●   Bản rời    

Giáo Hoàng Có Thực Sự Nói Chỉ Có 2% Hàng Giáo Sĩ Bị Bệnh Ấu Dâm?

Giáo Hoàng Có Thực Sự Nói Chỉ Có 2% Hàng Giáo Sĩ Bị Bệnh Ấu Dâm?

LAUREN RAAB / LA Times

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgT/TinLATime.php

19-Jul-2014

Một cuộc phỏng vấn tạo thành tích cho Giáo Hoàng Francis khi ông tuyên bố rằng khoảng 2% Giáo Sĩ Ca-tô bị bệnh ấu dâm đã gây tranh cãi hôm Chủ nhật vừa qua trong khi Vatican đặt nghi vấn về tính chính xác của bài viết đó và những người khác trông đợi Giáo Hoàng có nhiều hành động hơn về vấn đề này. Những nhận xét trên tờ báo Ý La Repubblica được đưa ra một tuần sau khi Giáo Hoàng yêu cầu sự tha thứ trong cuộc họp đầu tiên với các nạn nhân trong nạn lạm dụng tình dục của hàng giáo sĩ.

Pope Francis waves from the window of his study overlooking St. Peter's Square at the Vatican

Từ văn phòng nghiên cứu trong Vatican, Giáo Hoàng Francis vẫy tay ra quảng trường Thánh Phê rô. (Filippo Monteforte / AFP/Getty Images)

Theo bản dịch của báo CBS News, cuộc phỏng vấn do Eugenio Scalfari thực hiện, xuất bản ngày Chủ nhật, trích dẫn giáo hoàng khi gọi các vụ bê bối lạm dụng tình dục như "một người phong cùi ở trong nhà chúng ta" và nói rằng nạn ấu dâm bao gồm "các linh mục, cả giám mục và hồng y". "Và những người khác, thậm chí nhiều hơn, biết điều đó nhưng giữ im lặng, họ trừng phạt mà không nói lý do tại sao. Tôi thấy tình trạng như vậy không thể chấp nhận được, và ý định của tôi là đối đầu nó với tầm mức nghiêm trọng mà nó đòi hỏi."

Vatican đã lùi trở lại một vài điểm. Theo các quan chức Vatican, Scalfari không ghi lại cuộc trò chuyện của ông với Đức Giáo Hoàng. Tờ News.va, một nguồn tin chính thức của Vatican, trích dẫn lời Federico Lombardi, phát ngôn viên Vatican, khi nói ông Scalfari trích dẫn lời GH Francis theo trí nhớ của ông, và rằng Giáo Hoàng không xem lại trước khi xuất bản.

Lombardi đã không bác bỏ bất kỳ khẳng định nào mà GH Francis được cho là đã nói, nhưng đặt ra nghi vấn về việc thiếu một dấu ngoặc kép đóng ở cuối của đoạn văn có con số 2%. Ông hỏi, "phải chăng có một chỗ ông quên, hoặc đã công khai thừa nhận rằng đọc giả ngây thơ đang bị lạc dẫn". Trong khi đó, tổ chức SNAP, những nạn nhân sống sót của sự lạm dụng tình dục bởi các linh mục, cho biết "tỷ lệ thực sự của linh mục dâm tặc" là cao hơn nhiều so với 2% và kêu gọi Giáo Hoàng giải nhiệm các giáo sĩ liên hệ đến việc che đậy.

"Tôi tin rằng không có sự đe dọa của hình phạt nào sẽ ngăn chặn được một người hiếp dâm con nít", David Clohessy, giám đốc điều hành của SNAP, nói với tờ Los Angeles Times như thế. Tuy nhiên, ông nói, "buộc phải hoàn tục một giám mục hay hồng y che giấu sự lạm dụng sẽ có tác dụng răn đe lớn hơn."

"Tôi thách những người hâm mộ ông Giáo Hoàng này có thể kể được một chuyện duy nhất ông ta đã làm mà có tác động thực tế về cuộc khủng hoảng ấu dâm này," Clohessy nói. "Ông ta đã có thực hiện những bước quan trọng, đầy ấn tượng, hiệu quả nhanh chóng để chuyển đổi việc quản trị và tài chính. Rõ ràng là ông có cả quyền lực lớn và sẵn sàng để sử dụng nó, nhưng không phải cho cuộc khủng hoảng này. "

Tại phiên điều trần của Liên Hợp Quốc năm nay, Vatican cho biết họ đã bắt hoàn tục 848 linh mục trong thập kỷ qua và ra lệnh cho 2,572 giáo sĩ phải "sống cuộc đời cầu nguyện và sám hối" vì các cáo buộc lạm dụng. Có khoảng 414,000 linh mục Công giáo La Mã trên toàn thế giới, theo BBC. Như vậy, nếu có 2% ấu dâm, thì con số sẽ hơn 8.000 giáo sĩ.

