●   Bản rời    

Nói Về “Lối Thoát Cho VN” Với Ts Mai Thanh Truyết

Nói Về “Lối Thoát Cho VN” Với Ts Mai Thanh Truyết

Trần Khách Quan

http://sachhiem.net/DOITHOAI/TranKhachQuan_01.php

20-Nov-2014

Phải chăng là để có cơ hội tham gia vào việc bán chủ quyền quốc gia Việt Nam thêm một lần nữa cho thế lực mạnh nhất trong liên minh? Để rồi xương máu và môi trường của dân tộc và đất nước Việt lại bị khai thác một lần nữa cho quyền lợi của các thế lực ngoại bang hùng mạnh trong liên minh?! (TKQ)

From: "Khach-Quan Tran khachquan_tran@yahoo.com
Sent: Tuesday, November 18, 2014 9:08 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] NÓI VỀ “LỐI THOÁT CHO VN” VỚI TS MAI THANH TRUYẾT.

Trước tiên, xin minh định lại cách dùng từ ngữ TC với ông Tiến Sĩ. Nếu gọi China là Trung Cộng thì tỏ ra không hiểu biết gì về Cộng Sản bởi vì nó đã từ bỏ Chủ Thuyết Cộng Sản từ lâu, ít nhất cũng đã trên 30 năm rồi, kể từ khi “mèo trắng cũng như mèo đen, miễn là bắt được chuột”. Để hiểu rõ hơn, xin ông Tiến Sĩ hãy nhìn sang và so sánh sự khác hẳn nhau giữa China hiện nay với Cộng Sản Bắc Triều Tiên, Cộng Sản Cuba hay China Cộng Sản trước kia về chính sách tự do kinh doanh. Hơn nữa, ông Tiến Sĩ đang dương lên ngọn cờ chống Cộng, nhưng nếu cứ gọi nó là Trung Cộng thì hóa ra ông Tiến Sĩ không những không chống Cộng mà lại còn ca ngợi Chủ Nghĩa Cộng Sản, bởi vì ông Tiến Sĩ đã ngụ ý rằng nhờ có Chủ Nghĩa Cộng Sản mà “Trung Cộng” đã phát triển một cách thần tốc vượt hẳn các nền dân chủ lâu năm như của Ấn Độ, Nam Dương, Philippine, v.v…

Bởi vậy, chống Cộng thì phải biết Cộng Sản là gì, không biết thì chống Cộng là chống cái gì ?!!! Có phải không, ông Tiến Sĩ?

Chống Cộng thì phải hiểu biết Cộng cũng giống như khi điều khiển một phản ứng hóa học để thu lấy các sản phẩm : A + B → C + D, ông Tiến Sĩ không thể không tìm hiểu những điều kiện khối lượng tác chất, nhiệt độ, áp suất, năng lượng,… cùa phản ứng

TS Mai Thanh Truyết (phải) và Nhà văn Chu Tất Tiến

Chu tầm chu: Chu Tất Tiến và TS Mai Thanh Truyết - tại hội trường Việt Báo 2010

Ông TS Mai Thanh Truyết đã phê phán rất nhiều, lý luận rất dài, nhiều khi đúng, nhiều khi không đúng về “Lối Thoát cho Việt Nam” nhưng cốt ý chỉ để nói rằng giải pháp cho Việt Nam là những điều kiện như sau :

1). Việt Nam cần một thể chế dân chủ.

2). Việt Nam cần một liên minh quân sự với nhiều quốc gia khác để chống lại sức mạnh quân sự của TC(Trung Cộng).

3). Để có thể thực hiện được những ý đồ trên, giải pháp cần thêm điều kiệnphải loại bỏ chế độ Cộng Sản Việt Nam.

Riêng cái khoản loại bỏ cái gọi là chế độ Cộng Sản ở Việt Nam hiện nay thì ông Tiến Sĩ đã trình bày rằng chỉ là mơ ước và không biết cách nào (trong khi đó, chính quyền Cộng Sản Việt Nam phản ứng lại rằng: dân chúng Việt Nam hiện nay đang được khuyến khích làm ăn một cách tự do để làm giàu cho bản thân và cho đất nước cũng giống y như mọi quốc gia gọi là dân chủ khác, thì sao đây?). Thôi thì cứ GIẢ TỈ như là Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam hiện nay nhượng quyền lãnh đạo đất nước cho ông Tiến Sĩ Mai và các đảng phái chống Cộng khác, vậy hãy coi thử xem ông Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết giải quyết ra sao các vấn đề đã đặt ra.

. Việt Nam có cần một thể chế dân chủ không ?

Rất đồng ý với ông Tiến Sĩ Mai về sự cần thiết phải có một thể chế dân chủ cho Việt Nam. Tuy nhiên, cần thiết hơn là phải nhận diện được thế nào là dân chủ thì mới có thể nhắm hướng vươn tới và nắm bắt được dân chủ,

Dân chủ như Philippine, như Haiti, …nhưng tại sao vẫn cứ triền miên đói nghèo thì đâu có hùng mạnh để chống Trung Cộng, phải không ông Tiến Sĩ ? Đó là lý do tại sao phải nhận diện cho đúng thứ dân chủ cần thiết ngõ hầu có thể biết đường tậu được nó hòng đưa đất nước đến chỗ hùng mạnh như ông TS đã mong muốn và khẳng định.

