●   Bản rời    

Tại sao Việt Nam cần cảnh giác với Ca-tô Rô-ma

Tại sao Việt Nam cần cảnh giác với Ca tô Rô ma

TP Thanh Tâm

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuP/PThanhTam_01.php

20-Nov-2015

Trong mối tương quan quốc tế luôn biến động, người dân mong muốn nhà nước Việt Nam -dù dưới bất cứ chính thể nào- với kinh nghiệm lịch sử đau thương mà đất nước đã gánh chịu trong qua khứ, nghiên cứu để thấu hiểu sâu sắc những hiểm họa đang đe dọa tương lai của dân tộc hầu có những đối sách thích nghi bảo vệ đất nước về lâu dài. (TP Thanh Tâm)

(SH: Giặc Tàu hay giặc Tây, sớm hay muộn, dân Việt Nam cũng vẫn có thể đánh đuổi được. Nhưng giặc Vatican, một khi đã lọt vào, nó như những giọt mực, sẽ thấm vào len, không thể tẩy sạch được).

Bài viết không nhằm chống đối tự do tín ngưỡng hay niềm tin tôn giáo, mà chỉ với mục đích đưa ra lời cảnh giác trước mưu đồ cố hữu, đã có từ xa xưa và vẫn còn tiếp nối trong tương lai, của thế lực Ca tô Rô ma. Hy vọng bài viết này là một đóng góp nhỏ nhoi trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của các bậc đàn anh và nhiều tác giả khác với những bài viết hoặc dịch, nêu lên mưu đồ và tội ác đẫm máu của  giáo hội Vatican từ thời trung cổ cho đến ngày nay, cũng như những tội ác mả họ đã gây ra trên đất nước Việt Nam của chúng ta trong thời kỳ bị Pháp đô hộ và dưới chế độ Ngô Đình Diệm. (Xin đọc những tác phẩm của các tác giả Charlie Nguyễn, Nguyễn Mạnh Quang, Trần Chung Ngọc, Trần Tiên Long, Duyên Sinh, Trần Quang Diệu, Phượng Hoàng Gò Vấp, Lê Dọn Bàn và nhiều tác giả khác).

Đối với dân tộc Việt Nam, hiện tại và về tương lai dài lâu, ngoài hiểm họa giặc phương bắc Trung Hoa với giấc mộng xâm lăng muôn đời của họ, thì còn phải kể  đến họa dân tộc bị diệt vong trước mưu đồ Ca tô hóa của Vatican.

truyền giáo

Về hiểm họa xâm lăng của Trung quốc thì dễ hiểu, dễ thấy và nó đã thấm sâu vào trong máu xương của người Việt. Tuy nhiên, với hiểm họa của Ca tô Rô ma thì rất khó nhìn thấy và khó ngăn ngừa vì họ hoạt động dưới danh nghĩa truyền bá tôn giáo. Cộng thêm với sự hiện diện sẵn có của khoảng trên 6 triệu giáo dân, chiếm khoảng 7% dân số, có khoảng 6000 nhà thờ, nhà nguyện trên toàn nước là mối đe dọa thường trực cho sự ổn định, an ninh của xã hội, cho nền độc lập tự chủ của đất nước về dài lâu. Mối đe dọa này mỗi ngày mỗi gia tăng với chiến lược “từng bước một, xây dựng hàng ngũ giáo dân cuồng tín tuân phục Vatican, dùng người bản địa làm nô dịch (không phải là tất cả) này để tiếp tục phát triến thế lực, chống phá hoặc len lõi vào cơ quan nhà nước, tạo áp lực lên chính sách quốc gia, và bước tiếp theo là tìm cách thay đổi thể chế chính trị mới tuân thủ theo sự lèo lái của thế lực Ca tô Rô ma để đạt được mục đích cuối cùng là thành lập đế quốc Ca tô Rô Ma trên đất nước này”.

