiên". Sachhiem.net không biên tập điều chỉnh, mục đích là giữ nguyên trạng các tâm cảnh cũng như phản ứng tâm lý của những người dân thường, phi Ca-tô đối với những "hoạt động" mà người Ca-tô cho là đòi Công Lý, và tự do Tôn Giáo. (SH)


Vụ Toà Khâm xảy ra từ ngày 18/12/07 đến ngày 30/1/08 và vụ giáo xứ Thái hà xảy ra bắt đầu ngày 15/8/08. Vụ đòi đất Toà Khâm lần đầu bị ngừng lại khi quốc-vụ khanh Toà Thánh, hồng y Tarcisco Bertone ra lệnh đình-chỉ ngày 30/1/08.

Hai vụ đã được Giáo hội Catô VN xách động qua Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, nằm trong một quá trình tố chức, vận động quy mô của Catô trong và ngoài nước.

Biểu tình với hình thức cầu nguyện, được kích động bởi sự cuồng tín đã đi đến chỗ bạo động như dùng búa kìm, xà beng phá hàng rào, đục tường, ngang nhiên dựng lều bạt để ăn ở ; dựng thập ác, tượng Maria ở những nơi công cộng một cách phi pháp, hành-hung nhân viên bảo-vệ… Chỉ có Ca tô mới có sự “cầu nguyện” như thế, gây cản trở giao thông, đem lại bầt ổn an-sinh của dân chúng. Đã thế, dùng loa cực mạnh, phát thanh bài phát biểu của tổng Kiệt trong buổi làm việc chung với UBND thành phố Hà Nội ngày 19/9/08 với những lời đả kích, chứi xéo chính quyền, chế độ với sự cổ-võ, reo hò, chế nhạo một cách đắc thắng của bầy chiên.

Khi vụ Toà khâm xảy ra, nhân dân trong nước và Việt kiều hải ngoại vô cùng bức xúc, bất mản. Chính quyền, qua UBND thành phố HN, đã ứng xử trong kiên nhẫn, khoan nhựơng, có lý-tình.

Chưa có một chính quyền quốc gia nào trên thế giới lại đối xử tốt lành như thế đối với một tập đoàn đã có một lịch sử ô-nhục chống lại Dân-Tộc, Nhân-Dân khi rước thực dân tiếp tay cho Pháp, và gây tội ác của hai triều đạo-phiệt Cần-lao công giáo. Sự-thật Lịch-sử hiển-nhiên này đã được Tiến-sĩ Trần Chung Ngọc xác-minh trong những tác-phẩm nghiên-cứu::Hồ-sơ bán nước còn treo trên đầu Giáo-hội Catôgiáo la mã Việt, Nam đó!”

Mặc dầu gây loạn, bạo động, nhưng chình quyền rất kềm-chế, nhân-dân trong nước rất kiên-nhẫn. Nhân dân chỉ phản ứng một cách ôn-hoà trên truyền-thông báo chí khi có lời tuyên bố phỉ-báng Dân-Tộc, chế-độ của tổng Kiệt: ””Tôi đi nước ngoài rất nhiều, tôi rất nhục-nhã khi cầm cái hộ-chiếu Việt-Nam.”

Nhân-dân vô cùng giận-dữ khi nghe lời tuyên-bố đó. Như ông Nguyễn Bình Lộc đã nói “Tôi rất giận-dữ, ” Tôi xin đơn-cử lời Người DÂN, đã được trích ra từ trang nhà Sách-Hiếm và Giao-Điểm vào tháng 8, 9, 10/2008. Anh-Quang: ” Hành-động coi thường pháp-luật, ngày càng lún sâu vào con đừơng sai-trái.” Giáo-dân Nguyễn Thị Đông:Họ đang bôi nhọ hình-ảnh Chúa.” Ông Lê Đức Lễ: ”Ông ta đã quên gốc-gác mình.” Và ca-dao có câu:

“Tham ăn bánh vẽ thiên-đường,

Quên Tổ-Quốc, quên da vàng Việt-Nam.

“Ăn bùa mê, theo giặc Trời,

Quên nguồn-cội, quên là Người VIỆT, NAM.”

Catô bạc nghĩa, vô ơn,

Chúng quên Gốc-Rễ, Cội-Nguồn, Tổ-Tiên”

“Ăn cơm Việt, theo giặc Trời,

Ai nuôi cho “quạ” nên người hôm nay

“Ăn cơm Việt, theo giặc Tây,

Quen nòi bán nước từ ngày giặc qua”

“Ăn cơm Việt, giết đồng-bào,

Quên nơi cắt rốn chôn nhau ngàn đời”

Như ông Trần Đăng Tuấn trong bài “Gửi ông không muốn làm người” đã có câu: ”Con chim làm bẩn tổ của mình là con chim đáng kinh-tởm.” Ông Quang Vinh đã gọi: ”Ông tổng Kiệt aka, Kiệt-nhục-nhã.”Ông Trương Văn Cẩm: ”Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nhà nghèo. Vậy mà ông nói câu xúc-phạm đến cả Dân-Tộc, ”

Đặc biệt là ông Chế Trung Hiếu đã dùng hình thức thi-ca để diễn-tả:

“Lô thập-ác có đeo hình chúa,

Cũng giương lên như quỷ nhập tràng.

………………………………………

“Chúa ta cùng lủ chúa đày,

Bỏ quần tháo chay như bầy chó, dê, ”

Giáo-sư, sử-gia Nguyễn Mạnh Quang đã gọi đích-danh, như học giả Charlie Nguyễn đã gọi “đúng tên” nhiều lần trong tác-phẩm của mình::Lời tuyên-bố mất dạy trên đây của G.M. N.Q.Kiệt làm cho cả nước vô cùng phẩn-nộ.” Ông Nguyễn Antoine nói rõ hơn mưu-dồ của tổng Kiệt mà cầu nguyện chỉ là hình thức che đậy: ”Một số người theo đạo Thiên-chúa ở VN được ông NQ Kiệt kích-động chống lại chính quyền.”