Trong cuộc họp tuần trước với nạn nhân của giáo sĩ lạm dụng tình dục, GH Francis đã cam kết rằng các giám mục liên hệ đến việc bao che nạn lạm dụng trẻ vị thành niên sẽ phải chịu trách nhiệm.

Vào cuối tháng Sáu, Vatican đã giải nhiệm cựu đại sứ của Vatican ở Cộng hòa Dominica, người bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhiều bé trai ở Santo Domingo.

Trong tháng năm (2014), các thành viên của ủy ban Liên Hiệp Quốc về tra tấn đã thẩm vấn các quan chức Vatican trong hai tiếng đồng hồ về việc giáo hội xử lý các trường hợp lạm dụng tình dục, và năm nay, Giáo Hoàng đã tập hợp một nhóm các chuyên gia tư vấn để tạo ra các quyết định để bảo vệ trẻ em khỏi bị lạm dụng như vậy.


Did Pope Francis really say 2% of Catholic clergy are pedophiles?

By LAUREN RAAB

An interview that credits Pope Francis as saying about 2% of Roman Catholic clerics are pedophiles stirred controversy Sunday, as the Vatican sought to raise questions about the article's accuracy and others called on the pope to take more action on the issue.
The remarks, reported in in the Italian newspaper La Repubblica, came a week after the pope asked for forgiveness in his first meeting with victims of clerical sexual abuse.

The interview by Eugenio Scalfari, published Sunday, quotes the pope as calling the rash of sex abuse scandals “a leprosy in our home” and saying the pedophiles include “priests and even bishops and cardinals,” according to a CBS News translation. “And others, even more numerous, know about it but keep quiet, they punish without saying the reason why. I find this state of things untenable and it is my intention to confront it with the severity it requires.”

The Vatican has pushed back on some points. According to Vatican officials, Scalfari does not record his conversations with the pope nor transcribe them word for word. News.va, an official Vatican news source, cited Vatican spokesman Federico Lombardi as saying Scalfari quotes Francis from memory alone, and that the pope does not review the results before publication.
Lombardi did not rebut any assertions Francis was said to have made, but raised questions about the lack of a closing quotation mark at the end of the paragraph that included the 2% figure.

“A lapse of memory or an explicit acknowledgment the naif reader is being manipulated?” he asked.
Meanwhile, the Survivors Network of Those Abused by Priests, or SNAP, said the “real percentage of predator priests” is much higher than 2% and called on the pope to defrock clerics who participate in cover-ups.

“I’m convinced that no threat of penalty will deter a child molester,” David Clohessy, executive director of SNAP, told the Los Angeles Times. However, he said, “defrocking a bishop or cardinal who hides abuse would have an enormous deterrent effect.”
“I would challenge fans of this pope to name a single step he’s taken that has had a practical impact on the crisis,” Clohessy said. “He’s made significant, dramatic, quick effective steps to transform church governance and finances. He obviously has both massive power and the willingness to use it, but not on this crisis.”

At a United Nations hearing this year, the Vatican said it had defrocked 848 priests over the last decade and ordered 2,572 to “live a life of prayer and penance” because of abuse allegations. There are about 414,000 Roman Catholic priests worldwide, according to the BBC; if 2% are pedophiles, that would be more than 8,000.
In his meeting last week with victims of clerical sexual abuse, Francis pledged that bishops who covered up such abuse of minors would be held accountable.
In late June, the Vatican defrocked its former ambassador to the Dominican Republic, who was accused of having sexually abused boys in Santo Domingo.
In May, members of a U.N. committee on torture questioned Vatican officials for two hours about the church's handling of sexual abuse cases, and this year, the pope assembled a panel of advisors to create protocols to protect children from such abuse.

For more news, follow @raablauren on Twitter.

Source http://www.latimes.com/world/europe/la-fg-wn-pope-francis-pedophile-priests-20140713-story.html July 13, 2014 4:49 PM

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>