Nếu tham vọng xâm lăng của Trung hoa là hiểm họa trực diện thì mưu lược  bành trướng kiểu tằm ăn dâu của Ca tô Rô ma có thể coi là hiểm họa tiềm ẩn. Hai hiểm họa này tuy có khác nhau về tính cách, nhưng đều rất nguy hiểm, đều đe dọa đến nền độc lập tự chủ, sự sống còn của dân tộc.

Trước hết, chúng ta tìm hiểu thế lực Ca tô Rô ma là gì.

Thành quốc Vatican là một quốc gia nhỏ nhất hành tinh, với diện tích khoảng 44 hécta, và số dân chỉ trên dưới 800 người , tọa lạc ở ngoại ô thành phố Rome của nước Ý. Đây cũng là tổng hành dinh của đạo Ca tô Rô ma với số tín đồ được ước tính khoảng 1 tỉ người trong toàn bộ khoảng 2.2 tỉ tín đồ Ki tô trên toàn thế giới (gồm Ca tô Rô ma, Tin lành và Chính thống giáo Đông phương).

Vatican không phải chỉ thuần túy là đoàn thể tôn giáo hay là một tiểu quốc gia dựa trên thần học Ca tô, mà họ còn là tập đoàn làm tiền chuyên nghiệp. Ngoài việc thu tiền từ tín đồ trên toàn thế giới, Vatican còn được gọi là công ty kinh doanh với đủ loại ngành nghề trên toàn cầu. Lãnh vực kinh doanh của Vatican trải rộng từ việc tham gia vào nhiều công ty ở những lãnh vực như chế tạo xe hơi, dầu mỏ, lãnh vực IT, bất động sản, ngân hàng, trường học, bảo hiểm, chứng khoán, khai thác và kinh doanh kim loại, kim cương, đá quí và cả buôn bán thuốc phiện lậu. Họ đã thu gom một lượng vàng lớn trong thời đệ nhị thế chiến để sau đó bán lấy lời. Ngoài ra, Vatican còn nhận được tiền thuế “giáo hội” thu được từ những công dân nước ở Âu Châu như Đức nếu người dân tự khai báo họ là tín đồ Ca tô.

Hầu hết số tiền thu được được gởi vào ngân hàng Vatican. Tuy gọi là ngân hàng nhưng nó không có cơ năng của ngân hàng bình thường, mà chỉ giữ tiền kín cho Vatican với nhiều ưu đãi đặc biệt như không phải khai báo hay đóng thuế, không chịu sự kiểm tra của chính phủ Italy, và được nhận tiền gởi từ khắp thế giới một cách tự do với lý do tôn giáo. Họ dùng số tiền khổng lồ này vào các hoạt động có tính kinh doanh hoặc trao đổi “lợi ích” chính trị như cho các xí nghiệp (hợp pháp lẫn bất hợp pháp) , nhân vật chính trị và cả chính phủ các nước vay mượn hoặc cống hiến có điều kiện.Với sức mạnh về tài chánh,cùng với lượng tín đồ đông đảo trên khắp thế giới, họ xây dựng nên một thế lực Ca tô Rô ma có tầm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị quốc tế.

Tất cả các nhà thờ, tu viện Ca tô Rô ma trên toàn thế giới không những là cơ quan chiêu dụ và giáo dục con chiên, thu góp tiền bạc từ giáo dân, mà còn là trung tâm tình báo gián điệp trọng yếu. Vì vậy, tập đoàn Vatican còn được cho là “quốc gia có mạng lưới tình báo lớn nhất thế giới”.

Với tài lực dồi dào, với mạng lưới tình báo kháp nơi, với số tín đồ đông đảo trải rộng toàn cầu, họ âm thầm theo đuổi mưu đồ đen tối là thiết lập “đế quốc Ca tô” trên các nước bằng bất cứ thủ đoạn nào. “Đế quốc Ca tô” mà Vatican nhắm đến là đế quốc như thế nào?. Đó là những nước lấy giáo lý thần học Ca tô (Thánh kinh) làm nền tảng, với chủ trương có sự tồn tại của thiên chúa, sự phục sinh của chúa Jesus và ngày tận thế, v.v… Quốc gia ấy phải tuân thủ theo ý của người đại diện cho Chúa ở trần gian là ông chủ Ca tô Rô ma, nên cũng là ý của Chúa.