Tiến-sĩ Trần Chung Ngọc đã gọi:…Đám giặc cỏ, cầm đầu bởi Tgm. Kiệt. (Từ Chùa Báo-Thiên đến Toà Khâm sứ, trang 232, Giaodiemonline.com& Sachhiem.net, 4-08)

Càng ngày dân-chúng trong và ngoài nước phản-ứng rát mạnh-mẽ trước sự phát-động phong trào đấu tranh của tổng Kiệt. Dầu toà tổng giám-mục Hà Nội có đóng cửa then cài chặc-chẽ bao nhiêu đi nữa, dầu hàng giáo-phẩm và bầy chiên có bịt kín lỗ tai bao nhiêu đi nữa cũng nghe lời ta-thán của người Dân . Nhất là cuộc đấu tranh này được Thiên chúa, thánh-linh soi-sáng, dẫn đường.

Vụ Khâm sứ, Thái hà không chỉ đơn-thuần là đòi đất…Nó chỉ là mắc-xích trong chiến-lược trường-kỳ của Kitôgiáo trong mục-tiêu Kitô-hoá, thống-trị VN, khởi đầu từ năm 1533 với các gián điệp nguỵ-trang là những tên thừa-sai truyền-đạo cho đến ngày nay…

Phải đặt vụ bạo-loạn Toà khâm, Thái hà trong bối-cảnh-chiến-lược đó mới hiểu đúng bản-chất của vụ này. Họ luôn luôn mơ một biến-cố Balan xảy ra ở VN.” Cha đã tiên phóng góp phần giải phóng quê hương cha(Balan), và tiếp đến là quê hương con.”(Bước qua ngưỡng cửa hy vọng, trang 11). Vụ này như là để thử sức(test) chính quyền, xem phản-ứng ra sao, rút kinh-nghiệm cho những lần tới trong tương-lai. Bọn mũi lõ mắt xanh ngồi ở Vatican quan sát, theo dõi từng giây phút.

Chính quyền hôm nay mạnh, họ có thể tạm dừng, lùi một bước, rồi sẽ tỉến 3 bước trong tương lai. Với sự cuồng-mê-tín, Catô luôn luôn nuôi cuồng-vọng. Không bao giờ họ rời bỏ giấc mơ Kitôhoá hoàn toàn thế-giới, huống-hồ là Nước ta. Như sử-gia Nguyễn Mạnh Quang nói:Kẻ thù thâm-độc nhất và bám chặt nhất của Dân-tộc Việt-Nam.”

Cơ hội “ngàn năm một thuở” đến với họ là khi chính quyền quá suy yếu vì nhiều “nạn”, đám mây đen ngoại bang vần-vũ đe-doạ, áp-lực về mọi phương-diện…Lúc đó, dưới sự hướng dẫn của thánh thần, họ sẽ phất cờ với nhiều mũi nội ngoại giáp-công. Đạo quân thứ năm đã cài sẵn trong nước từ năm 1533 và ngày càng lớn-mạnh về mọi phương diện. Các hội-đoàn” quốc-gia” hoạt động rầm rộ ở hải-ngoại, chỉ là võ bọc bề ngoài của Cần-lao và hậu Cầnlao cônggiáo. Thêm vào, thế-lực Vativan bao trùm địa cầu, hiệp-thông đồng hành một cách nhịpnhàng với khối đế-quốc Âu Mỹ. Hai lưỡi của một con dao đã từng đâm nhiều lần vào thân-mệnh Việt-Nam.

“Dầu cho thiên, địa đổi dời.

“Da tô, đế-quốc không rời một giây.”

Chúng ra đi, nhưng chúng gài lại đạo quân thứ năm, tức là đã phục sẵn một thùng xăng-dầu trong nhà mà thỉnh thoảng mùi xăng đã bốc lên nồng nặc mà chúng ta ngửi tháy qua sự lập đảng Thăng Tiến, lật đổ chính quyền, của Ng. văn Lý; như sự hoạt động liên tục của khối 8406 ; và gần đây là vụ ToàKhâm-Thái hà với sự xách động của "Kiệt nhục nhã" và các mục Phụng, Khải, Phong v.v…Căn Nhà của Cha Ông không biết cháy khi nào ? Ai chịu trách-nhiệm trước Lịch-Sử để Nhà cháy khi từ lâu Người Dân đã cảnh-giác quốc-nạn này???

THÙNG XĂNG CÀI LẠI

Trong Nước có đạo quân thứ năm,

Như Nhà cài sẵn một thùng xăng.

Mở nước chúa, gài bom nổ chậm.

Phá Việt-Nam, nhận lệnh Vacăng (Vatican)

Đàn-áp Dân, Cần-lao công-giáo,

Rước thực-dân, nô-lệ Vacăng.

Sáng-danh chúa: hô-hào chống Cọng.

Trong Nhà cài sẵn một bình xăng.

Trần Quang Lộc

Nhà có cháy hay không, điều tiên-quyết là phải vất thùng xăng đi. Phải cho Dân chúng hiểu rõ ràng, rành mạch bản-chất của Catô giáo qua sự quảng bá rộng rãi những tác-phẩm nghiên cứu về Kitôgiáo. Trong học đừơng phải cho học sinh, sinh viên học về Lịch sử Thế giới, trong đó có phần về thời kỳ Trung cổ. Chậm quá rồi! Vô cùng nguy hiểm cho tiền đồ Dân Tộc. Cha-Ông ta đã từng nói: ”Chờ nước đến chân mới nhảy”. Phải có chính sách, biện pháp thích đáng, khôn ngoan như Anh quốc, Nhật Bản …trước đây. Không có đám mây đen quái ác;quá khứ, hiện tại và tương lai của những nước đó vô cùng sáng-lạn. Không phải đợi đến bây giờ, họ mới chỉ mũi gươm vào Dân Tộc, từ lâu rồi, cụ thể nhất từ thời thực dân Pháp và hai triều Cần lao Công giáo Diệm Thiệu…Người Dân đã bày tỏ Lập trường, thái độ một cách sáng-suốt rõ ràng, dứt khoát: ”Chính bọn chúng từ trong và ngoài nước đã cấu kết với Vatican khẳng định quyết tiêu diệt Cọng-Sản VN., không một chút nhân nhượng thì cớ sao Đảng và Nhà nước lại cứ phải lòng vòng như gà mắc dây thun mãi như thế?”(Thiên Lôi, Nhân vụ Catô đòi đất, nghĩ về Thượng tôn Luật pháp). Khi người khác và Đảng lên nắm chính quyền, họ ung dung tự do hành đạo, không đụng đến một sợi lông chân; nhưng khi Catô giáo lên nắm chính quyền, họ diệt CS không còn một mống và xơi tái ngoại giáo một cách ngon lành. Bài học còn nóng hổi với nhà độc tài Catô Palevich ở Crotia, Franco ở Tâyban nha, Pinochet ở Chí-lợi, Marcos ở Philuật tân, Cần lao đạo phiệt NĐ Diệm, và gần đây nhất là Vatican đã thi hành chính sách diệt-chủng gần 1 triệu người Tutsis ở Rwanda, Phi-châu. Thật ra, hai chính quyền Diệm Thiệu bận đối phó với Miền Bắc, nếu không có vấn đề đó, rảnh tay, họ xơi tái ngoại giáo sạch-sành-sanh. Hàng vạn chùa, đình, miếu vũ…sẽ cùng chung số phận như Chùa Báo Thiên, Chùa LaVang v.v…

