●   Bản rời    

Luật Im Lặng “Code of Silence”

Luật Im Lặng “Code of Silence”

Trần Tiên Long

http://sachhiem.net/TTL/TranTL53_Silen.php

12-Jul-2014

(Riêng gửi ông Nguyễn Văn Tâm (?) - "nguyenvantam@att.net")

Bất cứ một tổ chức nào cũng có mặt trái và mặt phải, kể cả một định chế tôn giáo có thế lực nhất hoàn vũ. Tuy nhiên, cái mặt trái của Thiên Chúa giáo đã được che giấu rất kỹ từ cả mấy ngàn năm nay. Luật “Code of Silence” của Công giáo không còn áp dụng được ở cái thời có truyền thông điện tử.

Chúng ta hãy tự hỏi, ở thời Pháp thuộc và ở thời hai chính thể VNCH có hai ông tổng thống đều là con chiên Công giáo, liệu những vạch trần về cái mặt trái của Thiên Chúa giáo mà tổ chức Giao Điểm đã và đang làm, có thể thực hiện được hay không? Và tại sao một Giáo Hội thánh thiện, công giáo, và tông truyền lại phải lên tiếng xin lỗi đồng loại vì 7 núi tội?

Chỉ mới vài tuần nay thôi, sau khi không còn che giấu được nữa, chính đương kim Giáo Hoàng Francis cũng phải chính thức lên tiếng xin lỗi về những chính sách sai lầm của Giáo Hội trong việc che giấu những linh mục phạm tội ấu dâm, và về cách đối xử bất công các nạn nhân vị thành niên, chỉ sau khi Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế đã công khai lên án điều mà họ vẫn cứ muốn che giấu. Ngay cả Tổng Giám Mục Robert Carlson của địa phận St. Louis cũng đã tuyên bố ở tòa hình sự vào tháng 5, năm 2014, rằng, ông không biết chắc là một linh mục có quan hệ tình dục với một đứa con nít có phải là một tội phạm hay không, khi ông còn là Giám Mục Phụ Tá ở giáo phận Twin Cities.

(Documents released on Monday show the current archbishop of St. Louis testified in a deposition that he was unsure if a priest having sex with a child was a crime back when he was auxiliary bishop in the Twin Cities. Nguồn:http://fox4kc.com/2014/06/10/archbishop-said-in-deposition-that-he-didnt-know-if-sex-with-child-was-a-crime/ )

Như vậy, những trình bày của ông Nguyễn Văn Tâm (?) - "nguyenvantam@att.net" về mặt phải của Thiên Chúa giáo trong chuỗi điện thư này đã quá dư thừa. Những sách báo ca tụng Ca-tô Rô-ma giáo hằng ngày ở VN thời Pháp thuộc và thời hai nền VNCH liệu chưa đủ sao? Nếu ông còn cảm thấy chưa đủ, tôi hoan nghênh việc ông cứ tiếp tục trình bày ra trước công chúng, miễn sao đó là điều thực. Tôi không ham trình bày thêm vì tôi cảm thấy quá dư thừa. Luật “code of silence” của Giáo Hội Công Giáo chính là con dao hai lưỡi đang đâm ngược lại Giáo Hội. Vậy có cần hô hào chúng ta tiếp tục áp dụng cái thứ luật đang đâm ngược lại chúng ta không?

Chúng ta, những người VN có tinh thần tự do, cần phải cám ơn tổ chức Giao Điểm, vì nhờ họ mà chúng ta biết được một lịch sử ô nhục của một tôn giáo mà chúng ta đang theo; cũng như chúng ta cần phải cám ơn Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc, vì nhờ họ mà Giáo Hội Công giáo không còn giấu mãi được những tồi bại đã được thiên hạ trình bày ra trước ánh sáng của công luận từ cả mấy chục năm nay.

Còn về những liên hệ giữa cá nhân tôi với tổ chức Giao Điểm thì tôi cũng đã công khai trình làng. Và những bằng chứng mà một số con chiên thường hay đưa ra để chụp mũ Giao Điểm là Cộng sản thì tôi cũng đã có ý kiến trong bài Tôi Đọc Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng. Giờ xin chuyển lại bài đó vào diễn đàn, hy vọng có thể trả lời được những thắc mắc khác của ông mà tôi không muốn phải bàn lại.

Trân trọng,

Trần Tiên Long

 

Tôi Đọc Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng

(Về bài: Tôn Giáo Là Một Phạm Trù Đức Tin và Là Một Dân Quyền Hiến Định Cần Được Pháp Luật Bảo Vệ)

Trần Tiên Long

(Xem http://sachhiem.net/TTL/TranTL45a_Ngvthang.php)

_____________

Bài liên quan:

Luật Im Lặng đã được tác giả nhắc đến trong bài: Nghề Đi Tu - Cộng Sản Không Phải Là Thần Thánh http://sachhiem.net/TTL/TranTL48.php