●   Bản rời    

Phản biện "Lòng thù hận Thiên Chúa Giáo" của tác giả Lữ Giang

Phản biện "Lòng thù hận Thiên Chúa Giáo" của tác giả Lữ Giang

Diễn Đàn

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgD/Diendan.php

10-Aug-2014

LTS: Tác giả Lữ Giang luôn tìm mọi cách xóa nhòa và lật ngược giai đoạn lịch sử từ đen ra trắng của chế độ gia đình nhà Ngô, chỉ vì có liên hệ đến chương trình Ki-tô hóa dân miền Nam, liên hệ trực tiếp đến danh dự của Hội thánh Mẹ ở Vatican của ông. Ông nên biết rằng "lòng thù hận" không phải là đối với Thiên Chúa Giáo theo nghĩa tôn giáo chung chung, mà là có một "lòng thù hận" thực sự của thế giới, chứ không phải của riêng dân Việt Nam đối với Giáo Hội La Mã vì lịch sử tàn ác của giáo hội. Xin ông tìm hiểu lý do của "lòng thù hận" đó trong tập sách "Mối Ác Cảm Của Nhân Dân Thế Giới Đối Với Giáo Hội La Mã" của GS Nguyễn Mạnh Quang http://sachhiem.net/NMQ/MOIACCAM/MoiAcCam_Main.php. Ngoài ra còn có tác giả Duyên Sinh, gần đây có một loạt bài kê khai những lý do để người ta có ác cảm với giáo hội của ông: http://www.duyensinh.com/files/pdf/MUC_LUC.pdf. Bài của Lữ Giang ở dưới cùng. Xin mời theo dõi các bài khác theo đây. (SH)



Subject: Tôi cũng phải đề cập đến Lữ Giang
From: Tran Quang Dieu
Date: Fri, August 08, 2014 8:24 pm

Ông Lữ Giang đúng là người gian xảo hết chỗ nói!

Mới hồi đầu tháng 2 năm 2014 nầy ông Lữ Giang viết bài chê người khác là "Đi Vào Con Đường Cùng" (sic) thì hôm nay ông lại bây ra trò phủ đầu ma cạo khi ông dùng bút hiệu họ Lữ (Lữ Bố, con nuôi của Đổng Trác trong truyện Tam Quốc Chí?) nói "Lòng" gì là "Hận thù Thiên Chúa Giáo"?

Lữ Giang đích thị là kẻ trí thức bằng một ông luật sư - thẩm phán - Nguyễn Cần - Tú Gàn phải chăng chỉ có "viết mà chơi" cho nên mới sinh ra cách cư xử bất lương chứ làm sao ông có thể vu chụp những người khác là "Hận thù Thiên Chúa Giáo" (?), thay vì, nếu khi ta y cứ vào Kinh Thánh, vào vô số những hành tích cực đoan đến độ bạo tàn và man rợ của giáo triều Rom "thống trị hoàn vũ" thì là gì?

Ở đấy, trước hết, chính Kinh Thánh đã khởi sự "dạy" bảo cho những ông "thầy tế lễ", hướng dẫn môn đồ của Chúa về lòng hận thù giết người, cướp của, cưỡng bức trinh nữ phải bị thất thân ngoài ý muốn chứ ai? - vì họ bị con cái Chúa bắt làm tù binh mà cha mẹ, anh chị của họ đã bị giết hết. Tiếp theo, tại đâu, gồm những kẻ "tông truyền", "thánh thiện" nào đã mang một giòng lịch sử cực kỳ đen tối và rùng rợn về những nỗi "hận thù" vô cớ: xua quân xâm lăng xứ người, giẫm đạp, tàn sát, cướp chiếm đất đai lãnh thổ của người khác, tru diệt "dị giáo", vươn lòng hận thù lên cao chất ngất thấu tận trời xanh là xóa sổ văn hóa + phong tục tập quán xứ người, "tiêu diệt những dân tộc đáng ghét" v.v... vậy hả ông thẩm phán Nguyễn Cần Lữ Giang?