 

Sáng danh Chúa !

 

Ngừơi khác nắm quyền, chẳng sao!

Catô mà nắm, máu đào tuông rơi,

Hiếu-chiến, hiếu sát muôn thời,

Dị-giáo đổ máu, Chúa Trời sáng danh !

 

Chơi luật rừng, lập nhà tù

Là khi Công giáo nắm thu chính-quyền.

Giàn thiêu, cướp bóc liên miên,

Chúng giết tra-tấn Dân hiền-bên Lương.

 

Người khác lên nắm chính-quyền,

Công giáo hành đạo an-nhiên bình thường.

Ca tô nắm được chính quyền,

Tất cả huỷ-diệt, Ba Miền như tương.

 

Thời Pháp, chống” Kháng-chiến-quân”,

Thời nay hành-đạo bình thường, tự-do.

Có ai kỳ-thị Ki-tô???

Như đã kỳ-thị triều Ngô Diệm Đình.???

 

Một khi nắm được quyền rồi,

Bàn tay Chúa Trời đầy máu Nhân-Dân.

Gươm Chúa: gươm bất-khoan-dung,

Nhìn vào” lịch-sử Cổ-Trung”biết liền!

Ca tô mà nắm chính-quyền,

VIỆT-NAM Ba Miền đều hoá ra tro!

 

Trần Quang Lộc

Nếu không có sự đồng-ý của Vatican và thông qua HĐGMVN thì lẽ đương nhiên không có vụ Toà khâm-Tháihà. Theo tín-lý Catô, một sợi tóc trên đầu cũng do ý chúa. "Kiệt nhục nhã" chỉ là kẻ thừa thánh-lệnh, bắn phát đạn xung kích đầu tiên. Đây là chiến-thuật vết dầu loang, tằm ăn dâu. Nếu ở HàNội thành công, thừa thắng xung lên trong sự soi sáng của thánh linh, phong trào sẽ bành trướng, lan rộng khắp nước. Ngọn lửa đã bùng phát, khó dập tắt. Dập tắt cũng không phải là dễ-dàng. Nhất là khi gió ngày càng mạnh, và dầu đổ vào nhiều từ các thế lực ngoại bang…

Đạo quân thứ năm luôn rình-rập, chỉ chờ cơ hội.

 

BÁNH VẼ

 

“Từ thuở một năm ba ba(1533),

Âm-mưu cướp nước từ toà Va-căng(Vatican).

Chiến-lược trường-kỳ xâm-lăng,

Qụa làm gián-điệp hung-hăng, rình-mò.

Tiếp theo là rước Pháp vô,

Gia-vong-quốc-phá, giày mồ Tổ-Tiên.

Hai triều “Cần-lao” liên-miên,

Ép đạo, cướp, giết Dân hiền Việt-Nam.

Lạ gì mũi-lõ-chùng-thâm.

Gỉa giảng đạo, lận dao găm trong mình.

Kitô luôn luôn mò, rình,

Bày mưu-kế, cướp Nước mình độc-thâm.

Đạo Trời buôn thánh bán thần,

Cho ăn “bánh vẽ”ở tầng mây cao.

Nắm bính-quyền vét-vơ vào,

Của cướp Toà Thánh đã cao bằng trời.”

Trần Quang Lộc

 

Các nhà nghiên cứu về Catô giáo, các học giả đều đồng ý một điều là Catô thiên về thế tục, hoạt động chinh trị; sinh hoạt tôn giáo, mục vụ chỉ là hình thức bên ngoài. Tội nghiệp cho hầu hết con chiên cứ tin răm rắp đạo của họ là một tôn giáo. Họ bịp thiên hạ và quái ác thay họ bịp ngay cả con chiên mình. Học giả Trần Văn Kha đã gọi Catô là một “băng đảng tội-ác.” Tiến sĩ Trần Chung Ngọc gọi là “ một tổ chức thế tục”, học-giả Datô Henri Guillemin gọi là “cái giáo-hội khốn-nạn”, văn hào Pháp gọi là “cái tôn giáo ác-ôn”, họcgiả Charlie Nguyễn, một con chiên phản-tĩnh, đã gọi đích-danh đạo của mình là “đạo bịp” “đạo máu”. Trong tác phẩm “Công giáo Trên Bờ Vực thẳm”, trang 154, Ông đã gọi là” Đạo uống máu, ăn thịt người.”

Ở trong nước, họ còn e-dè;những hoạt động đấu tranh mang tính bí mật cao. Hàng giáo phẩm, các giáo xứ, họ đạo liên lạc với nhau bằng những hình thức, phương tiện bí mật. Nhưng hãy nhìn về các cộng đoàn Catô hải ngoại. Catô giáo hải ngoại không ngần-ngại tuyên xưng sách lược chống Cọng cho chúa(cccc). Từ 1975, họ tạo làn sóng chống Cọng rầm rộ, liên-kết với những tổ chức nguỵ-giáo như “Văn phòng Phậtgiáo Quốc tế” của Võ văn Aí”…với chiến lược trường kỳ nhằm lật đổ chính quyền hiện tại. Âm mưu của họ được phơi bày rõ ràng trên hệ thống truyền hình, truyền thanh, báo giấy, báo điện tử v.v…Họ hiệp thông một cách nhịp nhàng, đồng bộ giữa các cộng đoàn Catô ở Mỹ, Úc và Âu châu. Các phong trào chống Cọng cuồng tín, cực đoan, quá khích, bất chấp những nguyên tắc tự do, dân chủ tại các nước Âu Mỹ, điều mà họ cao rao là mục tiêu đấu tranh của họ.

