●   Bản rời    

40 Năm Hải Ngoại - Đối Thoại 3: Xóa Bỏ Ngày Quốc Hận và Lằn Ranh Quốc Cộng

40 Năm Hải Ngoại -

Đối Thoại 3: Xóa Bỏ Ngày Quốc Hận và Lằn Ranh Quốc Cộng

Giác Hạnh/Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD43.php

10-Mar-2015

LTS: Khi thua Nguyễn Kim, tướng nhà Mạc là Mạc Ngọc Liễn phải lánh sang Tàu, dặn con cháu “Nay họ Lê dấy lên được, ấy là trời đã định, còn dân ta thì có tội gì, mà ta nỡ để khổ sở mãi về việc chiến tranh? Vậy ta nên đành phận lánh mình ở nước ngoài, chứ đừng có đem lòng cạnh tranh mà lại mời người Tàu sang làm hại dân nước mình.” (Trần Trọng Kim, Việt Nam Sử Lược - Quyển II (Sàigòn: Bộ Giáo Dục,1971), tr. 25.) Đó là tấm gương xem “việc nước trước việc nhà” để bảo vệ đất nước khi tổ quốc lâm nguy.

Những ai đã từng chạy loạn xa xứ đều không thể quên những ngày điêu đứng trong cuộc đời. Điều đó ai cũng hiểu được. Nhưng đối với những vấn đề đất nước, người yêu nước phải biết "thù nước trước thù nhà."

Buồn thay, một số người ồn ào vẫn muốn kéo dài "thù nhà" đến suốt đời, và xem đó là "thù nước". Một số những người này buồn vui theo giặc: mừng khi giặc vào - hận khi giặc chạy! Xin mời đọc thêm vài cảm tưởng của các thân hữu về ngày 30 tháng 4, sau 40 năm viễn xứ. (SH)

Người Sài Gòn đón mừng quân đội giải phóng ngày 30/4/1975. Ảnh http://www.baomoi.com/


Nhắc đến ngày 30 tháng 4 và những tên gọi của nó, bắt buộc phải nói đến "chiến tranh Việt Nam". Nói đến chiến tranh Việt Nam, phải biết nguyên nhân của nó. Quyển sách sau đây đã được giới thiệu đầy đủ về cả tác giả lẫn tác phẩm, bằng tiếng Anh cũng như tiếng Việt.

Vào Thứ Sáu, ngày 20 tháng 3 năm 2015,
Tran Quang Dieu [DiendanDanToc] đã viết
:

"Vietnam Why Did We Go?":
- Bản tiếng Anh http://arcticbeacon.com/books ?

- Bản tiếng Việt của Trần Thanh Lưu:

Vì Sao Chúng Ta Đã Đi Việt Nam ?

Tiểu tựa: Những khởi đầu tôn giáo cho một cuộc chiến vô đạo: Câu chuyện gây chấn động về vai trò của “Giáo Hội” Công Giáo trong việc khơi mào cuộc chiến Việt Nam

"Việt Nam: một từ đã gây ra nhiều ác cảm, kinh tởm và thù hận. Một số người gọi nó là ô nhục, vài kẻ khác gọi là một hành động xen đầm. Khi người lính trận tơi tả trở về, họ bị khinh bỉ, lăng nhục. Hoa kỳ đã bị mất mặt với thế giới. Tai sao lại nói đến đề tài ấy làm gi? Bởi vì Việt Nam chính là một cuộc chiến tranh tôn giáo. Một cuộc chiến tôn giáo khơi mào bởi Vatican, con điếm của Sách Khải Huyền, qua chương 17 và 18....." (xem tiếp )

Có nhiều người nói đên "hận". Ai hận ai, hận đến bao lâu, và bản chất của cái "hận" có tốt đẹp hay không? Lịch sử sẽ có thể nghiêm khắc hỏi:

Vào hồi Pháp chiếm Việt Nam thì Quân đội Pháp có thù hận những nghĩa quân Việt Nam chống lại họ hay không? Hay ngược lại, ai phải hận ai?

Đến chiến tranh Đông Dương lần thứ hai thì Hoa Kỳ và hầu hết các nước cựu thù, những binh lính viễn chinh của họ hiện diện tại Việt Nam có thù hận Bắc Việt, có thù hận những "bộ đội Cụ Hồ" nằm dọc theo dãy Trường Sơn? Song song, có hàng triệu thanh niên Bắc lẫn Nam Việt Nam phải ngã mình trên chiến địa? Thử hỏi, thân nhân, gia đình, cha anh, vợ con của họ có thù hận, có đau khổ tột cùng hay không? Ai phải hận ai?

Trả lời được những câu hỏi như thế thì khả dĩ sẽ dễ dàng nhận ra hai chữ "quốc hận" hôm nay.

Cái đó, chỉ đứng ở vị trí giới hạn trong thế giới mà con người thù hận nhau chứ chưa nói đến giá trị thiêng liêng cao vút lên tận cảnh thanh bình mà Phật, Chúa (?) muốn nhắn gởi điều gì nơi xã hội loài người.

Giáo hoàng Vatican có còn muốn gì về những năm tháng khốc liệt đối với Chiến tranh Việt Nam?

Tất cả các giáo hội của các tôn giáo tại Việt Nam hôm nay và mai sau nghĩ gì về một quá khứ đẫm lệ kinh hoàng lên xương máu của quê hương Dân Tộc Việt?

Hệ quả kinh hoàng, khốc liệt, đẫm máu lương dân v.v... đó là do đâu?