Lữ Giang gian trá khi dùng "Lòng hận thù Thiên Chúa Giáo" mà lẽ ra cái đó, giả như tại Việt Nam vào thời cận đại, nếu có lương thiện trí thức, Lữ Giang đã phải biết rằng cái đó lại chính là "con rắn cực độc, trườn mình trong bóng tối hậu trường chính trị miền Nam", tức là Đảng Cần Lao "Công Giáo" hận thù vô cớ - âm mưu tiêu diệt hết ráo các đảng phái đối lập, những chính khách miền Nam, các đạo giáo của dân tộc Việt như Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo... mà anh em con nhà tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm đã muốn lên ngôi "quốc giáo" chứ sao Lữ Giang lại rinh tấp nó vào cho mấy ông sư vào khi "Tướng Kỳ nhất quyết hạ Tướng Thi, khu trục cơ mang hỏa tiễn bay rợp trời Sài gòn" mà nhà báo Hoàng Đại Minh của báo Tia Sáng gọi là "Biến Động Miền Trung" năm 1966?

Yêu cầu Lữ Giang và những âm binh hãy dẹp ba mớ thủ đoạn gian hùng, đểu cáng khi mấy ông cố tâm vu chụp tào lao rằng nhà sư Thích Trí Quang âm mưu "đưa Phật giáo lên địa vị quốc giáo" (sic)!

Lập lại: Anh em ông Diệm cúi đầu hôn nhẫn Hồng y ngoại bang, tuyên bố "Việt Nam thuộc về Đức Mẹ" - nội trợ của một gã thợ mộc người Do Thái; "bất chấp dư luận báo chí, cả vú lấp miệng em, chế độ Ngô Đình Diệm đã áp đặt hai chữ "Công giáo" vào ngôn ngữ Việt Nam" (Chu Bằng Lĩnh); các viên chức của một chế độ yêu cầu phải đi nhà thờ Vĩnh Long nơi Giám mục "sứ thần" Ngô Đình Thục ở để học lý thuyết về đảng Cần Lao "Công giáo" trị chứ nào đâu ông lại có thể gán cho mấy ông sư vậy hả nhà trí thức bất lương Tú Gàn "viết mà chơi"?

Lẽ nào Lữ Giang không biết gì về phong độ, kể cả uy thế Phật giáo Việt Nam dưới hai triều đại Lý - Trần, nhưng lúc bấy giờ chính cương quốc triều và Phật giáo cùng đều đề huề với mọi đạo giáo khác và mọi thành phần dân tộc để áp dụng chính sách "Tam giáo Đồng nguyên" (Phật, Nho, Lão - đề huề nguyên vị và tồn tại) chứ không có tối tăm man rợ như giáo triều Rom Ca to - Ro ma giáo hung dữ cổ động Thánh Chiến Thập Tự Chinh và bày ra những Tòa Hình Án Xử Dị Giáo giết người như cỏ rác!!!

Thế, "Lòng hận thù" là như thế nào Lữ Giang cứ thử thành thật với liêm sĩ của mình (nếu có) khi ông quả thực đã học về ngành luật thì nói thử nghe coi!

À, mà tôi đã từng nhiều lần hay hỏi Lữ Giang (nhưng ông cứ làm thinh) lý do tại sao ông lại đem hình Dalai Lama 14 của PG Tây Tạng in vào sách có cái đề bá láp gọi là "NBẨĐSCCTCTVN", USA, 1994, tr 361, rồi ghi chú bậy bạ vô đấy là "T.T Huyền Quang" chứ hả?

Hôm nay, xin gởi lại phản biện của tôi vào hồi tháng hai để biết thái độ, tư cách của Lữ Giang lúc thì "Đi Vào Con Đường Cùng", lúc thì nói khơi khơi gọi là "Lòng hận thù Thiên Chúa Giáo", trong khi Lữ Giang ém nhẹm chứ nào dám mở lời về Kinh Thánh "dạy" vô số những chuyện phản nhân luân, và về những thực tế lịch sử ô nhục, chà đạp quyền làm người do bởi Vatican vung tay xuống lịnh? Để cuối cùng chỉ cần lên tiếng xin lỗi là phủi tay ráo trọi.