Họ căm thù chế độ hiện tại vì đã đuổi ngoại-bang ra khỏi nước, làm sụp đổ Miền Nam với hai triều-đại đạo-phiệt Catô của họ. Đó là hơi thở của họ.

Hai cuốn kinh Cựu ước và Tân ước, với những tín điều, tín lý đầy mê-tín đã khiến cho hàng giáo phẩm, bầy chiên cuồng-tín, như định-nghĩa nổi tiếng để-đời của Sủ-gia, Giáo-sư Nguyễn Mạnh Quang: ”Cuồng-tín là sự kết-hợp giữa hợm-hĩnh, huênh-hoang, kiêu-căng và dốt-nát.” Họ bị nhồi sọ với tín điều: vũ-trụ này do chúa tạo ra và, chính-quyền trong mỗi quốc-gia thuộc về họ. Một tôn giáo đặt nền-tảng trên những hoang-tưởng, giả-dối và đầy nguỵ-tạo. Một ảo-tưởng rất nguy-hiểm ở các quốc-gia mà có sự hiện diện của họ là “tập-đoàn của họ là một quốc-gia biệt-lập, một nước chúa mặc-nhiên, không ai có quyền xâm-phạm, dầu cho họ có vi phạm pháp luật, tác-oai-tác-quái điều gì. Giáo hoàng là vị lãnh đạo tối cao của họ. Họ chỉ tuân lệnh ông này mà thôi.” Do đó, như chúng ta đã biết vụ biểu tình, tranh đấu kéo dài, gây rối-loạn, bất-ổn ở Toà khâm chỉ có Toà thánh ra lệnh họ mới chịu dẹp mẹ Maria và thập-ác. Rõ-ràng “một quốc-gia trong một quốc-gia.” Cho nên họ đã xác định vị thế tối cao của Giáohội Catô tại Việt-Nam trên một tờ bái hải ngoại, khi UBNDTPHN gởi một bức thư cho toà Tổng Giám Mục Hà Nội: “Tối hậu thư là một bức thư cuối cùng của quốc-gia chủ chiến gởi cho một quốcgia khác, đòi quốc gia này phải tuân hành một số điều kiện…”(Nhật báo Việt-Nam, phát hành tại thành phố San Jose, CA., USA, số 5655, ngày 2/10/2008.). Trong tác phẩm “Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp ở VN của Nguyễn Xuân Thọ viết rằng: ”Hơn nữa, các vị truyền giáo còn yêu cầu người công giáo VN đừng thừa nhận quyền lực Nhà Vua và luật pháp nước họ. Họ chỉ tuân phục quyền lực toà thánh Vatican, ”

Hàng ngày, họ sống trong tâm trạng phẩn-uất cùng-cực khi Catô chỉ thuần tuý hoạt động mục-vụ, tôn giáo. Nhất là khi các tôn giáo khác, chúa phán là tà-đạo cần phải huỷ-diệt, ngang nhiên” sống” phây-phây và phát-triển, cử-hành Đại Lễ Phật-Đản Quốc Tế tại Hà-Nội, nơi mà Giáohội Catô đã long trọng cử hành thánh lễ dâng HN cho mẹ Maria từ lâu rồi. Cũng như dưới triều Diệm đã cử hành thánh lễ dâng Việt-Nam cho mẹ Maria rồi.

Chắc là Mẹ lơ-đểnh “ngủ gục” để rơi nước khỏi tay, cho nên với bất cứ giá nào cũng phải chiếm nước giao lại cho mẹ, với điều kiện là: đừng ngủ gục nữa!

Thân phận của mẹ thật khổ trăm chiều ! Cho lên trời ở mà có sung sướng gì đâu !

Chúng quăng ra vương-miên với hoàng-bào, bắt đóng vai ”NữVương” diễn kịch.

Nay bị bắt hiện chỗ này, mai hiện chỗ nọ, hết Lộ-đức đến Lavang(Quảng Trị), hết Fatima đến xứ Mễ. Còn sai đi đánh chỗ này chỗ nọ lung-tung, như có lần cầm quân anh-dũng đi đánh, chiếm đoạt Chùa Lá-Vàng kính-dâng” Thánh Cha”.

“Bà vào, bà đánh tứ-tung,

Bao nhiêu Thần, Phật đều tung ra ngoài.

Tiếng bà thật đã linh oai,

Lư-hương, bát nước, đền đài đều hư.

Sự huỷ diệt Chùa Lá Vằng như là một “chiến-lợi-phẩm” của mẹ Maria đem lại cho Toà thánh đã được lm. Nguyễn văn Ngọc ghi lãi trong một bài vè dài, có nhũng đoạn như trên. Trong lich sử Catô giáo, Vatican và bầy chiên cuồng-mê-tín quá sung sướng, reo mừng khi 300 triệu người dân chết dưới lưỡi guơm của Thiên chúa và; khi đền đài, đình Chùa, miếu vũ, thành quách bị huỷ diệt tại các nước Á-Phi-MỹLaTinh.

Từ thời Trung-cổ đến nay, mẹ Maria thống lĩnh ba quân(bầy chiên), chinh nam phạt bắc, tả xung hữu đột, bách chiến bách thắng, đem về vô số chiến-lợi-phẩm cho thánh cha từ Á-Phi-Mỹ La-Tinh và bắt được vô số nô-lệ, chưa kể tôi-tớ chúa hiện nay vượt hơn 1 tỉ.

 

DIỄN TUỒNG

Không phải tự nhiên phong “Nữ Vương”,

Cho thăng-thiên, sống cõi Thiên-đường.

Phải đánh giặc, cầm cờ xung trận.

Tả xung hữu đột khắp bốn phương.

Lộ-Đức, La-vang diễn kịch giỏi,

Khóc hết chê!chảy máu tinh tường.

Lột chức Vương, nếu không “good job”,

Thiên-đường rớt xuống nát như tương.