Vatican cho rằng tất cả những đạo khác là tà đạo, người ngoại đạo là kẻ bất lương, những kẻ chống đối họ là kẻ thù của thiên chúa cần phải loại trừ. Họ sẵn sàng chà đạp, thảm sát những người không theo họ. Lịch sử đẵm máu tàn nhẫn của Vatican trải qua hàng ngàn năm qua đã chứng minh điều này là có thật. Riêng tại Việt Nam, họ đã tàn sát không nương tay những vị anh hùng dân tộc, những người  không chịu cuối đầu tuân phục theo đạo Ca tô Rô ma trong suốt những năm tháng dài bị thực dân Pháp đô hộ và tiếp theo là nền đệ nhất Cộng hòa tại miền Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của Hoa Kỳ và Vatican.

Vào năm 1964, Vatican đã triệu tập hội đồng Vatican lần thứ hai, tuyên bố chương trình đại cải cách, trong đó thái độ đối với các tôn giáo khác được họ thay đổi gần như 180 độ. Thay vì vẫn giữ tư thế “độc thiện,thù địch với ngoại giáo”, thì họ tuyên bố là những tôn giáo khác như Đạo Hồi, Đạo Phật, Đạo Ấn, v.v… cũng đều có “ánh sáng của Thiên chúa”, và kêu gọi đối thoại tôn giáo trên thế giới.

Nhiều người cho rằng chương trình cải cách này chỉ là lớp vỏ bề ngoài có tính ngoại giao, sau một loạt những tai tiếng làm chao đảo thành trì của họ. Ngoài ra, nhiều thành viên của hội kín Tam điển (Freemansonry) mà Vatican đã từng coi là thù địch đã âm thầm gia nhập sâu rộng vào tầng lớp chỉ đạo và gây ảnh hưởng lên Vatican.

Trong chiến lược cải cách này, còn có ẩn ý là để kết hợp những tôn giáo lớn trên thế giới làm vòng đai bao vây chủ nghĩa cộng sản mà theo họ là chủ nghĩa “vô thần” không thể dung hợp được với tôn giáo “hữu thần” . Cho đến ngày nay, Vatican được coi là tiền đồn chống cộng mạnh mẽ. Họ tự xưng là quốc gia có lập trường chống lại chủ nghĩa cộng sản.

Tuy nhiên, sau tuyên bố này họ vẫn tiếp tục giữ thái độ “độc thiện, thù địch” với những tôn giáo khác, mặc dù có phần ôn hòa hơn với các giáo phái Tin lành hoặc gần đây tỏ thái độ hòa hoãn với đạo Hồi khi đạo này ngày càng trở nên quyết liệt, là mối đe dọa lớn cho họ. Tín đồ đạo Ca tô bị các nhóm Hồi giáo (quá khích) truy sát tại các nước vùng Trung Đông và có thể lan rộng ra nhiều nước. Dù gì đi nữa, thì họ vẫn giữ nguyên mục tiêu là thành lập đế quốc Ca tô Rô ma tại các nước trên thế giới.

Nếu Việt Nam bị thế lực Vatican, thông qua nhóm tín đồ cuồng tín “thà mất nước không thà mất chúa” lũng đoạn, lèo lái thì việc gì sẽ xảy ra? Ở đây xin nêu lên một vài viễn ảnh dự kiến có thể xảy ra.