Tôi Đọc Lữ Giang: “Đi Vào Con Đường Cùng”

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD35_Lugiang.php

________________________

Chief Hatuey bị tòa án dị giáo của Giáo Hội Ca-tô thiêu sống. Xem bài Cái Chết của một Tôn Giáo Lớn của Duyên Sinh

From: DiendanDanToc@yahoogroups.com
Date: Fri, 8 Aug 2014 21:00:43 -0500
Subject: [DiendanDanToc] PHẢN BIỆN "Lòng thù hận Thiên Chúa Giáo" CỦA TÁC GIẢ LỮ GIANG

Kính gởi quý vị cao minh,

Lời Chúa dạy: “Nếu ai tát vào má trái của tôi, tôi cần đưa má phải cho người ấy tát thêm một cái nữa”. Ông Lữ Giang là người đạo Chúa, nhưng ông phản ứng khác với Chúa. Nếu ai tát vào má của ông Lữ Giang, ông Lữ Giang sẽ giật “mìn” cho sập nhà người đó, cào nhà người đó đổ xuống sông, bầm thây người đó ra…

Thưa ông Lữ Giang, nếu không có nhân thì làm sao có quả? Ông có thể nói trái bắp (quả) tự nó sinh ra mà không cần cái hạt bắp (nhân) được không?

Ông có thể nói Ca-tô giáo đương không bị người ta mắng rủa mà không có nguyên nhân, như vậy có lý hay không?

Nếu ông hiểu được tại sao người ta nó (theo liệt kê của ông viết ra):

Công Giáo hắc sử, Tội ác của Công Giáo La Mã, Phải tiêu diệt Thiên Chúa Giáo, Nói về 7 núi tội ác của Công Giáo, Sự thật về Tội ác Nhân Loại của Đạo Công Giáo và tội ác Diệt Chủng Nhân loại của Tòa Thánh VATICAN, Công Giáo La Mã là một đặc sản văn hóa phi nhân tính, v.v…”

Là người hiểu nhân quả, trước tiên ông phải tìm hiểu người Ca-tô giáo đã làm gì, mà ngày nay họ phải nhận cái quả như vậy! Nếu không tìm hiểu mà vội kết luận, ông chỉ là con chiên ghẻ vừa ngu vừa dốt mà thôi. 

Tôi dùng từ nghữ “Ca-tô giáo”, mà không dùng từ ngữ “Thiên Chúa giáo” như ông, vì tôi biết chắc những đạo Chúa khác, như Tin Lành giáo, Orthodox, Mormons, v.v… là những tôn giáo không có gây ra cá nhân với dân tộc Việt Nam, nên ngày nay họ không nhận được cái quả của người Việt Nam. Ông đừng “mập mờ đánh lận con đen”, đánh đồng Ca-tô giáo với các tôn giáo khác để thực hiện thủ đoạn của ông!

Xin mời quý vị đọc bài PDF của tôi, cùng với bài của ông Lữ Giang, để có thể nhận xét một cách trung thực.

http://duyensinh.com/files/pdf/BI_MAT_TOA_AN_DI_GIAO_VIET_NAM_CONG_HOA.pdf

Ghi chú:

Nếu cần đọc một bài khác, quý vị chỉ cần bấm vào “Trở về Mục Lục” (một ở đầu bài và một ở cuối bài), một cái list sẽ hiện ra để quý vị chọn bài khác.

Chỉ cần lưu giữ “một” bài PDF của Duyên Sinh, quý vị có thể đọc được tất cả các bài của Duyên Sinh.

Kính chúc quý vị một cuối tuần an bình hạnh phúc

Duyên Sinh

___________________

From: DiendanDanToc@yahoogroups.com

Sent: Friday, August 08, 2014 12:00 PM

To: lugiang2003@yahoo.com

Subject: [DiendanDanToc] Lòng thù hận Thiên Chúa Giáo

Lòng thù hận Thiên Chúa Giáo

Lữ Giang

 

Như chúng tôi đã nói nhiều lần, theo báo cáo của CIA, chủ trương của nhóm Phật Giáo đấu tranh là tiến tới thành lập một chính quyền Phật Giáo do giáo quyền lãnh đạo (theocracy). Cuộc đấu tranh đã lên đến cao điểm vào năm 1966, khi Phật Giáo cướp chính quyền thất bại ở Đà Nẵng và Huế. Người chủ trương và lãnh đạo cuộc đấu tranh cướp chính quyền là Thích Trí Quang và lý thuyết gia về Phật giáo là “đạo dân tộc” và Phật giáo phải nắm chính quyền là Lê Mạnh Thát.