Trần Quang Lộc

 

Ba Ngôi chưa chịu, phải bốn ngôi mới ngon ! Chắc tô phở lúc đó bán đắc như tôm tươi. Vé thiên đường đạp nhau mà mua, không còn cảnh 50% off, ”on sale” nữa. Gần đây, Toà Thánh ký Thánh lệnh thăng chức cho mẹ Maria từ mẹ Thiên Chúa lên Thiên Chúa, tức là Mẹ Đồng Công. Và một ngày không xa, đoàn xiếc sẽ cho ra lò: ”Tứ ngôi nhất thể.”

TÔ PHỞ

Sướng như điên! Làm mẹ Chúa con,

Vợ Chúa cha, tình đẹp sắc-son.

Hết vai mẹ, rồi thay làm vợ,

Danh Chúa bốn ngôi, thật quá dòn!

Bọn tà đạo nghe danh lé mắt,

Nội, ngoại mẹ Ma vẽ vuông, tròn.

Thần-học Ca-tô như tô phở,

Mắm, muối thêm vào, thật quá ngon!

TQL.

Charlie Nguyễn diễn tả ý-nghĩa thật đầy đủ qua hình ảnh “Bầy quạ trên thân xác người đàn bà Do thái” đã bóc trần được âm-mưu thủ vai, diễn tuồng của mẹ Ma.

Làm thánh cha sướng thật! Không những Cha dưới đất mà còn Cha trên trời nữa. Vì vậy, không lạ trong lịch sử Câtô có cái cảnh đầu rơi máu đổ vì tranh nhau chức thánh-cha. Làm cha thiên hạ, có đủ mọi loại quyền hành, ngay cả có quyền dùng giáo-đường làm ”nhà thổ” và mình làm ma-cô.

Không ai được quyền phê bình, vì “Giáo hoàng không bao giờ sai lầm.”

Những buổi thánh lễ cử hành dâng nước nơi này, dâng nước nơi kia cho mẹ Maria nhằm mục đích tác dụng tâm lý kinh khủng vì, Gh. Catô qua HDGM, đã long trọng cử hành thánhlễ dâng VN., HN., Saigòn cho mẹ rồi, như là một “ÝChúa”. Như thế, bâỳ chiên cuồng-mê-tín bị nhồi sọ, sống trong ảo-tưởng mà không biết đến Sự-Thật. Hoc giả Trần Văn Kha nói rằng: Catôgiáo không sợ vũ khí bom, đạn;chỉ sợ Sự thật.” Vì “Không có thế-lực nào có thể mạnh hơn Sự-Thật” (There is nothing powerful than Truth)

Xảo trá, bịp-bợm là thứ bóng tối ngu muội, rất sợ Ánh-sáng, Sự thật.

Thời Pháp, khi chính quyền nằm trong tay, chúng đã nhồi sọ dân VN như Catô: ”Tổ tiên người Việt là giòng giống Gô-loa.” Catô và thực dân luôn luôn muốn “bứng gốc, trốc rễ Việt-Nam.” Nhồi sọ bằng cách học giáolý:

- Cháu con ai?

- Con đức Chúa Trời.

- Cháu ai?

- Cháu ông Adong.

- Dòng dõi ai?

- Dòng dõi vua David.

Chính bản thân con chiên Charlie Nguyễn đã trải nghiệm qua những câu giáolý nay thuở còn tấm-bé. (Charlie Nguyễn, Sđd, tr. 64). Với sự cuồng-mê-tín, Catô nhồi sọ bầy chiên trong những giáo lý miệt thị Tổ quốc, Giống nòi, vong bản. Cấy vào đầu óc bầy chiên sự miệt thị, vong-nô, dễ dàng ngã về phía giặc ngay lập tức mỗi khi cơ hội đến. Xin Chúa làm cho tôi khinh dễ sự đời là chốn chim-muông, cầm thú, xin làm cho tôi đặng về quê thật đặng hiệp làm một cùng vua David.”(Kinh nhật khoá Cônggiáo tr.330). Và “Xin chúa đoái thương dân nước Việt Nam đang còn trong bóng tối tăm, ngoại giáo.”(Kinh nhật khoá tr. 144-145) Đạo-Lý và truyền thống Vănhoá Việt Nam dạy con người hiếu thảo với cha mẹ, uống nước nhớ nguồn. Nhưng Thiên chúa dạy người phải căm thù cha mẹ: ”Nếu kẻ nào đến với ta mà không “căm ghét” cha mẹ, vợ con, anh chị em, và ngay cả đời sống của hắn thì không thể là môn đồ của ta.”(Luke 14: 26)

Qua sự nghiên cứu của Tiến sĩ Trần Chung Ngọc: David là một tướng cướp, đồi bại, hoang dâm vô độ như các Thánh cha. Catô nhẫn tâm, quá dã man đem một tướng cướp DoThái làm Tổ-Tiên người Việt, trong khi họ viết sách, báo đánh phá Quốc-Tổ HÙNG-VƯƠNG tơi bời như như L.m. Vũ Đình Hoạt…Nhà bảo-tàng-học Vương Hồng Sển, trong một tác phẩm, đã tiết lộ: Có lần tổng GM. Ngô Đình Thục đề nghị triệt-hạ Hoàng thành HUẾ, lấy lý do để dùng vào việc khác. Trong khi đó Hoàng thành HUẾ đã được Cơquan Văn hoá Liên Hiệp Quốc xếp loại Di-Sản Văn Hoá Thế Giới. Không những người Việt phải ra sức bảo vệ duy trì mà mà cả nhân loại cũng nỗ lực trùng tu. Bản chất Chúa cha, Chúa con và Catô là thế đó ! Bộ mặt đen tối của chúng là thế đó !

Dầu ai bán nước, phá nhà,

Làm thân nô-lệ Thánh-toà, ngoại bang.

Nhưng Dân-Tộc VIỆT quyết tâm:

Bảo-vệ Tổ-Quốc ngàn năm vững-bền.

DÂN VIỆT một Lòng tiến lên!

Dầu cho “kên, quạ” ngày, đêm rình-mò.

TQL.