Ngay từ hồi liên quân Pháp và Tây Ban Nha tấn công Đà Nẵng vào giữa thế kỷ 19, thì lý do của nó, dự phần trách nhiệm chính yếu, nó là lý do người ta muốn bành trướng Dân Chúa đến xứ An Nam nói riêng, Đông Dương nói chung.

Tiếp theo, từ năm 1954, khi vận động đưa ông thầy tu Ngô Đình Diệm về nước là lý do "chống Cộng". Chứ nếu không thì CS nó sẽ tràn ngập, làm cho chết hết ráo các quốc gia vùng Đông Nam Châu Á?

- Sao lại buộc một nước đã từng bị đày đọa trong nỗi đau thương về sự vong quốc gần 100 năm phải làm bao cát đỡ đạn cho Đông Nam Á?

Sao người ta không "uýnh" thẳng tuyến vào đầu não "CS Quốc tế" là Nga Sô, là Trung Quốc v.v... mà phải là CS Việt Nam? Cái đó, phải chăng - một phần là do chính người VN hư đốn về tinh thần yêu nước cho nên đã bị người ta lợi dụng.

Còn nữa, sự kiện cực kỳ rõ nét mà niềm đau của Dân Tộc Việt muốn hỏi:

- Tại sao người ta không chống, không "tố", không truy "lùng" và "diệt" những đảng viên CS ngay nơi chính quốc gia của họ mà phải là Việt Nam?

Điều đó, tại các diễn đàn, tôi thấy rằng, có lẽ ông BS Đặng Vũ Ái là một trong những vị cao niên có dày dạn kiến thức về những vấn đề như vậy.

Các định đề chuẩn mực về những sự thật như thế, chúng ta cần phải gởi đi như là một "thông điệp" nghiêm túc đến với hầu hết các thế hệ thanh niên sinh viên học sinh hôm nay và mai sau. Nhiên hậu, nó sẽ có thể khả dĩ trang bị kiến thức, lập trường - đan bệnh tinh thần yêu nước vững chải xuyên qua sự đả thông lịch sử. Giáo Sư cựu trào Hoàng Xuân Hãn đã nói như thế.

Trân trọng,

Trần Quang Diệu


Date: Fri, 20 Mar 2015 17:44:47 -0700
Subject: Cần triệt để xóa bỏ ngày Quốc Hận và Lằn Ranh Quốc Cộng. Là việc cần thiết để cứu VN.
From: giachanh2014@gmail.com

Quốc Hận !

-----------------------
Quốc là Quốc gia
Hận là Thù hận

Quốc gia Hận thù
-----------------------

Như vậy là từ ngày 30 tháng 4 1975, VC chiếm miền Nam, thống nhất toàn quốc về một mối, xóa tan thủ đoạn chiến tranh bịp bợm và kết thúc toàn vẹn chế độ thực dân Công giáo đội lốt Pháp và Mỹ.

Từ đó, người Việt miền Nam chạy ra hải ngoại, lập nên Quốc gia Hận thù khắp thế giới, không có chủ quyền tại Việt nam.

Vậy thì Quốc gia Hận thù này nó có biên giới, lãnh hải từ đâu?

------------------------
Tôi còn nhớ vài lần khi làm nhiệm vụ với giới cao ủy về người Việt tị nạn, thuộc bộ điều tra Human Traficking để "thanh tra" làng sóng Tàu Việt chạy theo ngã tị nạn CSVN nhằm mục tiêu chặn đứng kế hoạch biển người của Cộng sản Trung hoa vào nước Mỹ.

Nhiêu anh em miền Nam có trí thức hơn nữa, thì họ ghi Vô tổ quốc. Tôi tạm dịch cho mấy ông Cao ủy tị nạn là No Nation. Các ông Cao Ủy bốc mấy người đó đi trước còn các hồ sơ Quốc tịch VNCH, Quốc Gia Việt Nam mà tên na ná là Tàu chệt, thì để qua một bên, còn anh nào giọng nói bắc kỳ gộc, thì để qua một bên. Chờ cứu xét.

Nói tóm lại, thì chúng ta là Vô Tổ Quốc, No Nation, chứ không có cái gọi là Hate Nation làm quốc tịch.

....

Quốc Hận 30 Tháng Tư là của ai?
Của một nhóm Quân nhân VNCH, OK

Nhưng bảo đó là ngày Quốc Hận của tất cả mấy triệu người Việt thế giới? Có phải là áp đặt quá không?

Cho nên, Ngày Ra đi tìm đến đất Tự do, là quá đúng!

Muốn VN hôm nay có thể nội ứng ngoại hợp quốc tế với toàn dân chống Tàu. Thì phải dẹp bỏ Quốc Hận trước.

Tôi thành thật ủng hộ việc này, các nhà chính trị gốc Việt trẻ như Nguyễn Bảo, Hoàng Duy Hùng là những người tiên phong, tiếp theo là TNS Ngô Thanh Hải rất đúng, rất trí thức.

Cần triệt để xóa bỏ ngày Quốc hận hoặc không nói tới nữa, vì 40 năm thảm bại rồi chỉ vì bảo vệ cái Quốc gia gọi là Quốc Hận viễn vong.

Cần triệt để xóa bỏ Lằn ranh Quốc cộng, vì nó mà đồng bào trong cộng đồng bị xáo trộn chia rẽ nhau.

Đó cũng là đường hướng mà Đảng VNCH đang nghiên cứu có thể hành động lập trường như vậy không?

Giác Hạnh