Khi đấu tranh, các tăng sĩ lãnh đạo đã dùng lòng hận thù Thiên Chúa Giáo và vọng ngữ làm động lực. Tuy nhiên, sau khi thất bại, nhóm Phật Giáo đấu tranh vẫn tiếp tục xử dụng lòng hận thù Thiên Chúa giáo và vọng ngữ để chạy tội, biện minh cho những sai lầm nghiêm trọng của mình. Lòng thù hận Thiên Chúa giáo và vọng ngữ đã trở thành “ con đường giải thoát ” của Phật Giáo đấu tranh!

LÒNG HẬN THÙ BIỂU TƯỢNG SỰ TUYỆT VỌNG

Sách báo được viết để kích động lòng hận thù Thiên Giáo từ 1963 đến nay khó mà đếm hết được. Vào các nhà sách trong và ngoài nước đều thấy tràn ngập. Hiện nay trên Internet, có hai websites đã chính thức xử dụng lòng hận thù Thiên Chúa Giáo và vọng ngữ như “con đường giải thoát” của Phật Giáo, đó là sachhiem.netchuyenluan.org. Hầu hết các websites của Phật Giáo đều có tham gia vào trận chiến này. Hàng ngày, số bài chống Thiên Chúa Giáo được chuyển đi trên các diễn đàn Internet Việt ngữ không phải chỉ hàng chục mà có lúc đến hàng trăm lần: Công Giáo hắc sử, Tội ác của Công Giáo La Mã, Phải tiêu diệt Thiên Chúa Giáo, Nói về 7 núi tội ác của Công Giáo, Sự thật về Tội ác Nhân Loại của Đạo Công Giáo và tội ác Diệt Chủng Nhân loại của Tòa Thánh VATICAN, Công Giáo La Mã là một đặc sản văn hóa phi nhân tính, v.v. Dĩ nhiên, đó chỉ là tiếng chó sủa trăng, chẳng làm rụng được sợi chân lông của ai, nhưng nó biểu tượng cho sự tuyệt vọng của những kẻ bị dồn vào đường cùng.

CHỈ LÀ NHỔ RA LIẾM LẠI!

Phương pháp thông dụng được nhóm Phật giáo đấu tranh xử dụng là nhổ ra liếm lại và coi đó là bằng chứng lịch sử”! Chúng đã biến wikipedia.org thành một công cụ, đưa lên những bài xuyên tạc lịch sử rồi trích dẫn lại và coi đó là tài liệu lịch sử đáng tin cậy! Chúng tôi đã đưa một thí dụ cụ thể:

Đọc bài nói về Ngô Đình Diệm trên wikiprdia.org, chỉ vài hàng đầu đã thấy sai bét rồi. Nhiều người tin người viết thuộc nhóm Giao Điểm hay Ấn Quang. Tác giả viết: “Ngô Đình Diệm sinh ngày 3 tháng 1 năm 1901 tại làng Đại Phong, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình trong một gia đình quan lại có truyền thống theo đạo Công giáo lâu đời ở Việt Nam.”

[xem: Ngô Đình Diệm – Wikipedia tiếng Việt ]

Có người thấy bài viết bậy quá đã vào thử sửa lại một đoạn đầu xem sao: “Ngô Đình Diệm sinh ngày 3.1.1901 tại làng Phước Quả, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên...”

Nhưng một tuần sau mở ra xem lại, bọn lưu manh đã sửa lại như cũ! Chúng vừa lưu manh vừa dốt! Ông Ngô Đình Khả sinh tại Quảng Bình, còn anh em ông Diệm đều sinh ở Huế (còn sổ rửa tội).

Những phịa sử của Đỗ Mậu, Cửu Long Lê Trọng Văn (tức Lê Văn Thông, cán bộ ở Lào), Chu Bằng Lĩnh (Mạc Thu, tên thật là Lưu Đức Sinh, ghiền thuốc phiện)... được coi như là “kinh nhật tụng” của Phật Giáo đấu tranh, cứ đem ra tụng đi tụng lại hết ngày này qua ngày khác trên các diễn đàn.