“Dù Lương hay giáo, chúng ta đều có chung một Di-sản Văn-Hoá vô cùng quý-giá của Tổ-Tiên để lại, nên chúng ta phải cùng nhau ra sức bảo-tồn và phát-huy. Nền Văn-Hoá Nhân-Bản Truyền-Thống của Dân-Tộc là QUỐC-ĐẠO của chúng ta.”(Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm, Giao-Điểm, 2001)

Một quyển kinh Cựu Ứơc chứa đầy toàn những chuyện giết người cướp của, ăn thịt người, hiếp dâm, nô lệ, đề cao bạo lực chiến tranh, thù hận tôn giáo và chủng tộc… Chúa con, Giê su, cũng bắt chước chúa cha, thích giết người, hiếu chiến, hiếu sát, luôn luôn đầu độc con chiên lòng thù hận: ”Hãy mang những kẻ thù của ta ra đây…và giết ngay trước mặt ta.”(Luke 19: 27). Một tà đạo, mà Charlie Nguyễn gọi là “đạo máu”, thích dùng binh-đao được biểu lộ một cách rõ rang, cụ thể bằng hình ảnh chúa con ngậm lưỡi gươm sáng loè khi tái lâm.

Tục ngữ Việt nói không sai: ” Cha nào con nấy”(cha sao con vậy). Nền thần học Catô đã xuyên tạc mục đích xuống trần của chúa con, ông xuống trần vì gươm đao chứ không phải vì chuyện cứu rỗi: ”Đừng tưởng rằng ta xuống trần để mang lại hoà bình trên trái đất. Ta không xuống đây để mang lại hoà binh mà là gươm giáo. Vì ta xuống đây để làm cho con chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù ở ngay trong nhà hắn”(Matthew 10: 34-36) Thiên chúa đã để lạikẻ thùtrong mỗi nhà, mỗi xứ, mỗi vùng, mỗi quốc gia bằng đạo quân thứ năm(thùng xăng cài trong nhà). Qua vụ Toà Khâm-Thái hà và vô số biến cố khởi loạn bạo động lật đổ chính quyền trong tương lai, người Dân sẽ hiểu rõ ràng hơn câu kinh máu lửa này. Làm sao cục ung-thư còn nằm nguyên vẹn trong người, không được giải phẩu cắt bỏ, mà không liên tục gây đau nhức, rồi một ngày đi đến chết.

Các Đạo giáo Đông Phương trọng Hoà bình, Từ-Bi. Họ luôn luôn cử hành những buổi lễ cầu nguyện Hoà bình. Hàng ngày, các tu sĩ khuyên tín đồ sống trong Từ bi hỷ xã, cổ xuý Hoà bình. Bằng chứng hùng hồn nhất là trong những ngày Lễ lớn, họ đều căng tấm băng rôn: ”Tâm Bình Thế Giới Bình”. Nhưng Thiên chùa giáo xem chiến tranh như là lẽ sinh tồn của họ. Bầy chiên rất hồ hởi khi thấy cha cố xử dụng gươm đao, như tên Trần Lục đã tuốt gươm ngay trong nhà thờ. Vào thời thực dân Pháp, nhà thờ được dùng như nhà tù, sào huyệt để tra tấn, giết nhân dân, kháng chiến quân, ngoại giáo, những người tinh nghi…Họ ca ngợi Thiên chúa của họ là “Thiên chúa của các đạo binh”(God of the Armies). Với sự cuồng-mê-tín, bọn cha cố ác ôn luôn luôn đặt sẵn lưỡi gươm trong lòng giáo dân, theo lời Chúa dạy bằng câu kinh trên. Vào thời Pháp các giáo xứ, họ đạo là những “pháo đài” chống lại lực lượng kháng chiến. Gỉa tưởng có một trận giặc với phi cơ, tàu chiến Mỹ-Pháp, Anh trên trời ngoài biển sẵn sang đổ bộ, xâm lăng Việt Nam, lập tức đạo quân thứ năm reo hò, hoan hô, sẵn sang ủng hộ, hợp tác như thằng Trần Lục đã dem 5000 quân giúp Pháp triệt hạ chiến luỹ Ba Đình.

Lịch sử đã chứng minh một cách rõràng: ”Trong cuộc chiến tranh tái chiếm thuộc địa của thực dân Pháp 1946-1954, các giám mục Việt gian Lê Hữu Từ và Phạm Ngọc Chi đã ra sức phục vụ cho thực dân tại Miền Bắc dưới chiêu bài chống Cọng Sản vô thần…”(Charlie Nguyễn, Sđd., tr.290).Khởi thuỷ, đế quốc đã đẻ ra Thiên Chúa giáo dưới triều đại của hoàng đế Constantin. Công giáo Việt Nam cũng do đế quốc đẻ ra, do đó nó luôn luôn đứng về phía thực dân, đế quốc. Cụ thể nhất là khi Pháp tái chiếm Việt Nam vào nạm 1946, chúng đã lập các lực lượng cuồng-mê-tín, hiếu sát, khát máu như Tự vệ Công giáo ở Bùi chu, Phát diệm, Thái bình và lực lượng tự vệ Công giáo ở miền Nam. Chính tên Việt gian Lê Hữu Từ đã xin quân Pháp võ trang để thành lập nhữ khu tự trị miền Bắc. Khi Pháp thất trận ở Điện Biên Phủ, Toà Thánh dưới thời Giáo hoàng Pio xii đã kêu gọi Mỹ ném 6 quả bom nguyên tử xuống Miền Bắc.

Tôi sẽ ghi lại đây những câu nói được thốt ra từ những ngừơi cuồng tín(từ của GS. N.M. Quang) luôn luôn khoe Thần học đầy mình và, từ việc làm cho đến lời nói đều có Thiên Chúa sáng soi. Như thế, lời của "Kiệt nhục nhã" là lời Thiên chúa sáng soi !