  1. Nhà nước chịu ảnh hưởng của Ca tô Rô ma sẽ có những sách lược nhằm phát triển số tín đồ Ca tô nhanh chóng, hướng đến một quốc gia lấy đạo Ca tô Rô ma làm quốc giáo. Để đạt được mục tiêu này,  với tư thế  “không khoan nhượng với ngoại đạo” mà họ đã từng hành xử trong quá khứ, thì tất cả những tư tưởng, tôn giáo khác đều bị coi là ngu dốt, tà đạo cần phải loại trừ. (Một tham khảo thể hiện thái độ cơ bản nhất của Vatican đối với đất nước mà họ đến “khai hóa” : tác giả Lão Nông; Bài Học Chóng Quên: Alexandre de Rhodes đã mang sứ mạng của một giáo sĩ Dòng Tên với lời thề nhập môn trước Giáo Hoàng như sau: “…Con xin hứa thêm rằng, lúc có cơ hội, con sẽ tạo ra chiến tranh và tham gia bí mật hay công khai chống lại tất cả những kẻ khác tôn giáo, như con đã được chỉ thị, để tàn sát và triệt hạ tận gốc những tên này trên khắp mọi miền của quả đất. Con sẽ không bỏ sót một tên nào; bất kể tuổi tác, giới tính hay hoàn cảnh, con sẽ treo cổ, đốt sống, bỏ vào nước sôi, lột da, siết cổ hay chôn sống những kẻ khác tôn giáo, mổ bụng, moi bào thai trong tử cung vợ chúng và đập đầu những hài nhi vào tường để tiêu diệt vĩnh viển một chủng tộc đáng ghét…” (Lời Thề Dòng Tên) - http://sachhiem.net/THLOI/CT/LaoNong.php).
  2. Các chính sách trong nước phải phản ảnh mọi ý đồ hoặc chỉ thị từ giáo triều Ca tô Rô ma. Một nhà nước thống trị đặt trên nền tảng thần học Ca tô được hình thành.
  3. Những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc sẽ dần dần bị chà đạp và hủy diệt để hình thành một quốc gia không còn độc lập, không còn mang bản sắc Việt nam để trở thành một nước có nền văn hóa lai căng lệ thuộc giáo triều Ca tô Rô ma.  

     Trong mối tương quan quốc tế luôn biến động, người dân mong muốn nhà nước Việt Nam -dù dưới bất cứ chính thể nào- với kinh nghiệm lịch sử đau thương mà đất nước đã gánh chịu trong qua khứ, nghiên cứu để thấu hiểu sâu sắc những hiểm họa đang đe dọa tương lai của dân tộc hầu có những đối sách thích nghi bảo vệ đất nước về lâu dài.

Ngày nay, nhà nước Việt Nam có mối bang giao với Vatican. Có thể đây là sách lược cần thiết trong chiến lược tổng thể, trong  bối cảnh quan hệ quốc tế đa chiều phức tạp, cũng như hiện trạng của đất nước. Nhưng đối với cơ mưu xảo quyệt dài hơi của Vatican, cùng với sự tiếp tay của đám linh mục và con chiên vong nô cuồng tín (không phải là tất cả) mà họ đã từng hành xử trong quá khứ, nếu nhà nước không có những biện pháp nghiêm minh, chặt chẽ không sơ hở, và có tính hiệu quả dài lâu, cũng như truyền bá rộng rãi để người dân nhận thức rõ về hiểm họa này, thì khó mà ngăn chận được sự bành trướng của thế lực Vatican trên quê hương.

Dân tộc Việt Nam nhất quyết phải bảo vệ nền độc lập tự chủ bằng mọi giá. Dù  trăm năm, ngàn năm sau và vĩnh viễn, Việt Nam không thể trở thành một nước lấy đạo Ca tô Rô ma làm quốc giáo như Philippine và nhiều quốc gia ở Trung Nam Mỹ. Ngược lại, chúng ta cần học hỏi ở người Nhật Bản về ý thức tự hào dân tộc, vể tinh thần độc lập tự chủ của họ trong nỗ lực ngăn chận bành trướng của thế lực Ca tô Rô ma cũng như những tôn  giáoThiên chúa độc thần (khởi nguồn từ Abrahamic) khác.

Tháng 11/2015

 

TP Thanh Tâm.

Nguồn: tác giả thân gửi

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>