Không phải chỉ “bọn lau nhau” tích cực phát động chiến dịch này, mà một số cao tăng cũng đã đứng ra lãnh đạo. Người hung hăng nhất là Thích Trí Quang. Từ 1963 đến nay, ông đã liên tục dùng “hồi ký” để phổ biến phịa sử chống Thiên Chúa Giáo. Trước tiên là cuốn “Tiểu truyện tự ghi ”. Chúng tôi biết rất rõ quê quán, gia đình và bổn sư của ông, thế mà ông tưởng không ai biết, cứ “múa gậy vườn hoang”. Tập “Từ Rạch Cát tới Tòa Đại Sứ Mỹ được ông viết gióng truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, còn ông là Tôn Ngộ Không! Bị chúng tôi lật tẩy, năm 2011 ông viết lại với một văn phong ôn hòa hơn, lấy tên là “Trí Quang Tự Truyện được Nhà xuất bản Tổng Hợp ở Sài Gòn ấn hành. Cuốn này được viết và trình bày chuyên nghiệp hơn, có lẽ có người giúp, nhưng lại mâu thuẫn với nhiều điều ông nói trong các cuốn trước và phịa sử vẫn còn nhiều (chúng tôi sẽ nói sau), vì thế có người cho rằng “Trí Quang đã tự lột mặt nạ của chính mình”! Ông vẫn còn nói lẩm cẩm về Dụ số 10, một văn kiện mà ông chẳng hiểu gì hết. Ông loạn ngôn: Rõ ràng, Dụ số 10 cho Thiên Chúa Giáo là độc tôn, là “tôn giáo”, cho các tôn giáo khác, kể cả Phật Giáo, chỉ là tín ngưỡng lặt vặt. Vậy mà Dụ nầy, thủ tướng Diệm mới cầm quyền, đã ban hành tục Dụ duy trì, ‘ký thay Quốc trưởng’.” Thật ra Dụ số 10 được Bảo Đại ban hành từ năm 1950 vẫn tồn tại đến 30.4.1975, ông Diệm và các chính phủ tiếp theo không hề ban hành một văn kiện nào để duy trì hay hủy bỏ Dụ số 10, vì nội dung của Dụ này không khác gì Luật về hiệp hội 1901 (Association loi 1901) của Pháp đã được ban hành ở Việt Nam trước đó và còn tồn tại ở Pháp đến ngày nay. Nhưng ông có trình độ văn hóa khá thấp, thấp nhất trong các tăng sĩ lãnh đạo Ấn Quang, nên nói chuyện pháp lý với ông rất khó. Ông vẫn ôm chặt lòng thù hận Thiên Chúa Giáo!

ĐIỆP VIÊN HAI MANG?

Hôm nay chúng tôi nói đến một nhân vật quan trọng khác đối với cuộc chính biến 1963, đó là Thích Đức Nghiệp. Chúng tôi gọi ông là một nhân vật quan trọng vì ông và Trần Quang Thuận đã được CIA xử dụng để tổ chức vụ thiêu Thích Quảng Đức, khởi đầu cho kế hoạch lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm.

Tài liệu cho biết William Kohlmann, một nhân viên tình báo Mỹ đang làm việc ở Anh quen biết với Trần Quang Thuận đã được điều động qua Sài Gòn để hướng dẫn Trần Quang Thuận và Đại Đức Thích Đức Nghiệp thực hiện vụ thiêu Thích Quảng Đức. Lúc Đó Đại Đức Thích Đức Nghiệp đang là giáo sư Anh ngữ tại trường Vạn Thắng. Ông đã từng làm thông dịch viên cho Mỹ từ cuộc di cư 1954. Thích Quảng Độ làm thông dịch viên cho USIS.

Bill Kohlmann kể lại rằng ban tổ chức định dùng xăng để thiêu Thầy Quảng Đức, nhưng được cho ý kiến là xăng sẽ cháy rất nhanh, không đủ thời gian để chụp hình và làm các nghi thức trước khi lửa tắt, và thời gian cháy chưa đủ để làm Thầy Quảng Đức tắt thở, do đó phải đổ thêm Diesel vào cho cháy chậm lại. Thích Đức Nghiệp có nhiệm vụ liên lạc với ký giả Malcolm Browne của AP, một nhân viên CIA khác, có nhiệm vụ báo tin cho các ký giả đến đúng lúc để quay phim, chụp hình và gởi đi khắp thế giới. Ba mươi vụ tự thiêu tiếp theo không có CIA dính vào, đã trở thành con số không!