Chúa cha, Chúa con nói như thế nào qua” Kinh ma” thì Giáo hoàng, cha cố Tây Việt đều nói với giọng điệu ác ôn như thế. Thời Pháp, khi toàn-quyền De Lanessan hỏi giám mục Puginier về vấn đề sĩ phu Việt Nam, ông ta trả lời như chúa: ”Phải thủ tiêu họ đi !”“Khi nào Bắc kỳ biến thành một xứ Công giáo thì nó sẽ là một nước Pháp nhỏ”. Việt gian Trương Vĩnh Ký, tên nô bộc đắc lực cho thực dân Pháp, nói rằng: ”…Không một người Việt Nam nào theo Kitô giáo lại ngần ngại xin gia nhập làm lính dưới cò Pháp, ông vua VN. không theo đạo chẳnh phải là vua của họ.” Như thế, rõ ràng Chính quyền Việt Nam hiện tại không phải là chính quyền của họ, cho nên dưới sự chỉ đạo của Vatican phải tìm mọi cách lật đổ. Tổng Kiệt, vào những tháng cuối năm 2007, bắt chước Lech Walesa Balan, kích động con chiên bằng cách tung ra những tuyên ngôn kể tội bôi nhọ chế độ, chính quyền; sau đó tiến qua giai đoạn biểu tình, đấu tranh nguỵ trang dưới hình thức đòi đất toà Khâm sứ.

Bản chất của Catô giáo VN. trước sau như một, qua câu nói của giám mục Nguyễn Bá Tòng: ”Con dân Việt Nam tỏ lòng trung thành với mẫu quốc” Pháp.

Người Việt trung thành thực dân,

Chỉ có Công giáo vong-ân, bội tình.

TQL.

Chủ trương tiêu diệt Cọng Sản là chính sách của Vatican. Chính sách này thi hành một cách triệt để khi Chủ nghĩa Xã Hội xuất hiện trên thế giới. Toà Thánh nguỵ tạo mẹ Maria hiện ra ở Fatima là nằm trong âm mưu chống Cọng này. Vatican là động lực chính gây ra thế chiến thứ hai, mà Ngô Đ.Diệm ở VN., Pavelich ở Crotia, đồ tể Hitler, Musolini v.v…, chỉ là tínđồ làm tay sai mà thôi.Vatican đặt trong miệng mẹ Maria những lời tiên tri diệt Cọng Sản Liên Sô, nằm trong tham vọng Kitô hoá, tiêu diệt Chính Thống giáo Nga và Cọng Sản, đồng thời trên hết là thực hiện câu kinh đọc luôn mồm hàng ngày là: ”Nước Cha trị đến, danh Cha cả sáng.” Sự thất bại của Đức Quốc Xã đã đưa đến nỗi nhục nhã cho Giáo hoàng Pio XII, đã làm cho tên đồ tể này điên loạn và sớm chầu chúa, amen ! Tuồng kịch Fatima chuẩn bị rất công phu và tốn kém do nhà đạo diễn lừng danh khát máu PIO XII tan thành mây khói. Những sợi khói này chắc bốc lên, xông tận Thiên-đường !

Bàn tay Thiên chúa nhúng vào vũng máu nhân loại mới sáng danh !

Trong trận đệ nhị thế chiến, Vatican là tội phạm chiến tranh. Thánh toà đã trao lưỡi gươm Thiên chuá cho đồ tể Hitler. Nó và Giáo hội Catô giáo Đức đã giết 6 triệu người DoThái. Một tội ác diệt chủng dã man, rùng rợn chống lại nhân loại. Chính sách tiêu diệt Do Thái đã được Vatican thực hiện liên tục suốt thời kỳ Trung cổ tại Âu châu. (để biết rõ, xin đọc 2 tác phẩm Bài học Do Thái và Bán Đảo ẢRập của học giả Nguyễn Hiến Lê). Do Thái là nước Chúa chọn và Dêsu là người nước này, thế mà khuôn mặt Thiên Chúa dính đầy máu của 6 triệu người Do Thái. Họ muốn xoá nhoà nguồn gốc Thiên chúa giáo là từ DoThái giáo lòi ra. Nhất là phải thực hiện lời dạy của Chúa cha, Chúa con qua Kinh ma là phải tiêu diệt dị giáo. Một lý do hoang tưởng mà họ nhồi nhét vào đầu óc bầy chiên phải căm thù người Do thái và tìm cách tiêu diệt là vì tội giết chúa. Như hiện nay họ nhồi nhét vào đầu óc con chiên lòng căm thù Cọng Sản, nếu cơ hội đến Catô sẽ xơi tái như đã xơi 6 triệu người Do Thái…Thần học Catô đặt trên nền tảng dối trá, và Vatican có tài lươn lẹo thay trắng đổi đen. Thế giới vô cùng xúc động, bàng hoàng, thương tiếc cho số phân của 6 triệu người Do Thái và kinh tởm cho vụ này. Toà Thánh đã vội vàng đổ thừa cho Hitler Đức Quốc xã, lý do giết là vì người Do thái quá thông minh. Hồi nhỏ, tôi đi học bị đầu độc bởi lý do kỳ cục, hoang đường này;lớn lên ra nước ngoài nghiên cứu mới biết rõ. Một sự đánh trống lãng kinh tởm vô trách nhiệm, trong khi từ tên áo trắng, bọn cố cha và bầy chiên tuyên truyền rêu rao đạo mình là thánh thiện. Đúng là “treo đầu heo bán thịt chó.” Học giả Charlie Nguyễn quá chính xác khi gọi Ki tô giáo là “đạo máu”. Qủa không sai khi thiên hạ gọi cố cha là “quạ” và giáo hoàng là “kên kên”.

Nước mà quạ kên và bầy chiên đang ở chỉ là nơi gài “đạo quân thứ năm”, dầu cho là Tổ Quốc đích thực của họ, nơi sinh ra và lớn lên, như Nước Việt Nam. Nước của Catô là nước chúa, ở tận Vatican. Do đó, nước đang ở có gì xảy ra, không cần thiết, mục tiêu chính yếu của họ là phải Kitô hoá toàn tòng, phải tìm cách chiếm chính quyền với bất cứ giá nào. Cho nên, không lạ dưới thời Cần lao Công giáo Diệm Thiệu, tổng Bình tuyên bố: ”Thà mất nước hơn thà mất chúa.”

Từ những câu nói trên đến câu nói của “Kiệt nhục’ là một sợi chỉ “đen” Thầnhọc cuồng tín, vong nô xuyên-suốt trong lịch sử Catô giáo Lamã và lich sử Giáo hội Catô Việt Nam. Tôi đi nước ngoài rất nhiều, tôi rất nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam.”