Nhưng tiếc thay, coi qua "giò cẳng” lý luận của ông Tiến Sĩ đã trình bày, xem chừng như Tiến Sĩ Mai của chúng ta lại trông như không hiểu biết gì về cái thứ dân chủ cần thiết đó nó phải như thế nào và làm sao để tạo dựng được nó!

Giả tỉ ngay bây giờ Cộng Sản Việt Nam nó nhường quyền cho, thế thì trên cơ sở của tình trạng vật chất và tinh thần của đất nước hiện nay, chắc là ông Tiến Sĩ và cả cái đảng gì đó của ông cũng chẳng thể nào đưa ra được mô hình cái thứ dân chủ cần thiết đó. Mô hình thôi còn không nghĩ ra chứ chưa nói đến tạo dựng cho nó hoạt động tốt.

Bởi vậy, cái nền dân chủ để đưa đất nước đến chỗ hùng mạnh của ông Tiến Sĩ cũng chỉ là nói cho có nói, chỉ là mơ mộng hão, hoàn toàn không biết hình thù của nó để có thể phát triển và giữ được độc lập chủ quyền!

Mơ mộng hão thì ai cũng mơ được, chỉ tiếc là không xài được.

. Việt Nam có cần một liên minh quân sự như ông Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết đã lý luận không ?

Nôm na cho dễ hiểu: liên minh là chung sức nhau để phấn đấu cho một mục đích cùng có lợi cho mọi thành viên của liên minh. Không thấy có lợi, đâu có ai cần đến liên minh.

Nhưng, sự đời cho thấy làm gì có một sự liên minh mà quyền lợi sẽ được phân chia đồng đều, thậm chí kẻ yếu còn bị lợi dụng để khai thác và phục vụ cho quyền lợi của kẻ mạnh thao túng liên minh. Nhưng, sự đời cũng trớ trêu cho thấy, các dân tộc nhược tiểu lại rất ngây thơ tin cậy vào liên minh, đó là một yếu điểm hằng có của những dân tộc nhược tiểu cho nên nó rất dễ bị dụ dỗ và bị khai thác bởi những thế lực hùng mạnh rao giảng về liên minh.

Trong thực tế đã qua, không ngờ Tiến Sĩ Mai lại không nhớ rằng, quốc gia Việt Nam Cộng Hòa yêu quí của ông cũng đã từng liên minh với Mỹ, Úc, Thái Lan, Đại Hàn,… trong chiêu bài chống lại sự bành trướng của Cộng Sản về phương Nam ! Nhưng, kết cục của sự liên minh đó là cái nước Việt Nam Cộng Hòa yêu quí của ông đã bị thao túng và định đoạt bởi quốc gia mạnh nhất là Mỹ để cuối cùng bị bán đứng cho Cộng Sản (thay vì chống) sau khi họ đã khai thác đủ xương máu và môi trường sống của dân tộc và đất nước của ông. Thật là ngạc nhiên khi một nhà khoa học như ông Tiến Sĩ Mai lại không hề suy nghiệm đến cái kinh nghiệm thương đau đó khi liên minh!

Bây giờ, lại tiếp tục kêu gọi phải liên minh với các thế lực hùng mạnh khác, ông Tiến Sĩ họ Mai hi vọng gì? – Phải chăng là để có cơ hội tham gia vào việc bán chủ quyền quốc gia Việt Nam thêm một lần nữa cho thế lực mạnh nhất trong liên minh? Để rồi xương máu và môi trường của dân tộc và đất nước Việt lại bị khai thác một lần nữa cho quyền lợi của các thế lực ngoại bang hùng mạnh trong liên minh?!

Như vậy, cái lối thoát của ông Tiến Sĩ chỉ có nghĩa là bế tắc !

Nếu đứng dưới góc độ là Đệ Nhứt Phó Chủ Tịch của Đại Việt Quốc Dân Đảng, ông Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết có thể cứ dóc phét lừa mị dân như những chính khứa của các đảng phái khác thì cũng có thể chấp nhận được vì đó là tính cách và là công việc phải làm của chính khứa bọn họ. Nhưng, dưới góc độ của một Thầy Giáo và một Khoa Học Gia Tiến Sĩ Hóa Học Đại Học Besancon Pháp thì cứ dóc phét lừa mị dân như thế thật là khó có thể chấp nhận được, bởi vì đó là đã đánh mất lương tâm và danh dự của một vị Thầy và một Nhà Khoa Học có học vị cao nhất trong mọi học vị.(*)

(xem tiếp kỳ sau)

Khách Quan.

(*) Những người có bằng cấp của VN thường chỉ dùng bằng cấp để làm quan, một dạng thức của những công bộc .Vì mang đặc tính thói quen của công bộc cho nên nhận thức chính trị của các nhà khoa bảng Việt Nam cũng chẳng khác gì thường dân. Tiến Sĩ cũng không là ngoại lệ. (Dựa theo ý của “chuyên gia dân chủ đa nguyên” Nguyễn Gia Kiểng)

____________

Bài đọc thêm:

- Vài Ý Kiến Về Lá Thư Của Ông Mai Thanh Truyết Trên Diễn Đàn Thư Tín của Nguyễn Mạnh Quang


On Friday, November 7, 2014 10:30 AM,
'Hieu Doan' via CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ - CỘNG ĐỒNG THÀNH VIÊN <CDNVQGHK_CDTV@googlegroups.com> wrote:

TS Mai Thanh Truyết – Lối Thoát nào cho Việt Nam?

Mai Thanh Truyết

Posted on 02/11/2014 by minhhieu90

(Xin bấm vào hàng tựa để xem bài)

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>