Trong vụ này, Trần Quang Thuận đã phạm một lỗi lầm rất lớn là dùng chiếc xe Austin mang số DBA 599 của ông già vợ là Tôn Thất Hối, chở Thích Quảng Đức đến hiện trường nên cơ quan tình báo của ông Diệm phát hiện ra đường dây tổ chức. Trần Quang Thuận bị CIA sa thải ngay vì lý do “làm gián điệp cho Pháp”. William Kohlmann nói ông ta đã biện hộ cho Thuận nhưng CIA cứ sa thải. Vì hồ sơ này, khi Trần Quang Thuận qua Mỹ xin vào làm cho sở xã hội đã bị từ chối.

Lý lịch của Thích Đức Nghiệp vẫn được giấu kín. Thích Quảng Độ sinh năm 1928. Thích Đức Nghiệp đồng tuổi hay chỉ nhỏ hơn Thích Quảng Độ một hai tuổi. Sau khi chế độ Ngô Đình Diệm bị lật đổ, ông được Mỹ cho đi học tại Đại Học Yale ở Connecticut và được cấp bằng tiến sĩ triết học. Nhưng ông hiện là Phó Pháp Chủ Hội Đồng Chứng Minh GHPG Nhà Nước và làm mưa làm gió ở chùa Giác Minh. Nhiều bài trong nước tố ông là tay sai của Giáo Hội quốc doanh và coi ông là một thành phần hai mang, vừa làm tay sai cho Mỹ vừa làm tay sai cho Cộng Sản.

ĐỈNH CAO CỦA LÒNG HẬN THÙ VÀ VỌNG NGỮ

Thích Đức Nghiệp có viết cuốn Đạo Phật Việt Nam” được Thành Hội Phật Giáo Sài Gòn xuất bản năm 1995, trong đó có rất nhiều phịa sử. Hôm nay chúng tôi chỉ trích một đoạn ông nói về nguyên nhân đưa đến biến cố tối 8.5.1963 trước đài phát thanh Huế, để đọc giả thấy ông phịa tài tình không thua gì Đặng Văn Nhâm viết cuốn “Giặc thầy chùa”. Ở trang 192 ông viết:

"Xuyên qua những dữ kiện lịch sử, việc cố tình kỳ thị tôn giáo của chế độ ông Diệm đã tiềm phục từ lâu, cụ thể từ 1957 tới 1963 qua những bản phúc trình của Phật giáo Trung Việt. Ðặc biệt vào lễ khánh thành nhà thờ Ðức Mẹ La Vang tại Quảng Trị, trùng hợp với đại lễ Phật Ðản hằng năm, từ ngày 8-4 đến 15-4 âm lịch trên toàn quốc. Vào dịp lễ khánh thành này, ông Diệm, ông Nhu, ông Cẩn, Giám Mục Ngô Ðình Thục cùng đi dự lễ. Trên đường tới nhà thờ tại Quảng Trị, phải đi qua thành phố Huế, thấy trang hoàng cổng chào và cờ Phật giáo rợp trời, ông Diệm mới hỏi người tùy tùng và được trả lời: "Ðây là cờ Phật giáo." Do đó, ông Diệm liền hạ lệnh cho Quách Tòng Ðức, Ðổng lý văn phòng phủ Tổng thống, cùng đi theo: "Hãy gửi gấp công điện, khắp nơi phải hạ cờ Phật giáo xuống!". Ðó là nguyên nhân chính xảy ra cuộc tranh đấu Phật giáo chống chính quyền ông Diệm vào mùa Phật Ðản năm 1963.»

[Thích Đức Nghiệp, “Đạo Phật Việt Nam”, Thành hội Phật Giáo TP Hồ Chí Minh, 1995, tr. 192.]

Đây là một sự bịa đặt quá trắng trợn! Hàng năm Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đều làm lễ «khánh thành» nhà thờ Đức Mẹ La Vang? Chẳng ai tin được chuyện này.