Tổng Kiệt sẽ không nhục, nếu như chế độ Cần lao công giáo Ngô Đ.Diệm được phục hồi, các ông "cha" và "Kiệt nhục nhã" là những hung-thần, lãnh chúa “ho ra lửa mửa ra khói”, của-cải tha hồ vơ vét đầy kho của Nhà Chung, lấy tiền bạc của nhân dân đem cúng-dâng cho Thánh toà một cách thoải mái. Không nhục, nếu như “Kiệt nhục”cầm hộ chiếu của chế độ Câtô Đức Quốc Xã, khi chế độ ác ôn khát máu này sống dậy;lại một lần nữa “lưỡi gươm chúa” sẽ được vung lên để làm sáng danh Chúa. Tổng Kiệt và bầy quạ sẽ không nhục, nếu như cầm hộ chiếu của chính quyền Catô Phi luật tân, mà đất nước vẫn lạc hậu, đói nghèo, trong khi Giáo hội Catô giàu có, sống đời nhung lụa trên thân xác nô-lệ quằn quại của dân Phi; Giáo hội với giai tầng quạ kên mũi lỏ mắt xanh rúc rỉa trên tấm thân bệnh hoạn của người Phi và thao túng, lũng đoạn đất nước này một cách cùng cực.

"Kiệt nhục nhã", lủ quạ, bầy chiên sẽ không nhục, nếu Nhà Nước Việt Nam hiện tại sẽ giao Chính quyền cho họ. Chính quyền để cho họ hoàn toàn tự do tung-hoành, đừng ngăn chận bàn tay đẩm máu của Thiên Chúa, như dưới thời Trung cổ…

Bảy núi tội ác chống nhân loại, đè trên đầu Thánh Cha nặng như tảng đá. Một lịch sử ô-nhục của Catô giáo Lamã với hiếu chiến, hiếu sát, khát máu trong thánh chiến, giàn thiêu giết dị giáo, chủ trương chính sách nô lệ, đồng hành với thực dân đế quốc trong việc cướp của giết người, nô lệ đày đoạ dân bản xứ, phá huỷ đền đài, đình chùa vô cùng dã man, tàn ác để làm sáng danh Chúa

Lịch sử ô-nhục của Catô giáo Việt Nam rước Pháp xâm lăng Nước ta, với chế độ độc tài tàn ác Cần lao Công giáo Ngô Đình Diệm gây ra vô vàn tội ác đối với nhân dân ta.

Hai quyển kinh Cựu Ước và Tân Ước mà Chúa Cha, Chúa con chỉ là nhũng tử thần sẵn sàng gieo tai-hoạ, chết chóc, chém giết, binh đao cho loài người. Bầy quạ, lủ chiên, ngay cả Chúa Trời thích làm sáng danh trong vũng máu đào của Nhân loại.

Một nền Thần học hoang đường, nhảm nhí, đầy mê tín, tha hồ vẽ hươu vẽ vượn, chắp vá, phản khoa học, mà ngày nay thề giới Â-Mỹ xem như đồ phế-thải cần phải dụt vào thùng rác. Giáo hội Ca tô Việt Nam nhốt tín đồ trong ngục-tù tâm linh, trong những “pháo đài u-tối” của các họ đạo, giáo xứ, tha hồ nhồi sọ, truyền những độc-tố cuồng-mê-tín cho bầy chiên. Nhưng nhân loại và Toàn Dân Việt ngày nay hiểu quá rõ ràng cái bản mặt đen tối của Kitô giáo.

Thế mà còn lên giọng đạo-đức-giả làm như cái bản mặt đen tối của Catô giáo Lamã, của "Kiệt nhục nhã" và GH Catô Việt Nam là ngon lắm, là vinh lắm !

 

SÁNG DANH HAY Ô-DANH

Ai nhục ai vinh, nhìn biết liền.

Tay Chúa đẩm máu khắp mọi miền.

Cướp, vơ của-cải khắp thiên-hạ.

Trung-cổ, giàn thiêu giết liên-miên.

“Kinh Ma”, Khải-Huyền cho lời Chúa, (*)

Hay là ma quỷ, những thằng điên.

Bán nước cho Tây, thân khuyển mã.

Danh sáng hay ô, , thấy biết liền.

BỐC LÊN TẬN THIÊN-ĐƯỜNG

 

Ngồi trên núi nhục tưởng mình vinh !

Hủ mắm Catô quá thúi rình.

Trung-cổ tối-đen thật ô-nhục,

Tay-sai đế-quốc, giết DÂN mình.

Thần-học, “Kinh Ma” đầy hoang tưởng.

Chiên ăn bánh vẽ Thiên đường.

Tội-đồ bán nước cao hơn núi.

Mắm nhục bốc lên tận thiên-đình.

Trần Quang Lộc

 

Nhân vụ nổi loạn của b> giặc Công giáo tại Toà Khâm, Thái Hà, tôi viết bài này. Bài này gồm 2 phần: phần 1 ở trên và phần 2 gồm những Bài THƠ ở dưới. Bài viết trên và những bài THƠ cũng được lấy tư-liệu từ Trang Nhà Giaodiemonline.com., Sachhiem.net, những tác phẩm nghiên cứu nổi-danh khắp thế giới của Giáo sư Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang, học giả Charlie Nguyễn và các tác giả khác.

 


Những bài khác của Trần Quang Lộc:

  • Những vần thơ cho Dân Chúa
  • Tản Mạn và đôi vần thơ về vụ TOÀ KHÂM, THÁI-HÀ
  • Tản Mạn và đôi vần thơ về vụ TAM TOÀ
  • Trang Văn Học


    

    Đó đây
    

    2024-05-16 - Lộc Cát Xê ( Nam Lộc) chia sẻ bí quyết gây quỹ nhiều nhất với Nguyễn Thanh Tú - Chuyện cũ nhưng cũng cần biết.

    2024-05-15 - Ổi Xanh: 275. HDH đi gặp Vũ Minh Giang. Vì sao? -

    2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

    2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

    2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

    2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

    2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

    2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

    2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

    2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -


    
    ▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>


    

    Thư, ý kiến ngắn
    ● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

    ● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

    ● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

    ● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

    ● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

    ● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

    ● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

    ● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

    ● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

    ● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

    ● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

    ● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

    ● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

    ● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

    ● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

    ● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

    ● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

    ● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

    ● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

    ● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

    
    ▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>