Đền thờ Đức Mẹ La Vang do Linh Mục René Toussaint Morineau khởi xây từ năm 1924 và khánh thành ngày 22.8.1928. Năm 1901, Đức Giám mục Gaspar Lộc quyết định tổ chức 3 ngày lễ thánh hiến Ðền Thánh La Vang và cuộc cung nghinh thánh tượng Ðức Mẹ La Vang từ 6 đến 8.8.1901. Giáo dân giáo phận Huế thuộc ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên đã tham dự rất đông đảo. Từ đó, Đại Hội Thánh Mẫu La Vang được tổ chức 3 năm một lần vào giữa tháng 8, tức vào dịp lễ Đức Mẹ Lên Trời vào ngày 15 tháng 8. Lễ này không hề trùng với lễ Phật Đản như Thích Đức Nghiệp đã nói, vì trước 1963 lễ Phật Đản được tổ chức vào ngày 4 tháng tư âm lịch, sau đó đổi lại ngày 15 tháng 4, tức trước Đại Hội Thánh Mẫu La Vang khoảng 2 tháng.

Đại Hội LangVang lần thứ 14 được tổ chức năm 1958, lần thứ 15 năm 1961 và lần thứ 16 năm 1964. Năm 1963 không có Đại Hội La Vang và cũng không có chuyện «ông Diệm, ông Nhu, ông Cẩn, Giám Mục Ngô Ðình Thục cùng đi dự lễ» ở La Vang năm này.

Do lời thỉnh cầu của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ngày 22.8.1960 Ðức Giáo Hoàng Gioan XXIII đã long trọng ban sắc chỉ nâng đền thờ La Vang lên bậc Vương Cung Thánh Ðường dâng kính Ðức Mẹ La Vang. HĐGMVN họp tại Huế ngày 13.4.1961 đã quyết định chọn đền thờ Ðức Mẹ Lavang làm "Ðền Thờ toàn quốc dâng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Ðức Mẹ", và nhận linh địa Lavang làm "Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc". Do đó, Đại Hội Thành Mẫu La Vang năm 1961 được tổ chức rất trọng thể, có 10 vị Giám mục, 300 Linh mục, 1000 tu sĩ nam nữ và khoảng 300.000 giáo dân đến dự. Nhân dịp này, hai phái đoàn cao cấp của chính phủ VNCH cũng có mặt, một do Tổng Thống Ngô Đình Diệm dẫn đầu đến La Vang ngày 16.8.1961 và một do Phó Tổng Thống Nguyễn Ngọc Thơ đến ngày La Vang ngày 21. Tướng Perakiraly của Hungari cũng tham dự.

Hòa Thượng Đức Nghiệp đã lấy biến cố 1961 ghép vào năm 1963 và coi đó là nguyên nhân đưa tới biến cố tối 8.5.1963 tại đài phát thanh Huế. Vọng ngữ như thế, thật khó tưởng tượng nổi!

Một người đậu tiến sĩ triết học ở Đại Học Yale, Hoa Kỳ, không thể viết một sự kiện lịch sử sai lầm nghiêm trọng như vậy. Nhưng ông đã bịa đặt ra những chuyện nói trên với hai mục tiêu: Mục tiêu thứ nhất là kích động lòng hận thù Thiên Chúa Giáo làm động lực đấu tranh, và mục tiêu thứ hai là biện minh cho những sai lầm của Giáo Hội Ấn Quang, vì những tham vọng chính trị hão huyền, đã bị Mỹ rồi Cộng Sản biến thành công cụ, xài xong rồi đập bể ra từng mảnh!

Trong bài "Buddhism and Politics”, Hòa Thượng Sri Dhammananda có nhận định như sau:

Khi tôn giáo bị sử dụng để thỏa mãn các ý đồ chính trị thì tôn giáo sẽ phải hy sinh các lý tưởng đạo đức cao quí của mình và trở nên bị hạ thấp giá trị do những nhu cầu chính trị trần tục.”

(When religion is used to pander to political whims, it has to forego its high moral ideals and become debased by worldly political demands.)

Ngày 7.8.2014

Lữ Giang

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>